AMD เปิดตัวเวิร์คสเตชั่นสำหรับมืออาชีพตัวแรกของโลก  “Lenovo™ ThinkStation™ P620” ที่มีคอร์ประมวลผล 64 คอร์ มาพร้อมประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ใช้ระดับมืออาชีพ

  • อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยี AMD PRO โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO ให้ความเป็นผู้นำด้านประสิทธิภาพ ด้วยแบนด์วิดท์ที่ยอดเยี่ยม มาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัยและการจัดการในระดับองค์กร
  • โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 3995WX เสนอประสิทธิภาพการประมวลผลแบบมัลติเธรดที่ดีขึ้นถึง 27% เหนือกว่าเวิร์คสเตชั่นที่ใช้โปรเซสเซอร์แบบดูอัลคอร์ที่ดีที่สุดของคู่แข่ง และเป็นผู้นำประสิทธิภาพด้านการใช้แอปพลิเคชั่นและการเปรียบเทียบมากกว่า 25 รายการ

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – AMD (NASDAQ: AMD) เปิดตัวผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper PRO ตัวใหม่ พร้อมคอร์ประมวลผล 64 คอร์ และแบนด์วิดท์ที่ยอดเยี่ยมบนเทคโนโลยี AMD PRO สำหรับองค์กร ออกแบบมาสำหรับงานด้านเวิร์คสเตชั่นระดับมืออาชีพโดยเหล่าตัวแทนผู้ผลิต และผู้จัดการด้านระบบชั้นนำ โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper PRO มีเอกลักษณ์ด้านการประมวลผล ค่าสเปกตรัมเต็มรูปแบบ ด้วยจำนวนคอร์ที่เหนือชั้นสำหรับเวิร์คโหลดด้านมัลติเธรด พร้อมด้วยประสิทธิภาพ การประมวลผลแบบซิงเกิลคอร์ความถี่สูงสำหรับเวิร์คโหลดที่ใช้พลังในการประมวลผลไม่มาก การผสมผสานนี้ ทำให้โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper PRO เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้กลุ่มศิลปิน สถาปนิก วิศวกร และนักวิทยาศาสตร์ข้อมูล (Data Scientist)

นายซาอิด มาสคาลานี่ รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไปฝ่ายไคลเอนท์คอมพิวติ้ง บริษัท AMD กล่าวว่า “โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper PRO สร้างขึ้นเพื่อกำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับประสิทธิภาพ การประมวลผลงานกลุ่มเวิร์คสเตชั่นระดับมืออาชีพ ด้วยจำนวนคอร์และแบนด์วิดท์ขั้นสูงบนโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper ที่มาพร้อมด้วยเทคโนโลยีฟีเจอร์ของ AMD PRO รวมไปถึงการจัดการที่ราบรื่น และระบบการป้องกันข้อมูลที่มีเอกลักษณ์ ทำให้ได้รับประสิทธิภาพการประมวลผลที่ยอดเยี่ยม ซึ่งโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper PRO ใหม่แพลตฟอร์มเวิร์คสเตชั่นระดับมืออาชีพที่ทันสมัยที่สุดในโลก ได้รับความไว้วางใจจากการทำงานระดับมืออาชีพหลากหลายกลุ่ม ที่มีความต้องการด้านประสิทธิภาพมากที่สุด ตั้งแต่กลุ่มศิลปินและผู้สร้างสรรค์งาน (ครีเอเตอร์) ที่ต้องการพัฒนางานเวอช่วลเอฟเฟ็กต์ให้โดดเด่น ไปจนถึง สถาปนิกและวิศวกรที่ต้องทำงานกับข้อมูลจำนวนมหาศาล และงานด้านเวอช่วลไลเซชั่นที่มีความซับซ้อน”

ความร่วมมือระหว่าง AMD และ Lenovo

เวิร์คสเตชั่นคอร์ประมวลผลระดับมืออาชีพ 64 คอร์ตัวแรกของโลก  ที่ขับเคลื่อนด้วยประสิทธิภาพของโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper™ Pro 3995WX ส่งมอบพลัง ประสิทธิภาพ และความยืดหยุ่นในระดับที่ไม่เคยมี มาก่อนในแชสซีโปรเซสเซอร์แบบซิงเกิล  Lenovo จะวางจำหน่าย ThinkStation P620 ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้

นายร็อบ เฮอร์แมน ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มธุรกิจเวิร์คสเตชั่นและไคลเอนท์เอไอ บริษัท Lenovo กล่าวว่า “ลูกค้าของเราต้องการใช้โซลูชั่นที่มีนวัตกรรมในระดับแนวหน้าเพื่อเสริมสมรรถนะให้กับแอปพลิเคชั่นที่มี ความต้องการประสิทธิภาพมากที่สุด โดยใช้ประโยชน์จากโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper PRO บนเวิร์คสเตชั่นรุ่นใหม่ล่าสุดของเราในรุ่น ThinkStation P620 นำเสนอโซลูชั่นที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้ใช้ ในการสร้างแบบจำลองที่ซับซ้อน การเรนเดอร์ภาพเสมือนจริง หรือวิเคราะห์ทางธรณีฟิสิกส์และแผ่นดินไหว ในขณะเดียวกันก็มาพร้อมฟีเจอร์ด้านความปลอดภัย และความยืดหยุ่นที่ยอดเยี่ยม เพื่อให้มั่นใจว่าการทำงานมีประสิทธิภาพ และปลอดภัยสำหรับกลุ่มผู้ใช้ระดับมืออาชีพ”

ความเป็นผู้นำด้านประสิทธิภาพ

โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper PRO สร้างขึ้นมารองรับความต้องการที่สูงที่สุดในทุกสภาพแวดล้อมการทำงานทั้งพลังในการเรนเดอร์และตัดต่อในวิดีโอความละเอียดระดับ 8K การสร้างภาพเสมือนจริงและการจำลองภาพที่ซับซ้อน และการประมวลผลโค้ดข้อมูล จำนวนมหาศาลที่รวดเร็วเพื่อเพิ่มเวลาในการทำงานที่มากขึ้นให้กับผู้ใช้ระดับมืออาชีพ ด้วยประสิทธิภาพที่ ยอดเยี่ยมของของโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper Pro 3995WX แม้จะนำไปเปรียบเทียบกับโปรเซสเซอร์แบบดูอัลคอร์ของคู่แข่ง โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper PRO กำหนดนิยามใหม่ของการทำงานในกลุ่มเวิร์คสเตชั่น. 

แพลตฟอร์มการประมวลผลระดับมืออาชีพที่ทันสมัยที่สุด

เวิร์คสเตชั่นที่ใช้โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper PRO ส่งมอบการเชื่อมต่อและแบนด์วิดท์ในอีกระดับ  

  • เวิร์คสเตชั่นสำหรับงานระดับมืออาชีพตัวแรกของโลกที่รองรับ PCIe® Gen 4 ปลดล็อคศักยภาพของกราฟิกการ์ด และการจัดเก็บข้อมูลแบบเต็มรูปแบบ.
  • เลน PCIe® Gen จำนวน 128 เลน พร้อมแบนด์วิดท์ที่มีความเร็วสูงขึ้นถึง 2.5 เท่า เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับโปรเซสเซอร์แบบดูอัลคอร์ของคู่แข่ง
  • หน่วยความจำแบนด์วิดท์ระดับชั้นนำ พร้อมด้วยการรองรับหน่วยความ ECC รูปแบบ RDIMM, LRDIMM และ UDIMM จำนวน 8 แชนแนล
  • รองรับหน่วยความจำขนาด 2TB – เพิ่มความจุของหน่วยความจำขึ้นเป็นสองเท่าเมื่อนำไปเทียบกับคู่แข่ง

สร้างมาพร้อมฟีเจอร์ด้านความปลอดภัย และการจัดการระดับองค์กร

โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper PRO ติดตั้งเทคโนโลยี AMD PRO เพื่อนำเสนอฟีเจอร์ในระดับองค์กรที่หลากหลาย:

  • AMD PRO security – ฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยที่ซ้อนทับกันเป็นเลเยอร์อยู่ภายในเพื่อปกป้องข้อมูลที่สำคัญ 
  • AMD PRO manageability – การปรับใช้ สร้างภาพและการจัดการที่ง่ายยิ่งขึ้น และเข้ากันได้กับโครงสร้างพื้นฐานของผู้ใช้ในปัจจุบัน 
  • AMD Memory Guard – การเข้ารหัสหน่วยความจำแบบเต็มรูปแบบเพื่อช่วยป้องกันการโจมตีข้อมูลที่สำคัญ 
  • AMD PRO Business Ready – รับรองความเสถียรของซอฟต์แวร์เป็นเวลา 18 เดือน และพร้อมใช้งานตามแผนงานเป็นเวลา 24 เดือน
MODELCORES/ THREADSBOOST/ BASE FREQUENCY (GHZ)TOTAL CACHE (MB)TDP  (WATTS)PCIe® 4.0 Lanes Memory Support
AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 3995WX64/128Up to 4.2 / 2.7288280128Up to 2TB ECC UDIMM, RDIMM, LRDIMM
AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 3975WX32/64Up to 4.2 / 3.5144280128Up to 2TB ECC UDIMM, RDIMM, LRDIMM
AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 3955WX16/32Up to 4.3 / 3.972280128Up to 2TB ECC UDIMM, RDIMM, LRDIMM
AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 3945WX12/24Up to 4.3 / 4.070280128Up to 2TB ECC UDIMM, RDIMM, LRDIMM

Supporting Resources

###

เกี่ยวกับ AMD

เป็นเวลากว่า 50 ปีที่ AMD ขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งในส่วนของการประมวลผลกราฟิก และเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นต่าง ๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับวงการเกม เป็นแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพ และเป็นศูนย์กลางข้อมูล ผู้บริโภคหลายร้อยล้านคน องค์กรธุรกิจชั้นนำที่จัดอยู่ในกลุ่ม Fortune 500 และหน่วยงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ทั่วโลก ต่างใช้เทคโนโลยีของ AMD เพื่อการพัฒนาศักยภาพด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิต การทำงาน และความบันเทิง พนักงานของ AMD ทุกคนทั่วโลกล้วนมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่จะก้าวข้ามขอบเขตของข้อจำกัดทั้งหลาย ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD (NASDAQ: AMD) และกระบวนการสร้างสรรค์ต่าง ๆ ที่เราทำในปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ที่เว็บไซต์ website, blog, Facebook และ Twitter 

About naruethai

Check Also

Facebook อัปเดตฟีเจอร์ ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมสิ่งที่แชร์และค้นพบบนแพลตฟอร์มได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

วันนี้ Facebook แนะนำเครื่องมือที่ปรับปุงใหม่เพื่อช่วยให้คุณควบคุมสิ่งที่แชร์ไปยังฟีดข่าวได้มากขึ้น โดยผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าใครสามารถแสดงความคิดเห็นในโพสต์สาธารณะของคุณได้บ้าง ซึ่งคุณสามารถควบคุมกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้ามาแสดงความคิดเห็นสำหรับโพสต์สาธารณะของคุณได้แล้ว โดยเลือกจากเมนูที่มีให้ ซึ่งสามารถเลือกได้ตั้งแต่ทุกคนที่เห็นโพสต์ไปจนถึงเลือกเฉพาะบุคคลและเพจที่คุณแท็ก

เอชพี พลิกโฉมประสบการณ์ลูกค้า เปิดโชว์รูมเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทย

นำเสนอนวัตกรรมพีซีและพรินเตอร์ล้ำสมัย ผ่านประสบการณ์โต้ตอบแบบอินเทอร์แอคทีฟ เอชพี อิงค์ เผยโฉม HP virtual showroom โชว์รูมเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประสบการณ์เสมือนจริงให้กับลูกค้า ครอบคลุม 6 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะนำลูกค้าเข้าสู่โลกเสมือนจริงที่ทันสมัย สัมผัสประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีที่หลากหลายตามความต้องการใช้งานที่แตกต่าง