ฟรอสต์แอนด์ซัลลิแวนประกาศให้อีริคสันเป็นผู้นำในตลาดโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย 5G ประจำปี 2020

อีริคสันได้รับการประกาศให้เป็นผู้นำในตลาดโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย 5G ประจำปี 2020 โดยฟรอสต์แอนด์ซัลลิแวน โดยความเป็นผู้นำระดับโลกนี้สืบเนื่องมาจากการมีสัญญาเชิงพาณิชย์กับผู้ให้บริการการสื่อสารชั้นนำทั่วโลกกว่า 130 สัญญารวมถึงเครือข่าย 5G ที่เปิดใช้งานแล้วถึง 83 เครือข่ายทั่วโลก  

อีริคสันครองอันดับสูงสุดในตลาดโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย 5G จากการจัดอันดับของ Frost Radar™ ครั้งล่าสุด โดยอีริคสันใช้ประโยชน์จากความเป็นผู้นำในตลาดโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย 4G ในปัจจุบัน จากข้อมูลของฟรอสต์แอนด์ซัลลิแวนระบุว่าตลาดโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย 5G ประกอบด้วยเครือข่ายการเข้าถึงวิทยุ (RAN) เครือข่ายการขนส่งและเครือข่ายหลักซึ่งอาจรวมถึงเครือข่าย Edge อย่างน้อยหนึ่งเครือข่าย 

ในรายงานฉบับล่าสุดของฟรอสต์แอนด์ซัลลิแวนได้เผยชื่อบริษัทชั้นนำ 20 บริษัทที่อยู่ในอุตสาหกรรมทั้งหมดกว่า 100 บริษัทที่ร่วมการสำรวจ โดยบริษัทเหล่านี้อาจเป็นทั้งผู้นำในตลาดรวม หรือเป็นผู้นำในบางแขนง หรือเป็นผู้นำความคิดในแขนงใดแขนงหนึ่งเป็นการเฉพาะ Frost Radar™ ระบุตำแหน่งทางการตลาดของบริษัทเหล่านี้ในอุตสาหกรรมดังกล่าวโดยใช้กระบวนการคัดกรองจากคะแนนข้อมูลการเติบโตและคะแนนด้านนวัตกรรม 

นางนาดีน อัลเลน ประธานกรรมการ บริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ”อีริคสันได้ลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้นวัตกรรมและโซลูชั่นผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งการได้รับตำแหน่งผู้นำเทคโนโลยี 5G ใน Frost Radar™ ตอกย้ำความเป็นผู้นำของเรา ซึ่งรวมถึงความสามารถในการแข่งขันในตลาด การสร้างสรรค์นวัตกรรมและที่สำคัญกว่านั้นความมุ่งมั่นที่เรามีให้กับลูกค้าของเรา เรายังจะพัฒนาพอร์ตโฟลิโอ 4G/5G ต่อไปเพื่อตอบรับความต้องการอันหลากหลายของลูกค้าของเรา    

Frost Radar ™ วัดอัตราการเติบโตและรายได้สุทธิ โดยนำมารวมเข้ากับปัจจัยอื่น ๆ เพื่อวัดประสิทธิภาพของบริษัทตามการเติบโต นอกจากนี้ยังประเมินนวัตกรรมของแต่ละบริษัท โดยการประเมินกลุ่มผลิตภัณฑ์ ตรวจสอบว่านวัตกรรมของบริษัทนั้นสามารถปรับขยายได้อย่างไรและดูประสิทธิภาพของกลยุทธ์การวิจัยและพัฒนารวมไปถึงปัจจัยอื่น ๆ ประกอบด้วย 

ทรอย มอร์เลย์ นักวิจัยอุตสาหกรรมอาวุโส Frost & Sullivan’s Information & Communication Technology group ให้ความเห็นเกี่ยวกับอีริคสันและดัชนีการเติบโตว่า “ในฐานะที่เป็นผู้นำตลาดโครงสร้างพื้นฐาน 4G อีริคสันได้ก้าวเข้าไปสู่ตลาด 5G ด้วยฐานลูกค้าขนาดใหญ่ บริษัทสามารถรักษาลูกค้าปัจจุบันและเพิ่มลูกค้าใหม่ ๆ ได้อย่างยอดเยี่ยม  นอกจากนั้นยังรักษาลูกค้าที่ในเวลานี้ยังไม่ได้เปลี่ยนไปสู่ 5G แต่อีกไม่นานจะเปลี่ยนไป5G แน่นอน อีริคสันใช้เวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมาปรับกลยุทธ์ทั้งหมดเพื่อโฟกัสไปที่การสร้างกำไร โดยเมื่อเร็ว ๆ ได้ระบุว่าการปรับตัวครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และได้เพิ่มผลกำไรและสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น” 

มอร์เลย์กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีริคสันและดัชนีนวัตกรรมว่า “อีริคสันได้พิสูจน์ความสามารถในการปรับขนาดนวัตกรรมทั่วโลกด้วย 2G, 3G, 4G และ 5G ในปัจจุบัน  ในส่วนของ 5G ตอนนี้บริษัทฯ มีเครือข่าย 5G ที่เปิดใช้งานแล้วถึง 72 เครือข่ายใน 37 ประเทศ* (ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุดที่ Frost & Sullivan รับรู้จากการเปิดเผยต่อสาธารณะ) อีริคสันลงทุนจำนวนมากไปกับการวิจัยและพัฒนาซึ่งนี่เป็นสิ่งสำคัญในตลาดที่เทคโนโลยีมีการปรับตัวเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ” 

กลุ่มผลิตภัณฑ์ 5G ชั้นนำ 

อีริคสันได้พัฒนาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี 5G แบบต้นน้ำถึงปลายน้ำเพื่อรวมระบบวิทยุ Ericsson, 5G Core, Orchestration และ 5G Transport รวมถึงบริการระดับมืออาชีพ บริษัทฯ นำเสนอนวัตกรรมโซลูชั่นซอฟต์แวร์เช่น Ericsson Spectrum Sharing การรวมผู้ให้บริการ 5G และ Uplink Booster เพื่อปรับปรุงความครอบคลุมปริมาณงานของผู้ใช้และประสิทธิภาพของสเปกตรัมอย่างมีนัยสำคัญ 

โซลูชันเหล่านี้สนับสนุนผู้ให้บริการปรับใช้และพัฒนา 5G เพื่อให้มั่น่ใจว่าผู้ใช้ปลายทางจะได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ระบบวิทยุสื่อสารของ Ericsson ที่มีจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2015 สามารถรองรับความสามารถ 5G New Radio (NR) ได้ผ่านการติดตั้งซอฟต์แวร์ระยะไกล 

Ericsson Digital Services นำเสนอโซลูชั่น Dual-mode 5G Core แบบคลาวด์เนทีฟ สำหรับเครือข่ายที่ชาญฉลาดเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจที่ชาญฉลาดขึ้น ทำให้ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารสามารถนำเสนอโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ มากมายสำหรับผู้ใช้มือถือและอุตสาหกรรม ระบบเครือข่ายอัตโนมัติของ Ericsson จะปรับปรุงประสิทธิภาพเครือข่าย สมรรถนะ ประสบการณ์ของลูกค้าและเปิดช่องทางรายได้ใหม่สำหรับกรณีการใช้งาน 5G ใหม่ 

นอกจากนี้ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาอีริคสันยังได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้นำใน 2021 Magic Quadrant สำหรับโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย 5G สำหรับผู้ให้บริการการสื่อสารโดยบริษัทวิจัยและที่ปรึกษาด้านไอทีอิสระอย่าง Gartner 

ดาวน์โหลดรายงานฉบับเต็ม: Frost Radar™ ผู้นำในตลาดโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย 5G ประจำปี 2020 

*ตัวเลขเหล่านี้เป็นรายงานในช่วงเวลาของการรวบรวมและเผยแพร่ของ Radar ตัวเลขล่าสุดเผยแพร่ใน Ericsson’s 5G Contracts page. 

ข้อมูลเพิ่มเติม: 
Ericsson 5G 

Ericsson 5G RAN 
Ericsson 5G Core 
Ericsson Radio System 
Ericsson Spectrum Sharing 
Ericsson 5G carrier aggregation 
Ericsson Uplink Booster 
Ericsson Cloud Native 
CSPs guide to build a cloud native 5G Core 

Ericsson 5G Contracts 

Press Release: Ericsson named a Leader in the 2021 Gartner Magic Quadrant for 5G Network Infrastructure for Communications Service Providers report

###

เกี่ยวกับอีริคสัน:   

อีริคสัน สนับสนุนผู้ให้บริการด้านการสื่อสารในการสร้างมูลค่าสูงสุดจากการเชื่อมต่อ กลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทครอบคลุมเครือข่าย (Networks)  การบริการดิจิทัล (Digital Services) การบริหารจัดการเครือข่าย (Managed Services) และธุรกิจเกิดใหม่ที่กำลังเติบโต (Emerging Business) และมีความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือลูกค้าให้มุ่งสู่ระบบดิจิทัล เพิ่มประสิทธิภาพ และมองหารายได้รูปแบบใหม่ การลงทุนเพื่อพัฒนา นวัตกรรมของอีริคสันได้ส่งมอบประโยชน์จากระบบโทรศัพท์และเครือข่ายเคลื่อนที่ให้แก่ผู้คนหลายพันล้านคนทั่วโลก อีริคสันจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ในกรุงสต็อกโฮล์ม และใน NASDAQ นครนิวยอร์ค ติดตามข้อมูลข่าวสารของอีริคสันได้ที่ www.ericsson.com 

About naruethai

Check Also

ซัพพลายเชนที่ทันสมัยต้องอยู่บนคลาวด์

บทความโดย นายฟาบิโอ ทิวิติ รองประธาน บริษัท อินฟอร์ อาเชียน องค์กรด้านซัพพลายเชนจะต้องมั่นใจว่าขั้นตอนการทำงานต่าง ๆ กำลังดำเนินไปอย่างเหมาะสม และมีการใช้เครื่องมือดีที่สุดในทุกขั้นตอนการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการคาดการณ์ความต้องการ, การจัดซื้อ, การผลิต, การจัดการสินค้าคลัง …

เลอโนโว ประกาศแต่งตั้ง มร. อมาร์ บาร์บู ดำรงตำแหน่งผู้นำบริหารงานธุรกิจ เลอโนโว ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – เลอโนโว ประกาศแต่งตั้ง มร. อมาร์ บาร์บู ขึ้นดำรงตำแหน่งควบคุมดูแลบริหารงาน เลอโนโว ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก อันได้แก่ ญี่ปุ่น เกาหลี …