Monthly Archives: October 2020

LINE ประเทศไทย จัดเสวนา CEO Talk ชูจุดแข็ง “เอเชีย” สู่ศูนย์กลางการขับเคลื่อนการเติบโตของโลกหลังวิกฤติ พร้อมแนะธุรกิจไทยเร่งคว้าโอกาสด้วยเทคโนโลยี

กรุงเทพฯ 8 ตุลาคม 2563 — LINE ประเทศไทย จัดเวทีพูดคุยฝ่าวิกฤต วิเคราะห์การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจหลังวิกฤตโควิด-19 ที่เอเชียจะเป็นภูมิภาคขับเคลื่อนการเติบโตของโลก ภายใต้หัวข้อ “Rising Asia: A New World Order” โดยมีประธานกรรมการบริษัท McKinsey & Company (Asia) มร. โอลิเวอร์ ทอนบี เปิดเผยมุมมองและแนวทางการเติบโตของเอเชีย ที่เกิดจากการเพิ่มขึ้นของประชากรและการตอบรับเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว ในขณะที่        ดร. พิเชษฐ ฤกษ์ปรีชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE ประเทศไทย ร่วมวิเคราะห์ถึงทางรอดของธุรกิจไทยที่จะเดินหน้าต่อได้ด้วยกลุยทธ์ดิจิทัลที่ชัดเจนและความร่วมมือภาคเอกชน

Read More »

“ดิจิทัลโอเชียน” เปิดตัว “แอปแพลตฟอร์ม” ช่วยให้การพัฒนาแอปพลิเคชันบนคลาวด์ง่ายขึ้น

แพลตฟอร์มในรูปแบบบริการใหม่นี้จะช่วยให้นักพัฒนาแอปสามารถสร้างและบริหารจัดการแอปพลิเคชันได้ง่ายยิ่งขึ้น Platform as a Service concept with hand pressing social icons on blue world map background. กรุงเทพ 7 ตุลาคม 2563 – ดิจิทัลโอเชียน (DigitalOcean) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มคลาวด์คอมพิวติ้งสำหรับการพัฒนาแอปพลิเคชันยุคใหม่ เปิดตัว ดิจิทัลโอเชียนแอปแพลตฟอร์ม (DigitalOcean App Platform) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มรูปแบบบริการ (PaaS – Plastform as a service) ที่ช่วยบริหารจัดการโครงสร้างแอปพลิเคชันแบบอัตโนมัติ ช่วยให้นักพัฒนานำแอปพลิเคชันที่พัฒนาเสร็จแล้วไปรันบนเครื่องจริงได้ภายในไม่กี่คลิก บริการใหม่นี้เป็นการรุกคืบของบริษัทในการให้บริการคลาวด์คอมพิวติ้งแบบครบวงจร เพื่อให้นักพัฒนาแอป รวมถึงธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (SMBs) จะได้มีเวลามากขึ้นในการสร้างสรรค์ซอฟต์แวร์เปลี่ยนแปลงโลก

Read More »

แคสเปอร์สกี้เผย พบกลุ่มแรนซัมแวร์จ้องโจมตีองค์กรในอาเซียน เช่น Maze

องค์กรจำเป็นต้องเสริมสร้าง Threat Intelligence เหตุแรนซัมแวร์เริ่มใช้วิธีแบล็คเมล์ให้องค์กรยอมจ่ายเงิน หากจะมีเรื่องดีอย่างหนึ่งที่เกิดจากสถานการณ์ COVID-19 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นั่นก็คือการพิสูจน์ว่าภูมิภาคนี้มีความสามารถในการรองรับดิจิทัล งานวิจัยในปี 2020 ที่จัดทำโดยแคสเปอร์สกี้ที่สำรวจผู้ตอบแบบสอบถาม 760 คนในภูมิภาคนี้ พบว่าเกือบ 8 ใน 10 คนกำลังทำงานจากที่บ้าน

Read More »

Innodisk เปิดตัวนวัตกรรม 3D TLC แบบ 96 เลเยอร์ สำหรับการใช้งานในระดับอุตสาหกรรมและระดับองค์กร

ด้วยความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลแบบแฟลช Innodisk จึงพร้อมนำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ 3D NAND แบบ 96 เลเยอร์ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่มีข้อกำหนดสูงทั่วโลก 

Read More »

Google เปิดตัวแบรนด์ใหม่ Google Workspace พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ รวมทุกสิ่งที่คุณต้องการสำหรับการทำงานไว้ในที่เดียว

ซันนี่เวล แคลิฟอร์เนีย 6 ตุลาคม 2563 – Google Cloud เปิดตัว Google Workspace แบรนด์ใหม่ที่บ่งบอกถึงประสบการณ์การใช้งานใหม่แบบครบวงจร พร้อมด้วยเวอร์ชั่นเสริมที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการต่างๆ ของลูกค้า Google Workspace รวมรวบแพลตฟอร์มรับส่งข้อความ การประชุม งานเอกสาร และระบบการบริหารการทำงานเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งหมดนี้ขับเคลื่อนด้วยระบบคลาวด์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และปกป้องด้วยระบบความปลอดภัยของ Google

Read More »

เซลส์ฟอร์ซขยายบริการ Salesforce Industries แอปพลิเคชันคลาวด์สำหรับอุตสาหกรรมเฉพาะทาง เสริมประสิทธิภาพการทำงานให้อุตสาหกรรมการสื่อสาร, สื่อและโฆษณา, ธุรกิจสาธารณูปโภค

การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้ธุรกิจต้องปรับตัวเข้าสู่การดำเนินงานเชิงดิจิทัลอย่างรวดเร็วเพื่อความอยู่รอดทางธุรกิจและเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า ซึ่งสอดคล้องกับรายงาน Connected Customer ฉบับล่าสุดที่เซลส์ฟอร์ซจัดทำขึ้น โดยพบว่า ลูกค้าหรือผู้บริโภคกว่า 88% คาดหวังให้ธุรกิจนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้ เพื่อมอบประสบการณ์การให้บริการที่มีประสิทธิภาพและต่อเนื่อง

Read More »

เวสเทิร์น ดิจิตอล เผยโฉม SANDISK EXTREME PORTABLE SSD ใหม่ มาพร้อมประสิทธิภาพความเร็วสูง และพกพาสะดวก การผสมผสานที่ไม่มีใครเทียบได้

ด้วยเอกลักษณ์สุดพิเศษ ช่วยเร่งความเร็วในการทำงานที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิมเกือบ 2 เท่า สามารถโอนถ่ายคอนเทนต์หนัก ๆ ได้อย่างง่ายดาย กรุงเทพฯ 6 ตุลาคม 2563 – เวสเทิร์น ดิจิตอล(NASDAQ: WDC) เปิดตัวSSD แบบพกพาใหม่ 2 รุ่นแบรนด์ SanDisk® ได้แก่ The SanDisk Extreme® และ  SanDisk Extreme Pro® portable SSDs ที่ให้ความเร็วในการทำงานที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิมเกือบ 2 เท่าออกแบบมาเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าในปัจจุบันที่เน้นการใช้งานบรรจุคอนเทนต์แบบความละเอียดสูง เหมาะสำหรับช่างภาพ ช่างวิดีโอมืออาชีพ หรือผู้ที่ชื่นชอบการเก็บภาพและเรื่องราวดี ๆ ไม่พลาดทุกช่วงเวลา ตอบโจทย์ผู้ที่กำลังมองหาโซลูชันทีน่าเชื่อถือ และมีประสิทธิภาพความเร็วอันน่าทึ่ง

Read More »

เดลล์ เทคโนโลยีส์ เปิดตัว นวัตกรรมการจัดการขั้นสูง ระบบอัตโนมัติ และการป้องกัน เพื่อสภาพแวดล้อมวีเอ็มแวร์

การบูรณาการของ HCI ระบบคลาวด์ สตอเรจ และการปกป้องข้อมูลเข้ากับ VMware ที่เปิดตัวล่าสุดช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมได้ครอบคลุมทั้งพื้นที่ปลายทาง (edge) ดาต้าเซ็นเตอร์ และไฮบริดคลาวด์

Read More »

ธนาคารแห่งประเทศไทยเปิดตัวแพลตฟอร์มพันธบัตรรัฐบาลแรกของโลกบนเทคโนโลยีบล็อกเชนของไอบีเอ็ม

จำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์มูลค่า 5 หมื่นล้านบาทหมดภายในสองสัปดาห์ กรุงเทพฯ ประเทศไทย –  5 ตุลาคม 2563: ไอบีเอ็ม (NYSE: IBM) ประกาศในงาน SIBOS ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย ประสบความสำเร็จในการจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์วงเงิน 5 หมื่นล้านบาทภายในสองสัปดาห์ ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน 

Read More »

หัวเว่ยผสานเทคโนโลยี เร่งการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลในเอเชียแปซิฟิก

เซี่ยงไฮ้, ประเทศจีน, 6 ตุลาคม 2563 – หัวเว่ยเปิดเผยการปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ (Paradigm Shift) ของการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลในภาคอุตสาหกรรม ณ งานประชุมสุดยอด HUAWEI CONNECT 2020 ที่ผ่านมา โดยหวังให้เกิดอีโคซิสเต็มที่แข็งแกร่งและโซลูชันสำหรับใช้งานเฉพาะในสถานการณ์ต่างๆ เพื่อสังคมอัจฉริยะในอนาคตของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

Read More »