Monthly Archives: July 2019

วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) เป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมคณะกรรมการและสมาชิกสมาคมไทยไอโอที ครั้งที่ 6

บริษัท วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด หรือ VST ECS (Thailand) ในเครือของวีเอสที อีซีเอส กรุ๊ป ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสินค้าไอทีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมคณะกรรมการและสมาชิกสมาคมไทยไอโอที ครั้งที่ 6 (Thai IoT Association) ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีสำหรับคณะกรรมการและสมาชิกสมาคมไทยไอโอทีกว่า 40 ราย ในการเสริมสร้างมุมมองวิสัยทัศน์ และความเข้าใจร่วมกันเกี่ยวกับเทคโนโลยี IoT รวมถึงมาตรฐาน การนำไปประยุกต์ใช้งานและระบบความปลอดภัยในประเทศไทย โดยในการประชุมนี้ คุณสมศักดิ์ เพ็ชรทวีพรเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับเกียรติเป็นวิทยากรในหัวข้อ “Market Trend and Technology of IoT, Big Data and Security” โดยมีคุณกำพล โชคสุนทสุทธิ์ นายกสมาคมไทยไอโอทีให้เกียรติกล่าวเปิดงาน เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2562 ณ สำนักงานใหญ่ …

Read More »

อัพเดทสภาวะการณ์ตลาดไอทีเซอร์วิสประเทศไทย ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2561

ตลาดไอทีเซอร์วิส (IT Services) ของประเทศไทยในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2561 นั้นมีมูลค่าสูง 47 พันล้านบาท โดยมีอัตราการเติบโตที่ 9.3% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า ส่งผลให้มูลค่าตลาดรวมของทั้งปี 2561 นั้นอยู่ที่ 92 พันล้านบาท โดยที่ประเทศไทยนั้นมีมูลค่าการใช้จ่ายด้านไอทีเซอร์วิส ใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของภูมิภาคอาเซียนรองจากประเทศสิงคโปร์

Read More »

หัวเว่ย ขยับสู่อันดับที่ 61 จากการจัดอันดับของ Fortune Global 500

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย/ 24 กรกฎาคม 2562 –หัวเว่ย เทคโนโลยี่ บริษัทด้านโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ของจีน ขยับขึ้นสู่อันดับที่ 61 จาก 72 เมื่อปี 2561 ที่ผ่านมาจากการจัดอันดับ Fortune Global 500 โดยหัวเว่ยมีมูลค่าแบรนด์ราว 109,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ นับเป็นสถิติสูงสุดในการจัดอันดับอันทรงคุณค่าดังกล่าว 

Read More »

AIS จับมือ ม.เชียงใหม่ เซ็น MOU เดินหน้าวิจัย และพัฒนาเทคโนโลยี 5G 
ปักหมุดเป็นศูนย์กลางภาคเหนือทดลอง ทดสอบ เทคโนโลยีแห่งอนาคต

(24 กรกฎาคม 2562) เอไอเอส โดยนายวีรวัฒน์ เกียรติพงษ์ถาวร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านธุรกิจสัมพันธ์และองค์กร บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด ในเครือเอไอเอส และ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  โดย ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์ นิเวศน์ นันทจิต  อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการศึกษา วิจัย ทดลอง ทดสอบ เพื่อพัฒนาเทคโนโลยี 5G ที่กำลังจะมาถึง เพื่อสร้างองค์ความรู้ทางวิชาการและบ่มเพาะบุคลากรด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งจะเป็นปัจจัยพื้นฐานสำคัญในการขับเคลื่อนภาคเหนือและประเทศไทยเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ

Read More »

เอไอเอส นำร่องเปิดศูนย์เรียนรู้เทคโนโลยีเกษตรฟาร์มสุข ที่ฟาร์มไพรวัลย์ จ.สงขลา
มุ่งสร้างแพลตฟอร์ม iFarm ผสานเทคโนโลยีและภูมิปัญญาท้องถิ่น ปั้น Smart Farmer
ด้วยแนวคิด “สอน-เสริม-สร้าง” ยกระดับภาคเกษตรไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน

24 กรกฎาคม 2562: เอไอเอส จับมือฟาร์มไพรวัลย์ เปิดศูนย์เรียนรู้เทคโนโลยีเกษตรฟาร์มสุขขึ้นเป็นที่แรกของเมืองไทย ด้วยแนวคิด “สอน เสริม สร้าง” บูรณาการองค์ความรู้ทางเทคโนโลยีผสมผสานภูมิปัญญาท้องถิ่นจากรุ่นสู่รุ่น สร้าง Ecosystem เพาะพันธุ์ Young Smart Farmer ต้นแบบของภาคใต้ ผ่านกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน พร้อมสร้างแพลตฟอร์ม Intelligent Farm (iFarm) และคิดค้นนวัตกรรม IoT เพื่อให้เกษตรกรดูแลการเพาะปลููกให้สะดวกขึ้น ง่ายขึ้น ช่วยเพิ่มผลผลิตและยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรไทยอย่างยั่งยืน โดยเปิดให้เข้าชมศูนย์เรียนรู้เทคโนโลยีเกษตรฟาร์มสุข ณ ฟาร์มไพรวัลย์ ได้แล้ววันนี้

Read More »

ReadyPlanet ชู Marketing-Tech Platform เต็มรูปแบบรายแรกรายเดียวของไทย หวังยกระดับการตลาดออนไลน์ของธุรกิจไทยให้มีประสิทธิภาพเทียบเท่าเวทีโลก

ReadyPlanet ผู้คิดค้นและพัฒนามาร์เก็ตติ้งแพลตฟอร์มสัญชาติไทยประกาศความสำเร็จในการสร้าง “ReadyPlanet Marketing Platform” หรือ RMP เครื่องมือการตลาดออนไลน์ครบวงจรรายแรกรายเดียวที่มีประสิทธิภาพเทียบเท่าแพลตฟอร์มของต่างประเทศสามารถตอบโจทย์ธุรกิจไทยได้ดียิ่งกว่าโดยกำหนด 1 ส.ค. นี้ดีเดย์อัปเกรดระบบให้ลูกค้าเอสเอ็มอีปัจจุบันกว่า 19,000 รายและลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ประมาณ 100 รายได้ใช้บริการเต็มรูปแบบหวังธุรกิจไทยทำการตลาดออนไลน์ได้ประสิทธิภาพสูงสุด

Read More »

หัวเว่ย คาดยอดขายสมาร์ทโฟนในปีนี้จะสูงถึง 270 ล้านเครื่อง สูงจากปีก่อน 30%

กรุงเทพฯ ประเทศไทย/ 23 กรกฎาคม 2562 –  มร. เหริน เจิ้งเฟย ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของหัวเว่ย เทคโนโลยี่ คาดว่าปีนี้บริษัทจะจัดส่งโทรศัพท์มือถือได้ 270 ล้านเครื่องทั่วโลก แม้ว่าจะมีชื่อติดอยู่ใน Entity List ของสหรัฐอเมริกาที่ห้ามหัวเว่ยทำธุรกิจกับซัพพลายเออร์สัญชาติอเมริกันก็ตาม 

Read More »

CS LOXINFO ปรับโฉมแบรนด์สู่ CSL เดินหน้าเปิดเกมรุกครั้งใหญ่ ชูกลยุทธ์ 3Ss ปักหมุดเบอร์ 1 ผู้ให้บริการ One Stop ICT Service แบบครบวงจร หนุนธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ทรานส์ฟอร์มสู่ดิจิทัล

23 กรกฎาคม 2562: ซีเอสล็อกซอินโฟ ประกาศรีโพสิชันครั้งใหญ่ ปรับลุคสู่แบรนด์ ซีเอสแอล (CSL) พร้อมจัดทัพธุรกิจรุกตลาดลูกค้าองค์กร ปักหมุดขึ้นเบอร์ 1 ของประเทศ ในฐานะผู้ให้บริการ One Stop ICT Service แบบครบวงจร 

Read More »

เปิดตัว Blockchain Centre Bangkok ศูนย์การเรียนด้านเทคโนโลยี อันดับที่ 16 ของโลก

Blockchain Centre Global ได้จัดตั้ง Blockchain Centre Bangkok หรือศูนย์กลางการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีแห่งที่ 16 ขึ้น ณ กรุงเทพฯ, ประเทศไทย ซึ่งเป็นศูนย์การเรียนรู้ฯแห่งแรกของไทย โดยจัดพิธีเปิดอย่างเป็นทางการขึ้น ณ The House of Sathorn ภายในงานได้รับเกียรติจากมร. แซม ลี (Sam Lee) ผู้ก่อตั้ง Blockchain Global คุณรัชชต เศรษฐ์วรเดช ผู้ก่อตั้ง Blockchain Centre Bangkok รวมทั้งผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จาก Austrade และ UK Trade รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน

Read More »

เอชพี ต่อต้านผลิตภัณฑ์หมึกปลอมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยโครงการป้องกันสินค้าลอกเลียนแบบ (ACF)

โครงการได้ยึดสินค้าปลอมแปลงในประเทศอินโดนีเซีย ไทย มาเลเซีย และเวียดนาม มูลค่ากว่า 7.177 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 220.48 ล้านบาท ในช่วง 15 เดือนที่ผ่านมา ประเทศไทย, กรกฎาคม 2562 — เอชพี รายงานการปฏิบัติงานในช่วง 15 เดือนที่ผ่านมาของโครงการป้องกันสินค้าลอกเลียนแบบของ HP (ACF) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยได้ตรวจยึดผลิตภัณฑ์ปลอมแปลงรวมมูลค่ากว่า 7.177 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 220.48 ล้านบาท) โครงการนี้มีเป้าหมายหลักเพื่อต่อต้านการผลิต การจำหน่ายหมึกปลอมและอุปกรณ์การพิมพ์อื่นๆ ตลอดจนสร้างความตระหนักถึงความรุนแรงของตลาดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ในภูมิภาคนี้

Read More »