Monthly Archives: July 2020

หัวเว่ยเปิดโครงการ Ascend Partner Program วางรากฐาน AI Ecosystem ในเอเชียแปซิฟิก

สิงคโปร์ – หัวเว่ย ผู้ให้บริการด้านไอซีทีชั้นนำระดับโลก เปิดตัวโครงการ Asia Pacific Partner Ascend Program ในงานประชุมออนไลน์ที่ผ่านมา มุ่งสร้างระบบนิเวศของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI ecosystem) ที่สร้างสรรค์และยั่งยืน ซึ่งจะช่วยผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัลและเทคโนโลยีอัจฉริยะในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

Read More »

ลดความเสี่ยง เพิ่มความมั่นใจด้วย 7 เคล็ดลับเพื่อความปลอดภัยในโลกออนไลน์สำหรับยุคโควิด-19

โอม ศิวะดิตถ์ ผู้บริหารด้านนโยบายภาครัฐบริษัทไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด การระบาดครั้งใหญ่ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตและการทำงาน ทั้งยังทำให้เทคโนโลยีมีบทบาทในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำงานทางไกล เข้าคลาสเรียนออนไลน์ หรือพูดคุยกับเพื่อนๆ ผ่านโซเชียลมีเดียแทนการเจอหน้ากัน ในเมื่อเราต้องใช้เวลาอยู่บนโลกออนไลน์มากขึ้น ความปลอดภัยในโลกออนไลน์จึงมีความสำคัญมากยิ่งขึ้นเช่นกัน เพราะวิถีชีวิตแบบ “New Normal” ในยุคนี้ ทำให้ทุกคนสร้างข้อมูลมากขึ้น เปิดเผยข้อมูลและตัวตนของเราในโลกออนไลน์มากขึ้น และนำข้อมูลไปใช้ในรูปแบบหรือพื้นที่ที่ควบคุมได้ยากขึ้น จึงเท่ากับเป็นการเปิดพื้นที่และโอกาสให้ผู้ประสงค์ร้ายเข้าจู่โจมได้มากกว่าที่เคย

Read More »

Zendesk เผยโควิด-19 ดันยอดใบสั่งงานและคำร้องขอของลูกค้าพุ่ง แนะธุรกิจไทยใช้ซอฟต์แวร์รับมือออเดอร์ที่พุ่งสูงขึ้น เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ

Zendesk ซอฟต์แวร์แบบ Help Desk ที่ช่วยซัพพอร์ตการให้บริการลูกค้าและการบริหารความสัมพันธ์ของลูกค้ากับบริษัท (Customer Relationship Management หรือ CRM ) เผย ธุรกิจทั่วโลกต้องปรับตัวเพื่อรับมือกับจำนวนใบสั่งงาน คำสั่งยกเลิกของลูกค้า ความผันผวนของตลาดและความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19  เพื่อรักษาประสบการณ์ที่ดีของลูกค้า (Customer experience) ซึ่งจะช่วยสร้างความจงรักภักดีในกลุ่มลูกค้าแม้ว่า จะอยู่ในช่วงวิกฤตก็ตาม

Read More »

ร้านค้าหลัง COVID-19 ได้เวลาคิดใหม่! ปลดล็อคสร้างรายได้

ทรูมันนี่แนะร้านค้าจับเทรนด์ผู้บริโภคด้วย 4 เคล็ดลับมัดใจลูกค้าในวันที่ Digital BOOM ภายหลังคลายมาตรการหลายระลอกและลูกค้าในหลายธุรกิจเริ่มกลับมา จะเห็นได้ว่าสถานการณ์ COVID-19 ทำให้ธุรกิจต้องปรับเปลี่ยนเพื่อรับมือกับผลกระทบโดยตรง ข้อมูลจากสมาคมธนาคารไทยประเมินว่าโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศถึง 1.3 ล้านล้านบาท และเมื่อรัฐบาลประกาศผ่อนปรนมาตรการล็อคดาวน์เป็นระยะ ๆ ก็เป็นสัญญาณบวกให้ผู้ประกอบการได้กลับมาเปิดกิจการเพื่อพลิกฟื้นรายได้ โดยยังมีมาตรการ Social Distancing กำกับ

Read More »

เรื่องเล่าที่เข้าใจผิด 5 ประการของหุ่นยนต์โคบอทส์

โดย นายดาร์เรลล์ อดัมส์  หัวหน้าประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนียบริษัท  ยูนิเวอร์ซัล โรบอท  เมื่อหุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงาน หรือ โคบอทส์ ได้ปรากฏตัวขึ้น ณ ศูนย์กลางทำงานในชั้นที่เป็นพื้นที่อันทันสมัยของโรงงาน  และเรื่องเล่าและความเข้าใจผิดบางอย่างก็ได้เกิดขึ้น เช่น การย้ายคนงานและความเสี่ยงต่อความปลอดภัย เรื่องเล่าไหนเป็นของจริง และอะไรคือความเข้าใจผิดที่บริสุทธิ์?

Read More »

นูทานิคซ์เปิดตัวโซลูชั่น Remote IT เพื่อบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์

ทีมไอทีสามารถใช้งาน อัปเกรด และแก้ปัญหาซอฟต์แวร์คลาวด์ได้จากทุกที่ กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – นูทานิคซ์ (NASDAQ: NTNX) ผู้นำด้านคลาวด์คอมพิวติ้งสำหรับองค์กร ประกาศเปิดตัวโซลูชั่นใหม่ ๆ ที่จะช่วยให้ทีมไอทีสามารถใช้งาน อัปเกรด และแก้ไขปัญหาที่เกิดกับโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ อยู่ที่ใดก็สามารถทำงานได้ ไม่ว่าจะเป็นจากที่บ้านหรือจากสำนักงานใหญ่ โดยเฉพาะในสถานการณ์วิกฤตเช่นโควิด-19 ที่การส่งบุคลากรเข้าพื้นที่ศูนย์คอมพิวเตอร์เพื่อปฏิบัติงานเป็นความท้าทายอย่างมาก โซลูชั่นทั้งหมดนี้ทำงานผ่าน Nutanix Foundation Central, Insights และ Lifecycle Manager (LCM) ซึ่งมีอยู่ในซอฟต์แวร์โครงสร้างพื้นฐานไฮเปอร์คอนเวิร์จ (HCI) ของนูทานิคซ์ โดยลูกค้าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม

Read More »

Sea (ประเทศไทย) ชูธุรกิจ ‘อีคอมเมิร์ซ’ และ ‘ดิจิทัลเอ็นเตอร์เทนเมนท์’ ต่อยอดแผนดูแลกลุ่ม “SMEs – เยาวชน” ในช่วง New Abnormal

Sea (ประเทศไทย) กลุ่มบริษัทที่ให้บริการด้านอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มที่ดำเนินธุรกิจอยู่ในประเทศไทย ซึ่งประกอบไปด้วยการีนา (Digital Entertainment) ช้อปปี้ (e-Commerce) และ ซีมันนี่ (Digital Financial Services) ต่อยอดแผนดูแลกลุ่ม SMEs และผู้บริโภคในช่วง New Abnormal มุ่งสนับสนุนกลุ่มผู้ประกอบการ SMEs อย่างต่อเนื่องเพื่อลดผลกระทบในการดำเนินธุรกิจจากวิกฤต COVID-19  รวมทั้งสนับสนุนเยาวชนจากครอบครัวที่มีรายได้น้อยของประเทศไทยซึ่งได้รับผลกระทบทางอ้อมจากรายได้ครัวเรือนที่ลดลงในช่วงวิกฤต COVID-19 ทั้งในด้านการศึกษาและคุณภาพชีวิต

Read More »

ซิสโก้เปิดโครงการสินเชื่อดอกเบี้ย 0% ช่วยเอสเอ็มอีพลิกฟื้นธุรกิจหลังโควิด-19

สินเชื่อ 3 ปีสำหรับเอสเอ็มอีครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ของซิสโก้ ทั้งซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และการให้บริการต่างๆดอกเบี้ย 0% โดยไม่ต้องจ่ายเงินดาวน์ และผ่อนจ่ายรายเดือนคงที่สำหรับยอดจัดซื้อตั้งแต่ 20,000 ถึง 300,000 ดอลลาร์ (หรือประมาณ 620,000 – 9,300,000 บาท) กรุงเทพฯ, ประเทศไทย — ซิสโก้ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสนับสนุนลูกค้าเอสเอ็มอี ด้วยการเปิดตัวโครงการสินเชื่อใหม่ล่าสุด โดยลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ของซิสโก้จะได้รับสินเชื่อพิเศษดอกเบี้ย 0% ไม่ต้องจ่ายเงินดาวน์ บวกกับยอดผ่อนชำระรายเดือนคงที่นาน 3 ปี  สิทธิพิเศษนี้ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ ซอฟแวร์ และการให้บริการต่างๆ

Read More »

“เอบีม คอนซัลติ้ง” ชี้โอกาสปรับองค์กรยุค ‘New Normal’ แนะ 13 ตัวช่วยลดความเสี่ยงธุรกิจ พร้อมเผย 3 กระแสเปลี่ยนโลกหลังยุคโควิด-19

บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เผยท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจถดถอยจากผลกระทบ  โควิด-19 ภาคธุรกิจจำเป็นต้องเตรียมพร้อมฝ่ากระแส “ความไม่แน่นอน” เพื่อลดความรุนแรงของความท้าทายเฉพาะหน้า และสร้างอนาคตที่ดีกว่าในระยะยาวพร้อมความสามารถในการยืดหยุ่น ทั้งนี้ แม้ว่าอุปสรรคจะเกิดขึ้นในหลายแวดวงอุตสาหกรรม แต่กลับมีโอกาสในการทรานส์ฟอร์มธุรกิจเกิดขึ้น เพื่อยกระดับการบริการลูกค้า ตลอดจนเสริมสร้างการมีส่วนร่วมและความผูกพันของพนักงาน ในโลก “New Normal” หรือ “ความปกติใหม่” เอบีมแนะตัวช่วยเสริมความแกร่งให้ธุรกิจทั้งภายใน และภายนอก โดยตัวช่วยสำคัญในด้านการเพิ่มประสิทธิภาพ ได้แก่ “Cost Optimization” “SAP Acceleration” “Remote Working Security Assessment” “RPAaaS” และ “AI Debt Collection” ส่วนตัวช่วยสำคัญในการสร้างมูลค่า ได้แก่ “SAP IBP Starter Pack” “Virtual Showroom Customer Experience” “Product Portfolio Analysis” “Work Style Transformation” “Elastic Business Redesign” “New Customer …

Read More »

OCP ประกาศรับรอง SpaceDC เป็นอาคาร OCP Ready(TM) แห่งแรกในเอเชียแปซิฟิก

Open Compute Project Foundation (OCP) ออสติน เท็กซัส — พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์ – มูลนิธิ Open Compute Project Foundation (OCP) ประกาศว่า SpaceDC Pte Ltd ซึ่งเป็นผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูลในสิงคโปร์ ได้รับการรับรอง OCP Ready(TM) สำหรับศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่ของบริษัทในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย โดยนับเป็นศูนย์ข้อมูลแห่งแรกในเอเชียที่ได้รับการรับรอง OCP และแสดงให้เห็นความตระหนักที่เพิ่มขึ้นในการสร้างศูนย์ข้อมูลที่มีประสิทธิภาพสูงและออกแบบมาสำหรับการใช้โครงสร้างพื้นฐานแบบเปิดระลอกใหม่

Read More »