Monthly Archives: March 2021

หัวเว่ยชี้ แม้โควิด-19 ปิดกั้นโอกาส แต่นวัตกรรมจะเปิดช่องทางแห่งความหวัง

ความก้าวหน้าทางนวัตกรรมจะยกระดับคุณภาพชีวิต พัฒนาธุรกิจให้ชาญฉลาด และสร้างความเท่าเทียมแก่ผู้คนทั่วโลกให้มากยิ่งขึ้น เซี่ยงไฮ้, ประเทศจีน – ในพิธีเปิดงาน Mobile World Congress Shanghai 2021 นายเคน หู (Ken Hu) รองประธานหัวเว่ย กล่าวถึงประเด็นของโควิด-19ที่ส่งผลกระทบอย่างมากต่อประเทศ องค์กร และผู้คนทั่วโลก รวมถึงบทบาทของเทคโนโลยีในการต่อสู้กับโรคระบาด

Read More »

เดลล์ เทคโนโลยีส์ จับมือ SK Telecom พร้อม VMware สร้างโซลูชั่นนำขุมพลัง 5G และ Edge เข้าสู่องค์กรธุรกิจ

เดลล์ เทคโนโลยีส์  SK Telecom และ VMware ผนึกกำลังเพื่อทำงานร่วมกันบน OneBox MEC โซลูชันเพื่อการเข้าถึงเอดจ์ คอมพิวติ้ง ด้วยช่องทางที่หลากหลายที่บูรณาการเข้าด้วยกัน (integrated multi-access) เพื่อให้การเข้าถึงข้อมูลที่ปลายทางต่าง ๆ (edge locations) ที่เชื่อถือได้และมีความปลอดภัยความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถทำงานติดต่อสื่อสารในระหว่างการเคลื่อนที่ในแบบไพรเวท (private mobility) พร้อมการประมวลผลที่ปลายทางหรือเอดจ์ คอมพิวติ้ง ในการพัฒนาบริการรูปแบบใหม่ ๆ ในการใช้งานข้อมูลที่เกิดขึ้นภายในอุตสาหกรรมหลากหลายประเภท อาทิ อุตสาหกรรมเฮลธ์แคร์ อุตสาหกรรมค้าปลีก ตลอดจนอุตสาหกรรมการก่อสร้าง 

Read More »

ภาคสาธารณสุข กับ ระบบนิเวศด้านไอทีที่เชื่อถือได้

วัฒนธรรมองค์กร ความปลอดภัย เทคโนโลยี และ ความคุ้มค่าการลงทุนคือ สี่ความท้าทายหลักที่ผู้รับผิดชอบด้านไอทีขององค์กรด้านสาธารณสุขต้องบริหารจัดการให้ชัดเจน บทความโดย นายทวิพงศ์ อโนทัยสินทวี ผู้จัดการประจำประเทศไทย นูทานิคซ์ เป้าหมายขององค์กรผู้ให้บริการด้านสาธารณสุข คือ ความเป็นอยู่และสุขภาพที่ดีของผู้รับบริการ รวมถึงการทำงานที่สะดวก ปลอดภัยของบุคลากรในองค์กร การนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้ในภาคสาธารณสุขนี้ ไม่ได้มีเป้าหมายเพียงแค่ต้องเป็นไอทีที่ก้าวล้ำสมัย หรือช่วยลดค่าใช้จ่าย แต่เป้าหมายที่แท้จริงคือการดูแลผู้รับบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้บริการทางการแพทย์ที่ช่วยให้ผู้ป่วยฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว และมอบประสบการณ์ที่ทำให้ผู้รับบริการอุ่นใจ และมั่นใจ 

Read More »

ไลน์ จับมือ มิซูโฮ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ประกาศเพิ่มเงินลงทุน พร้อมปรับโครงสร้างการบริหาร LINE Bank Preparatory Company

กรุงโตเกียว, ญี่ปุ่น – บริษัท ไลน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (LINE) และ มิซูโฮ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป อิงค์ (Mizuho Financial Group Inc) ประกาศความร่วมมือของสองบริษัทในเครือ ได้แก่ บริษัท ไลน์ ไฟแนนเชียล คอร์ปอเรชั่น และ ธนาคารมิซูโฮ  ในการเพิ่มเงินลงทุน พร้อมประกาศปรับโครงสร้างการบริหาร LINE Bank Preparatory Company

Read More »

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เผยแม่บทแห่งชาติ มุ่งดันไทยสู่ดิจิทัลฮับแห่งอาเซียน

พร้อมร่วมมือกับภาคเอกชนผลักดันการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างยั่งยืน ในเวทีสัมมนาและจัดแสดงนวัตกรรมในระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย MWC Shanghai 2021 กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – สำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เน้นย้ำความสำคัญของการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลและการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลในประเทศไทย ภายในงาน MWC Shanghai 2021  (Mobile World Congress Shanghai 2021) ซึ่งเป็นงานสัมมนาและจัดแสดงนวัตกรรมในระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียมุ่งผลักดันประเทศสู่การเป็นศูนย์กลางด้านดิจิทัลแห่งภูมิภาคอาเซียน โดยใช้การขับเคลื่อนนโยบายภาครัฐ ร่วมกับการสร้างร่วมมือกับภาคเอกชน รวมถึงพาร์ทเนอร์ในด้านต่างๆ เพื่อผลักดันโครงสร้างพื้นฐานด้าน 5G และนวัตกรรมโครงข่ายอินเทอร์เน็ต นำไปสู่แนวทางการพัฒนาเทคโนโลยีแห่งอนาคตอย่างยั่งยืน  

Read More »

เน็ทเกน ซิสเต็มส์ และ เอสเทลลิเจนส์ ประกาศความร่วมมือใกล้ชิด ในการให้พัฒนาปรับปรุงโซลูชั่นด้าน Network Monitoring, Security Management และ Application Performance Management รวมถึง Managed Services สำหรับองค์กรในประเทศไทย

กรุงเทพมหานคร, ประเทศไทย และ สิงคโปร์ – บริษัท เน็ทเกน ซิสเต็มส์ (NetGain Systems) และ บริษัท เอสเทลลิเจนส์ จำกัด (STelligence)ได้ประกาศเพิ่มการเป็นพาร์ทเนอร์ไปอีกระดับ ซึ่งจะมีการทำงานที่ใกล้ชิดมากขึ้น ในการพัฒนาและปรับแต่งโซลูชั่น Network Monitoring, Security Management และ Application Performance Management รวมถึง Managed Services สำหรับองค์กรต่างๆ ในประเทศไทย ซึ่งสอดคล้องกับการที่ทางเน็ทเกน ซิสเต็มส์ ได้เปิดตัวโซลูชั่นด้าน Cloud, Security และ Application Performance Management  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโซลูชั่นในตระกูล IT Monitoring & Security Management

Read More »

อะโดบีเผยรายงานเทรนด์ดิจิทัล ชี้มีความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ใน “การให้ลำดับความสำคัญของการทำการตลาด” ปี 2564

บทความโดย จีแซล อาบราโมวิช การแพร่ระบาดยังคงส่งผลกระทบอย่างต่อเนื่องกับพฤติกรรมของผู้บริโภค รวมถึงรูปแบบการทำตลาดของแบรนด์ต่างๆ ในปี 2564 รายงานเทรนด์ดิจิทัลของอะโดบีประจำปี 2564 (2021 Digital Trends Report) ซึ่งจัดทำร่วมกับ eConsultancy โดยสำรวจความคิดเห็นของนักการตลาด และบุคลากรฝ่ายไอทีกว่า 13,000 คนทั่วโลก พบว่า ในปี 2564 นี้ เราจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ใน “การให้ลำดับความสำคัญของการทำการตลาด” โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเทียบกับรายงาน Digital Trends ของปีที่แล้ว การศึกษาดังกล่าวซึ่งดำเนินการมาเป็นปีที่ 11 ชี้ให้เห็นว่าผู้บริหารฝ่ายการตลาดและฝ่ายไอทีทั่วโลกจะให้ความสำคัญเกี่ยวกับจิตใจและความรู้สึกของลูกค้ามากขึ้น และให้ความสำคัญกับพนักงานในฐานะที่เป็นทรัพยากรที่สำคัญของบริษัท โดย “ประสบการณ์ด้านดิจิทัลต่อลูกค้า” จะเป็นปัจจัยหลักในการขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ และการกำหนดกลยุทธ์ในปี 2564

Read More »

เนื่องด้วย สภาพแวดล้อมในการใช้งานระบบ เอดจ์ คอมพิวติ้ง ที่ต่างกัน การออกแบบระบบโครงสร้างจึงต้องรองรับความหลากหลายได้อย่างลงตัว

โดย นายแอบเบย์ แอนิล โกสานการ์ รองประธานกลุ่ม Secure Power ชไนเดอร์ อิเล็คทริค(Schneider Electric) ประเทศไทย ลาว และเมียนมา ในยุค 4.0 การดำเนินธุรกิจต่างๆ ล้วนขึ้นอยู่กับ ระบบไอทีและเน็ตเวิร์ก ในแต่ละพื้นที่ ที่จะช่วยในเรื่องการประมวลผล การจัดเก็บข้อมูล และการเชื่อมต่อเครือข่ายได้ใกล้กับจุดที่ใช้งานมากที่สุด หรือเรียกกันว่าเอดจ์คอมพิวติ้ง (edge computing) ที่นับเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินธุรกิจในแต่ละวัน โดย ระบบเอดจ์ คอมพิวติ้งเหล่านี้ จะต้องออกแบบให้มีความยืดหยุ่น แม้ว่าความต้องการใช้งานพื้นฐานจะเหมือนกัน แต่มีความต้องการและใช้งานที่แตกต่างกัน ทำให้เรื่องนี้เป็นประเด็นสำคัญเพราะอาจส่งผลต่อการนำระบบโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพมาให้การสนับสนุนและปกป้องอุปกรณ์ไอทีสำคัญ ทั้งในเรื่องของอุณหภูมิ ความชื้น การรักษาความปลอดภัยและการเข้าถึงพื้นที่ รวมถึงวัตถุประสงค์ของการใช้พื้นที่นั้นๆ โดยปัจจัยเหล่านี้ทำให้เกิดสภาพแวดล้อมที่แตกต่างสำหรับอุปกรณ์ไอทีที่อยู่ภายนอกอาคาร เช่นที่เสารับส่งสัญญาณ (cell tower) เมื่อเทียบกับอุปกรณ์ที่อยู่ภายในอาคารที่มีการควบคุมอุณหภูมิที่เหมาะสม ทั้งนี้ เราจึงได้กำหนดสภาพแวดล้อมเอดจ์ โดยแบ่งออกเป็น 3 ประเภทด้วยกัน พร้อมคำแนะนำและการนำเสนอแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับการออกแบบในเรื่องของ เสถียรภาพของระบบไฟ้ฟ้า ระบบระบายความร้อน …

Read More »

อินเตอร์ ฟาร์มา จับมือ หัวเว่ย ดึงเทคโนโลยีด้านไอที บุกตลาดสุขภาพเต็มสูบ

บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) นำโดย ดร.ตฤณวรรธน์ธนิตนิธิพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วย มร.เกวินเฉิง ผู้อำนวยการ บริษัท หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) จับมือ นำเอาเทคโนโลยีด้านไอที อย่าง นาฬิกา HUAWEI Band 4 และเครื่องชั่งน้ำหนักบลูทูธ HUAWEI Scale 3 มาไว้ในโปรแกรมใหม่ล่าสุดจากอินเตอร์ ฟาร์มา PROBAC FIT SERIES เพื่อเดินหน้าบุกตลาดสุขภาพอย่างเต็มรูปแบบ เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพทั้งผู้หญิง ผู้ชาย โดยสามารถสัมผัสประสบการณ์ในการใช้เทคโนโลยีสุดล้ำ ผ่าน 2 โปรแกรม คือ 1.VIP PROBAC FIT SERIES และ 2. IP PROBAC FIT …

Read More »

ก.แรงงาน เปิด DISDA ยกระดับแรงงานดิจิทัล ป้อนภาคอุตสาหกรรม

ก.แรงงานเปิดสถาบันพัฒนาบุคลากรดิจิทัลป้อนแรงงานสู่ภาคอุตสาหกรรมยกระดับธุรกิจและขีดความสามารถในการพัฒนาประเทศ บรรยายภาพ: ศาสตราจารย์นฤมลภิญโญสินวัฒน์ (กลาง) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานให้เกียรติเป็นประธานในพิธีฯพร้อมด้วยหม่อมหลวงปุณฑริกสมิติ (ที่ 5 จากขวา) ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยการกระทรวงแรงงานนายจรินทร์จักกะพาก (ที่ 4 จากซ้าย) ปลัดกระทรวงแรงงานนายธวัชเบญจาทิกุล (ที่ 5 จากซ้าย) อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงานนายชาคริตย์เดชา (ที่ 3 จากซ้าย) รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงานนายถาวรชลัษเฐียร(ที่ 3 จากขวา) รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยและนายเอดิสันเฉิง (ที่ 4 จากขวา) ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารบริษัทหัวเว่ยเทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 ศาสตราจารย์ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดงาน Building Thailand Digital Workforce ซึ่งภายในงานประกอบด้วย 3 กิจกรรม ได้แก่ การเปิดตัวสถาบันพัฒนาบุคลากรดิจิทัล (Digital Skill …

Read More »