Monthly Archives: August 2020

“ช้อปปี้” ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำเบอร์ 1 ตลาดอีคอมเมิร์ซ ปลุกพลังผู้ขายและแบรนด์ธุรกิจเตรียมพร้อมธุรกิจโกยยอดครึ่งปีหลัง

งัดกลยุทธ์เด็ดสนับสนุนผู้ขาย-แบรนด์ธุรกิจ ชนะใจผู้ใช้ช้อปปี้ทั่วประเทศ กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – เสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน “Shopee Brand Conference 2020” กิจกรรมที่ทาง ‘ช้อปปี้’ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเพื่อเตรียมความพร้อมให้ผู้ขายในช้อปปี้และแบรนด์พันธมิตรธุรกิจในช่วงครึ่งหลังของปี ซึ่งเป็นช่วงเวลาเทศกาลจับจ่ายสุดคึกคักของวงการอีคอมเมิร์ซ โดยช้อปปี้ได้เปิดแผนธุรกิจและเผยกลยุทธ์สำคัญเพื่อสนับสนุนการขายให้ชนะใจผู้ใช้งานช้อปปี้ พร้อมผสาน 3 โซลูชั่นส์การตลาดเสริมแกร่งให้นักขายออนไลน์กว่า 1 ล้านรายทั่วประเทศ มุ่งลุยตลาดครึ่งปีหลังและโกยยอดขายอย่างต่อเนื่อง

Read More »

วิสัยทัศน์ของซัมซุงกับการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนไปสู่ Next Normal

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย –  ซัมซุงเปิดมุมมองใหม่ของอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟน ผ่านบทความของดร. ทีเอ็มโรห์ ประธานฝ่ายโมบายล์คอมมูนิเคชั่นซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ หลายคนคงจะคุ้นเคยกับคำว่า ‘New Normal’ หรือความปกติรูปแบบใหม่ แต่สำหรับซัมซุงนี่คือ ‘Next Normal’ ซึ่งเทคโนโลยี โดยเฉพาะโมบายล์เทคโนโลยี (Mobile Technology) มีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมาก ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เราได้เห็นวิถีชีวิตของผู้คนเปลี่ยนแปลงไปอย่างคาดไม่ถึง ทั้งการเรียนทางไกล การออกกำลังกายที่บ้าน หรือแม้กระทั่งการดูคอนเสิร์ตออนไลน์ รวมทั้งกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายซึ่งล้วนจะต้องอาศัยโมบายล์เทคโนโลยีเข้ามาช่วยขับเคลื่อนให้เกิดขึ้น 

Read More »

“บริษัท ด็อกเตอร์เอทูแซด จำกัด” ร่วมกับกรมการกงสุลสู้โควิด-19 ขยายเวลาให้คำปรึกษาแพทย์ออนไลน์ฟรีแก่คนไทยในต่างแดน

บริษัท ด็อกเตอร์เอทูแซด จำกัด ผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน “Doctor A to Z” ให้คำปรึกษาด้านสุขภาพผ่านระบบวิดีโอคอล หรือ Teleconsult ขยายระยะเวลาในความร่วมมือกับกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศและแพทย์จิตอาสาทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้คำแนะนำด้านการดูแลสุขภาพแก่คนไทยในต่างประเทศ เกี่ยวกับข้อสงสัยหรืออาการป่วยโควิด-19 โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในต่างประเทศยังคงมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นในบางพื้นที่ นอกจากนี้ ด็อกเตอร์เอทูแซดยังเพิ่มการให้คำปรึกษาสุขภาพด้านอื่นๆ พร้อมด้วยส่วนลด 10% ไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563

Read More »

หัวเว่ยทุบสถิติใหม่ เผยยอดผู้ใช้อีโคซิสเต็ม Huawei Mobile Service ทั่วโลกพุ่งแตะ 700 ล้าน พร้อมนักพัฒนาแอปเพิ่มอีก 1.6 ล้าน

ข้อมูลล่าสุดจากหัวเว่ยในงาน China Internet Conference ครั้งที่ 19 เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา เผยยอดผู้ใช้งานก้าวกระโดดของทั้ง Huawei Mobile Service และ AppGallery โดยอีโคซิสเต็ม Huawei Mobile Service มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยยอดผู้ใช้อุปกรณ์หัวเว่ยทั่วโลกแตะ 700 ล้าน นับเป็นการเติบโตขึ้นจากปีที่แล้วถึง 32% นอกจากนี้ในฝั่งของนักพัฒนาแอปพลิเคชัน มีผู้ลงทะเบียน Huawei developers ทั่วโลกเป็นจำนวน 1.6 ล้านคนเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 76% รวมไปถึงแอปพลิเคชันกว่า 81,000 แอปพลิเคชันที่มีนวัตกรรมการทำงานร่วมกับ HMS Core เพื่อปลดล็อกความสามารถอย่างเต็มขั้นบนอุปกรณ์หัวเว่ย 

Read More »

พีทีที ดิจิตอล จัดตั้งศูนย์เฝ้าระวังความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ เตรียมความพร้อมสู่โลกยุคนิวนอร์มัล

กรุงเทพฯ ประเทศไทย:  วันนี้ ไอบีเอ็ม ซิเคียวริตี้ ประกาศว่า บริษัท พีทีที ดิจิตอล โซลูชั่น จำกัด (PTT Digital) ผู้ให้บริการพัฒนาและบริหารจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของบริษัทกลุ่ม ปตท. ได้จัดตั้งศูนย์เฝ้าระวังความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security Operations Center) เพื่อเตรียมความพร้อมและช่วยปกป้องธุรกิจของบริษัทกลุ่ม ปตท. ในช่วงการก้าวสู่โลกยุคนิวนอร์มัล โดยนำเทคโนโลยีจากไอบีเอ็ม ซิเคียวริตี้ มาช่วยให้บริษัทกลุ่ม ปตท. สามารถตรวจจับภัยคุกคามและเหตุด้านความปลอดภัยต่างๆ ได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมด้วยการแจ้งเตือน คำแนะนำ การวิเคราะห์เทรนด์อย่างละเอียด และเมทริกซ์รายงานการโจมตีจากฟีดข้อมูลภัยคุกคามอัจฉริยะ

Read More »

การปรับเปลี่ยนธุรกิจสู่ “ดิจิทัล” ของเอสเอ็มอีไทย จะเพิ่มมูลค่า 41,000 ล้านดอลลาร์ ให้กับจีดีพีของไทย ภายในปี 2567 และช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม

เอสเอ็มอีที่มีความพร้อมด้านดิจิทัลจะมีรายได้ และสร้างผลผลิตที่สูงกว่า ส่งผลดีต่อการขยายธุรกิจ และการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ ผลการศึกษาความพร้อมด้านดิจิทัลล่าสุดชี้ว่า เอสเอ็มอีไทยแซงหน้าเกาหลี ฮ่องกง และมาเลเซีย ในเรื่องความพร้อมด้านดิจิทัล

Read More »

เครือไทย โฮลดิ้งส์ รุกตลาด Data Analytics เปิดตัว “Sentrics” บริการวิเคราะห์ข้อมูล สร้างมูลค่าเพิ่มธุรกิจยุคดิจิทัล

บริษัท เครือไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ผนึกกำลัง PulseMetrics หนึ่งในผู้ให้บริการด้าน Data Analytics ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เปิดตัว “Sentrics” บริการวิจัยและวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อเจาะพฤติกรรมผู้บริโภค ต่อยอดสู่ธุรกิจแห่งโลกอนาคต พร้อมออกแบบกลยุทธ์และดึงศักยภาพสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อองค์กร มั่นใจตอบโจทย์แบรนด์ยุคดิจิทัล เตรียมให้บริการตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป 

Read More »

เรเซอร์ เปิดตัว BLACKSHARK V2 สมบูรณ์แบบด้วย 3 ประสิทธิภาพสุดล้ำพร้อมเขย่าวงการอีสปอร์ต

BlackShark V2 มาพร้อมไดรเวอร์ TriForce  ขนาด 50 มม. ใหม่ล่าสุด, ไมโครโฟนแบบ HyperClear Cardioid, และระบบตัดเสียงรบกวน Advanced Passive Noise Cancellation  มอบมาตรฐานใหม่เพื่อชาวอี-สปอร์ตตัวจริงด้วยเทคโนโลยี THX Spatial Audio Game Profiles ที่ปรับแต่งให้เสียงเคลียร์ใสดังกระหึ่มอย่างสมบูรณ์แบบ

Read More »

Google อัปเดตการยกระดับการป้องกันความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ในโฆษณาดิจิทัล

Google ตอกย้ำวิสัยทัศน์และอัปเดตการยกระดับความเป็นส่วนตัวสำหรับผู้คนทั่วโลกที่ใช้อินเทอร์เน็ตที่สามารถเข้าถึงเนื้อหาที่มีโฆษณาสนับสนุนได้อย่างต่อเนื่อง  โดยมั่นใจได้ว่าข้อมูลของพวกเขาจะได้รับการปกป้องเป็นอย่างดี แต่การจะไปถึงจุดนั้นได้ Google ต้องเพิ่มความโปร่งใสในกระบวนการทำงานของโฆษณาดิจิทัลเหล่านั้น  เพิ่มความสามารถในการควบคุมให้กับผู้ใช้และทำให้แน่ใจว่าการตัดสินใจของผู้ใช้ต่อข้อมูลส่วนบุคคลของพวกเขานั้นได้รับการเคารพและไม่ถูกละเมิด

Read More »

เดลล์ เทคโนโลยีส์ เปิดตัว Dell Precision Workstations ใหม่ พร้อมขนาดที่เล็กลง เร็วมากขึ้น และระบบระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

แต่ไหนแต่ไรมา ผู้ใช้แอปพลิเคชันระดับไฮ-เอนด์ ในการทำเวิร์กโฟลว์สำคัญสำหรับธุรกิจจำเป็นต้องพึ่งพาเดสก์ท็อป เวิร์กสเตชั่น เพื่อให้ได้ขุมพลังและประสิทธิภาพตามที่ต้องการ ซึ่งพอมองย้อนกลับไป เมื่อ “งาน” ถูกมองว่าเป็นเป้าหมายของทุกสิ่ง อื่นๆ จึงไม่ใช่เรื่องสำคัญ  อย่างไรก็ตาม สถานที่ทำงานเปลี่ยนไป สำหรับไม่ว่าจะเป็นลูกค้าที่กำลังทำงานวิจัยนวัตกรรมด้านเฮลธ์แคร์ ออกแบบนวัตกรรมโซลูชันด้านวิศวกรรม หรือกำลังตัดต่อซีรีย์ดังทางทีวีเรื่องต่อไป งานทั้งหมดที่กล่าวมาไม่ควรที่จะต้องติดกับประสิทธิภาพของเครื่องที่ไม่สามารถพกพา

Read More »