Monthly Archives: October 2018

3 บิ๊กไอที ร่วมมือจัด Corda day Bangkok 2018 : Blockchain for Enterprise ชี้ช่องนำแพลตฟอร์มสุดเจ๋ง พาองค์กรข้ามสู่ธุรกิจในยุค “บล็อกเชน” รับการเติบโตทันโลก เพิ่มมูลค่าก้าวกระโดด

3 บิ๊กไอที  เปิดตัวโซลูชั่นใหม่ของการทำธุรกิจยุค 4.0 ด้วย “บล็อกเชน” เทคโนโลยีเปลี่ยนโลก  แนะโอกาสทางธุรกิจที่จะเกิดขึ้นในเอเชียและทั่วโลก รู้จักแพลตฟอร์มบล็อกเชน   Corda  กับการนำเทคโนโลยีการประมวลผลแบบกระจายศูนย์ มาใช้เพิ่มมูลค่าธุรกิจโตก้าวกระโดด 16 ตุลาคม 2561/กรุงเทพฯ – 3 บิ๊กไอที ร่วมจัดงาน Corda day Bangkok 2018  : Blockchain for Enterprise สร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ด้วยหัวข้อสุดล้ำ ลึกถึงแก่นของเทคโนโลยีเปลี่ยนโลก “บล็อกเชน”  สำหรับภาคธุรกิจ  R3 ปลื้มนำเสนอ Corda แพลตฟอร์มสำคัญที่เพิ่มประสิทธิภาพพื้นฐานในธุรกิจการเงินอย่างสุดช็อค และกำลังเข้าล็อคกับการใช้ในธุรกิจประเภทอื่น

Read More »

หัวเว่ยเปิดตัวแพลตฟอร์ม AI+Digital เร่งกระบวนการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล

เซี่ยงไฮ้, จีน/ 17 ตุลาคม 2561 – ในงาน HUAWEI CONNECT 2018 ภายใต้หัวข้อ “Power of the Platform” กลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ของหัวเว่ยได้เผยกลยุทธ์แพลตฟอร์มดิจิทัลใหม่ของบริษัท ที่จะช่วยเร่งกระบวนการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลของรัฐบาลและองค์กรธุรกิจต่างๆ และนำไปสู่นวัตกรรมและการเติบโตในระดับที่สูงขึ้น  พร้อมประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์ม AI + Digital Platform ที่สามารถปรับให้เข้ากับการใช้งานในอุตสาหกรรมต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย รวมไปถึงประกาศความร่วมมือกับเขตเมืองใหม่เทียนจิน ปินไห่ นิว แอเรีย (Tianjin Binhai New Area) เพื่อสร้างเมืองอัจฉริยะ ด้วยการใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มใหม่ของบริษัทอย่าง AI + Digital Platform   นอกจากนี้ หัวเว่ยยังได้เปิดตัวโซลูชัน Smart Campus ซึ่งอยู่ในระหว่างการดำเนินการโดยบริษัทว่านเคอ (Vanke) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในประเทศจีน โดยโซลูชั่นใหม่จากหัวเว่ยจะช่วยพลิกโฉมการดำเนินธุรกิจขององค์กรเพื่อสร้างการเติบโตและพัฒนาความสามารถในการแข่งขันให้กับองค์กร

Read More »

อะโดบีเปิดตัวครีเอทีฟคลาวด์เน็กซ์เจน (Next-Gen of Creative Cloud) ที่งาน MAX 2018

อัพเดตสำคัญสำหรับแอพเรือธง เปิดตัว Premiere Rush CC สำหรับโซเชียลวิดีโอ และพรีวิว Photoshop CC และ Project Gemini บน iPad เร่งการสร้างสรรค์นวัตกรรมและเพิ่มมูลค่าบน Creative Cloud กรุงเทพฯ — 16 ตุลาคม 2561 — ที่การประชุมด้านครีเอทีฟ Adobe MAX อะโดบี (Nasdaq:ADBE) เปิดตัวอัพเดตสำคัญสำหรับแอพพลิเคชั่น Creative Cloud รวมถึง Photoshop CC, Lightroom CC, Illustrator CC, InDesign CC, Premiere Pro CC และ Adobe XD พร้อมกันนี้ อะโดบียังได้เปิดตัว Adobe Premiere …

Read More »

เดลล์ อีเอ็มซีชี้องค์กรธุรกิจในเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่นคือผู้นำระดับโลก ด้านปฏิรูปไอที (IT Transformation) แต่ยังมีงานที่ต้องทำต่ออีกมาก

ผลการศึกษาเผย ยุคการแข่งขันของการปฏิรูปไอที มีองค์กรเพียง 8 เปอร์เซ็นต์ในเอเชียแปซิฟิก ที่มาถึงจุด “ปฏิรูปสำเร็จ” สรุปประเด็นข่าว เดลล์ อีเอ็มซี เผยผลสำรวจที่ได้จากการศึกษาการเติบโตของการปฏิรูปไอที (IT Transformation) ในบรรดากลุ่มผู้นำธุรกิจในเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น ไม่ถึง 1 ใน 10 ขององค์กรธุรกิจในเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น ที่ปฏิรูปสำเร็จ องค์กรที่ปฏิรูป มีแนวโน้มที่จะทำรายได้ทะลุเป้าที่ตั้งไว้ ถึง 2.5 เท่า องค์กรที่ปฏิรูป มีแนวโน้มที่จะส่งผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้นถึง 37.5 เท่า

Read More »

แอพพลิแคด เปิดตัว SolidWorks 2019 ครั้งแรกในเอเชีย
หนุนผู้ประกอบการใช้เทคโนโลยีด้านออกแบบขับเคลื่อน ECC

บริษัท แอพพลิแคด จำกัด ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายซอฟต์แวร์โซลูชั่นเพื่องานออกแบบ 3D ด้านอุตสาหกรรมแบบครบวงจร โดย นายประภาส ตั้งอดุลย์รัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอพพลิแคด จำกัด เป็นประธานเปิดงานแสดงเทคโนโลยีด้านการออกแบบยิ่งใหญ่แห่งปี ทั้งนี้มีนักออกแบบ วิศวกร เจ้าของธุรกิจ และผู้สนใจตบเท้าเข้าร่วมงานมากกว่า 1,200 คน ตลอดจนยังเป็นการเปิดขีดความความสามารถใหม่ของ SolidWorks เวอร์ชั่น 2019 ครั้งแรกในเอเชียอีกด้วย กับงาน “AppliCAD’s SolidWorks Innovation Day 2019” (SWID 2019)  เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2561 ณ ไบเทค บางนา

Read More »

มาสเตอร์การ์ดจับมือฟิตบิทเปิดตัว ‘ฟิตบิทเพย์’ เพื่อการจับจ่ายที่สะดวกและมั่นใจ

ผู้ใช้ฟิตบิททั้ง Ionic และ Versa มีทางเลือกใหม่ในการใช้จ่ายที่ง่ายและปลอดภัย เพียงแค่สัมผัสเพื่อจ่ายด้วยฟิตบิท เพย์ และมาสเตอร์การ์ด กรุงเทพฯ – 10 ตุลาคม 2561 – วันนี้ มาสเตอร์การ์ด ได้ประกาศร่วมมือกับ ฟิตบิท (NYSE: FIT) ธนาคาร                   ไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) SCB และบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) KTC เปิดตัว ฟิตบิทเพย์ (Fitbit Pay) ในประเทศไทย ความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้ ผู้ใส่ใจในสุขภาพและผู้ชื่นชอบกิจกรรมฟิตเนสสามารถใช้บัตรมาสเตอร์การ์ดกับนาฬิกาอัจฉริยะฟิตบิททั้งรุ่น Fitbit Iconic Fitbit Versa …

Read More »

เคแบงก์ พลิกโฉมศักยภาพ K PLUS ใหม่ ใช้ “เอไอ” เต็มรูปแบบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เป็นรายคน

นางสาวขัตติยา อินทรวิชัย (กลาง) กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย ร่วมด้วย นายสมคิด จิรานันตรัตน์ (ที่ 2 จากซ้าย) ประธาน กสิกร บิซิเนส–เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) และนายพัชร สมะลาภา (ที่ 2 จากขวา)กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดตัว K PLUS ใหม่ ด้วยคอนเซปต์ “เปลี่ยนเพื่อรู้ใจขึ้น” เปลี่ยนโลโก้และหน้าตาใหม่ เพิ่มฟังก์ชันไลฟ์สไตล์ที่เข้ากับความต้องการของผู้ใช้งานเป็นรายบุคคล ชูจุดแข็งนวัตกรรม “เกด” (KADE) โดยมีเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI (Artificial Intelligence) เป็นระบบหลังบ้าน สามารถเรียนรู้และประมวลผลพฤติกรรมของผู้ใช้งาน พร้อมด้วยโครงสร้างเทคโนโลยีรูปแบบ “โอเพ่น แพลทฟอร์ม” (Open Platform) เชื่อมต่อกับแพลทฟอร์มพันธมิตรธุรกิจต่างๆ เชื่อมั่นว่า ภายใน 3 ปีศักยภาพของ …

Read More »

เด็กโคราชวัย 16 สุดเจ๋ง สร้างหุ่นยนต์จองห้องพัก “Botnoi Reception” ช่วยผู้ประกอบการลดต้นทุนยุค 4.0 คว้ารางวัลใหญ่ AIROBIC 2018

ในยุคที่โลกของ AI หรือที่เรียกว่า ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) ได้เข้ามามีบทบาทต่อการใช้ชีวิตมากขึ้น ทำให้ทุกภาคส่วนต้องปรับตัว และนำเทคโนโลยี AI มาใช้อย่างแพร่หลาย สังเกตได้จากการพัฒนาคิดค้นสิ่งต่างๆ ขึ้นมาตอบสนองความต้องการของคนในปัจจุบัน อาทิ เทคโนโลยีการสั่งการด้วยเสียงอัจฉริยะ , การพิมพ์ด้วยเสียง หรือแม้แต่การใช้ AI ช่วยคิดวิเคราะห์แทนมนุษย์ แต่สิ่งประดิษฐ์ส่วนใหญ่ล้วนเกิดขึ้นจากต่างประเทศโดยทั้งสิ้น มาในวันนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่น้องๆ เด็กไทยสามารถแสดงศักยภาพพัฒนาระบบ AI เข้ามาช่วยแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันได้แล้ว นายพัทธนันท์ นุ่มผ่อง หรือน้องอาร์ม หนุ่มน้อยวัย 16 ปี จากโรงเรียนสุรวิวัฒน์ มหาวิทยาลัยเทคโนยีสุรนารี จ.นครราชสีมา หนึ่งในผู้เข้าร่วมการแข่งขันนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์และเทคโนโลยีหุ่นยนต์ 2561 (AI and ROBotics Innovation Contest: AIROBIC 2018) ซึ่งจัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และสมาคมวิชาการหุ่นยนต์ไทย ได้โชว์ไอเดียสร้างสรรค์หุ่นยนต์แห่งอนาคตที่จะช่วยให้เรื่องของการจองห้องพักให้เป็นเรื่องง่าย ให้ชื่อว่า“Botnoi Reception” …

Read More »

Booking.com จัดงาน “Stay Extraordinary” ครั้งแรกในประเทศไทย 
พร้อมเผยกรุงเทพฯ และโตเกียว ติดอันดับยอดจองสูงสุดในไทย!

กรุงเทพฯ 8 ตุลาคม 2561 – เมื่อเร็วๆ นี้ Booking.com บริษัทอีคอมเมิร์ซชั้นนำด้านการจองที่พักระดับโลก นำโดยนางปาริฉัตร แฮห์เนน ผู้จัดการภาคพื้นประเทศไทย อินโดจีนและเมียนมา Booking.com และนางสาวนิโคล เวอร์กีส ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ประจำภูมิภายเอเชียแปซิฟิคใต้ ร่วมเปิดงาน “Stay Extraordinary” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อขอบคุณสื่อมวลชนและบล็อกเกอร์ เป็นครั้งแรกในไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่สะท้อนถึงความพิเศษและความหลากหลายของจุดหมายปลายทางและประเภทที่พักที่สามารถจองได้จาก Booking.com ด้วยบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง ณ โรงแรมปรินซ์เธียเตอร์ เฮอริเทจ สเตย์

Read More »

ปรับโฉมคนทำงาน ด้วยความสามารถด้านการเชื่อมต่อ และระบบอัจฉริยะในยุคดิจิทัล

โดย ทอมมี่ เหลียง ประธานบริษัท ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกและญี่ปุ่น เราใช้ชีวิตอยู่ในโลกดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จากโมเดลธุรกิจใหม่ ไปสู่ระบบพลังงานใหม่ การปฏิรูปสู่ดิจิทัลได้แผ่ขยายอย่างเต็มกำลังรอบตัวเรา ด้วยสภาพการแข่งขันอย่างสูงในธุรกิจ ความสำเร็จขององค์กรในวันนี้ จึงขึ้นอยู่กับว่าองค์กรธุรกิจนำความสามารถด้านการเชื่อมต่อ ความสามารถในการคาดการณ์ รวมถึงความเรียบง่ายในการบริหารจัดการข้อมูลมาช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับพนักงาน เพื่อเพิ่มผลลัพธ์และความเชี่ยวชาญในการสร้างคุณค่าและการเติบโตให้กับองค์กรได้อย่างไร

Read More »