Monthly Archives: August 2018

บริษัท แคนนอน ไฮ-เทค (ประเทศไทย) จำกัด คว้าสุดยอดรางวัลอุตสาหกรรมสีเขียวระดับ 5 ประจำปี 2561 รายแรกในกลุ่มอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ตอกย้ำผู้นำด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง

กรุงเทพฯ สิงหาคม 2561– เมื่อเร็วๆนี้ มร.คาซูมาซะ  ซากูราอิ ประธานกรรมการบริษัท แคนนอน ไฮ-เทค (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทแคนนอนในประเทศไทย เข้ารับมอบรางวัลอุตสาหกรรมสีเขียวระดับ 5 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด จัดโดยกระทรวงอุตสาหกรรม จากนางสาวนิสากร จึงเจริญธรรม รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ณ ห้องมัฆวานรังสรรค์ สโมสรทหารบก (วิภาวดี) กรุงเทพมหานคร 

Read More »

โฮสต์เมกเกอร์ บริษัทบริหารจัดการอสังหาฯอันดับหนึ่งจากลอนดอน เปิดตัวครั้งแรกในไทย ชูจุดขายผู้เชี่ยวชาญด้านบริการระดับสากล ดันผลตอบแทนปล่อยเช่าสูงถึง 30%

กรุงเทพ, ประเทศไทย – โฮสต์เมกเกอร์ (HOSTMAKER) บริษัทชั้นนำด้านบริการจัดการอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าและอยู่อาศัยจากลอนดอน ประเทศอังกฤษ ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ด้วยความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจการบริการระดับสากล การคำนึงถึงการออกแบบ และรางวัลการันตีผลงานด้านการจัดการอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าและอยู่อาศัย โดยโฮสต์เมกเกอร์จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการทำรายได้ให้กับเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงช่วยขจัดปัญหาและความยุ่งยากต่างๆ ในการบริหารอสังหาริมทรัพย์ให้เช่า

Read More »

“ซัมซุง” เปิดตัว “ซัมซุง นิวส์รูม ประเทศไทย” ศูนย์รวมข่าวสารซัมซุงอย่างเป็นทางการ ครั้งแรกในไทย

กรุงเทพฯ – 23 สิงหาคม 2561 – ซัมซุง เปิดตัว “Samsung Newsroom Thailand”  ศูนย์รวมข่าวสารจากซัมซุงอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย โดยจะเป็นช่องทางออนไลน์ ที่รวบรวมข่าวสารและข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับองค์กร สินค้า บริการ โครงการส่งเสริมการศึกษา กิจกรรมเพื่อสังคม โดยซัมซุงเล็งเห็นถึงความสำคัญของการเข้าถึงข้อมูลในยุคดิจิตอล ที่ต้องการความรวดเร็วและถูกต้อง ผ่านการปรับใช้เทคโนโลยีเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ทั้งลูกค้า พันธมิตร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สื่อมวลชน

Read More »

เชอร์ไมน์ กอทเฟร็ดเซ็น ผู้จัดการทั่วไป ยูนิเวอร์ซัล โรบอทส์ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย การขับเคลื่อนธุจกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไปสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0

รัฐบาลได้ตั้งเป้าหมายที่ท้าทายในการยกระดับให้ธุจกิจขนาดกลางและขนาดย่อมให้สามารถสนับสนุนผลิตภัณฑ์มวลในประเทศได้ถึง 50% เพิ่มจาก 36% ภายใต้แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 (ค.ศ. 2021-25) โดยในปัจจุบันมีธุจกิจขนาดกลางและขนาดย่อม 3 ล้านราย ซึ่งคิดเป็น 99.7% ของธุรกิจในประเทศไทย และมีการจ้างงานกว่า 10 ล้านคน

Read More »

ไอบีเอ็มเผยผลสำรวจผู้บริหารระดับสูงทั่วโลก ชี้ ‘ธุรกิจดั้งเดิม’ ยังเป็นผู้นำการสร้างความเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรม แม้จะมีบริษัทสตาร์ทอัพเกิดขึ้นมากมาย

19 ก.ค. 2561 – กรุงเทพฯ ประเทศไทย: ไอบีเอ็มเผยผลสำรวจผู้บริหารระดับสูงทั่วโลก พบร้อยละ 72 มองว่า ‘ธุรกิจดั้งเดิม’ (Incumbent) ยังเป็นผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงที่สำคัญและมีบทบาทในทุกอุตสาหกรรม ไม่ใช่บริษัทสตาร์ทอัพหรือผู้เล่นหน้าใหม่ อันเป็นผลมาจากการที่กลุ่มธุรกิจดั้งเดิมครอบครองข้อมูลมหาศาลและสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่มีได้อย่างมีประสิทธิภาพ การมีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมของตนมานานหลายสิบปี และการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น คลาวด์ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และบล็อกเชน ที่ช่วยให้สามารถสร้างนวัตกรรมแปลกใหม่ จนกล่าวได้ว่ากลุ่มธุรกิจดั้งเดิมคือผู้ที่มีอิทธิพลต่อการสร้างแรงสะเทือนในอุตสาหกรรม (Incumbent Disruptor)

Read More »

โซลูชัน SAP® SuccessFactors® ได้รับการยอมรับในฐานะผู้นำด้านการบริหารบุคลากรแบบบูรณาการ การบริหารผลการปฎิบัติงาน การบริหารการเรียนรู้และค่าตอบแทนระดับสากล โดย IDC MarketScapes

กรุงเทพฯ –  22 สิงหาคม 2561 – เอสเอพี เอสอี (NYSE: SAP) เปิดเผยวันนี้ว่า โซลูชัน SAP® SuccessFactors® (เอสเอพี ซัคเซสแฟคเตอร์ส) ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในตำแหน่งผู้นำ (Leader) ในรายงานผลสำรวจของ IDC MarketScape Vendor Assessments (การประเมินเวนเดอร์ของ ไอดีซี มาร์เก็ตสเคป) ประจำปีพ.ศ. 2561 ด้านการบริหารบุคลากรแบบบูรณาการ การบริหารผลการปฎิบัติงาน การบริหารจัดการการเรียนรู้ และการบริหารค่าตอบแทนระดับสากล ติดต่อกันเป็นปีที่แปด

Read More »

ดีเจไอ เปิดตัว อะกราส์ เอ็มจี-วันพี โดรนสำหรับการเกษตรในประเทศไทย

โดรนสมรรถนะสูงที่นำเสนอโซลูชั่นครบวงจรเพื่อการดูแลด้านการเกษตรกรรม 22 สิงหาคม 2561 (กรุงเทพฯ ประเทศไทย) – ดีเจไอ ผู้นำด้านการผลิตภัณฑ์โดรนเพื่อการพาณิชย์ และเทคโนโลยีการถ่ายภาพจากอากาศชั้นนำระดับโลก ได้เปิดตัวโดรนรุ่นใหม่ ดีเจไอ อะกราส์ เอ็มจี–วันพี (Agras MG-1P) ซึ่งเป็นโดรนเพื่อการเกษตรกรรมที่งาน อะกริ เทคนิก้า กรุงเทพฯ วันนี้โดรน อะกราส์ เอ็มจี–วันพีเป็นโดรนสมรรถภาพสูงและเป็นแพลตฟอร์มการบินอันชาญฉลาดที่สร้างมาเพื่อเป็นโซลูชั่นที่ครอบคลุมเพื่อการใช้งานในภาคเกษตรกรรม

Read More »

อะโดบียกระดับ “อีเมลมาร์เก็ตติ้ง” ผนวกรวมกับช่องทางต่างๆของแบรนด์

ประเทศไทย — 22 สิงหาคม 2561 — อะโดบีได้ดำเนินการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคในสหรัฐฯ และพบว่าเกือบ 50 เปอร์เซ็นต์ยังคงชอบที่จะรับข้อเสนอจากแบรนด์ต่างๆ ผ่านทางอีเมล และขณะเดียวกัน ช่องทางดิจิทัลอื่นๆ ก็เริ่มได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น เช่น แชทบอท และนาฬิกาข้อมืออัจฉริยะ หรือสมาร์ทวอทช์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแบรนด์ต่างๆ จำเป็นที่จะต้องติดต่อสื่อสารกับผู้บริโภคผ่านช่องทางที่ผู้บริโภคต้องการ  และเพื่อตอบสนองความคาดหวังดังกล่าวของผู้บริโภค วันนี้อะโดบีจึงได้เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ที่ครอบคลุมหลากหลายช่องทางการติดต่อ ซึ่งขับเคลื่อนด้วยความคิดสร้างสรรค์และข้อมูลใน Adobe Campaign ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Adobe Experience Cloud

Read More »

ออราเคิลขยายเทคโนโลยีบริหารจัดการคลังสินค้าบนระบบคลาวด์ ช่วยให้ลูกค้าเพิ่มประสิทธิภาพด้านโลจิสติกส์และการตรวจสอบสินค้าคงคลังอย่างทั่วถึง

ปรับปรุง Oracle Warehouse Management Cloud ครอบคลุมการจัดการลานขนถ่ายสินค้า เพิ่มเติมส่วนต่อขยายโซลูชั่น และผนวกรวมเข้ากับ Inventory Management Cloud กรุงเทพฯ ประเทศไทย — 28 มิถุนายน 2561 — เพื่อช่วยให้ลูกค้าลดค่าใช้จ่ายด้านโลจิสติกส์ รักษาระดับสินค้าคงคลังที่เหมาะสม และปรับปรุงบริการลูกค้า ออราเคิลจึงได้ขยายความสามารถของ Oracle Warehouse Management (WMS) Cloud ซึ่งจะช่วยยกระดับการตรวจสอบสินค้าคงคลังอย่างทั่วถึง ครอบคลุมการจัดการลานขนถ่ายสินค้า และมีการผนวกรวมระบบเข้ากับ Oracle Inventory Management Cloud ทั้งยังปรับปรุงการต่อขยายระบบโดยใช้ REST Application Programming Interfaces (API) อีกด้วย

Read More »

DHL eCommerce จับมือเกษมชัยฟู๊ดนำเสนอบริการใหม่ จัดส่งไข่สดจากฟาร์มถึงมือผู้บริโภคภายใน 24 ชั่วโมง

22 สิงหาคม 2561 – DHL eCommerce บริษัทในเครือ Deutsche Post DHL Group ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านโลจิสติกส์ของโลกร่วมมือกับเกษมชัยฟู๊ดผู้ผลิตไข่รายใหญ่ของประเทศไทย มอบทางเลือกและประสบการณ์ใหม่ให้ผู้บริโภคด้วยบริการจัดส่งไข่สดจากฟาร์มถึงมือผู้บริโภคภายใน 24 ชั่วโมงหลังการสั่งซื้อออนไลน์ ปัจจุบัน เกษมชัยฟู๊ดเน้นการดำเนินธุรกิจด้านการค้าส่งในรูปแบบ B2B (Business – to – Business) และได้เริ่มขยายธุรกิจด้วยการขายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ผ่านช่องทางออนไลน์สำหรับผู้บริโภคโดยตรง และความร่วมมือดังกล่าวกับ DHL eCommerce ซึ่งมีเครือข่ายการให้บริการจัดส่งที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ จะทำให้ผู้บริโภคในประเทศไทยสามารถเข้าถึงการบริโภคไข่สดจากฟาร์มผ่านช่องทางออนไลน์ที่สะดวก รวดเร็ว และง่ายดาย.

Read More »