Monthly Archives: April 2019

BIOSTAR เปิดตัว Motherboards ที่รองรับ Windows 7 สำหรับ AMD และ Intel

April 9, 2019, Taipei, Taiwan – BIOSTAR, ผู้ผลิตระดับแนวหน้าสำหรับ motherboards, การ์ดจอ และอุปกรณ์หน่วยความจำต่างๆนั้นได้เปิดตัว motherboards ตัวล่าสุดที่รองรับ Windows 7 สำหรับ Intel และ AMD ซึ่งประกอบไปด้วย A10N-8800E และ H310MHG โดย Windows 7 นั้นยังเป็น OS ของ Windows ที่ถูกใช้มากที่สุดเป็นอันดับที่สอง ซึ่งผู้ใช้ส่วนใหญ่จะใช้ Windows 7 ในบ้าน, ออฟฟิศ, โรงเรียน และ องค์กรต่างๆของรัฐ ซึ่ง PC เหล่านี้จะสามารถใช้ OS ดังกล่าวต่อได้ด้วย motherboards จาก Intel และ AMD ตัวล่าสุดโดย …

Read More »

โซลาร์ ดี ชวนสัมผัสนวัตกรรมนวัตกรรมพลังงานสะอาดเพื่อทุกคน ในงานสถาปนิก 62

กรุงเทพฯ—24 เมษายน 2562–  บริษัทโซลาร์ดีคอร์ปอเรชันจำกัด ผู้ออกแบบและติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าบนหลังคาแบบครบวงจร ภายใต้สโลแกน “Simply Clean Energy“ ที่เชื่อว่าการเปลี่ยนวิธีการผลิตและการใช้พลังงานสามารถทำให้โลกของเราน่าอยู่ขึ้นได้ ไม่ใช่เพียงเพราะเป็นพลังงานสะอาดเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะมันเปิดโอกาสให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการผลิต อันนำมาซึ่งการแบ่งปันซึ่งกันและกันในสังคม ภายใต้การดำเนินงานโดย นายสัมฤทธิ์สิทธิวรานุวงศ์กรรมการผู้จัดการ บริษัทโซลาร์ดีคอร์ปอเรชันจำกัด  เตรียมร่วมออกบูท ในงานสถาปนิก’62 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรมและวัสดุก่อสร้างที่ใหญ่สุดในอาเซียน จัดขึ้นภายใต้แนวคิดสถาปัตยกรรมเพื่อความยั่งยืนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม “Living Green: กรีน อยู่ ดี” 

Read More »

ทีซีซีเทครับรางวัล M&O (Data Center Award) จากสถาบัน Uptime

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี จำกัด (ทีซีซีเทค) โดย นายวรดิษฐ์ วิญญรัตน์ (ขวา) กรรมการบริหารและรักษาการกรรมการผู้จัดการ ได้รับเชิญให้เข้าร่วมงาน Uptime Institute Network APAC Conference พร้อมขึ้นรับรางวัลด้านการบริหารจัดการศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ หรือ Management and Operations (M&O) จาก Philip Hu (ซ้าย), Managing Director-North Asia, Uptime Institute โดยรางวัล M&O (Data Center Award) ดังกล่าวถือเป็นการยอมรับในความสามารถด้านการบริหารจัดการดาต้าเซ็นเตอร์ได้เทียบเท่ามาตรฐานสากล

Read More »

ซัมซุง เปิดจอง “กาแลคซี่ เอ 70” สมาร์ทโฟนสเปคเทพของเกมเมอร์ พร้อมรับสิทธิพิเศษกว่า 5,990 บาท ด่วนภายในวันที่ 5 พฤษภาคม นี้เท่านั้น!

กรุงเทพฯ (25 เมษายน 2562) –  หลังจากประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน A Galaxy Event ที่ผ่านมา บริษัทไทยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์จำกัดเปิดจอง “กาแลคซี่เอ 70” สมาร์ทโฟนทรงพลังอัดแน่นด้วยสเปคขั้นเทพในราคาจองเพียง500บาทพร้อมรับสิทธิพิเศษมากมายรวมมูลค่ากว่า 5,990 บาทไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าเดินทาง Galaxy A x RUKKIT ออกแบบโดยศิลปินสตรีทอาร์ตชื่อดัง มูลค่า 2,490 บาท พร้อมประกันจอแตกนาน 1 ปี โดยรับสิทธิ์ผ่าน Galaxy Gift นอกจากนี้ เมื่อชำระสินค้าด้วยบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ รับสิทธิ์ผ่อน 0% นาน 10 เดือน สามารถจองเป็นเจ้าของกาแลคซี่เอ 70 ก่อนใครได้ตั้งแต่วันที่26เมษายน – 5พฤษภาคม2562ที่ซัมซุงแบรนด์ช็อปและร้านค้าที่ร่วมรายการสามารถตรวจสอบรายละเอียดและเงื่อนไขโปรโมชั่นเพิ่มเติมได้ที่www.samsung.com/th/galaxya70

Read More »

ASUS ส่ง VivoBook 14 (X412) ให้ตลาดโน้ตบุ๊กราคาหมื่นต้นดุเดือดกว่าเคย ด้วยดีไซน์หรูหราล้ำสมัยและประสิทธิภาพที่ลื่นไหลบนราคาที่คุ้มค่าเกินห้ามใจ

กรุงเทพฯ, 23 เมษายน 2562 –  บริษัทเอซุส (ประเทศไทย) จำกัดส่ง ‘ASUS VivoBook 14 (X412)’ วางจำหน่ายครั้งแรกในประเทศไทยเจาะกลุ่มวัยรุ่นที่เน้นความสนุกสนานในการใช้งานตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ด้วยฟังก์ชั่นครบครันโดดเด่นด้วยดีไซน์ใหม่ขอบจอบางทั้ง4ด้าน (4-sided NanoEdge Display) เพียง 5.7 มิลลิเมตรช่วยเพิ่มสัดส่วนอัตราหน้าจอต่อเครื่องได้มากถึง87% พร้อมหน้าจอความคมชัดระดับ FHD Displayขนาด14นิ้วบนตัวเครื่องขนาดเพียง 13นิ้ว (กะทัดรัดที่สุดเมื่อเทียบกับขนาดหน้าจอเดียวกัน) ลงตัวเรื่องความสะดวกสบายในการพกพา

Read More »

แกร็บ นำร่อง Mobility as a Service (MaaS) เป็นเจ้าแรกของประเทศไทย เชื่อมโยงการเดินทางแบบออนดีมานด์เข้ากับระบบขนส่งสาธารณะผ่านแอพ ขยายการเข้าถึงแก่ผู้บริโภคในตลาดไทย

แกร็บ ประเทศไทย นำโดย นายธรินทร์ ธนียวัน (ขวาสุด) กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดตัวทริป แพลนเนอร์’ (Trip Planner) ฟีเจอร์และบริการวางแผนเดินทางใหม่ล่าสุด นำร่องแนวคิดMobility as a Service (MaaS) เป็นครั้งแรกในไทย โดยมี นางสาวลักษณวดี ธนามี (ที่ 3 จากซ้าย) ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศการขนส่งและจราจร สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร กระทรวงคมนาคม ขึ้นกล่าวเปิดงาน พร้อมเสวนาในหัวข้อ “Mobility as a Service: Smart Solution for Smart Cities” เพื่อแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ในการปูรากฐานและขับเคลื่อนระบบขนส่งอัจฉริยะ (Smart Mobility) ร่วมกับ ดร.ภาสกร ประถมบุตร (ซ้ายสุด) รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) และรศ.ดร. สรวิศ …

Read More »

อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง รุกตลาดไทย จัดตั้งทีมงานในกรุงเทพฯ เพิ่มศักยภาพผู้ค้าไทย สู่ตลาดส่งออกออนไลน์ ขยายธุรกิจทั่วโลก

อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ซึ่งเป็นหนึ่งในหน่วยธุรกิจของอเมซอนที่จัดตั้งขึ้นเพื่อมุ่งสนับสนุนให้ผู้ประกอบการทั่วโลกขยายฐานการค้าสู่ตลาดต่างประเทศ ประกาศจัดตั้งทีมงานในประเทศไทย พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการทั้งเจ้าของแบรนด์สินค้า และผู้ผลิตชาวไทยสร้างโอกาสในการส่งออกและขยายธุรกิจในตลาดต่างประเทศด้วยการเข้าถึงลูกค้าของอเมซอนทั่วโลก โดยเริ่มที่ตลาดอเมริกาผ่าน Amazon.com ทีมงานอเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ประเทศไทย พร้อมให้ความรู้และสนับสนุนผู้ขายชาวไทยในการขยายธุรกิจผ่านมาร์เก็ตเพลสของอเมซอน เริ่มตั้งแต่การเปิดบัญชีผู้ขาย การสร้างรายการสินค้า การบริหารจัดการบัญชีผู้ขาย การใช้บริการ Fulfillment by Amazonและอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ทีมงานประจำประเทศไทยจะร่วมมือกับผู้ให้บริการท้องถิ่นชั้นนำเพื่อให้บริการด้านการส่งออกออนไลน์แก่ผู้ขาย อาทิเช่นโลจิสติกส์ และการรับเงินผ่านช่องทางออนไลน์ เป็นต้น

Read More »

เอสซีบี อบาคัส เผยมุมมองพลิกโฉมธุรกิจทางการเงินด้วยเทคโนโลยี AI และ Big Data ในเวที AWS Summit Singapore 2019

ในภาพนายพงศ์ไทยจันทร์พวง Chief Technology Officer บริษัทเอสซีบีอบาคัสจำกัด (SCB Abacus Co.,Ltd.) ร่วมบรรยายเกี่ยวกับแนวทางการปฏิวัติโฉมหน้าธุรกิจทางการเงินในโลกอนาคต ความสำเร็จและความท้าทายในฐานะผู้พัฒนาแพล็ตฟอร์มดิจิทัลทางการเงินด้วยเทคโนโลยี AI และ Big Data เป็นรายแรกของประเทศไทย ตลอดจนเผยมุมมองการใช้บริการโครงสร้างพื้นฐานทางไอทีด้วย อเมซอนเว็บเซอร์วิส (Amazon Web Services หรือ AWS) ในการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน เพื่อเสริมสร้างศักยภาพให้กับธุรกิจ ในงาน AWS Executive Forum ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Building for the future” เมื่อเร็ว ๆ นี้ที่งานสิงคโปร์เอ็กซ์โป

Read More »

ซัมซุงประกาศเลื่อนการวางจำหน่าย “กาแลคซี่ โฟลด์”

เมื่อเร็วๆ นี้ ซัมซุงได้เปิดตัว “กาแลคซี่ โฟลด์” สมาร์ทโฟนรูปแบบใหม่ ที่พัฒนาขึ้นจากเทคโนโลยีและวัสดุล้ำยุค เพื่อสร้างหน้าจอที่มีความยืดหยุ่นมากเพียงพอสำหรับการพับ ซึ่งได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยม

Read More »

การเติบโตอย่างมหาศาลของข้อมูลก่อเกิดความท้าทายให้องค์กรธุรกิจในเอเชียแปซิฟิคและญี่ปุ่น มากกว่า 9 ใน 10 เผชิญอุปสรรคในการปกป้องข้อมูล

80 เปอร์เซ็นต์ขององค์กรต้องประสบกับความท้าทายในการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องและเกือบหนึ่งในสาม (32 เปอร์เซ็นต์) ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์การสูญหายของข้อมูลอย่างถาวรในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา องค์กรในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่นมีการจัดการข้อมูล 8.13 เพตะไบต์ (PB) ในปี 2561 หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตอย่างมหาศาลที่ 384 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับ 1.68 เพตะไบต์ (PB) ในปี 255990 เปอร์เซ็นต์ขององค์กรธุรกิจมองเห็นคุณค่าจากข้อมูล แต่มีเพียง 35 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่สามารถสร้างรายได้จากข้อมูลได้แล้ว94เปอร์เซ็นต์เผชิญหน้ากับความท้าทายในด้านการปกป้องข้อมูลและเป็นจำนวนถึง43เปอร์เซ็นต์ที่ประสบกับความท้าทายในการหาโซลูชันการปกป้องข้อมูลที่เหมาะสมสำหรับเทคโนโลยีใหม่กว่าอาทิปัญญาประดิษฐ์ (AI) และแมชชีนเลิร์นนิ่งมากกว่าหนึ่งในสาม (34 เปอร์เซ็นต์) ของผู้ตอบแบบสอบถามมั่นใจเป็นอย่างมากว่าโครงสร้างพื้นฐานด้านการปกป้องข้อมูลของพวกเขาสอดคล้องกับข้อกำหนดระเบียบปฏิบัติภายในภูมิภาค แต่มีเพียง 18 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่เชื่อว่าโซลูชั่นการป้องกันข้อมูลของพวกเขาจะสอดคล้องกับความท้าทายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

Read More »