Monthly Archives: February 2019

Experian เติบโตด้วยการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อประชากรกว่าหนึ่งพันล้านคนในเอเชียที่ยังเข้าไม่ถึงบริการทางการเงินของสถาบันการเงิน

เอ็กซ์พีเรียน (Experian) บริษัทชั้นนำระดับโลกในด้านการให้บริการสารสนเทศ (information service) ประกาศการขยายตัวและลงทุนเพิ่มขึ้นใน Experian X Labs ซึ่งเป็นศูนย์วิจัยเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมที่มีฐานตั้งอยู่ในประเทศสิงคโปร์ ศูนย์วิจัยแห่งนี้ทำหน้าที่เป็นศูนย์บ่มเพาะและเป็นศูนย์แห่งความร่วมมือของ Experian แห่งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) สำหรับการสร้างสรรค์โซลูชั่นที่ล้ำยุคโดยมุ่งเน้นที่การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคมในภูมิภาคเช่น ทำให้ประชากรกลุ่มที่เดิมเข้าไม่ถึงบริการของสถาบันการเงิน (unbanked) สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้ (financial inclusion) ทีมงาน Experian X Labs ประกอบด้วยนักวิทยาศาสตร์ด้านข้อมูล สถาปนิกผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ และนักสร้างสรรค์นวัตกรรมทางอุตสาหกรรม โดยตั้งเป้าหมายมุ่งมั่นที่จะเติบโตให้ได้ถึง 10 เท่าภายในปี 2020 (พ.ศ.2563) อย่างก้าวกระโดดนับจากที่ทีมบุกเบิกเริ่มระดมกำลังกันขึ้นเมื่อปี 2017 (พ.ศ.2560)

Read More »

Aruba เปิดตัวผลิตภัณฑ์รองรับ 802.11ax (Wi-Fi 6) และผนวกความสามารถของ AI ในงาน AXperience Day

กรุงเทพมหานคร,วันที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 – Aruba จัดงาน Aruba AXperience Day เปิดตัวโซลูชั่นล่าสุดของ Aruba ที่รองรับ Wi-Fi 6 หรือ 802.11ax เพื่อร่วมสร้างสรรค์ประสบการณ์การใช้งานเครือข่ายที่ล้ำเลิศ ตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาทั้งด้านแบนด์วิธ ความเร็ว และ ปริมาณอุปกรณ์ และ ด้วยคุณสมบัติของปัญญาประดิษฐ์ (AI) ทำให้การปรับแต่งเครือข่ายเป็นไปโดยอัตโนมัติ และ ให้บริการได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ AI ยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน เพื่อรองรับจำนวนอุปกรณ์พกพาและ IoT ที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของ Aruba ในด้าน Data Science ที่โดดเด่น ผ่านการทุ่มเทอย่างยาวนาน และ ฐานความรู้จากลูกค้าหลายพันรายทั่วโลกที่เชื่อมั่นและติดตั้ง access points ของ Aruba ไปกว่าล้านชุด ทำให้ …

Read More »

ซิลเวอร์พีค แต่งตั้ง Dean Vaughan เป็นรองประธานฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่นเพื่อเร่งการขยายตัวทางธุรกิจทั่วทั้งภูมิภาค

Silver Peak® ผู้นำด้าน SD-WAN ระดับโลกที่มุ่งมั่นพลิกโฉมการทำงานของระบบคลาวด์ด้วยข่ายงานบริเวณกว้างที่ขับเคลื่อนด้วยตนเอง (Self-driving wide area network) ประกาศในวันนี้ถึงการแต่งตั้ง Dean Vaughan เป็นรองประธานฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่นเพื่อเร่งการขยายตัวทางธุรกิจและเพิ่มฐานลูกค้าทั่วทั้งภูมิภาคผ่านช่องทางขององค์กรและผู้ให้บริการของบริษัท เมื่อเร็วๆ นี้ซิลเวอร์พีค ได้รับการยกย่องในฐานะผู้นำในรายงาน Magic Quadrant ด้านโครงสร้างพื้นฐาน WAN Edge ประจำปี 2018 ของ Gartner ปัจจุบันซิลเวอร์พีค มีกลุ่มลูกค้าที่ใช้แพลตฟอร์ม SD-WAN Unity EdgeConnect™ ที่เน้นธุรกิจเป็นหลักกว่า 1,000 รายทั่วโลก

Read More »

ซีดีจี คาดตลาดไอทีสดใสกระตุ้นสังคมไทยเดินหน้าทรานส์ฟอร์เมชั่นฯ ชูบิ๊กเดต้า-IoT- ซิเคี้ยวริตี้ ส่งภาครัฐสู่ Smart Government

กลุ่มบริษัทซีดีจี ผู้เชี่ยวชาญในการให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจรแก่หน่วยงานภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ เผยตัวเลขจาก IDC คาดประเทศไทยจะมีเงินหมุนเวียนในตลาดไอทีสูงถึง 470,000 ล้านบาทในอีก 2-3 ปีข้างหน้า ซึ่งเป็นผลมาจากการเดินหน้างาน ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น โดยภายในปี 2563 กว่า 20% จะปรับเปลี่ยนรูปแบบองค์กรให้เป็นดิจิทัลอย่างสมบูรณ์ ย้ำจุดยืนความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี ชู 3 จุดเด่นโซลูชั่น คือ 1) Big Data/ Data Analytics 2) IoT และ 3) Privacy/ Security พร้อมนำจุดแข็งด้านประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการทำงานสนับสนุนภาครัฐ และรัฐวิสาหกิจ ก้าวสู่ความเป็น Smart Government และให้การสนับสนุนในด้าน e-citizen service solutions เพื่อการบริการประชาชนที่ดีขึ้น เผย เทรนด์ที่จะส่งผลต่อภาคธุรกิจ คือ Blockchain, Artificial Intelligence (AI), Augmented Reality (AR) and Virtual Reality (VR) และGlobal Internet of Things (IoT) security breach ตั้งเป้าเติบโต 10% โดยยังคงสัดส่วนหลักจากภาครัฐที่ 90% 

Read More »

ฟูจิตสึ ประเทศไทย พัฒนาแอปพลิเคชั่น DWOT ตอบโจทย์โรงงานอุตสาหกรรม ต่อยอดความสำเร็จในยุคดิจิทัล

เมื่อเร็วๆ นี้ นายไกวัลย์ บุญเสรฐ หัวหน้ากลุ่มงาน Digital Solution และ นาง คอง เษี่ยว เอี๊ยน ผู้อำนวยการฝ่าย Digital Innovations  บริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันให้ข้อมูล เปิดตัวแอปพลิเคชัน DWOT หรือ Digital Worker Operation Tracking ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่ช่วยในการติดตามการทำงานของพนักงานหรือสินทรัพย์ในโรงงาน เช่น เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน ช่วยรักษาชีวิตของพนักงานและกฏระเบียบของโรงงาน ช่วยติดตามประสิทธิภาพการทำงานหรือตรวจสอบทรัพย์สินป้องกันการสูญหายได้ เหมาะกับโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ขึ้นไป ทำให้ง่ายต่อการรับรู้ข้อมูล  DWOT จะสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ทั้งหมด ซึ่งเป็นครั้งแรกของการพัฒนา Application DWOT โดยฟูจิตสึ ประเทศไทย ต่อยอดความสำเร็จในยุคดิจิทัล ที่พร้อมให้บริการทั้งในประเทศและระดับภูมิภาคแล้ว

Read More »

Ookla® Speedtest® องค์กรทดสอบความเร็วเน็ตระดับโลก เผยผลสำรวจฯ ครึ่งปีหลังของปี 2018 การันตีให้ AIS เป็นอันดับ 1 เครือข่ายมือถือที่เร็วที่สุดในประเทศไทย 4 ปีซ้อน

Ookla® Speedtest® ผู้ให้บริการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตอันดับต้นของโลก ที่มีผู้ใช้มากกว่า 100 ล้านรายใน 190 ประเทศทั่วโลก ด้วยความแม่นยำและได้รับการยอมรับในมาตรฐานสากล พร้อมทั้งเป็น App ซึ่งคนไทยนิยมใช้มากที่สุด กับยอดดาวน์โหลดแอปฯ รวมกว่า 5 ล้านครั้ง โดยมียอดผู้ใช้ประจำกว่า 3.87 ล้านคน ในปีที่ผ่านมา เผยผลการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตในประเทศไทย ครึ่งปีหลังของปี 2018 ล่าสุด Ookla จัดอันดับให้ AIS เป็นอันดับ 1 เครือข่ายมือถือที่เร็วที่สุดในไทย พร้อมครองอันดับ 1 เครือข่ายมือถือที่เร็วที่สุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีการใช้งานเน็ตหนาแน่นที่สุด โดยวัดจากผู้ใช้มือถือในประเทศไทย ที่ร่วมกดทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ต มากกว่า 7 ล้านครั้ง ภายใน 6 เดือน ตั้งแต่กรกฎาคม – ธันวาคม 2018 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ AIS ครองผู้นำอันดับ 1 …

Read More »

เหนือชั้น! Kaspersky Safe Kids ขึ้นแท่นโซลูชั่นตัวท็อป ผ่าน 3 การทดสอบจาก AV-TEST ปกป้องเด็กจากภัยร้ายไซเบอร์ ‘ล่อลวง-กลั่นแกล้ง-ลามกอนาจาร’

AV-TEST สถาบันวิจัยอิสระทางด้านความปลอดภัยของระบบไอที จัดการทดสอบโซลูชั่นที่ออกแบบเฉพาะเพื่อปกป้องเด็กและเยาวชนขณะออนไลน์ ผลการทดสอบปรากฎว่า โซลูชั่น “Kaspersky Safe Kids” ผ่านการทดสอบและได้รับใบรับรอง (certificate) มากถึง 3 รายการ คือวินโดวส์ ไอโอเอส และแอนดรอยด์

Read More »

พร้อมรับมือทุกสถานการณ์ ปรับระบบงานให้ทำงานที่ไหนก็ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ชุติมาสีบำรุงสาสน์ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล  บริษัทไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ในระยะหลัง เราได้เห็นทั้งความคิดเห็นและผลสำรวจมากมายที่ชี้ว่าการทำงานแบบยืดหยุ่น มอบอิสระทั้งในด้านเวลาและสถานที่ทำงานให้กับพนักงาน สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและยกระดับความพึงพอใจของพนักงานได้อีกด้วย อีกทั้งยังเป็นทางออกให้บริษัทสามารถลดผลกระทบจากเหตุไม่คาดฝัน เสริมความคล่องตัวให้กับองค์กรได้เป็นอย่างดี

Read More »

บ๊อชเผยผลประกอบการและยอดขายปี 2561 สูงเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง

ยอดขายของกลุ่มธุรกิจต่างๆ เพิ่มขึ้นเป็น 7.79 หมื่นล้านยูโร กำไรจากการดำเนินงานก่อนหักดอกเบี้ยและภาษี แตะระดับ 5.3 พันล้านยูโรอัตราส่วนกำไรจากการดำเนินงานก่อนหักดอกเบี้ยและภาษี อยู่ที่ร้อยละ 6.9เร่งพัฒนาเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติ เตรียมพร้อมลงทุนกว่า 4 พันล้านยูโรคาดการณ์ยอดขายจากกลุ่มธุรกิจการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า จะทะยานถึง 5 พันล้านยูโร ในปี 2568 เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์หรือเอไอ รุดหน้าด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านเอไอที่จะเพิ่มเป็น 4,000 คน ภายในปี 2564

Read More »

“AIS DigitALL Shop” ปฏิวัติงานบริการ ด้วยแนวคิด ‘The Unmanned Store’ 
เต็มรูปแบบครั้งแรกของเมืองไทย

8 กุมภาพันธ์ 2562– เปิดแล้วอย่างเป็นทางการสำหรับ AIS DigitALL Shopชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ตฟลอเรสต้าจังหวัดภูเก็ตแห่งแรกของเมืองไทยกับการปฏิวัติกระบวนการในการให้บริการลูกค้าโดยนำขีดความสามารถของระบบเทคโนโลยีอัจฉริยะผนวกกับการออกแบบประสบการณ์ใหม่ที่พร้อมตอบโจทย์ความต้องการครบทุกฟังก์ชันและไลฟ์สไตล์ของคน Gen C ด้วยแนวคิด “The Unmanned Store” ช่วยให้ลูกค้าได้รับบริการที่สะดวกรวดเร็วและง่ายมากยิ่งขึ้นไม่ต้องรอคิว (No Queue) ไม่ต้องมีเคาน์เตอร์บริการ (No Counter Service) และไม่ต้องใช้เงินสด (No Cash) ปลดล็อคทุกข้อจำกัดเพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกค้าคนสำคัญ

Read More »