Monthly Archives: December 2020

กรณีศึกษาการเปลี่ยนแปลงตลาดข้าวมูลค่า 450,000 ล้านเหรียญด้วย FUJITSUBlockchain แพลตฟอร์มดิจิทัลแห่งแรกที่ออกแบบมาสำหรับการซื้อขายข้าว

ข้าวเป็นอาหารหลักของโลกเป็นอาหารที่ให้แคลอรี่เป็นพลังงานหลักต่อวันสำหรับผู้คนหลายพันล้านคนเกษตรกรรายย่อยหลายล้านมีรายได้จากการปลูกข้าวซึ่งเป็นพืชที่มีมาแต่โบราณคำถามคือตลาดข้าวทั่วโลกสามารถเปลี่ยนมาซื้อขายผ่านบล็อกเชนได้หรือไม่? Rice Exchange คิดว่าน่าจะทำได้ผ่านตลาด Ricex ซึ่งสร้างขึ้นบน FUJITSUBlockchain และ Distributed Ledger Technology (DLT) แพลตฟอร์มมีเป้าหมายเพื่อทำให้การค้าข้าวทั่วโลกรวดเร็วขึ้นน่าเชื่อถือและโปร่งใสมากขึ้น

Read More »

“อว.” จุดพลุเปิดตัวโครงการ “AI for All” มุ่งสร้างองค์ความรู้ด้าน AI ปูพรมผ่าน 5 โครงการสำคัญ เจาะทุกกลุ่มเป้าหมาย

“อว.” บูรณาการความร่วมมือทุกภาคส่วน จุดพลุเปิดตัวโครงการ “AI for All” เน้นสร้างองค์ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ AI แก่ประชาชน พร้อมส่งเสริมให้นำ AI มาประยุกต์ใช้ต่อยอดในสาขาวิชาชีพต่างๆ รวมไปถึงชุมชนและสังคม ผ่าน 5 โครงการสำคัญ เร่งเตรียมกำลังคนพร้อมรับกับยุคของ AI อย่างเต็มรูปแบบในอนาคต

Read More »

Aruba ESP ผสานรวมระบบเครือข่ายสำหรับ IoT, IT และ OT เข้าด้วยกัน เพื่อให้สามารถปรับตัวได้อย่างยืดหยุ่น ตอบรับต่อสภาพแวดล้อมและความต้องการของผู้ใช้งานที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด

แพลตฟอร์มแรกที่ควบคุมการทำงานผ่านการโปรแกรมได้อย่างสมบูรณ์เพื่อผสานรวมระบบเครือข่าย IT, IoT และ OT พร้อมด้วยการทำ Zero Trust Security และ AIOps ทำให้ธุรกิจองค์กรสามารถทำงานได้อย่างอัตโนมัติและปรับปรุงระบบเครือข่ายให้มีความปลอดภัย, มีความมั่นคงทนทาน และใช้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Read More »

จับตาอนาคตยุคดิจิทัลกับการต่อกรภัยคุกคามไซเบอร์

เผลอแป๊บเดียวเราก็อยู่กับความไม่แน่นอนของวิกฤตโควิด-19 มาเกือบครบปีแล้ว ซึ่งทั้งปีที่ผ่านมา เทคโนโลยีดิจิทัลนับว่ามีบทบาทสำคัญในการเสริมประสิทธิภาพการทำงานและสร้างโอกาสทางการตลาดบนฐานวิถีธุรกิจใหม่ผ่านการเชื่อมต่อออนไลน์ แต่ในทางกลับกัน เราก็ไม่อาจหลีกเลี่ยงภัยคุกคามไซเบอร์ที่มุ่งทำลายระบบไอที ข้อมูลขององค์กรและลูกค้าจนส่งผลเสียหายต่อธุรกิจ ดังนั้น การมองหาเทคโนโลยีที่ปรับเปลี่ยนได้คล่องตัวแบบอไจล์ (Agile) จะช่วยให้องค์กรสามารถรับมือรูปแบบการทำงานใหม่ ภัยคุกคามรูปแบบต่าง ๆ รวมถึงความต้องการของลูกค้าที่มาพร้อมความคาดหวังในการคุ้มครองข้อมูลส่วนตัวมากขึ้น   

Read More »

เอ็น-สแควร์ อีคอมเมิร์ซ ระดมทุนในรอบ Series A Funding

ตั้งเป้ายอดขาย 2 พันล้านบาทเดินหน้าเป็นผู้นำตลาดอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กรุงเทพฯ – เอ็น-สแควร์อีคอมเมิร์ซกรุ๊ป ผู้จัดจำหน่ายและผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซครบวงจร เติบโตอย่างมั่นคงและสร้างกำไรต่อเนื่องด้วยรายได้รวมในประเทศไทย 1,192 ล้านบาทในปี 2562 ตั้งแต่เริ่มธุรกิจเมื่อปี 2559 มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี 125% (CAGR) เอ็น-สแควร์เป็นเจ้าของ direct-to consumer แบรนด์ออนไลน์ชั้นนำ และเป็นผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการให้แก่ 130 แบรนด์ใน 6 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คาดการณ์รายได้เพิ่ม 2 เท่าภายในสิ้นปีนี้ ล่าสุด รับเงินลงทุนในรอบ Series A Funding จากนักลงทุนสถาบันชั้นนำ เพื่อเสริมแกร่งประสิทธิภาพของระบบและเทคโนโลยี รวมทั้ง ขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Read More »

ผลสำรวจพบว่า ไฮบริดคลาวด์ ขึ้นแท่นเป็นระบบคลาวด์ ที่ตอบโจทย์ความต้องการทางธุรกิจท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19

การแพร่ระบาดส่งผลให้ทั่วโลกเห็นความสำคัญของการใช้ไอทีเชิงกลยุทธ์ กรุงเทพฯ – 30 พฤศจิกายน 2563 – นูทานิคซ์  (NASDAQ: NTNX) ผู้นำด้านไฮบริดคลาวด์คอมพิวติ้ง เผยผลสำรวจทั่วโลกและรายงานดัชนีการใช้คลาวด์ระดับองค์กร (Enterprise Cloud Index: ECI) ที่ทำการสำรวจติดต่อกันเป็นปีที่ 3 โดยทำการประเมินความก้าวหน้าในการใช้งานไพรเวท ไฮบริด และพับลิคคลาวด์ขององค์กรต่าง ๆ และในปีนี้ได้สอบถามผู้ตอบแบบสำรวจเกี่ยวกับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่มีต่อการตัดสินใจและการวางกลยุทธ์ด้านไอทีขององค์กรทั้งในปัจจุบันและอนาคต ผลที่ได้จากการสำรวจที่สำคัญประการหนึ่งคือ 86% ของผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่า ไฮบริดคลาวด์ยังคงเป็นรูปแบบโครงสร้างพื้นฐานไอทีชั้นนำที่เหมาะสมต่อการใช้งาน และผู้ตอบแบบสอบถามที่กำลังใช้งานแบบไฮบริดคลาวด์ มีแนวโน้มที่จะวางแผนมุ่งเน้นการใช้งานเชิงกลยุทธ์และขับเคลื่อนให้เกิดผลกระทบเชิงบวกต่อธุรกิจ

Read More »

หัวเว่ยเผยนวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อการทำงานแบบครบวงจร ในคอนเซปต์ Smart Workplace ที่วังจันทร์วัลเลย์ ในเขตอีอีซี

กรุงเทพฯ/ 30 พฤศจิกายน 2563 – เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีสำนักงานอัจฉริยะ (Smart Office) ใหม่ล่าสุด ที่จะช่วยให้องค์กรต่าง ๆ ได้ใช้ประโยชน์จากโซลูชันสำนักงานที่ช่วยประหยัดพลังงานและมีความยืดหยุ่นปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ อันจะช่วยเร่งกระบวนการทรานสฟอร์มด้านดิจิทัลของไทยให้เดินหน้าเร็วขึ้น

Read More »

QAD ปลื้ม Veracode รับรองซอฟต์แวร์ QAD ERP เวอร์ชั่นล่าสุด 2020.1 ตอกย้ำความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูง ชี้สถานะ Veracode Verified ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าของ QAD

QAD Inc. ผู้ให้บริการ Cloud ERP ซอฟต์แวร์สำหรับระบบบริหารจัดการในองค์กร  โดยเฉพาะในธุรกิจการผลิต และอุตสาหกรรม ระดับโลก ออกซอฟต์แวร์ ERP เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดในชื่อว่า “QAD Adaptive ERP 2020.1” ซึ่งพัฒนาจากโซลูชั่น QAD’s next generation ERP ที่มี Adaptive User Experience (UX) และ QAD Enterprise Platform ที่มีประสิทธิภาพสูง โดยซอฟต์แวร์ “QAD Adaptive ERP 2020.1” ยังได้รับการรับรองสถานะมาตรฐาน Veracode Verified ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ตรวจสอบกระบวนการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ปลอดภัย จาก Veracode เรียบร้อยแล้วด้วยเช่นกัน การได้รับการรับรอง Veracode Verfied แสดงให้เห็นความมุ่งมั่นของ QAD ในการผลิตซอฟต์แวร์ที่ปลอดภัย นอกจากนี้ QAD …

Read More »

เผยวิสัยทัศน์แม่ทัพใหญ่ ‘ซัมซุง’ กับการเป็นผู้นำสมาร์ทโฟน 5G ปี 2020 แบรนด์เดียวที่ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการของคนไทย

กรุงเทพฯ (27 พฤศจิกายน 2563) –ซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ในฐานะผู้นำอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟน 5G ประเทศไทยได้ให้ความสำคัญกับการต่อยอดประสบการณ์การใช้งานของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้นอย่างเท่าเทียมกันด้วยการการเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G ในทุกเซกเมนต์เพื่อรองรับความต้องการที่แตกต่างกันของผู้ใช้งานไม่ว่าจะเป็นลักชูรี แฟลกชิป สมาร์ทโฟนระดับกลาง และล่าสุดนี้ได้เปิดตัว Galaxy A42 5G สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับความเร็วแรงเต็มพิกัดบนเครือข่าย 5G ที่จะเข้ามาเปลี่ยนประสบการณ์การสตรีมคอนเทนต์ เล่นเกม ไปจนถึงการดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้รวดเร็วทันใจกว่าเคย 

Read More »

พาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ ผนึกมหาวิทยาลัย พัฒนาทักษะว่าที่บัณฑิตป้อนอุตสาหกรรมไซเบอร์ ซีเคียวริตี้

กรุงเทพ ประเทศไทย, 27 พฤศจิกายน 2563  — พาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ NYSE: PANW) ผู้นำด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับโลก ลงนามบันทึกข้อตกลง ร่วมกับ 12 มหาวิทยาลัยชั้นนำ ร่วมโครงการ พาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ ไซเบอร์ซีเคียวริตี้ อะคาเดมี (Palo Alto Networks Cybersecurity Academy) โครงการฝึกอบรมด้านความปลอดภัยไซเบอร์ระดับโลก ที่มีจุดประสงค์เพื่อการแก้วิกฤติการขาดแคลนทักษะความปลอดภัยไซเบอร์ โดยข้อตกลงดังกล่าวอยู่บนพื้นฐานความร่วมมือในอนาคตระหว่างพาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ และมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศไทย ในการให้ความรู้ไซเบอร์ซีเคียวริตี้ที่พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับตลาดแรงงานในยุคปัจจุบันที่กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว      

Read More »