Monthly Archives: April 2020

ผลวิจัยแคสเปอร์สกี้พบธุรกิจในอาเซียนเสียหายจากเหตุข้อมูลถูกละเมิดเฉลี่ย 1 ล้านเหรียญต่อครั้ง

เมื่อปีที่แล้ว ข่าวข้อมูลรั่วที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โด่งดังครองเฮดไลน์ไปทั่ว และเป็นกรณีที่พิสูจน์ ยืนยันให้เห็นว่าการถูกละเมิดข้อมูลนั้นจุดจบที่ค่าเสียหายสูงลิ่ว ทั้งนี้จากการวิจัยล่าสุดของแคสเปอร์สกี้ ผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจเรื่องไอทีในภูมิภาคต่างยอมรับว่าค่าเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นโดยเฉลี่ยแล้วสูงถึง $1.10 ล้านเหรียญสหรัฐ เมื่อนำมาเทียบกับค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับระดับเอ็นเตอร์ไพรซ์ค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นคิดเป็นประมาณ $1.41 ล้านเหรียญสหรัฐ จะเห็นว่ามีความต่างก็เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

Read More »

ไมโครซอฟท์ย้ำ ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญในยุคแห่ง “Remote Work”

ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย แนะแนวทางการยกระดับระบบงานให้ปลอดภัย มั่นคง พร้อมชูโซลูชั่นและบริการหลากหลายที่พร้อมตอบโจทย์ ท่ามกลางสถานการณ์ปัจจุบันที่พนักงานจำนวนมากต้องทำงานจากที่บ้านหรือนอกออฟฟิศ ขณะที่หลายองค์กรยังคงเร่งดำเนินการปรับเปลี่ยนการทำงานให้รองรับการทำงานร่วมกันจากนอกสถานที่ด้วยเทคโนโลยี

Read More »

Nutanix ได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งใน Gartner Peer Insights Customers’ Choice Vendor ด้าน Hyperconverged Infrastructure เป็นปีที่สองติดต่อกัน

นูทานิคซ์ (NASDAQ: NTNX) ผู้นำด้านคลาวด์คอมพิวติ้งสำหรับองค์กรได้รับการยกย่องจากการ์ทเนอร์ให้เป็น Gartner Peer Insights Customers’ Choice for Hyperconverged Infrastructure ประจำปี 2563 นับเป็นปีที่สองที่นูทานิคซ์ได้รับการยอมรับให้เป็นหนึ่งใน Customer’s Choice

Read More »

วีเอ็มแวร์เร่งเสริมศักยภาพโซลูชัน ‘ดิจิทัล เวิร์คสเปซ’ ตอบสนองความต้องการความต่อเนื่องทางธุรกิจขององค์กร

พร้อมให้บริการ Workspace ONE Intelligent Hub แก้ปัญหาประสบการณ์ของพนักงานในช่วงวิกฤต รวมถึงการทำงานแบบรีโมทของพนักงาน กรุงเทพฯ – 7 เมษายน 2563 – บริษัท วีเอ็มแวร์ (NYSE: VMW) ผู้นำด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมซอฟต์แวร์ระดับองค์กร ประกาศความพร้อมสำหรับการให้บริการที่หลากหลายของ Workspace ONE ที่มุ่งเน้นการแก้ปัญหาประสบการณ์ของพนักงานในช่วงวิกฤต สร้างความสำเร็จในการ Onbroading ของพนักงาน และวิธีการทำงานใหม่ๆ สำหรับพนักงาน รวมถึงสนับสนุนการทำงานแบบรีโมทครั้งแรกของพนักงาน 

Read More »

พีบีเอ โรบอทิคส์ ผู้นำนวัตกรรมหุ่นยนต์อัจฉริยะ เปิดตัวหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยรังสียูวี-ซี

พีบีเอ โรบอทิคส์ นำนวัตกรรมหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยรังสียูวี-ซี เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส การนำหุ่นยนต์ที่ปฎิบัติการด้วยระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ (Automated Guided Vehicle – AGV) ที่มีประสิทธิภาพและความแม่นยำสูง จะช่วยลดความเสี่ยงและยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลหรือตามสถานที่สุ่มเสี่ยง

Read More »

เปิดวิสัยทัศน์ CEO AIS นำพลานุภาพ 5G ร่วมแก้วิกฤติ COVID-19 เพื่อคนไทย

กางแผนภารกิจเร่งด่วน ใช้งบกว่า 100 ล้านบาท ทุ่มสรรพกำลัง เครือข่าย นวัตกรรม บุคลากร นำ 5G เสริมทัพ สนับสนุนการแพทย์ ช่วยลดเสี่ยง ลดงาน หมอพยาบาล จัดทัพองค์กร! รวมพลังทุกภาคส่วน พาประเทศก้าวข้ามวิกฤติไปด้วยกัน เอไอเอส โดยนายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารประกาศวิสัยทัศน์ ผู้นำด้านดิจิทัลไลฟ์เพื่อคนไทย เดินหน้าจัดทัพองค์กร ทุ่มสรรพกำลัง ทั้งเครือข่าย เทคโนโลยีสำคัญใหม่ล่าสุดอย่าง 5G และ พลังของ “คน” เอไอเอส ร่วมพาคนไทยฝ่าวิกฤติไวรัส COVID-19 ล็อคเป้านำ 5G สนับสนุนบริการทางการแพทย์ และงานสาธารณสุข ด้วยศักยภาพของ 5G ที่มีพลานุภาพสูงมาก ทั้งในแง่ของอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง มีความเร็ว (Speed) การตอบสนองต่อการสั่งงานที่รวดเร็ว มีความหน่วง (Latency) ต่ำ พร้อมรองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ IoT …

Read More »

ทีซีซีเทค สนับสนุนโครงการบีเคนิกส์ ให้บริการแพลตฟอร์มการประชุมทางไกล ช่วยผู้ประกอบการฝ่าวิกฤติโควิด -19

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 ที่ระบาดไปทั่วโลกและมีอัตราการระบาดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้หลายองค์กรปรับใช้แผนบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ. (Business Continuity Plan: BCP ) เพื่อการปฏิบัติงานภายใต้ภาวะวิกฤติ ด้วยการทำงานจากบ้าน เชื่อมโยงติดต่อกันด้วยเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ทำให้ปริมาณการไหลเวียนของข้อมูลบนเครือข่าย เพิ่มขึ้นมหาศาล  ในฐานะผู้ให้บริการศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ต บีเคนิกซ์ ได้เปิดให้บริการแพลตฟอร์มการประชุมทางไกล www.Vclass.net/conference ฟรีเพื่อช่วยให้การทำงานจากบ้านในช่วงวิกฤติโควิด -19 มีความสะดวก และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ธุรกิจใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและเตรียมพร้อมสู่การปฏิรูปทางดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ    

Read More »

Opensignal วิเคราะห์ประสบการณ์การใช้สัญญาณ WiFi บนสมาร์ทโฟน ช่วงการระบาดของโคโรน่าไวรัส

พบเดือนมีนาคมคนไทยใช้เวลาเชื่อม WiFi ที่บ้านเพิ่มเป็น 41.5% ขณะที่ “มาตรการล็อคดาวน์” เป็นยากระตุ้นคนใช้ WiFi ผ่านสมาร์ทโฟนทั่วโลก

Read More »

อเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส แนะนำ เครื่องมือฟรี รองรับ Work from Home ผ่านคลาวด์ได้อย่างเต็มรูปแบบ

ในช่วงเวลาแค่เพียงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นอย่างรวดเร็ว และเป็นสถานการณ์จำเป็นที่เข้ามาเปลี่ยนรูปแบบการทำธุรกิจขององค์กรต่างๆ รวมถึงเปลี่ยนวิถีการทำงานของคนทำงานจำนวนมาก ให้ต้องปรับตัวเข้ากระแส Work from Home กันอย่างรวดเร็วโดยที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ การทำงานผ่านคลาวด์ จึงกลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับพนักงานแทบจะทุกระดับในวันนี้ 

Read More »

พ่อค้าแม่ค้าออฟไลน์มีเฮ!! เจดีเซ็นทรัล เปิดโอกาสให้ร้านค้าเพิ่มช่องทางขายออนไลน์ สนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อย

เจดีเซ็นทรัล (JD CENTRAL) ผู้นำด้านเทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซและธุรกิจค้าปลีก ในประเทศไทย สนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อยพร้อมมอบสิทธิพิเศษอีกมากมาย อาทิ ฟรีค่าคอมมิชชั่นนาน 3 เดือน พร้อมการช่วยเหลือทางด้านเทคนิคการเปิดร้านออนไลน์ เพื่อเปิดโอกาสให้แบรนด์ และผู้ค้ารายย่อยต่างๆ ได้มีช่องทาง การขายและสร้างรายได้เพิ่มขึ้น ในช่วงเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ที่ภาวะคนหลีกเลี่ยงการเดินทาง และเก็บตัวอยู่ในบ้าน

Read More »