Monthly Archives: March 2019

บลูบิค กรุ๊ป ชี้ดิจิทัล ดิสรัปชั่น ดันธุรกิจที่ปรึกษาโต 20% ชูจุดแข็งเข้าใจเทคโนโลยีเชิงลึกผ่านการลงทุนสตาร์ทอัพ สร้างนวัตกรรมใหม่ตั้งเป้าขึ้นเบอร์ 1 ใน 5 ปี

บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด ที่ปรึกษาสัญชาติไทยด้านกลยุทธ์และการจัดการด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี ผู้มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนากลยุทธ์ดิจิทัลเพื่อการแข่งขันในปัจจุบันและอนาคต เผยธุรกิจที่ปรึกษากลยุทธ์ดิจิทัลไทยโต 20% รับยุคดิจิทัล ดิสรัปชั่นกระตุ้นพฤติกรรมผู้บริโภค ต้องการบริการทันใจแบบเรียลไทม์ ผนวกกับภาคธุรกิจกำลังเผชิญหน้ากับภาวะชะลอตัว ส่งผลองค์กรไทยต้องการผู้ช่วยก้าวสู่ยุคดิจิทัล ชูเป็นจุดแข็งคิดใหม่ทำใหม่สไตล์คนรุ่นใหม่ ด้วยความเชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์และการจัดการนวัตกรรมและผ่านประสบการณ์การทำงานกับที่ปรึกษาธุรกิจระดับนานาชาติ ที่เข้าใจและเข้าถึงความต้องการขององค์กรไทยมากที่สุด เล็งเจาะลูกค้าอุตสาหกรรมหลักด้านธนาคารและสถาบันการเงิน ธุรกิจประกันภัย โทรคมนาคม และค้าปลีก ตั้งเป้าขึ้นแท่นเบอร์ 1 ของธุรกิจที่ปรึกษาไทยภายใน 5 ปี

Read More »

AIS Fibre เขย่าวงการ eSports ออกแพ็กเน็ตบ้านใหม่ แก้ Pain คอเกมเมอร์ 
ครั้งแรกของไทย! นวัตกรรม Dual Bandwidth แยกท่อเกม ออกจากท่ออินเทอร์เน็ตในบ้าน 
ค่า Latency ต่ำสุด ไม่มีแลค! 300/300 + 300/300 Mbps เพียง 990 บาท

AIS Fibre ผู้นำอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ความเร็วสูง ด้วยเทคโนโลยีไฟเบอร์ออพติกแท้ 100% รายแรกในประเทศไทยเดินเกมรุกตลาดอินเทอร์เน็ตบ้านเต็มสตรีม เจาะกลุ่มอีสปอร์ต เทรนด์กีฬาระดับโลกที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในกลุ่มมิลเลนเนียลออกแพ็กเกจใหม่ “AIS Fibre eSports” เอาใจนักกีฬาอีสปอร์ต นักแคสเตอร์ และสาวกเกมเมอร์ พร้อมเชื่อมคนไทยเข้าสู่โลก eSports ด้วยเครือข่ายดิจิทัลและแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดในประประเทศไทยครั้งแรกของไทย! มิติใหม่ของนวัตกรรมเน็ตบ้าน แยกท่อเล่นเกมออกจากท่ออินเทอร์เน็ตในบ้าน ที่คิดค้นและพัฒนาโดยทีมงานวิศวกรไทย ชูจุดเด่นเพียงเจ้าเดียวที่ให้บริการแบบ Dual Bandwidth (เครือข่ายคู่) สำหรับการใช้งานเป็น 2 เท่า เสมือนกับการติดอินเทอร์เน็ต 2 เส้น คือ ท่อใช้งานอินเตอร์เน็ตในบ้าน กับท่อเฉพาะสำหรับเล่นเกม เพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมออนไลน์ที่ดีที่สุด เร็วแรงสุด ไม่มีสะดุด แม้ใช้งานเวลาเดียวกันกับการใช้งานอินเทอร์เน็ตในบ้านทั่วไป, ค่า Latency ต่ำสุด เสถียรสุด, ค่าอัปโหลดแรงเท่ากับค่าดาวน์โหลด ตอบโจทย์ Customer Insight ของคออีสปอร์ตแบบถูกทุกข้อภายใต้การทำงานเชิงลึกกับพันธมิตรค่ายเกมดัง Top 20 ยอดฮิตของคนไทย ร่วมพัฒนาปรับแต่ง …

Read More »

เอ็นทีที คอม โชว์มาตรฐาน ISO 50001 ยกระดับการจัดการระบบพลังงานใน Bangkok 2 Data Center

กรุงเทพฯ : 21 มีนาคม 2562 – เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด (เอ็นทีที คอม) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านไอซีทีโซลูชั่นและการสื่อสารระหว่างประเทศในเครือของเอ็นทีทีกรุ๊ป (TYO: 9432) ตอกย้ำมาตรฐานการให้บริการศูนย์ข้อมูล Thailand Bangkok 2 Data Center ภายใต้แบรนด์ “NexcenterTM”   โดยยกระดับการจัดการระบบพลังงานด้วยมาตรฐานสากล Energy Management System หรือ ISO 50001 ลดการใช้ไฟฟ้า ประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีค่าชี้วัดที่ชัดเจน

Read More »

วีเอ็มแวร์เร่งทรานส์ฟอร์มองค์กรในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 
เพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจในยุคอุตสาหกรรม 4.0

อัพเดตกลุ่มผลิตภัณฑ์ VMware Cloud พร้อมเปิดตัว VMware Cloud on AWS ที่สิงคโปร์ผลักดันองค์กรธุรกิจสร้างความได้เปรียบท่ามกลางกระแสการเติบโตในเอเชีย

Read More »

เอชพี ครองอันดับหนึ่ง “คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความน่าเชื่อถือและน่าไว้วางใจมากที่สุด”

เอชพี รับรางวัล Thailand’s Most Admired Brand 2019 เป็นปีที่ 12 ตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำตลาดคอมพิวเตอร์ที่ได้รับความน่าเชื่อถือและได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคมากที่สุดมาอย่างต่อเนื่อง จากผลการวิจัยผู้บริโภคของ BrandAge

Read More »

‘เอ็มเฟค’ จับมือ ‘โซ ซีเคียว’ สนับสนุนการจัดงานการแข่งขัน “SOSECURE Hacking Contest 2019” เพิ่มพูนทักษะบุคลากรทางด้านไอที ซีเคียวริตี้

นายปิตุพงศ์ ยาวิราช ที่ปรึกษาทางด้านความมั่นคงสารสนเทศ บริษัท บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็มเฟค (ที่ 2 จากขวา) และนายวัชรพล วงศ์อภัย ประธานกรรมการ บริษัท โซ ซีเคียว จำกัด   (ที่ 3 จากขวา) ร่วมจัดงานการแข่งขัน   “SOSECURE Hacking Contest 2019”  ให้กับประชาชนทั่วไป และนิสิตนักศึกษาที่มีความรู้ทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ  เพื่อสร้างความตระหนัก ความเข้าใจ และสนับสนุนโอกาสให้น้องๆได้เรียนรู้เทคนิคใหม่ๆ ในเรื่องความปลอดภัยทางด้านไอที ซีเคียวริตี้  

Read More »

ไดเมนชั่นดาต้า ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 30 ปี จัดงานวิ่งเพื่อการกุศล Run for Life ระดมทุนซื้อจักรยานให้เด็กนักเรียนในถิ่นธุรกันดารในไทย

กรุงเทพ, 10 มีนาคม 2019 – เมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา บริษัท ไดเมนชั่น ดาต้า บริษัทผู้จัดจำหน่ายและให้บริการแบบครบวงจรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศระดับโลก ทั้งการออกแบบ ติดตั้ง การให้คำปรึกษา และให้บริการด้านการจัดการระบบแบบไฮบริดไอที ที่ในปัจจุบันมีธุรกิจทั่วโลกมูลค่ากว่า 8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ได้จัดงานวิ่งเพื่อการกุศล Run for Life เพื่อฉลองครบรอบ 30 ปีที่ก่อตั้งบริษัทในประเทศไทยและดำเนินงานมาตั้งแต่ปี 2531 และในการจัดงานวิ่งเพื่อการกุศล Run for Life ครั้งนี้ ไดเมนชั่น ดาต้า ประเทศไทย มีความตั้งใจที่จะระดมเงินทุนที่ได้รับจากการบริจาคเข้าร่วมสนับสนุนโครงการ Ride to School ด้วยการซื้อจักรยาน และ นำไปบริจาคให้กับน้องๆ เด็กนักเรียนผู้ด้อยโอกาสตามท้องถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศไทย โดยมียอดเงินบริจาคที่ได้รับจากพารท์เนอร์ ลูกค้า และบริษัทไดเมนชั่นดาต้ารวมถึงพนักงานบริษัทภายในงานนี้ทั้งสิ้นจำนวน 2 ล้านบาท  

Read More »

AIS ลุย! Push วงการ eSports เต็มสตรีม เสริมแกร่งเกมเมอร์ไทยสู่สากล ชู 4 ยุทธศาสตร์ หนุนอุตสาหกรรม eSports ไทย ครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ อัพเลเวลขั้นสุด ทั้งสินค้าบริการ คอนเทนต์ ทัวร์นาเม้นท์ อคาเดมี่ พรึ่บตลอดปี!

AIS ประกาศวิสัยทัศน์และนโยบายสนับสนุนวงการกีฬา eSports ทุกมิติ สร้างโอกาสและเสริมศักยภาพให้นักกีฬาอีสปอร์ตและเกมเมอร์ไทย ได้แสดงทักษะความสามารถ ก้าวสู่เส้นทางมืออาชีพ พร้อมแข่งขันในเวทีระดับโลก เดินหน้าผนึกกำลังพันธมิตรทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรม eSports ได้แก่ สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย, มหาวิทยาลัยชั้นนำ, ค่ายเกมชื่อดังของไทยและระดับโลก, ผู้ผลิตสมาร์ทดีไวซ์, ผู้จัดจำหน่าย Gaming Gear, Singtel, Rabbit LINE Pay ฯลฯ ร่วมผลักดัน eSports Ecosystem ให้เติบโตอย่างยั่งยืน และแข็งแกร่งไปด้วยกัน พร้อมประกาศความเป็นเอ็กซ์คลูซีฟพาร์ทเนอร์หนึ่งเดียวในประเทศไทยกับ PUBG Mobileเปิดแผน 4 ยุทธศาสตร์ AIS eSports : Thailand หัวหอกขับเคลื่อนวงการ eSports มอบประสบการณ์แห่งโลกอีสปอร์ตที่ดีที่สุดให้กับคนไทย 

Read More »

Facebook จับมือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และอาร์เอสร่วมเป็นพันธมิตร ให้ผู้คนแชร์เพลงและเชื่อมต่อผ่านดนตรี

วันนี้ Facebook ได้ประกาศความร่วมมือกับค่ายเพลงรายใหญ่ในประเทศไทยได้แก่ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และอาร์เอสอย่างเป็นทางการ ในการสร้างสรรค์ประสบการณ์ทางสังคมครั้งใหม่ผ่านดนตรีให้แก่ผู้คน ศิลปิน และนักแต่งเพลง บนแพลทฟอร์มต่างๆ ของ Facebook

Read More »

แคสเปอร์สกี้ แลป แนะทักษะจำเป็น 4 ประการ ที่ผู้บริหารด้านความปลอดภัยพึงมีไว้เพื่อคว้าชัยชนะปี 2019

ขณะที่ความเสี่ยงทางไซเบอร์กำลังกลายเป็นประเด็นเชิงการดำเนินธุรกิจ บทบาทและหน้าที่ของผู้บริหารด้านความปลอดภัยสารสนเทศ (Chief Information Security Officer) หรือ CISO ขององค์กรก็กำลังเปลี่ยนแปลงไปเช่นกัน โดยที่ CISO ยุคใหม่นี้มิได้เป็นเพียงหัวหน้าแผนก คอยรับผิดชอบดูแลเรื่องการติดตั้งและบริหารจัดการระบบค่าความปลอดภัย เช่น ต้องคอยดูว่าคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องในบริษัทต้องลงซอฟต์แวร์เอนด์พอยต์ซิเคียวริตี้เวอร์ชั่นล่าสุดเรียบร้อยแล้ว หรือคอยเช็คให้แน่ใจว่าพอร์ตหลักสำคัญๆ ยังปลอดภัยดีอยู่ไม่ล่อแหลมต่อการต่อเชื่อมอินเทอร์เน็ต เป็นต้น บทบาทเหล่านี้คงไม่เหมาะกับ CISO อีกต่อไปแล้ว ที่จะต้องมุ่งมั่นอยู่แค่เพียงทำให้องค์กรของตนปลอดภัยที่สุดในโลก เพราะจะเป็นการสกัดกั้นความก้าวหน้าและการสร้างผลกำไรให้แก่องค์กร ผู้บริหารระดับ C-เลเวล จึงมีบทบาทหน้าที่ที่ประกอบขึ้นด้วยสองสิ่งที่สำคัญ ดังนี้ อย่างแรก สนับสนุนให้องค์กรสามารถไปถึงเป้าหมายทางธุรกิจให้ได้ เช่น เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่พัฒนาดีขึ้นกว่าเดิมได้รวดเร็วแซงหน้าคู่แข่ง ผู้ถือหุ้นเห็นผลงานแล้วเชื่อถือ ชื่นใจ และเพิ่มผลประกอบการ อย่างที่สอง ต้องเป็นมืออาชีพด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ และลดความเสี่ยงจากการถูกโจมตีทางไซเบอร์ที่คุกคามต่อธุรกิจของบริษัทได้ การสร้างสมดุลระหว่างสองสิ่งนี้จะต้องมีความเชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยดีเยี่ยม และยังต้องตามทันเทคโนโลยีใหม่อยู่เสมอ พร้อมด้วยทักษะด้านอารมณ์ ซึ่งอาจจะมิได้มีติดตัวมาโดยธรรมชาติสำหรับคนที่เติบโตในสายงานทางแผนกไอที  

Read More »