Monthly Archives: April 2021

ไมโครชิปเปิดตัวอะแดปเตอร์จ่ายกระแสไฟฟ้าและข้อมูล IEEE® 802.3bt Power over Ethernet to USB Type-C® ตัวแรกสู่ท้องตลาด

ช่วยให้สามารถขยายฐานการติดตั้งให้สามารถรองรับการเชื่อมต่อของอุปกรณ์ที่ใช้ USB Type-C ได้มากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ยังรองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อแบบ PoE หลากหลายรูปแบบได้ถึง 90W และให้กำลังไฟฟ้าสูงสุดถึง 60W ในปัจจุบันพบว่าอุปกรณ์สำหรับผู้ใช้งาน องค์กร และกลุ่มอุตสาหกรรมต่าง ๆ มากมายมีพอร์ต USB Type-C เป็นตัวเลือกเดียวที่ใช้สำหรับกำลังไฟฟ้าอินพุต อย่างไรก็ตาม ถึงแม้เทคโนโลยี USB-C® จะให้อัตรากำลังไฟฟ้าสูงและส่งข้อมูลได้มากกว่า แต่เทคโนโลยีดังกล่าวก็ยังมีข้อจำกัดในเรื่องระยะทางการติดตั้งไว้ที่ต้องไม่ห่างจากซ็อกเก็ตไฟ AC เกินสามเมตร ทั้งนี้ เนื่องจากเทคโนโลยีการส่งกระแสไฟฟ้าผ่านสาย UTP (PoE) เริ่มเป็นที่แพร่หลายมากขึ้น ทั้งยังเป็นโซลูชันที่สะดวกกว่าโดยการจ่ายกระแสไฟฟ้าผ่านสายอีเทอร์เน็ตมาตรฐาน เทคโนโลยีนี้จึงกลายเป็นโซลูชันที่ใช้งานได้จริงที่สามารถส่งกระแสไฟฟ้าและข้อมูลได้ไกลถึง 100 เมตร ในขณะที่อะแดปเตอร์ส่วนใหญ่ในท้องตลาดสามารถส่งกระแสไฟฟ้าได้เพียงอย่างเดียวและให้อัตรากำลังไฟฟ้าที่จำกัดเพียง 25W เท่านั้น บริษัท ไมโครชิป เทคโนโลยี จำกัด (ตลาดหลักทรัพย์แนสแด็ก: MCHP) ประกาศในวันนี้ว่าเทคโนโลยีอะแดปเตอร์ PoE to USB-C สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้สูงสุดโดยแปลงได้ทั้งกระแสไฟฟ้าและข้อมูล ทั้งยังสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าผ่าน USB ได้สูงสุดถึง 60W …

Read More »

เอสที เทเลมีเดีย โกลบอล ดาต้าเซ็นเตอร์ (ประเทศไทย) เปิดตัว ‘บุศรินทร์ ประดิษฐยนต์’ GM หญิงคนแรก พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ระดับไฮเปอร์สเกลแห่งแรกของไทย

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย  – เอสทีเทเลมีเดียโกลบอลดาต้าเซ็นเตอร์ (ประเทศไทย) หรือ STT GDC Thailand ผู้นำด้านการให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ระดับไฮเปอร์สเกลแห่งแรกในประเทศไทย เปิดตัว นางสาวบุศรินทร์ ประดิษฐยนต์ ผู้จัดการทั่วไปบริษัทเอสทีเทเลมีเดียโกลบอลดาต้าเซ็นเตอร์ (ประเทศไทย) ผู้เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนทีม และธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไตรมาสที่ 2 ปี 2564 โดยมีเป้าหมายที่จะผลักดัน STT GDC Thailand สู่การเป็นผู้นำของประเทศในด้านระบบสาธารณูปโภคดิจิทัล (Digital Infrastructure) ผ่านการให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ระดับไฮเปอร์สเกลที่สามารถเชื่อมต่อได้กับทุกผู้ให้บริการโทรคมนาคมด้วยการเชื่อมต่ออย่างเป็นกลาง (Carrier-Neutral)

Read More »

ซอฟต์แวร์ผนวกการบริการ สูตรสำเร็จพิชิตความท้าทายของเอดจ์ได้ในหมัดเดียว

โดย เควิน บราวน์ รองประธานอาวุโส EcoStruxure Solutions และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด Secure Power ชไนเดอร์ อิเล็คทริค(Schneider Electric)  เมื่อเร็วๆ นี้ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ได้เปิดตัว API ใหม่ สำหรับ EcoStruxure™ IT พร้อมบริการใหม่ Monitoring & Dispatch Services เพื่อช่วยให้อุตสาหกรรมต่างๆ ก้าวข้ามความท้าทายด้านเอดจ์คอมพิวติ้ง ได้รวดเดียว คล้ายๆ กับการต่อย 2 จังหวะในหมัดเดียว ซึ่งจะเปรียบเทียบไปแล้วก็คล้ายกับการกีฬาในหลากหลายประเภท แต่ไม่ว่าจะเป็นการทำแต้มในการแข่งขันกีฬาอะไรก็ตาม สิ่งที่มีเหมือนกันก็คือ กีฬาก็จะดึงผู้คนเข้ามาอยู่ในกลุ่มเดียวกัน พูดภาษาเดียวกัน   

Read More »

“เอสซีจี” เปิดแผนปี 64 ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยนวัตกรรม เซอร์วิสโซลูชัน และเทคโนโลยีดิจิทัล
ตั้งแต่ต้นน้ำ-ปลายน้ำ พร้อมนำหลัก Sustainable Development มาสร้างการเติบโตให้ธุรกิจอย่างยั่งยืน

กรุงเทพฯ – เอสซีจีผู้นำนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างเปิดแผนธุรกิจปี 2564 เผยเทรนด์ด้านความสะอาดและสุขภาวะที่ดีการทำงานจากบ้านและสิ่งแวดล้อมจะช่วยขับเคลื่อนตลาดวัสดุก่อสร้างและที่อยู่อาศัยในยุคแห่งความท้าทายพร้อมประกาศเดินหน้าปรับธุรกิจสู่ New Normal Digitalization ดึงเทคโนโลยีดิจิทัลมาขับเคลื่อนและเสริมแกร่งธุรกิจตลอดซัพพลายเชนด้วยแนวคิด ‘ทรานส์ฟอร์มเมชันวิทอินโนเวชัน’ (Transformation with Innovation) ผ่านแผนธุรกิจเชิงรุก 3 ด้านได้แก่ ‘Innovation & Service Solutions’ ‘Digital Transformation’ และ ‘Sustainable Development’ เดินหน้าพัฒนานวัตกรรมสินค้าบริการพร้อมโซลูชันที่ครบวงจรรวมถึงต่อยอดด้านดิจิทัลในทุกส่วนพัฒนาร้านค้าเชื่อมต่อระบบออนไลน์รูปแบบ SCG HOME Active Omni-Channel เพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าที่เปลี่ยนไปสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปพร้อมกับสังคมสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนตลอดจนพัฒนาบุคลากรให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงตั้งเป้าหมายภายในปี 2564 เพิ่มจำนวนสินค้าที่ได้รับฉลาก SCG Green Choice อีกประมาณ 30% 

Read More »

Fujitsu Client Computing Ltd. ประกาศวางจำหน่ายแล็ปท็อปรุ่นใหม่ล่าสุด CH-X และรุ่น UH-X ที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการณ์ 11th Gen Intel® Core™ ในประเทศไทย

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – ฟูจิตสึ ไคลแอนท์ คอมพิวติ้ง ลิมิเต็ด (FCCL) ประกาศเปิดตัวแล็ปท็อปรุ่นใหม่ CH-X และรุ่น UH-X ที่มาพร้อมหน่วยประมวลผลใหม่ล่าสุด 11th Gen Intel® Core™ โดยแล็ปท็อปรุ่น CH-X ซึ่งจำหน่ายครั้งแรกอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการทำงานให้ผู้ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ คุณภาพ และสไตล์ ขณะที่แล็ปท็อป UH-X ซึ่งโดดเด่นในด้านความบางเบา พัฒนาขึ้นเพื่อผู้ใช้ที่มองหาผลิตภัณฑ์เพื่อการทำงานแบบมัลติทาสกิ้งได้อย่างสมบูรณ์แบบ และปลอดภัย แล็ปท็อปทั้งสองรุ่นจะวางจำหน่ายแบบ exclusive ที่หน้าร้าน และช่องทางการจำหน่ายออนไลน์ของ BaNANA เท่านั้น

Read More »

เช็คความพร้อมไอทีก่อน PDPA บังคับใช้

โดยนายวรเทพ ว่องธนาการผู้จัดการฝ่ายสนับสนุนด้านโซลูชั่น บริษัท ยิบอินซอย จำกัด เชื่อว่าหลายองค์กรในขณะนี้ต่างมีความเข้าใจถึงความสำคัญของการบังคับใช้กฎหมาย PDPA ซึ่งหัวใจสำคัญอยู่ที่ การจัดการข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งจะเป็นการเสริมความมั่นคงปลอดภัยและความมั่นใจให้กับลูกค้า หรือผู้ใช้งาน เพื่อเป็นการส่งท้ายก่อนกฎหมาย PDPA จะมีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการในกลางปีนี้ จึงอยากเชิญชวนองค์กรมาเช็คความพร้อมของระบบไอทีไม่ให้ตกหล่นเครื่องมือสำคัญที่ต้องมีเพื่อให้การดำเนินการตามกฎหมายมีประสิทธิภาพและปลอดภัยสูง นั่นคือ

Read More »