Monthly Archives: September 2020

HUAWEI CLOUD ได้รับการรับรองจาก NIST CSF

HUAWEI CLOUD ได้รับใบรับรอง Cybersecurity Framework (CSF) ของสถาบันมาตรฐานและเทคโนโลยีแห่งชาติ (National Institute of Standards and Technology – NIST) จากสถาบันมาตรฐานแห่งประเทศอังกฤษ (British Standards Institution – BSI) ซึ่งเป็นองค์กรด้านมาตรฐานชั้นนำระดับโลก โดยสถาบันมาตรฐานแห่งประเทศอังกฤษได้แถลงว่า HUAWEI CLOUD ได้ผ่านการประเมินที่เข้มงวดในด้านศักยภาพของความปลอดภัยหลักทั้ง 108 ด้านหลายครั้ง และยังได้รับการรับรอง NIST CSF ในระดับสูงสุดอีกด้วย การได้รับการรับรองนี้พิสูจน์ว่าบริการ CLOUD ของหัวเว่ยเป็นตัวเลือกที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้สำหรับผู้ใช้บริการทั่วโลก

Read More »

ปตท. ประกาศจับมือ Plug and Play มุ่งเป็นผู้นำด้านองค์กรแห่งนวัตกรรม

กรุงเทพฯ–11 ก.ย.–ปตท. ประกาศความร่วมมือกับบริษัท Plug and Play บริษัทผู้พัฒนาและบ่มเพาะธุรกิจสตาร์ทอัพระดับโลก ที่มีผลงานลงทุนในเทคสตาร์ทอัพชั้นนำ ทั้ง Paypal, Dropbox และ Lending Club เพื่อสรรหาสตาร์ทอัพในระดับประเทศและระดับนานาชาติ มุ่งยกระดับขีดความสามารถการแข่งขันของประเทศ พร้อมพัฒนาสังคมและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย ตามแนวคิด PTT หรือ Powering Thailand’s Transformation” พร้อมนำพาประเทศไทยให้ก้าวหน้าสู่ระดับสากล

Read More »

หัวเว่ยขยายพอร์ตผลิตภัณฑ์ที่รองรับการใช้งานทุกสถานการณ์ด้วย 6 ผลิตภัณฑ์ใหม่

ตงก่วน จีน — พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์ – หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (Huawei Consumer Business Group: BG) จัดงาน Huawei Seamless AI Life New Products Global Launch พร้อมประกาศเปิดตัว 6 ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เสริมระบบนิเวศการใช้งานทุกสถานการณ์แบบ 1+8+N 

Read More »

คูแลปบุกจุฬาฯ จัดสัมมนาการเงินรูปแบบใหม่ หัวใจคือการกระจายศูนย์

ผ่านไปแล้วกับงานรวมพลของชาวคริปโตเคอเรนซี (Cryptocurrency) ในรั้วจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภายใต้งาน “CHULA CRYPTO TALK” ที่มีเหล่านักศึกษาและผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก รวมถึงความตั้งใจของผู้จัดที่มีเป้าหมายร่วมกัน โดยมุ่งเน้นที่การให้ความรู้ ความเข้าใจในเทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) การแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset) ซึ่งการรวมตัวของชาวคริปโตในครั้งนี้ นักศึกษาและประชาชนทั่วไปจะได้รับความรู้จากผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขา ที่ร่วมแสดงถึงมุมมองที่แตกต่างกันออกไป โดยภายในงานมีประเด็นที่น่าสนใจติดตามอยู่มากมาย

Read More »

หัวเว่ย เปิดตัวโครงการ Spark Blossom หนุนอีโคซิสเต็ม Cloud สำหรับตลาดภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

[สิงคโปร์, 10 กันยายน พ.ศ. 2563] หัวเว่ย ผู้นำด้าน ICT ระดับโลกเปิดตัว Go Cloud Festival และโครงการอีกมากมายเพื่อสนับสนุนบริษัทสตาร์ทอัพและ SMEs ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในงานประชุม HUAWEI CLOUD Summit 2020 ผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการพัฒนาอีโคซิสเต็มคลาวด์ เมื่อเร็ว ๆ นี้

Read More »

ดันน์ฮัมบี้เผยผลรายงานดัชนีวัดความพึงพอใจในกลุ่มห้างค้าปลีกไทย (RPI) ที่จัดทำขึ้นเป็นครั้งแรก

เซเว่น อีเลฟเว่น ติดอันดับผู้นำตลาดสินค้าเพื่อความงามและผลิตภัณฑ์การดูแลตนเองในประเทศไทย แต่ผู้ค้าปลีกรายอื่น เช่น เทสโก้และวัตสันก็ไม่ได้ทิ้งห่างและพร้อมที่จะเลื่อนอันดับได้ทุกเมื่อ ความสะดวกสบายและความสะอาด คือปัจจัยชี้วัดความพึงพอใจในผู้ค้าปลีกที่สำคัญที่สุดเป็นอันดับต้นๆ สำหรับสินค้ากลุ่มความงามและผลิตภัณฑ์การดูแลตนเอง ตามมาด้วยความคุ้มค่าของเงินที่จ่ายไปความภักดีของผู้ซื้อในตลาดไทยที่มีต่อห้างค้าปลีกยังอยู่ในระดับที่ค่อนข้างต่ำ ทำให้เกิดโอกาสสำหรับผู้ค้าปลีกในการสร้างกลยุทธ์เพื่อให้ได้ใจลูกค้า

Read More »

ไปให้สุดแล้วหยุดที่ Lenovo Legion™ ทางเลือกใหม่ที่เหนือกว่ากับหน่วยประมวลผล AMD

เติมเต็มประสบการณ์เกมมิ่งให้ถึงขีดสุดด้วยตัวเลือกโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ รุ่นล่าสุดครั้งแรกในประเทศไทยกับราคาขายผลิตภัณฑ์ แล็ปท็อป IdeaPad™ Gaming 3 ที่กำหนดโดยสื่อมวลชลและอินฟลูเอนเซอร์

Read More »

วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) ประกาศความร่วมมือด้านการจัดจำหน่ายกับ Diamanti ผู้ผลิตสุดยอดแพลตฟอร์มการจัดการ Kubernetes แก่องค์กรทุกระดับ

บริษัท วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด หรือ VST ECS (Thailand) ในเครือของวีเอสที อีซีเอส กรุ๊ป ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสินค้าไอทีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ประกาศความร่วมมือด้านการจัดจำหน่ายกับ Diamanti ผู้สร้างสรรค์แพลตฟอร์มที่ดีที่สุดสำหรับการจัดการเทคโนโลยี Kubernetes ให้แก่องค์กรในทุกระดับ ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จะเป็นผู้ค้าไอทีรายแรกในไทยที่ให้บริการแพลตฟอร์มนวัตกรรมใหม่ของ Diamanti สำหรับการปรับใช้เทคโนโลยีคอนเทนเนอร์ของเวิร์คโหลดบน Kubernetes

Read More »

อีเบย์หนุนธุรกิจไทยขยายตลาดออนไลน์สู่สากล เปิดโครงการ “อีเบย์ โกลบอล 24/7” มอบสิทธิประโยชน์พิเศษ รวมมูลค่ากว่า 52,000 บาท

แคมเปญ “อีเบย์ โกลบอล 24/7” (eBay Global 24/7) มุ่งส่งเสริมให้เจ้าของธุรกิจไทยเปิดร้านบน eBay.com ได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยทุนสนับสนุนการใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในการเปิดร้านบน eBay พร้อมมอบสิทธิประโยชน์พิเศษอื่น ๆ รวมมูลค่าสูงสุดกว่า 52,000 บาทตลาดค้าปลีกส่งออกข้ามประเทศยังคงเติบโตแข็งแกร่ง โดยมีสินค้าไทยหลายประเภทที่ขายดีมากขึ้นในยุคโควิด-19  โดยเฉพาะสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม และเครื่องประดับสตรี

Read More »

ฟอร์ติเน็ตแนะวิธีที่หน่วยงานด้านสาธารณสุขสามารถป้องกันตนเองให้พ้นภัยเรียกค่าไถ่ Ransomware

เลี่ยงสถานการณ์ร้ายที่ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลหรือประวัติผู้ป่วยสูญหาย ที่ส่งให้ชีวิตตกอยู่ในความเสี่ยง Fortinet® (NASDAQ: FTNT) ฟอร์ติเน็ตผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์แบบอัตโนมัติและครบวงจรออกโรงประกาศแนะนำวิธีการที่หน่วยงานที่ให้บริการด้านสาธารณสุขและโรงพยาบาลสามารถป้องกันตนเองให้พ้นภัยเรียกค่าไถ่แรนซัมแวร์ (Ransomware) ที่แพร่ระบาดได้ โดยสำรองระบบและข้อมูลที่สำคัญ ตรวจสอบและป้องกันภัยโดยใช้อุปกรณ์ด้านความปลอดภัยเครือข่ายอันครบวงจรที่อยู่บนแพลทฟอร์มซีเคียวริตี้แฟบริค (Security Fabric) ของฟอร์ติเน็ต

Read More »