หัวเว่ยเปิดตัวสายผลิตภัณฑ์โซลูชันอินเทอร์เน็ตอัจฉริยะ ช่วยเสริมโครงสร้างพื้นฐานไอซีทีของมหาวิทยาลัยไทยและภาคองค์กรธุรกิจให้พร้อมรับมือทุกสถานการณ์

สิงคโปร์ – เมื่อเร็วๆ นี้ หัวเว่ยจัดงาน Huawei Asia Pacific IP Club Carnival 2021 ภายใต้หัวข้อ “พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงด้วยเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตอัจฉริยะเพื่อขับเคลื่อนอนาคตใหม่ให้วงการ” พร้อมเผยว่าโซลูชันด้านการสื่อสารและส่งข้อมูลจะช่วยเร่งการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลในภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ และจะช่วยกลุ่มองค์กรธุรกิจรวมถึงสถาบันการศึกษาในประเทศไทยให้สามารถสร้างเทคโนโลยีดิจิทัลที่มีความยืดหยุ่น รับมือทุกสถานการณ์ได้อย่างไร นอกจากนี้ หัวเว่ยยังเปิดตัวโซลูชันอินเทอร์เน็ต (IP) อัจฉริยะตัวล่าสุดสำหรับตลาดเอเชียแปซิฟิก โดยมีลูกค้า พาร์ทเนอร์ ผู้เชี่ยวชาญในภาคอุตสาหกรรม และผู้เชี่ยวชาญเชิงเทคนิคในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เข้าร่วมงานครั้งนี้มากกว่า 2,400 ราย

นายเควิน หู ประธานบริหารสายผลิตภัณฑ์ หัวเว่ย ดาต้าคอม กล่าวเปิดงานว่า เครือข่ายอินเทอร์เน็ตอัจฉริยะกลายเป็นหมุดหมายสำคัญของการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลสำหรับภาคอุตสาหกรรม โดยการส่งผ่านข้อมูลที่ราบรื่นไม่สะดุดจะช่วยปลดปล่อยศักยภาพที่แท้จริงของการรวบรวมข้อมูล ทั้งนี้ การขยายตัวอย่างรวดเร็วของบริการในกลุ่มธุรกิจองค์กรทำให้บริการโครงข่ายผ่านอินเทอร์เน็ตเปลี่ยนแปลงจากให้บริการในพื้นที่นั้น ๆ ไปสู่การให้บริการผ่านคลาวด์ ซึ่งส่งผลให้โครงข่ายอินเทอร์เน็ตต่าง ๆ จำเป็นต้องรับประกันประสบการณ์การบริการ รวมถึงคุณภาพที่วางใจได้ของบริการนั้น 

ภายในงาน หัวเว่ยได้เปิดตัวโซลูชัน CloudCampus 2.0 เพื่อนำวิวัฒนาการใหม่มาสู่วงการโครงข่ายแบบแคมปัส เริ่มจากเทคโนโลยีโครงข่ายไร้สายระดับกิกะบิตแบบอัจฉริยะ เพื่อนำไปสู่ “การเชื่อมต่ออัจฉริยะในทุกสิ่งทุกอย่าง” โดยโซลูชัน CloudCampus จะเป็นแพลตฟอร์มโครงข่ายอัจฉริยะเพื่อใช้รับมือกับความท้าทายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจริงในหมู่องค์กรที่มีโครงสร้างแบบดั้งเดิม และจะช่วยเร่งผลักดันการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลให้เร็วยิ่งขึ้น ทั้งนี้ รศ. ดร. วุฒิพล ธาราธีรเศรษฐ์ จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ได้ยกตัวอย่างถึงความท้าทายต่าง ๆ ที่ทางสถาบันการศึกษาต้องเผชิญ โดยเฉพาะบิ๊กดาต้า และยังยกตัวอย่างว่าโซลูชันของหัวเว่ยเข้ามาช่วยแก้ปัญหาสำคัญเหล่านี้ได้อย่างไร โดยศูนย์ข้อมูลจากหัวเว่ยช่วยตอบโจทย์ในการลดต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของ (TCO) ให้แก่ทางมหาวิทยาลัย ทั้งยังรองรับการพัฒนาโซลูชันต่อยอดเพิ่มเติมได้ในอนาคต นอกจากนี้ การติดตั้งแคมปัสแบบไร้สายของหัวเว่ยยังช่วยให้ทางมหาวิทยาลัยสามารถรวมศูนย์การจัดการโครงข่ายในสถาบันการศึกษา พร้อมทั้งส่งมอบเครือข่ายการใช้งานที่ครอบคลุมให้แก่เหล่านิสิตนักศึกษา ซึ่งถือเป็นการช่วยพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้แก่พวกเขาในอีกทางหนึ่ง

นอกจากนี้ หัวเว่ยยังได้เปิดตัวโซลูชัน CloudFabric 3.0 Hyper-Converged DCN ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับการสร้างเทคโนโลยี DCN ยุคใหม่ ซึ่งมีฟีเจอร์รองรับเครือข่ายอีเทอร์เน็ตที่สามารถบีบอัดข้อมูลได้โดยไม่สูญเสีย (lossless) ข้อมูลจากต้นทาง รองรับการปฏิบัติงานโดยอัตโนมัติตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง รวมทั้งรองรับการบำรุงรักษาโครงข่ายอย่างอัจฉริยะและครอบคลุม

หัวเว่ยยังได้เปิดตัวสายผลิตภัณฑ์เราท์เตอร์ตัวใหม่ในซีรี่ส์ NetEngine8000 (NE8000) โดยโซลูชัน CloudWAN ของหัวเว่ยได้รับการออกแบบให้ทำงานอยู่บนพื้นฐานของเราท์เตอร์ซีรี่ส์ NetEngine 8000 รุ่นใหม่นี้สามารถให้บริการได้อย่างครบวงจร รองรับเทคโนโลยี SRv6 และการแบ่งใช้งานโครงข่าย ทำให้ผู้ใช้งานสร้างโครงข่ายอินเทอร์เน็ตที่มีเอกภาพและรองรับการให้บริการได้ทุกรูปแบบ รวมทั้งรับประกันการรักษาระดับมาตรฐานของบริการต่าง ๆ (Service Level Agreements) ได้หลากหลายต่างกันไปตามบริการนั้น ๆ

หัวเว่ยและพาร์ทเนอร์ต่าง ๆ จะยังคงร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดเพื่อส่งมอบโซลูชันโครงข่ายอินเทอร์เน็ตอัจฉริยะให้กับกลุ่มธุรกิจองค์กรต่อไป และช่วยผลักดันให้เกิดความสำเร็จในยุคดิจิทัล

###

เกี่ยวกับหัวเว่ย 

หัวเว่ย ผู้นำด้านโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและสมาร์ทดีไวซ์ ด้วยโซลูชั่นที่ผสมผสานในสี่กลุ่มหลัก คือ เครือข่ายโทรคมนาคม, ไอที, สมาร์ทดีไวซ์ และบริการคลาวด์ บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาสู่การใช้งานทุกระดับเพื่อทุกผู้คนทุกครัวเรือน และทุกองค์กร เพื่อขับเคลื่อน โลกอัจฉริยะที่เชื่อมโยงถึงกันอย่างเต็มรูปแบบ ผลิตภัณฑ์ โซลูชั่นและบริการที่ครบวงจรของหัวเว่ยเปี่ยมด้วยศักยภาพด้านการแข่งขันและเชื่อถือได้ จากการทำงานร่วมกับพันธมิตรในระบบนิเวศแบบเปิด หัวเว่ยสามารถสร้างมูลค่าระยะยาวให้กับลูกค้า เสริมสมรรถนะของผู้คน ช่วยให้การใช้ชีวิตที่บ้านมีความสะดวกสบาย และสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดนวัตกรรมในองค์กรทุกรูปแบบและทุกขนาด นวัตกรรมของหัวเว่ยเน้นตอบสนองตามความต้องการของลูกค้า เราทุ่มงบประมาณจำนวนมหาศาลในด้านการวิจัย เน้นค้นหานวัตกรรมด้านเทคนิคใหม่ ๆ ที่จะช่วยขับเคลื่อนโลกของเราให้ก้าวไปข้างหน้า เรามีพนักงานกว่า 194,000 คน ดำเนินธุรกิจในกว่า 170 ประเทศทั่วโลก หัวเว่ยก่อตั้งขึ้นในปี 2530 และเป็นบริษัทเอกชนที่มีพนักงานเป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด   

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของหัวเว่ย ได้ที่ www.huawei.com  

ติดตามเราได้ที่ 

http://www.linkedin.com/company/Huawei  

http://www.twitter.com/Huawei  

http://www.facebook.com/HuaweiTechTH  

http://www.youtube.com/Huawei  

About naruethai

Check Also

ซัพพลายเชนที่ทันสมัยต้องอยู่บนคลาวด์

บทความโดย นายฟาบิโอ ทิวิติ รองประธาน บริษัท อินฟอร์ อาเชียน องค์กรด้านซัพพลายเชนจะต้องมั่นใจว่าขั้นตอนการทำงานต่าง ๆ กำลังดำเนินไปอย่างเหมาะสม และมีการใช้เครื่องมือดีที่สุดในทุกขั้นตอนการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการคาดการณ์ความต้องการ, การจัดซื้อ, การผลิต, การจัดการสินค้าคลัง …

เลอโนโว ประกาศแต่งตั้ง มร. อมาร์ บาร์บู ดำรงตำแหน่งผู้นำบริหารงานธุรกิจ เลอโนโว ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – เลอโนโว ประกาศแต่งตั้ง มร. อมาร์ บาร์บู ขึ้นดำรงตำแหน่งควบคุมดูแลบริหารงาน เลอโนโว ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก อันได้แก่ ญี่ปุ่น เกาหลี …