Google เปิดตัวแบรนด์ใหม่ Google Workspace พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ รวมทุกสิ่งที่คุณต้องการสำหรับการทำงานไว้ในที่เดียว

ซันนี่เวล แคลิฟอร์เนีย 6 ตุลาคม 2563 – Google Cloud เปิดตัว Google Workspace แบรนด์ใหม่ที่บ่งบอกถึงประสบการณ์การใช้งานใหม่แบบครบวงจร พร้อมด้วยเวอร์ชั่นเสริมที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการต่างๆ ของลูกค้า Google Workspace รวมรวบแพลตฟอร์มรับส่งข้อความ การประชุม งานเอกสาร และระบบการบริหารการทำงานเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งหมดนี้ขับเคลื่อนด้วยระบบคลาวด์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และปกป้องด้วยระบบความปลอดภัยของ Google

ฮาเวียร์ โซลเทโร รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของ Google Workspace กล่าวว่า “นี่คือการสิ้นสุดของ ‘ออฟฟิศ’ ในแบบฉบับเก่าๆ ที่เราคุ้นเคย จากนี้เป็นต้นไปทีมงานจะสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่จำเป็นต้องอยู่ในที่เดียวกัน พวกเขาสามารถจัดเวลาไว้ทำงานที่สำคัญที่สุดได้ และสร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานในรูปแบบใหม่ๆ Google Workspace ให้ประสบการณ์การทำงานแบบครบวงจรที่ผู้ใช้คุ้นเคย ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาประสบความสำเร็จในโลกใหม่นี้ ไม่ว่าพวกเขาจะทำงานอยู่ที่ออฟฟิศ จากบ้าน จากภาคสนาม หรือกับลูกค้า”

Google ใช้เวลานับสิบปีในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ง่ายต่อการเรียนรู้การใช้งาน และสามารถคาดการณ์การใช้งานของผู้ใช้ได้อย่างมีประโยชน์ ในแต่ละเดือนมีผู้ใช้งานทั่วไป ลูกค้าองค์กร และผู้ใช้งานในภาคการศึกษา ที่ใช้เครื่องมือสำหรับการทำงานและการทำงานร่วมกันของ Google รวมกันแล้วกว่า 2.6 พันล้านคน  

ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา Google ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มสำหรับการทำงานที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นก้าวแรกของวิสัยทัศน์ในการรวบรวมการทำงาน การสื่อสาร และการทำงานร่วมกันไว้อย่างครบวงจร วันนี้แพลตฟอร์มใหม่นี้ได้เปิดให้ลูกค้าองค์กรของ Google Workspace ใช้งานแล้วและจะเปิดให้ลูกค้าทั่วไปใช้งานในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ 

อเล็กซ์ กรีกอเรียน ผู้อำนวยการอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่บริหารงานสารสนเทศ ฝ่ายบริการลูกค้าองค์กรของ Equifax กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์สำหรับการสื่อสารและการทำงานร่วมกันของ Google ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและเชื่อมโยงทีมของเราในแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของวิวัฒนาการนี้ด้วย Google Workspace และก้าวสู่บทต่อไปของการสร้างวัฒนธรรมที่เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ” 

สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ใช้

ประสบการณ์ในการใช้งาน Google Workspace ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อรวบรวมเครื่องมือในการสื่อสารและการทำงานร่วมกัน เช่น แชท อีเมล การโทรผ่านเสียงและสนทนาผ่านวิดีโอ และการจัดการเนื้อหา เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อประสบการณ์การใช้งานแบบครบวงจร โดยมีฟีเจอร์ใหม่ๆ ดังนี้ 

  • การแสดงตัวอย่างเนื้อหาของลิงก์: ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป การแสดงตัวอย่างเนื้อหาของลิงก์ใน Google Docs, Google Sheets และ Google Slides จะทำให้ผู้ใช้สามารถดูตัวอย่างเนื้อหาของลิงก์โดยไม่ต้องออกจากเอกสารต้นฉบับ ซึ่งช่วยประหยัดเวลาในการสลับไปมาระหว่างแอปและแท็บต่างๆ และทำให้ผู้ใช้มีเวลาในการทำงานมากขึ้น 
  • คำแนะนำอัจฉริยะใน Google Docs, Google Sheets และ Google Slides: ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เมื่อผู้ใช้เอ่ยถึงผู้ใช้คนอื่นในเอกสาร (@) จะมีหน้าต่างป๊อปอัปที่ให้ข้อมูลเสริมปรากฏขึ้นมา พร้อมทั้งแนะนำการดำเนินการอื่นๆ เช่น การแชร์เอกสารให้กับผู้ใช้คนนั้น เป็นต้น การให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับผู้ใช้โดยตรงใน Google Docs, Google Sheets และ Google Slides ของ Google Workspace ทำให้ผู้ใช้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น 
  • การสร้างเอกสารในห้องแชท: ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ Google Workspace จะทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างเอกสารและทำงานร่วมกันได้ (ไม่ว่าจะเป็น Google Docs, Google Sheets, หรือ Google Slides) ภายในห้องแชทใน Google Chat โดยไม่จำเป็นต้องสลับไปมาระหว่างแท็บหรือเครื่องมือต่างๆ ซึ่งจะช่วยลดความยุ่งยากในการทำงานและช่วยให้ผู้ใช้งานทุกคนมองเห็นเอกสารที่เกี่ยวข้องในการทำงานนั้นๆ
  • การประชุมแบบ picture-in-picture ใน Google Docs, Google Sheets และ Google Slides: ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา Google ประกาศว่าจะนำฟีเจอร์การประชุมผ่าน Google Meet แบบ picture-in-picture หรือการแสดงภาพซ้อนภาพ ผนวกเข้าไปใน Gmail และ Google Chat เพื่อให้ผู้ใช้ที่ทำงานร่วมกันได้ยินและเห็นหน้ากันในขณะที่ทำงาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า Google จะขยายฟีเจอร์นี้ไปยัง Google Docs, Google Sheets และ Google Slides ช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์จากการสื่อสารทางสีหน้าในขณะที่ทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์

แองเจลา แอชเชนเดน หัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์ด้าน Workplace Transformation ของ CCS Insight กล่าวว่า “ไม่ใช่แค่ตัวธุรกิจที่ต้องปรับตัว แต่พนักงานเองก็กำลังปรับตัวให้เข้ากับการทำงานที่ผสมผสานระหว่างรูปแบบต่างๆ เช่นเดียวกัน และเทคโนโลยีเป็นส่วนสำคัญในการช่วยให้เรื่องนี้เกิดขึ้นได้ ผลิตภัณฑ์ของ Google ซึ่งมีผู้ใช้เป็นหัวใจหลักและออกแบบมาสำหรับการทำงานบนระบบคลาวด์โดยเฉพาะ มีความได้เปรียบในการนำพาผู้ใช้ผ่านช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงในโลกของการทำงานนี้ ผู้ใช้หลายคนต้องรับมือกับการใช้งานเครื่องมือและช่องทางการสื่อสารจำนวนมาก และ Google ได้เข้ามาช่วยให้พวกเขาเข้าถึงเครื่องมือต่างๆ ที่จำเป็นในการทำงานได้ทั้งหมดในที่เดียว”

อัตลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ 

แบรนด์ Google Workspace ซึ่งเป็นแบรนด์ใหม่นี้ สะท้อนวิสัยทัศน์ของ Google ที่ต้องการทำให้ผลิตภัณฑ์มีความเรียบง่าย มีประโยชน์ และเหมาะสำหรับการใช้งานของคนทุกกลุ่ม โดยคำนึงถึงการผสานรวมของผลิตภัณฑ์ต่างๆ และการทำงานร่วมกันของผู้ใช้เป็นหลัก ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ ผู้ใช้จะได้พบกับไอคอนสี่สีใหม่ของ Gmail, Google Drive, Google Calendar, Google Meet และเครื่องมือสร้างเนื้อหาสำหรับการทำงานร่วมกัน เช่น Google Docs, Google Sheets, และ Google Slides ซึ่งอยู่ในตระกูลเดียวกัน และแสดงถึงความมุ่งมั่นของ Google Workspace ที่จะสร้างประสบการณ์ในการสื่อสารและการทำงานร่วมกันที่มีประสิทธิภาพ ทั้งหมดนี้ด้วยความช่วยเหลือจาก Google

นอกจากนี้ Google ยังจะให้บริการ Google Workspace แก่สถาบันการศึกษาและองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ด้วย โดยลูกค้ากลุ่มสถาบันการศึกษาสามารถเข้าถึงเครื่องมือต่างๆ ใน Google Workspace ผ่านทาง G Suite for Education ซึ่งประกอบไปด้วย Google Classrooms, Google Assignments, Gmail, Google Calendar, Google Drive, Google Docs, Google Sheets, Google Slides และ Google Meet ด้าน G Suite for Nonprofits จะยังเปิดให้ใช้สำหรับองค์กรที่ผ่านเกณฑ์ของโครงการ Google for Nonprofits

ให้ธุรกิจมีทางเลือกมากขึ้น

ลูกค้าแบบจ่ายเงินของ Google Workspace กว่า 6 ล้านราย ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง (SMB) หรือองค์กรธุรกิจระดับนานาชาติ ล้วนแล้วแต่มีความต้องการเครื่องมือที่จะช่วยให้ระบบการทำงานของพวกเขาทันสมัย มีความมั่นคง และสร้างความแตกต่างที่ดีให้กับพวกเขาได้ แต่ความต้องการด้านการจัดเก็บ การบริหารจัดการ รวมถึงการรักษาความปลอดภัยและการปฏิบัติตามข้อกำหนดของลูกค้าแต่รายนั้นแตกต่างกันมาก เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้นและได้รับประโยชน์สูงสุดจาก Google Workspace Google จะเปิดตัวข้อเสนอใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า โดยอิงจากคำแนะนำของผู้ใช้จริง 

คุณสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อเสนอใหม่ๆ ดังกล่าวได้ที่นี่

การสนับสนุนจากพาร์ทเนอร์

พาร์ทเนอร์ของ Google Cloud ซึ่งรวมถึงพาร์ทเนอร์ด้านเทคโนโลยี ด้านบูรณาการระบบ ตัวแทนจำหน่าย และพาร์ทเนอร์ที่เป็นผู้ให้บริการ จะยังคงมีส่วนสำคัญในการผลักดันการเปลี่ยนแปลงในรูปแบบการทำงานในองค์กรทุกประเภทและทุกขนาดทั่วโลก

ไรอัน เอเทย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจของ Salesforce กล่าวว่า “Salesforce และ Google มีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการพัฒนาสถานที่ทำงานที่ทุกคนสามารถทำงานร่วมกันได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคปัจจุบันที่เป็นยุคดิจิทัล ที่ผู้คนสามารถทำงานได้จากทุกที่ทั่วโลก ด้วยการเปิดตัวของ Google Workspace เราจะเดินหน้านำโซลูชันด้านการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ หรือ CRM อันดับ 1 ของโลก ผสานเข้ากับ Google Workspace เพื่อขับเคลื่อนความสำเร็จของลูกค้าสำหรับธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก”

ทอม กาลีเซีย ผู้บริหารของ Deloitte Consulting LLP และดำรงตำแหน่ง Deloitte Chief Commercial Officer for Alphabet กล่าวว่า “ที่ Deloitte เราช่วยองค์กรขนาดใหญ่ระดับโลกเปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ในขณะที่โควิด-19 เป็นตัวเร่งให้เกิดความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ในปัจจุบัน Google ยังคงเป็นผู้นำในด้านการทำงานร่วมกัน นวัตกรรม การทำงานเป็นทีม และประสิทธิผล Google Cloud เป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีการเติบโตสูงสุดสำหรับ Deloitte และการเปิดตัว Google Workspace เป็นการต่อยอดความมุ่งมั่นในการผลักดันการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงานสู่ระบบดิจิทัลในวงกว้างสำหรับองค์กรธุรกิจ รัฐบาล และสถาบันการศึกษา”

อีริค กรัลล์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Atos กล่าวว่า “พันธกิจกับ Google Cloud คือการช่วยให้ธุรกิจปรับเปลี่ยนวิธีการทำงาน และ Google Workspace ก็ได้มอบโอกาสใหม่ที่น่าตื่นเต้นในการขับเคลื่อนองค์กรด้วยดิจิทัลให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ในฐานะผู้นำด้าน Digital Workplace Services เราภูมิใจที่ได้ขยายขีดความสามารถของเราด้วยการเป็นพันธมิตรกับ Google Cloud เพื่อช่วยให้องค์กรมีความพร้อมในอนาคต และใช้ประโยชน์จากความสามารถเหล่านี้เพื่อช่วยให้ผู้คนทำงานได้สำเร็จลุล่วงไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ใดก็ตาม” 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Google Workspace ได้ที่นี่

###

เกี่ยวกับ Google Cloud

Google Cloud อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าองค์กรด้วยโครงสร้างพื้นฐานชั้นนำ ความสามารถของแพลตฟอร์ม และโซลูชันต่างๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะของแต่ละอุตสาหกรรม Google Cloud มอบโซลูชันคลาวด์ระดับองค์กรที่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยของ Google เพื่อช่วยให้องค์กรสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และปรับตัวให้ก้าวทันความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เพื่อช่วยลูกค้าในการสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับอนาคต ปัจจุบันมีลูกค้าองค์กรในกว่า 150 ประเทศทั่วโลกเลือกใช้ Google Cloud ในการพลิกโฉมธุรกิจของพวกเขา

About naruethai

Check Also

Facebook อัปเดตฟีเจอร์ ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมสิ่งที่แชร์และค้นพบบนแพลตฟอร์มได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

วันนี้ Facebook แนะนำเครื่องมือที่ปรับปุงใหม่เพื่อช่วยให้คุณควบคุมสิ่งที่แชร์ไปยังฟีดข่าวได้มากขึ้น โดยผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าใครสามารถแสดงความคิดเห็นในโพสต์สาธารณะของคุณได้บ้าง ซึ่งคุณสามารถควบคุมกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้ามาแสดงความคิดเห็นสำหรับโพสต์สาธารณะของคุณได้แล้ว โดยเลือกจากเมนูที่มีให้ ซึ่งสามารถเลือกได้ตั้งแต่ทุกคนที่เห็นโพสต์ไปจนถึงเลือกเฉพาะบุคคลและเพจที่คุณแท็ก

เอชพี พลิกโฉมประสบการณ์ลูกค้า เปิดโชว์รูมเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทย

นำเสนอนวัตกรรมพีซีและพรินเตอร์ล้ำสมัย ผ่านประสบการณ์โต้ตอบแบบอินเทอร์แอคทีฟ เอชพี อิงค์ เผยโฉม HP virtual showroom โชว์รูมเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประสบการณ์เสมือนจริงให้กับลูกค้า ครอบคลุม 6 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะนำลูกค้าเข้าสู่โลกเสมือนจริงที่ทันสมัย สัมผัสประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีที่หลากหลายตามความต้องการใช้งานที่แตกต่าง