เปิดตัว Lenovo ThinkStation P620: เวิร์คสเตชั่น AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO ตัวแรกของโลก

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – เลอโนโว (HKSE: 992) (ADR: LNVGY) บริษัทผู้นำด้านคอมพิวเตอร์และสมาร์ทดีไวซ์ระดับโลก เปิดตัว Lenovo ThinkStation P620 คอมพิวเตอร์แบบเวิร์คสเตชั่นรุ่นแรกในกลุ่มของ Tower ที่มาพร้อม  AMD Ryzen Threadripper PRO Processor ซึ่งเลอโนโวเป็นรายแรกและรายเดียวในปัจจุบันที่มีการนำเสนอ Processor ดังกล่าว ที่ให้ทั้งประสิทธิภาพ และความคล่องตัวในระดับแอดวานซ์ผ่านแพลตฟอร์มซ็อกเก็ต CPU เดียวอีกด้วย

การสร้างสรรค์งานดิจิทัลในปัจจุบันนั้นมีความซับซ้อนอีกทั้งขนาดของงานที่ในบางครั้งก็ใหญ่มากขึ้น เริ่มตั้งแต่กระบวนการออกแบบ, สร้างภาพจำลอง, การเรนเดอร์ หรืองาน AI ซึ่งแน่นอนว่าผู้ใช้งานในระดับองค์กรต้องการเวิร์คสเตชั่นที่สามารถปฏิบัติงานเหล่านี้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ หรือดีกว่าเครื่องเดิม ๆที่เคยใช้งานมา 

เวิร์คสเตชั่นที่มากับ 64 Core เจ้าแรก และเจ้าเดียวในโลก

ThinkStation P620 ให้พลังและประสิทธิภาพการทำงานเครื่องที่เหนือชั้นในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในผลิตภัณฑ์เวิร์คสเตชั่น ด้วยหน่วยประมวลผล AMD Ryzen Threadripper PRO แบบ 64 คอร์ ที่เข้ามาปฏิวัติวงการและยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์เวิร์คสเตชั่นให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น  โดย Threadripper PRO Processors มีความเร็วของ Clock Speed สูงถึง 4.0GHz, 128 lanes of PCIe 4.0 bandwidth และยังสามารถรองรับหน่วยความจำ 8-Channel ได้อีกด้วย นอกเหนือจากความเร็วและความยืดหยุ่นในการซัพพอร์ทการทำงานแล้ว ThinkStation P620 ยังมีคอร์ในการทำงานแบบ Multi-Thread ภายใต้แพลตฟอร์มแบบ single socket ที่ไม่เหมือนใคร 

โดยก่อนหน้านี้ จำนวนคอร์สูงสุดที่ single socket platform CPU สามารถรองรับได้คือ 18 คอร์ ในขณะที่ Dual-Socket Platform CPU สามารถรองรับได้ที่ 56 คอร์ แต่ ThinkStation P620 ได้ปลดล็อกและสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการเวิร์คสเตชั่นด้วยจำนวนคอร์ที่มากกว่า ทำให้ ผู้ใช้งานสามารถสตรีมวีดีโอความระเอียดระดับ 8K ได้อย่างไม่ขาดตอนในแบบเรียลไทม์ ลดเวลาเรนเดอร์ และการจำลองแบบให้เร็วยิ่งขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ยังสามารถทำงาน 3D โดยไม่ต้องปรับไปใช้งานแบบ Dual Socket

ฟีเจอร์สุดล้ำระดับองค์กร เน้นความยืดหยุ่นและเสถียรภาพ

ThinkStation P620 ยังมาพร้อมฟีเจอร์ที่ครบครันเพื่อการทำงานไม่ว่าจะเป็น  ความสามารถในการเลือกปรับความละเอียดของการ์ดจอ มีหน่วยความจำ และการโอนถ่ายข้อมูลที่รวดเร็วขึ้นกว่าเดิม มาพร้อมกับ Built-in Ethernet ขนาด 10GB ซึ่งเป็นมาตรฐานใหม่ในการเชื่อมต่อ โดยเลอโนโวได้ออกแบบพัฒนา ThinkStation P620 ให้เป็นเวิร์กสเตชันที่ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบที่สุดที่เคยมีมา ผลิตภัณฑ์รองรับการ์ดแสดงผล NVIDIA Quadro RTX 8000 ได้ 2 การ์ด หรือ RTX 4000 จำนวน 4 การ์ด รองรับหน่วยความจำสูงสุด 1TB และพื้นที่เก็บข้อมูล 20TB และเมื่อความเร็วคือสิ่งสำคัญ ThinkStation P620 ขุมพลังระดับองค์กรตัวนี้จึงเป็นเวิร์คสเตชั่น PCIe Gen 4 รายแรกและรายเดียวในปัจจุบันที่สามารถให้ Bandwidth ได้ถึง 2 เท่าของ PCIe 3.0

การออกแบบและพัฒนาขั้นสูงต้องมาพร้อมความเสถียรของตัวเครื่อง ThinkStation P620 จึงมีระบบการจัดการภายในที่ดีเยี่ยม อาทิ การใช้งานโปรเซสเซอร์ขั้นสูงมักก่อให้เกิดความร้อนในเครื่องระหว่างการทำงานและต้องใช้โซลูชั่นระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพเพื่อการทำงานเครื่องที่ลื่นไหล โดยเลอโนโวและ AMD ได้ร่วมมือกันออกแบบพัฒนาชุดระบายความร้อนขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาการระบายความร้อนของเครื่องโดยเฉพาะ

ร็อบ เฮอร์แมน ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มธุรกิจ WorkStation และ Client AI Business Unit, Lenovo กล่าวว่า “ลูกค้าของเราหวังว่าจะเห็นโซลูชั่นระดับมืออาชีพที่ทรงพลังแต่ยังคงความยืดหยุ่นพอที่จะสามารถปรับเปลี่ยนตามความต้องการของพวกเขาได้ในเวลาเดียวกัน โดยหนึ่งในความท้าทายสำหรับแผนกไอทีที่เราเล็งเห็นคือการผลักดันการใช้งานเทคโนโลยีใหม่ๆก่อนได้รับการตรวจสอบ ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้อาจจะยังขาดคุณสมบัติในการสนองการใช้งานระดับองค์กร คุณสมบัติด้านความปลอดภัยและการรับรองที่ถูกต้อง เราจึงทำงานอย่างใกล้ชิดกับ AMD เพื่อสร้างความมั่นใจให้ได้ว่า ThinkStation P620 จะไม่ตกอยู่ภายใต้อุปสรรคเหล่านี้และสามารถซัพพอร์ทผู้ใช้งานตรงตามความต้องการของพวกเขา ทั้งนี้โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper PRO มีความสามารถในการสร้างความหลากหลายและปรับขนาดการใช้งานได้อย่างไร้ข้อจำกัด”

ThinkStation P620 สร้างขึ้นเพื่อทำงานภายในสภาพแวดล้อมไอทีระดับมืออาชีพและประกอบไปด้วยคุณสมบัติระดับองค์กรที่จำเป็นในการสร้างผลงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ เลอโนโวใช้มาตรฐานและทดสอบผลิตภัณฑ์ที่เข้มงวด ทั้งยังมีระบบ ThinkStation Diagnostics 2.0, ThinkShield, Premier Support ที่รับประกันถึง 3 ปีเพื่อส่งมอบความมั่นใจในการใช้งานโดยที่คำนึงถึงความปลอดภัยของข้อมูลภายในเครื่องขององค์กรเป็นหลัก

นอกจากนี้ AMD Ryzen Threadripper PRO processor ยังมีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยขั้นสูงระดับซิลิคอนซึ่งช่วยปกป้องข้อมูลสำคัญของผู้ใช้งานได้อย่างปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นตัว AMD Secure Processor, การรหัสตรวจสอบก่อนใช้งานเพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยของข้อมูลระหว่างการใช้งาน พร้อมด้วย AMD Memory Guard ซึ่งช่วยปกปิดหน่วยความจำแบบเต็มรูปแบบเพื่อปกป้องข้อมูลที่สำคัญจากการเข้าถึงเมื่อ PC ถูกขโมยหรือหาย

เจสัน บันทา รองประธานและผู้จัดการทั่วไปกลุ่มธุรกิจลูกค้า OEM, AMD กล่าวว่า “ด้วยความต้องการที่ไม่เหมือนใครของผู้ใช้งานในกลุ่มศิลปินทัศนศิลป์ สถาปนิก และวิศวกรในปัจจุบันที่มีความซับซ้อนมากขึ้น AMD และเลอโนโวจึงร่วมมือกันในการพัฒนาประสิทธิภาพ ความยืดหยุ่นและเสถียรภาพที่จำเป็นของเวิร์คสเตชั่นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานกลุ่มนี้โดยเฉพาะ พร้อมด้วยการขับเคลื่อนโดยโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper PRO ประกอบกับประสิทธิภาพการทำงานระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมและ Bandwidth ที่ไม่มีใครเทียบได้1 ทำให้ ThinkStation P620 กลายเป็นคอมพิวเตอร์ระดับมืออาชีพ การทำงานร่วมกับเลอโนโวเป็นโอกาสในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เวิร์คสเตชั่นที่มีความประณีตและสมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง”

ตอบโจทย์การทำงานของผู้ที่ต้องการใช้เครื่องที่มีประสิทธิภาพการประมวลผลขั้นสูงไม่ว่าจะเป็น ศิลปินและนักพัฒนาเกม 3 มิติ นักออกแบบ นักสร้างสรรค์งานกราฟฟิก ที่จะสามารถ สร้าง แก้ไข และกำหนด การสร้างสรรค์สื่อมีเดียและประสบการณ์ความบันเทิงแห่งโลกอนาคตได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ สถาปนิกและวิศวกรสามารถออกแบบโมเดลจำลองและนำเสนอภาพโปรดักส์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการใช้งานในด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ Virtual Reality ก็ยังสามารถใช้ประโยชน์จาก ThinkStation P620 โดย ThinkStation P620 คือนิยามใหม่แห่งการสร้างสรรค์งานที่ซับซ้อนให้ง่ายขึ้น

เลอโนโวได้ฉีกขอบเขตของความเป็นไปได้ด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่ก้าวล้ำประกอบกับความสามารถในการรองรับกราฟฟิกระดับมืออาชีพของตัวผลิตภัณฑ์เวิร์คสเตชั่น พร้อมกับการขับเคลื่อนอย่างเต็มสมรรถภาพด้วยโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper PRO ที่สามารถปรับได้ตามความต้องการของผู้ใช้งานและ Chassis ที่สามารถปรับขนาดได้ รวมถึงการปรับแต่งสำหรับ Multi-Threaded Applications ส่งผลให้ ThinkStation P620 ฉีกคุณสมบัติดั้งเดิมของเวิร์คสเตชั่น โดยผลิตภัณฑ์ ThinkStation P620 จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนกันยายน 2020 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเวิร์คสเตชั่นรุ่นใหม่ของเลอโนโวสามารถไปที่ www.lenovo.com/p620

###

About naruethai

Check Also

Facebook อัปเดตฟีเจอร์ ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมสิ่งที่แชร์และค้นพบบนแพลตฟอร์มได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

วันนี้ Facebook แนะนำเครื่องมือที่ปรับปุงใหม่เพื่อช่วยให้คุณควบคุมสิ่งที่แชร์ไปยังฟีดข่าวได้มากขึ้น โดยผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าใครสามารถแสดงความคิดเห็นในโพสต์สาธารณะของคุณได้บ้าง ซึ่งคุณสามารถควบคุมกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้ามาแสดงความคิดเห็นสำหรับโพสต์สาธารณะของคุณได้แล้ว โดยเลือกจากเมนูที่มีให้ ซึ่งสามารถเลือกได้ตั้งแต่ทุกคนที่เห็นโพสต์ไปจนถึงเลือกเฉพาะบุคคลและเพจที่คุณแท็ก

เอชพี พลิกโฉมประสบการณ์ลูกค้า เปิดโชว์รูมเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทย

นำเสนอนวัตกรรมพีซีและพรินเตอร์ล้ำสมัย ผ่านประสบการณ์โต้ตอบแบบอินเทอร์แอคทีฟ เอชพี อิงค์ เผยโฉม HP virtual showroom โชว์รูมเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประสบการณ์เสมือนจริงให้กับลูกค้า ครอบคลุม 6 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะนำลูกค้าเข้าสู่โลกเสมือนจริงที่ทันสมัย สัมผัสประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีที่หลากหลายตามความต้องการใช้งานที่แตกต่าง