แอลจีเปิดตัวนวัตกรรมทีวีใหม่ ส่ง OLED TV 8K สู่ตลาดไทยเป็นครั้งแรกในวงการ

สร้างปรากฏการณ์ความคมชัดที่เหนือกว่าด้วยเทคโนโลยี Real 8K  พร้อมเปิดตัวไลน์อัพทีวี NanoCell และทีวี UHD ฉลาดล้ำยิ่งขึ้นครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวนวัตกรรมทีวีใหม่ล่าสุดของปี 2563 นำทัพโดย LG SIGNATURE OLED TV 8K ซีรี่ส์ ZX ขนาด 88 นิ้ว และLG NanoCell TV 8K (ซีรี่ส์ NANO99 และ NANO95) มาพร้อมความละเอียดภาพคมชัดล้ำลึกยิ่งกว่าแบบ Real 8K การันตีด้วยมาตรฐานจากองค์กรระดับโลก ICDM พร้อมส่ง LG OLED TV 4K โฉมใหม่ ซีรี่ส์ GX มาในดีไซน์แกลเลอรี่เรียบหรูสะกดสายตา บางเฉียบเพียง 19.9 มิลลิเมตรเรียบเนียนไปกับผนังห้อง พร้อมด้วย LG OLED TV 4K ซีรี่ส์ CX และ LG NanoCell TV 4K (ซีรี่ส์ NANO91, NANO86, NANO80) ที่มากับชิปประมวลผลอัจฉริยะรุ่นใหม่ล่าสุด α9 (อัลฟา 9) Gen 3 AI Processor พัฒนาความฉลาดขึ้นอย่างรอบด้านเพื่อยกระดับประสบการณ์ความบันเทิงทั้งสำหรับคอหนัง คอกีฬา เกมเมอร์ และมอบความสะดวกสบายในรูปแบบใหม่แบบ Hands-free Voice Control สามารถสั่งงานด้วยเสียงได้โดยไม่ต้องใช้รีโมท 

มิสยูริ ฮาน ผู้อำนวยการ กลุ่มผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “แม้ว่าในปีนี้อุตสาหกรรมต่าง ๆ จะต้องรับมือกับความท้าทายมากมาย แต่แอลจียังเห็นศักยภาพการเติบโตของอุตสาหกรรมโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์ในประเทศไทย พร้อมเดินหน้าเป็นผู้นำนวัตกรรมทีวีพรีเมียมอย่างต่อเนื่อง และตั้งเป้าขยายส่วนแบ่งการตลาดที่ 25% ในปี 2563 ซึ่งไลน์อัพใหม่จากแอลจีปีนี้เป็นอีกก้าวสำคัญครั้งประวัติศาสตร์ในการนำทีวี OLED ที่มีความคมชัดระดับ 8K มาสู่ตลาดไทยเป็นครั้งแรก โดยเทคโนโลยี Real 8K ที่ถูกพัฒนาขึ้นมีความเหนือกว่าอย่างรอบด้านด้วยมาตรฐานระดับสากล แอลจียังได้พัฒนาทั้งด้านดีไซน์ ความบันเทิงและความสะดวกสบายในกลุ่ม OLED และ NanoCell โดยคำนึงถึงการใช้งานของผู้บริโภคเป็นหัวใจสำคัญ จึงตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายในปัจจุบันได้ตรงจุดยิ่งขึ้น”

ปรากฏการณ์ความบันเทิงรูปแบบใหม่ในระดับ Real 8K 

 ความโดดเด่นของไลน์อัพใหม่ในปีนี้คือ การมอบประสบการณ์ความคมชัดที่เหนือกว่าทีวีรุ่นอื่น ๆ ด้วยรูปแบบ Real 8K ใน LG OLED TV 8K ซีรี่ส์ ZX และ LG NanoCell TV 8K (ซีรี่ส์ NANO99 และ NANO95) ซึ่งเป็นความละเอียดที่มีจำนวนเม็ดพิกเซลมากกกว่าทีวี 4K ถึง 4 เท่า หรืออย่างน้อย 33 ล้านพิกเซล (7680×4320) และมีค่า Contrast Modulation (CM) สูงถึง 90 เปอร์เซ็นต์ นอกจากจะเป็นความละเอียดที่สูงกว่าทั้งในระดับมาตรฐานสากลและทีวีรุ่นอื่น ๆ ในตลาดแล้ว ยังแสดงระดับความคมชัดที่มากกว่าของภาพและตัวอักษรที่ปรากฎบนหน้าจออีกด้วย

LG OLED TV 8K และ LG NanoCell TV 8K สามารถรองรับการเล่นคอนเทนต์ 8K ได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นจากช่องต่อ HDMI 2.1 ถึง 4 ช่อง ช่องต่อ USB พร้อมรองรับการเล่นคอนเทนต์ 8K จากยูทูป ซึ่งแม้ว่าในปัจจุบันคอนเทนต์ที่มีความคมชัดระดับ 8K อาจยังไม่แพร่หลาย แต่ผู้รับชมก็สามารถเพลิดเพลินกับภาพที่มีคุณภาพเทียบเท่าระดับ 8K ได้อย่างตระการตาในทุกมุมมมอง ด้วยเทคโนโลยี 8K Upscaling ที่ใช้ AI จากชิปประมวลผลอัจฉริยะ α9 Gen3 AI Processor 8K 


AI ที่ฉลาดล้ำยิ่งขึ้นจากชิปประมวลผล α9 Gen3 AI Processor 

แอลจีได้พัฒนาการทำงานของ AI ในชิปประมวลผลใหม่ล่าสุด α9 (อัลฟา 9) Intelligent Processor เจเนอเรชั่นที่ 3 ให้สามารถวิเคราะห์และเรียนรู้ข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างล้ำลึกยิ่งขึ้น โดยชิปประมวลผลใหม่นี้จะมาพร้อมทีวี OLED 8K ซีรี่ส์ ZX ทีวี OLED 4K ซีรี่ส์ GX, CX และทีวี NanoCell 8K ซีรี่ส์ NANO99 และ NANO95 

ด้วยการเรียนรู้แบบ Deep Learning ที่ก้าวล้ำยิ่งขึ้น เทคโนโลยี AI Picture Pro ในทีวีรุ่นใหม่ของแอลจีจึงสามารถวิเคราะห์ใบหน้าและตัวอักษรที่ปรากฏบนหน้าจอ เพื่อปรับโครงสร้างต่าง ๆ ให้คมชัดยิ่งขึ้น รวมถึงปรับสีผิวให้เป็นธรรมชาติ และยังสามารถวิเคราะห์ประเภทของคอนเทนต์ เพื่อปรับการแสดงภาพและความสว่างของหน้าจอให้เหมาะสมกับคอนเทนต์แต่ละประเภทและสภาพแวดล้อมในห้องมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นรายการกีฬา ภาพยนตร์ หรือแอนิเมชั่น เสริมอรรถรสในการรับชมด้วยเทคโนโลยี AI Sound Pro ที่ช่วยเพิ่มมิติความคมชัดของเสียง ปรับปรุงคุณภาพเสียงจาก 2.0 เป็น 5.1 แชนแนล และระบุตำแหน่งผู้รับชมผ่านเมจิกรีโมทเพื่อส่งตรงเสียงไปยังตำแหน่งดังกล่าว มอบประสบการณ์ความบันเทิงล้ำลึกยิ่งกว่าที่เคย

LG ThinQ AI มอบอิสระในการรับชมมากกว่าที่เคย

 อีกหนึ่งความพิเศษที่โดดเด่นของทีวีรุ่นใหม่จากแอลจี (ZX, GX, NANO99, NANO95) คือระบบสั่งงานด้วยเสียง LG ThinQ AI ที่ได้รับการพัฒนาให้ผู้รับชมสั่งงานด้วยเสียงได้โดยไม่ต้องใช้รีโมท (Hands-free Voice Control) เพียงแค่พูดว่า “Hi, LG” ก็สามารถเริ่มใช้งานระบบ LG ThinQ AI ได้ทันที นอกจากคำสั่งทีวีพื้นฐาน ผู้รับชมยังสามารถใช้คำสั่งเสียงเพื่อควบคุมการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านต่าง ๆ ที่เชื่อมต่อกับทีวีผ่าน Home Dashboard ได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น ด้วยฟีเจอร์ใหม่ LG Routine สำหรับตั้งค่ากิจวัตรประจำวันเพื่อควบคุมผลิตภัณฑ์แอลจีที่มาพร้อม LG ThinQ™ หลายเครื่องพร้อมกันผ่านคำสั่งเสียงเพียงคำสั่งเดียว เช่น เปิด/ปิดเครื่องฟอกอากาศ และเครื่องปรับอากาศแอลจี ทันทีเมื่อป้อนคำสั่งเสียง “Good Morning” และ “Good Night” เป็นต้น

ครบเครื่องทุกความบันเทิงและไลฟ์สไตล์

ทีวี OLED และ NanoCell รุ่นใหม่จากแอลจียังพร้อมตอบโจทย์ความบันเทิงที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ เสริมประสิทธิภาพในการแสดงภาพและเสียงอย่างเต็มอิ่มสมจริงสำหรับคอภาพยนตร์ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Dolby Vision IQ ที่ปรับคุณภาพของภาพตามประเภทคอนเทนต์และสภาพของแสง ทำให้เห็นภาพได้ครบทุกรายละเอียดแม้ในห้องที่มีแสงสว่างจ้า โดยแอลจีนับเป็นผู้ผลิตทีวีรายแรกที่เริ่มใช้ Dolby Vision IQ อีกทั้งยังเติมเต็มความเพลิดเพลินด้วย FILMMAKER MODE™ เพื่อปิดการใช้งานเอฟเฟกต์ต่าง ๆ เช่น การปรับการเคลื่อนไหวและความคมชัดของภาพ เพื่อรักษาอัตราส่วนของภาพ สี และเฟรมเรตดั้งเดิมไว้ ให้สามารถถ่ายทอดภาพได้ตรงตามต้นฉบับมากที่สุด 

สำหรับคอกีฬา แอลจีก็ได้พัฒนาฟีเจอร์ Sports Alert ช่วยแจ้งเตือนทุกความเคลื่อนไหวของทีมโปรด รองรับได้ถึง 20 ทีม ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอล บาสเกตบอล เบสบอล หรือฮอกกี้ และยังเชียร์เกมได้อย่างถึงใจยิ่งขึ้นด้วยเสียงทรงพลังรอบทิศทางประหนึ่งอยู่ในสนาม เชื่อมต่อลำโพงผ่านบลูทูธได้ถึง 2 ตัวพร้อมกัน ทีวีรุ่นใหม่จากแอลจียังเป็นแบรนด์แรกและแบรนด์เดียวที่ได้รับการรับรองจาก NVIDIA ว่าเหมาะสำหรับการเล่นเกมที่สุด รองรับทั้ง G-Sync และ VRR สายเกมเมอร์จึงสามารถตอบสนองคู่ต่อสู้ได้แบบเรียลไทม์ พร้อมเคลื่อนไหวได้อย่างราบรื่นไร้รอยสะดุด 

 ผู้ที่สนใจสามารถรับชมความคมชัดเหนือระดับและฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดของ LG OLED TV ได้ที่ https://bit.ly/2Cjuha6

LG SIGNATURE OLED TV 8K ซีรี่ส์ ZX ขนาด 88 นิ้ว ราคา 2,499,990 บาท LG OLED TV 4K ซีรี่ส์ GX ราคาเริ่มต้น 119,990 บาท LG OLED TV 4K ซีรี่ส์ CX ราคาเริ่มต้นที่ 49,990 บาท LG NanoCell TV ซีรี่ส์ NANO99, NANO95, NANO91, NANO86, NANO80 ราคาเริ่มต้นที่ 19,990 – 199,990 บาท และ LG UHD TV ราคาเริ่มต้นที่ 10,990 – 79,990 บาท สามารถหาซื้อได้แล้ววันนี้ ณ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของแอลจี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2878-5757 หรือ https://www.lg.com/th/oledtv/main

###

เกี่ยวกับ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ในประเทศไทย

บริษัทแอลจี อีเลคทรอนิคส์ ประเทศไทย (จำกัด) หนึ่งในผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า และกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านภายใต้แบรนด์ แอลจี โดยมีวิสัยทัศน์ที่จะก้าวขึ้นสู่ความเป็นแบรนด์ชั้นนำของเมืองไทยที่จะเติมเต็มชีวิตของผู้บริโภคชาวไทยด้วยนวัตกรรมระดับโลกโดยในประเทศไทยนั้น ประกอบไปด้วย 3 หน่วยธุรกิจสำคัญ ได้แก่ ธุรกิจผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์  ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ธุรกิจเครื่องปรับอากาศและโซลูชั่นด้านพลังงานแอลจีเป็นผู้นำด้านการผลิตทีวีจอแบน อุปกรณ์ภาพและเสียง เครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า และตู้เย็นที่มีคุณภาพระดับโลก นอกจากผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นทั้งด้านดีไซน์ เทคโนโลยีและคุณภาพที่วางใจได้แล้ว แอลจียังมุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์ผ่านกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบที่น่าสนใจและหลากหลายเพื่อให้สอดคล้องกับสโลแกน “Life’s Good” 

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับแอลจีได้ที่ www.LGnewsroom.com และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอลจี ประเทศไทย ได้ที่ www.lg.com/th 

About naruethai

Check Also

ไอบีเอ็มเปิดบริการ IBM Cloud for Financial Services รองรับ Red Hat OpenShift และบริการ Cloud-native พร้อม SAP พาร์ทเนอร์ และฟินเทคกว่า 90 รายเข้าร่วมอีโคซิสเต็ม

ธนาคารบีเอ็นพี พารีบาส์ ย้ายเวิร์คโหลดสู่ IBM Cloud for Financial Services  กรุงเทพฯ​ ประเทศไทย – ไอบีเอ็ม (NYSE: IBM) ประกาศพร้อมเปิดให้บริการ IBM …

ซัพพลายเชนที่ทันสมัยต้องอยู่บนคลาวด์

บทความโดย นายฟาบิโอ ทิวิติ รองประธาน บริษัท อินฟอร์ อาเชียน องค์กรด้านซัพพลายเชนจะต้องมั่นใจว่าขั้นตอนการทำงานต่าง ๆ กำลังดำเนินไปอย่างเหมาะสม และมีการใช้เครื่องมือดีที่สุดในทุกขั้นตอนการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการคาดการณ์ความต้องการ, การจัดซื้อ, การผลิต, การจัดการสินค้าคลัง …