Facebook เปิดให้บริการ Community Help บน Facebook Lite

Facebook เปิดให้บริการ Community Help บน Facebook Lite ในกว่า 100 ประเทศ รวมทั้งประเทศไทย เพื่อให้ผู้คนและองค์กรที่ใช้ Facebook Lite และที่มีการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตความเร็วต่ำ สามารถติดต่อกันได้โดยตรงและให้ความช่วยเหลือกันได้ด้วยสิ่งของหรือบริการ เช่น น้ำ เสบียง หรือที่พักพิง เมื่อเกิดเหตุการณ์ภัยพิบัติ

Community Help เป็นส่วนหนึ่งของการรับมือกับภาวะวิกฤติ ที่ผู้คนทั่วโลกใช้เพื่อแจ้งหรือบอกกับครอบครัวและเพื่อนให้ทราบว่าตัวเองปลอดภัยดี ติดตามและแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ล่าสุด และช่วยเยียวยาชุมชนที่ได้รับผลกระทบ  เมื่อเกิดเหตุการณ์ภัยพิบัติ ผู้คนมักรีบเปิด Facebook เพื่อดูว่าคนที่ห่วงใยปลอดภัยหรือไม่ และเพื่อติดตามสถานการณ์ ซึ่งเป็นช่วงที่การสื่อสารมีความสำคัญมากที่สุดทั้งสำหรับผู้ได้รับผลกระทบ รวมถึงครอบครัวและเพื่อนที่ห่วงใยที่รอฟังข่าว อย่างไรก็ตาม ในบางพื้นที่ การเชื่อมต่ออาจล่าช้าหรือไม่มีความเสถียร ซึ่งปัญหาอาจหนักขึ้นกว่าเดิมหลังเหตุการณ์ภัยพิบัติ ที่การสื่อสารเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก

Facebook Lite เปิดตัวไปเมื่อปี 2558 โดยเป็นแอพพลิเคชั่นแยก ที่ออกแบบมาเพื่อให้สามารถเข้าใช้  Facebook ในภูมิภาคที่มีการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตน้อยหรือมีเครือข่ายครอบคลุมในบริเวณจำกัด ปัจจุบันมีผู้ใช้กว่า 100 ประเทศ ในภาษาต่างๆ ถึง 55 ภาษา Facebook Lite ใช้ดาต้าน้อยกว่า ติดตั้งได้รวดเร็ว โหลดได้เร็วกว่าและใช้งานได้ดีกับมาตรฐานคลื่นสัญญาณที่ต่างกัน แม้กระทั่งกับระบบ 2G

“เป้าหมายหลักของเราคือการสร้างเครื่องมือที่มอบช่องทางให้ผู้คนได้รับความช่วยเหลือที่จำเป็นต่อการเยียวยาและฟื้นฟูหลังเกิดเหตุการณ์ภัยพิบัติ การเปิดให้บริการ Community Help บน Facebook Lite จะช่วยให้มีผู้คนที่ได้รับความช่วยเหลือที่จำเป็นเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินได้ในวงกว้างยิ่งกว่าเดิม”

จอง ซู ชอย ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ การรับมือภาวะวิกฤต Facebook

หลังจากเปิดให้บริการการตรวจสอบสถานะความปลอดภัยบน Facebook Lite เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา การให้บริการ Community Help ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งในการสร้างเครื่องมือใน Facebook เพื่อเป็นช่องทางให้ผู้คนสามารถช่วยกันดูแลชุมชนของตัวเอง และชุมชนอื่นๆ ที่พวกเขาห่วงใย ให้สามารถฟื้นฟูและกลับมาแข็งแกร่งหลังเกิดเหตุการณ์ภัยพิบัติได้

###

About naruethai

Check Also

Facebook อัปเดตฟีเจอร์ ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมสิ่งที่แชร์และค้นพบบนแพลตฟอร์มได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

วันนี้ Facebook แนะนำเครื่องมือที่ปรับปุงใหม่เพื่อช่วยให้คุณควบคุมสิ่งที่แชร์ไปยังฟีดข่าวได้มากขึ้น โดยผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าใครสามารถแสดงความคิดเห็นในโพสต์สาธารณะของคุณได้บ้าง ซึ่งคุณสามารถควบคุมกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้ามาแสดงความคิดเห็นสำหรับโพสต์สาธารณะของคุณได้แล้ว โดยเลือกจากเมนูที่มีให้ ซึ่งสามารถเลือกได้ตั้งแต่ทุกคนที่เห็นโพสต์ไปจนถึงเลือกเฉพาะบุคคลและเพจที่คุณแท็ก

เอชพี พลิกโฉมประสบการณ์ลูกค้า เปิดโชว์รูมเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทย

นำเสนอนวัตกรรมพีซีและพรินเตอร์ล้ำสมัย ผ่านประสบการณ์โต้ตอบแบบอินเทอร์แอคทีฟ เอชพี อิงค์ เผยโฉม HP virtual showroom โชว์รูมเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประสบการณ์เสมือนจริงให้กับลูกค้า ครอบคลุม 6 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะนำลูกค้าเข้าสู่โลกเสมือนจริงที่ทันสมัย สัมผัสประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีที่หลากหลายตามความต้องการใช้งานที่แตกต่าง