TIC ไทยประกันภัย ยกเครื่อง Thaiins.com ครั้งใหญ่ พร้อมเดินหน้า Open Insurance API

ความท้าทายใหม่เกิดขึ้นมากมาย สำหรับ TIC ไทยประกันภัย โดยในปี 2563 นี้ ได้เร่งเครื่องปล่อยนวัตกรรมใหม่ ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดภายใต้ TIC Lab แล็บนวัตกรรมของ TIC ไทยประกันภัย ได้ยกเครื่องเว็บไซต์ www.thaiins.com สู่การเป็นแพลตฟอร์มประกันภัยรูปแบบใหม่ ที่ตอบโจทย์ลูกค้าในยุคดิจิทัลด้วยนวัตกรรมต่างๆ อาทิ Machine Learning และ TIC Chatbot รวมทั้งพร้อมลุย Open Insurance API เพื่อก้าวสู่การเป็น Thailand’s no. 1 innovative insurer ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ “ประกันจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป” 

ดร.มหัทธนะ อัมพรพิสิฏฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในยุคที่โลกธุรกิจมี Disruption กันอย่างรวดเร็ว TIC ไทยประกันภัย จึงต้องสร้างจุดแข็งในเรื่องนวัตกรรมแบบก้าวกระโดดให้บริษัทเป็น “มากกว่าประกัน” เพราะนอกจากการแข่งขันทางธุรกิจประกันแล้ว พฤติกรรมของผู้บริโภคเองก็เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาจาก Mobile First สู่ AI First ทาง TIC จึงไม่รอช้า ปรับใช้ Business Model ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ตรงจุดมากขึ้น การเปิดตัว www.thaiins.com ในครั้งนี้ถือเป็นการ Transform ครั้งยิ่งใหญ่ให้แก่แพลตฟอร์มออนไลน์ขององค์กรเลยทีเดียว

“สิ่งหนึ่งที่ TIC ยังคงยึดมั่นก็คือการมอบความมั่นใจให้กับผู้บริโภค เหมือนกับที่เราดูแลคนไทยมาตลอด 82 ปี และ TIC ยังคงไม่หยุดนิ่งอยู่ในกรอบเดิมๆ Business Model ของเราที่เน้นการมี Innovation ที่กำลังเดินแผนอยู่นี้ พร้อมพา ลูกค้า พาร์ทเนอร์ ตัวแทน นายหน้าและ TIC เองสู่ Digital Transformation ไปด้วยกันอย่างเต็มตัว ด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ยกระดับวงการประกันของเมืองไทยครับ” ดร.มหัทธนะกล่าว 

ยกเครื่องเว็บใหม่ ตรงใจลูกค้ายิ่งขึ้น

TIC เข้าใจถึงปัญหาและความยุ่งยากที่ผู้บริโภคต้องเผชิญในการเลือกหาและตัดสินใจซื้อประกัน ทีมงานของ TIC Lab ที่ดูแล UX และ UI ของ www.thaiins.com จึงให้ความสำคัญกับ Customer Journey เป็นอย่างมาก เพื่อสร้างเส้นทางที่ราบรื่นที่สุดในการเชื่อมต่อองค์กรและผู้บริโภค ไม่เพียงเท่านั้นทีมนวัตกรรมยังได้ดีไซน์ฟังก์ชั่นที่ช่วยให้ Journey บนแพลตฟอร์มใหม่นี้ ตอบโจทย์มากยิ่งขึ้น

  • Machine Learning for Personalized Experience แมชชีนเรียนรู้พฤติกรรมของผู้บริโภคผ่านอัลกอริทึ่มหลังบ้าน ทุกครั้งที่ผู้บริโภคกลับเข้ามายังหน้าเว็บไซต์ ระบบจะประมวลผลข้อมูลที่มีและแสดงผลข้อมูลต่างๆ ที่ตรงตามความสนใจของผู้ใช้แต่ละคนอย่างแม่นยำและรวดเร็ว ช่วยผู้บริโภคประหยัดเวลาและสร้างความใกล้ชิดระหว่างองค์กรและลูกค้าอีกด้วย
  • Platform For All พื้นที่ที่ออกแบบมาสำหรับทุกคน ด้วยอินเตอร์เฟซที่ใช้งานง่าย อัดแน่นด้วยบริการและข้อมูลที่ TIC นำเสนอให้กับผู้บริโภค เรียกได้ว่า www.thaiins.com คือ นวัตกรรมของ TIC ที่เพียงไม่กี่คลิกก็ เช็กเบี้ย จ่ายง่าย และคุ้มครองทันที
  • TIC Chatbot ฟีเจอร์สนทนาอัตโนมัติ ที่ TIC Lab ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อช่วยเหลือผู้บริโภคในการตอบคำถามและข้อสงสัยอย่างละเอียดและแม่นยำ ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ TIC Chatbot ยังช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่เป็นมิตรระหว่างองค์กรและผู้บริโภคได้อีกด้วย   

Open Insurance API รายแรกของไทย โจทย์ใหญ่ TIC 

เมื่อโจทย์ใหญ่ของ TIC ไทยประกันภัย คือการ Own Territory ในการเป็น Thailand’s no. 1 innovative insurer เจ้าแรกในประเทศไทย โปรเจกต์ที่ท้าทายที่สุดคือสร้าง TIC เป็นศูนย์กลางของการพัฒนานวัตกรรมประกันในทุกด้าน โครงการ Open Insurance API จึงได้เริ่มต้นขึ้นด้วยการนำของทีม TIC Lab ที่ขณะนี้พร้อมสำหรับ Developer, Partner, Broker และ Startup เข้าร่วมพัฒนาระบบและนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ แล้ว ผ่าน https://openapi.thaiins.co.th/developer/  

ในเฟสแรก OPEN API ที่ TIC พร้อมให้ผู้สนใจเข้ามาร่วมพัฒนาคือ Insurance Service ที่นำบริการด้านผลิตภัณฑ์ ช่วยคำนวณเบี้ย ออกใบเสนอราคาและกรมธรรม์ออนไลน์ และ Utility Service บริการการตรวจสอบข้อมูลและยืนยันตัวตนผู้ใช้งาน การพัฒนาและเปิดใช้ Open Insurance API นี้จะเป็นประโยชน์ในหลายด้านให้กับนายหน้าและคู่ค้า อาทิ การพัฒนา E-Commerce การดึงจำนวนผู้ใช้งานเข้าสู่เว็บไซต์ รวมไปถึงการรับส่งข้อมูลระหว่างเครือข่ายที่สะดวกมากกว่าเดิม 

“การ Implement API หรือ Web Service แบบเดิมจะใช้เวลาค่อนข้างนาน โดยโปรเจกต์ Open Insurance API นี้จึงเกิดขึ้น เพื่อร่นระยะเวลาในการ Implement ของ developer ให้สั้นลง และสามารถร่วมคิดค้นและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่ทันสมัยให้กับวงการประกันภัยได้โดยอิสระ สามารถคอนเนค TIC กับพาร์ทเนอร์คู่ค้าได้ง่ายขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการของ Insurers ยุคดิจิทัลอย่างรวดเร็ว พร้อมกับขยายฐานลูกค้าของ TIC ให้กว้างขึ้นกว่าเดิมครับ” ดร.มหัทธนะกล่าว  

ติดตามข่าวสารและผลิตภัณฑ์ TIC ไทยประกันภัย ได้ที่ Facebook พี่ช้างไทยประกันภัย, เว็บไซต์พี่ช้างออนไลน์, LINE (ติดต่อซื้อประกันภัย) @Pchang, Call Center โทร. 02-613-0123 (ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง) หรือ แจ้งอุบัติเหตุสายด่วน โทร. 1309

###

เกี่ยวกับบมจ.เครือไทย โฮลดิ้งส์

บมจ.เครือไทย โฮลดิ้งส์ (SEG) จดทะเบียนก่อตั้งเป็นบริษัทมหาชน เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2561 มีลักษณะการประกอบธุรกิจหลักโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจประกันชีวิต ธุรกิจประกันภัย ธุรกิจลีสซิ่ง และธุรกิจอื่นๆ ที่มีความสามารถในการสร้างรายได้ที่มั่นคงและยั่งยืน บริษัทฯ มีการลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจหลัก 3 ธุรกิจ กล่าวคือ ธุรกิจประกันชีวิต ธุรกิจประกันภัย และธุรกิจลีสซิ่ง ได้แก่ ธุรกิจประกันชีวิต ผ่านบริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ธุรกิจประกันวินาศภัย ผ่านบริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ธุรกิจลีสซิ่ง ผ่านบริษัท อาคเนย์แคปปิตอล จำกัด

About naruethai

Check Also

Facebook อัปเดตฟีเจอร์ ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมสิ่งที่แชร์และค้นพบบนแพลตฟอร์มได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

วันนี้ Facebook แนะนำเครื่องมือที่ปรับปุงใหม่เพื่อช่วยให้คุณควบคุมสิ่งที่แชร์ไปยังฟีดข่าวได้มากขึ้น โดยผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าใครสามารถแสดงความคิดเห็นในโพสต์สาธารณะของคุณได้บ้าง ซึ่งคุณสามารถควบคุมกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้ามาแสดงความคิดเห็นสำหรับโพสต์สาธารณะของคุณได้แล้ว โดยเลือกจากเมนูที่มีให้ ซึ่งสามารถเลือกได้ตั้งแต่ทุกคนที่เห็นโพสต์ไปจนถึงเลือกเฉพาะบุคคลและเพจที่คุณแท็ก

เอชพี พลิกโฉมประสบการณ์ลูกค้า เปิดโชว์รูมเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทย

นำเสนอนวัตกรรมพีซีและพรินเตอร์ล้ำสมัย ผ่านประสบการณ์โต้ตอบแบบอินเทอร์แอคทีฟ เอชพี อิงค์ เผยโฉม HP virtual showroom โชว์รูมเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประสบการณ์เสมือนจริงให้กับลูกค้า ครอบคลุม 6 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะนำลูกค้าเข้าสู่โลกเสมือนจริงที่ทันสมัย สัมผัสประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีที่หลากหลายตามความต้องการใช้งานที่แตกต่าง