HP พลิกโฉมการพิมพ์ดิจิทัล ด้วยที่สุดแห่งพอร์ทการผลิตสื่อประสิทธิภาพสูง

เครื่องพิมพ์ดิจิทัลโซลูชั่น HP Indigo รุ่นใหม่ ในเจนเนเรชั่นที่ 5 และ 6 ออกแบบมาเพื่อขยายโอกาสสู่การเติบโตอย่างรวดเร็ว

ไฮไลท์ข่าว

  • HP Indigo Series 5 และ Series 6 เป็นแพลตฟอร์มใหม่สำหรับงานพิมพ์ดิจิทัลที่เพิ่มปริมาณการผลิตด้วยความเร็วและประสิทธิภาพที่สูงขึ้น
  • เปิดตัวเครื่องพิมพ์เชิงพาณิชย์ HP Indigo 100K แบบ B2 สำหรับ ออกแบบมาเพื่อการผลิตชิ้นงานมากขึ้นด้วยระบบการพิมพ์ที่ไม่หยุดชะงัก สามารถผลิตชิ้นงาน 6,000 ชิ้นภายในหนึ่งชั่วโมง 
  • เผยโฉม LEPx ที่เน้นความเร็วของ HP Indigo ให้ทำงานได้เร็วเท่ากับระบบอนาล็อก¹ เครื่องพิมพ์ดิจิทัลแบบหน้าแคบ Narrow-web ของ HP Indigo V12 ออกแบบมาสำหรับพิมพ์ฉลาก ได้สูงสุดถึง 12 สี และพิมพ์เร็วสูงสุด 120 เมตรต่อนาที
  • เสริมทัพด้วยเครื่องพิมพ์ใหม่อีก 8 รุ่นที่จะเปิดตัวในปี 2020: เครื่องพิมพ์ขนาด B2 ใน HP Indigo 15K, SRA3 + HP Indigo 7K และ HP Indigo 7eco สำหรับการพิมพ์เชิงพาณิชย์เช่นเดียวกับ HP Indigo 6K, HP Indigo 8K, HP Indigo 25K สำหรับฉลากและบรรจุภัณฑ์ รวมถึง HP Indigo 35K และเครื่องพิมพ์ขนาด B1 ใน HP Indigo 90K สำหรับกล่องพับและแอพพลิเคชั่นการผลิตงานเฉพาะทาง
  • ชิ้นส่วนกว่า 100 ชิ้นในรุ่นที่จัดแสดงในงาน drupa  ผลิตจากเครื่องพิมพ์ 3D เทคโนโลยี Multi Jet Fusion ของ HP
  • อัพเดต HP PrintOSX ใหม่ซึ่งรวบรวมแอพพลิเคชั่นแพลตฟอร์มด้วยระบบคลาวด์มาพร้อมกับการบริการที่ขับเคลื่อนด้วยระบบ AI และโครงสร้างพื้นฐานที่รองรับโซลูชั่นและการทำงานอัตโนมัติซึ่งเป็นรากฐานสำคัญสำหรับโรงงานพิมพ์ในอนาคต

กรุงเทพ, 10 มีนาคม 2563 – ภายในงาน drupa เอชพี อิงค์ เปิดตัว HP Indigo รุ่นล่าสุด ออกแบบมาสำหรับผู้ให้บริการการพิมพ์ และเพื่อก้าวสู่ยุคการพิมพ์ดิจิทัล ขยายขีดความสามารถการพิมพ์ให้ได้ปริมาณมากขึ้น สร้างผลกำไรด้วยนวัตกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยความเร็วและประสิทธิภาพในการผลิตที่สูงขึ้น โดยทั้งสองแพลตฟอร์มจะเพิ่มโอกาสใหม่ๆ จากยุคการพิมพ์แบบอนาล็อกสู่ดิจิทัล

  • เครื่องพิมพ์ขนาด B2 ใน HP Indigo 100K Digital Press สำหรับการพิมพ์เชิงพาณิชย์เป็นเครื่องพิมพ์แรกในแพลตฟอร์ม Series 5 ซึ่งได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมให้เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสำหรับแผ่นพิมพ์ขนาด B2 สองหน้าคู่ต่อเดือนมากกว่าหนึ่งล้านแผ่น โดยสามารถพิมพ์ชิ้นงานถึง 6,000 ชิ้นภายในหนึ่งชั่วโมง เครื่องพิมพ์ได้รับการออกแบบมาสำหรับผู้ใช้งานออฟเซ็ตที่ต้องการงานพิมพ์ตามสั่งปริมาณมากได้อย่างคุ้มค่าและไม่สิ้นเปลือง พร้อมวางจำหน่ายที่งาน drupa
  • สำหรับงานการผลิตฉลาก HP Indigo V12 Digital Press ออกแบบด้วยระบบ HP Indigo LEPX รุ่นใหม่ เป็นเครื่องพิมพ์ดิจิทัลแบบ Narrow-web ที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี Liquid Electrophotography (LEP) ของ Indigo โดยเครื่องพิมพ์ HP Indigo V12 เป็นรุ่นแรกในแพลตฟอร์ม Series 6 พิมพ์สีสูงสุด 12 สี ด้วยความเร็วสูงสุด 120 เมตรต่อนาที และมีประสิทธิภาพการทำงานมากขึ้นสองเท่าเพื่อให้ตรงกับความเร็วเทียบเท่ากับการพิมพ์แบบอนาล็อก1 มาพร้อมกับSpot Master เทคโนโลยีจับคู่สีอัตโนมัติแบบใหม่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการพิมพ์สีเร็วขึ้น2

กลุ่มผลิตภัณฑ์ในงาน drupe ยังได้นำเสนอการพัฒนานวัตกรรมการพิมพ์อย่างต่อเนื่องในเครื่องพิมพ์ใหม่อีก 8 รุ่น ได้แก่ เครื่องพิมพ์ขนาด B2 ใน HP Indigo 15K, SRA3 + HP Indigo 7K และ HP Indigo 7eco สำหรับการพิมพ์เชิงพาณิชย์และ HP Indigo 6K, HP Indigo 8K, HP Indigo 25K สำหรับผลิตฉลากและบรรจุภัณฑ์ HP Indigo 35K และเครื่องพิมพ์ขนาด B1 ใน HP Indigo 90K สำหรับผลิตกล่องพับและแอพพลิเคชั่นการผลิตงานเฉพาะทางซึ่งมาพร้อมกับแพ็คเกจที่ลูกค้าสามารถอัพเกรดตัวเลือกเสริมใหม่เพื่อใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติและสมรรถภาพการพิมพ์ใหม่เหล่านี้

ปัจจุบันความต้องการงานพิมพ์ดิจิทัลคุณภาพสูง ความคล่องตัว และความสามารถในการผลิตที่ทำได้หลากหลายมีเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากทุกวันนี้ลูกค้าต้องส่งงานแบบวันต่อวัน เชื่อว่าผลิตภัณฑ์ใหม่เหล่านี้จะช่วยลูกค้าเติบโตและมุ่งสู่การเป็นโรงงานพิมพ์แห่งอนาคต สภาพแวดล้อมของการแข่งขันที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วในทุกวันนี้ที่ต้องการงานพิมพ์เร่งด่วน ลูกค้าจึงต้องการความคล่องตัวเพื่อให้ตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว และเพื่อสร้างผลกำไรจากโอกาสทางธุรกิจเหล่านั้น” สันติ โมเรรา ผู้จัดการทั่วไปและหัวหน้าฝ่ายกราฟฟิกโซลูชั่นส์ ทั่วโลก เอชพี อิงค์ กล่าว

“กว่าสี่ปีที่ผ่านมา ลูกค้า HP สามารถเพิ่มมูลค่าธุรกิจมากขึ้นเป็นสองเท่าโดยสร้างรายได้กว่า 15 พันล้านเหรียญสหรัฐในปีที่ผ่านมา จากคำสั่งงานพิมพ์กว่า 100 ล้านคำสั่ง3 เราเชื่อว่านวัตกรรมที่เรานำเข้ามาแสดงที่งาน drupa จะช่วยผลักดันสู่การเติบโตอย่างต่อเนื่องให้กับลูกค้าในทศวรรษหน้าได้อย่างแน่นอน” อลอน บาร์-แชนนี ผู้จัดการทั่วไป HP Indigoกล่าว

เครื่องพิมพ์ HP Indigo 100K รุ่น ใหม่ สร้างโอกาสในการทำกำไรมากขึ้น

โซลูชั่นในเครื่องพิมพ์ดิจิทัล B2 ใน HP Indigo 100K Digital Press4 ได้รับการออกแบบเพื่อให้ได้ผลผลิตสูงโดยให้ผู้ใช้ออฟเซ็ตก้าวสู่ยุคดิจิทัลและเพิ่มความยั่งยืนด้วยการพิมพ์ตามแบบที่ต้องการ

HP Indigo 100K ใหม่ออกแบบมาเพื่อการพิมพ์ที่ไม่หยุดนิ่ง เป็นเครื่องพิมพ์ HP Indigo Series 5 เครื่องแรกที่ให้ผลผลิตที่สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญด้วยรูปลักษณ์และความรู้สึก พิมพ์ได้มากถึง 6,000 แผ่นต่อชั่วโมง5 HP Indigo 100K สามารถพิมพ์สี่สีต่อชั่วโมงในการพิมพ์ด้วยระบบดิจิทัลในระยะเวลาอันสั้นและคำนวณต้นทุนซึ่งช่วยให้ผู้ผลิตสามารถคาดการณ์ถึงต้นทุนการผลิตของผู้ใช้งานได้ HP Indigo 100K ใช้ระบบการจัดการกระดาษขั้นสูงและออกแบบออฟเซ็ตโดยใช้เครื่องมือจับ gripper-to-gripper เพื่อให้เกิดการตั้งค่าที่แม่นยำ แต่ยังเพิ่มประสิทธิภาพของการพิมพ์ดิจิทัล รวมถึงแหล่งป้อนสัญญาณถึง 5 input ในระบบสีอัตโนมัติ การกำหนดค่าสี และการเปลี่ยนสลับไปมาระหว่างแต่ละงานได้อย่างรวดเร็ว 

นับตั้งแต่เปิดตัวในงาน drupa 2012 เครื่องพิมพ์ระบบดิจิทัล HP Indigo แบบ B2 เป็นผู้ครองตลาดที่มียอดขายมากกว่า 1,000 เครื่อง

LEPX ระบบใหม่ปลดปล่อยพลังไร้ขีดจำกัดของ HP Indigo

LEPX ยกระดับเทคโนโลยี LEP ซึ่งผลิตงานพิมพ์ดิจิทัลคุณภาพสูงที่มีชื่อเสียงของ Indigo ในระบบLEP X พิมพ์งานหกแบบอินไลน์พร้อมกันแทนที่จะเป็นงานรูปแบบเดียวใน LEP ให้ความเร็วสองเท่าเพื่อให้เทียบเท่ากับระบบอนาล็อกซึ่งเพิ่มประโยชน์ของการพิมพ์ดิจิทัล ด้วยเหตุนี้ LEPX จึงให้ความเร็วและประสิทธิภาพให้กับผู้ผลิต PSP สร้างผลกำไรและให้พิมพ์ปริมาณมากกว่าที่เคย

จุดเด่นของ LEP X:

  • ผู้ปฏิบัติงานสามารถทำงานด้วยความเร็วที่สามารถคาดเดาได้ในครั้งเดียวครอบคลุมถึงประเภทของกราฟฟิกหรือการควบคุมหมึกพิเศษ
  • พิมพ์ได้สูงสุด 12 สี เปลี่ยนหมึกได้ทันทีและสร้างชุดสีใดก็ได้
  • ความละเอียดการพิมพ์ที่ 1600 dpi
  • เครื่องพิมพ์ดิจิทัล HP Indigo V12 แบบ Narrow-web พิมพ์งานได้ยาวถึง 120 เมตรต่อนาทีสำหรับงานที่มากถึง 6 สี เทียบได้กับความเร็วแบบอะนาล็อก รองรับการพิมพ์ฉลากในอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ตั้งแต่ฟิล์มหนาขนาด 12 ไมครอน ไปจนถึงบอร์ดหนาขนาด 450 ไมครอน (18 pt) โดยใช้การผสมสานอินไลน์ไพรเมอร์ 

HP 3D Printing เปิดศักราชใหม่ในวงการ digital manufacturing

กว่า 100 ชิ้นส่วนของกลุ่มผลิตภัณฑ์ HP Indigo รุ่นใหม่ผลิตขึ้นมาด้วยเทคโนโลยี Multi Jet Fusion ของ HP รวมถึงชิ้นส่วนของ HP Indigo 100K Digital Press, HP Indigo V12 Digital Press และ HP Indigo 15K Digital Press

เทคโนโลยีการพิมพ์สามมิติ HP ช่วยเสริมศักยภาพการเรียนรู้และการออกแบบ สามารถผลิตชิ้นส่วนได้ภายในหลักวันจากเดิมเป็นหลักสัปดาห์ ทั้งยังลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก7 จากการใช้พลังงานและวัสดุที่ลดลงและส่วนประกอบบางชิ้นมีน้ำหนักเบากว่าเดิมถึง 90%8

แพลตฟอร์มเดียวสำหรับระบบอัตโนมัติและความเป็นเลิศ

นอกเหนือจากการพิมพ์แล้ว HP PrintOSX ได้รวมแอพพลิเคชั่นแพลตฟอร์มบนคลาวด์ด้วยการบริการที่ขับเคลื่อนด้วย AI และรองรับโครงสร้างพื้นฐานเพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดจากการลงทุน เครื่องพิมพ์นี้ด้วยเทคโนโลยี PrintOSX เครื่องมือและทักษะ ลูกค้าสามารถเริ่มต้นสร้าง “โรงพิมพ์แห่งอนาคต” และเข้าถึงความเป็นเลิศในการการผลิตแบบอัตโนมัติและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ด้วยแอพพลิเคชั่น

ตั้งแต่การเปิดตัวใน drupa 2016 ลูกค้ามากกว่า 12,000 รายเชื่อมต่อกับ HP PrintOS โดยใช้แอพพลิเคชั่นหลากหลายที่ให้ประโยชน์จากข้อมูลบนคลาวด์แบบเรียลไทม์ เพื่อความท้าทายด้านการผลิตทุกประเภท แอพพลิเคชันที่ช่วยผลักดันความสำเร็จให้กับผู้ผลิต ผู้ให้บริการด้านการพิมพ์ ได้แก่

  • Marketplace มาพร้อมกับ UI ใหม่ เต็มด้วยแอพพลิเคชั่นใหม่และโซลูชั่นของคู่ค้ารวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับแนวโน้มตลาดและโอกาสทางธุรกิจล่าสุดรวมถึงไฟล์อาร์ตเวิร์คฟรีหลายร้อยไฟล์ที่ลูกค้าสามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการ
  • Mosaic ผลิตง่ายขึ้น ด้วยความร่วมมือกับ Microsoft Xiaoice การสร้างสรรค์ลวดลายการพิมพ์รูปแบบ “mosaic-ready’ ที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ สามารถทำได้ง่ายด้วยเทคโนโลยี AI ที่มีอยู่ใน Marketplace นอกจากนี้ นักออกแบบยังจะสามารถรังสรรค์งานที่ไม่เหมือนใครได้รวดเร็วขึ้นและคุ้มค่ามากขึ้น จากลวดลายโมเสคกว่า 4,000 รูปแบบที่มีให้เลือกใช้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายจนถึงสิ้นปี 2020
  • HP Site Flow เป็นโซลูชั่นอัตโนมัติเพื่อการผลิต ตั้งแต่ขั้นตอนการสั่งซื้อจนถึงการขนส่ง Site Flow นำเสนอการใช้งานสามระดับ- Lite, Pro และ Enterprise – รองรับผู้ผลิต ผู้ให้บริการด้านการพิมพ์ที่ผลิตงานเพียง 50 ชิ้นงานต่อวันไปจนถึงกว่า 10,000 งาน ในปี 2019 ที่ผ่านมา มีคำสั่งพิมพ์มากกว่า 20 ล้านคำสั่งโดย Site Flow เพิ่มขึ้นถึง 34% เมื่อเทียบปีก่อน
  • Color Beat เปิดใช้งานสี G7อัตโนมัติผ่านการเชื่อมต่อ HP Indigo press
  • Predictive Press Care ระบบอัลกอริธึมซึ่งช่วยจัดการปัญหาเชิงรุกที่อาจเกิดขึ้นก่อนที่จะส่งผลกระทบต่อการผลิต

การวางจำหน่าย

เครื่องพิมพ์ดิจิทัลแบบ B2 ใน HP Indigo 100K และ HP 15K, SRA3 + HP Indigo 7K และ HP Indigo 7eco สำหรับเชิงพาณิชย์รวมถึง HP Indigo 6K, HP Indigo 8K, HP Indigo 25K, HP Indigo 35K และ HP Indigo 90K สำหรับฉลากและบรรจุภัณฑ์ทั้งหมด วางจำหน่ายในเดือนมิถุนายนหรือหลังจากปี 2020

HP Indigo V12 Digital Press จะถูกนำมาจัดแสดงในงาน drupa มีกำหนดการวางจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ในปี 2020

สามารถอ่านข่าวสาร HP drupe online press kit สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปิดตัวในวันนี้พร้อมติดตามข่าวของ HP ในงาน drupa

###

ข้อมูลเกี่ยวกับ HP Inc.

HP Inc. มุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อประโยชน์ต่อผู้บริโภค ภาคธุรกิจ ภาครัฐ และสังคมอย่างแท้จริงด้วยพอร์ทโฟลิโอด้านเทคโนโลยี ได้แก่ เครื่องคอมพิวเตอร์ เครื่องพิมพ์ โซลูชั่นการพิมพ์ 3 มิติ เอชพีส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี สามารถเข้าชมได้ที่ hp.com 

About naruethai

Check Also

Facebook อัปเดตฟีเจอร์ ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมสิ่งที่แชร์และค้นพบบนแพลตฟอร์มได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

วันนี้ Facebook แนะนำเครื่องมือที่ปรับปุงใหม่เพื่อช่วยให้คุณควบคุมสิ่งที่แชร์ไปยังฟีดข่าวได้มากขึ้น โดยผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าใครสามารถแสดงความคิดเห็นในโพสต์สาธารณะของคุณได้บ้าง ซึ่งคุณสามารถควบคุมกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้ามาแสดงความคิดเห็นสำหรับโพสต์สาธารณะของคุณได้แล้ว โดยเลือกจากเมนูที่มีให้ ซึ่งสามารถเลือกได้ตั้งแต่ทุกคนที่เห็นโพสต์ไปจนถึงเลือกเฉพาะบุคคลและเพจที่คุณแท็ก

เอชพี พลิกโฉมประสบการณ์ลูกค้า เปิดโชว์รูมเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทย

นำเสนอนวัตกรรมพีซีและพรินเตอร์ล้ำสมัย ผ่านประสบการณ์โต้ตอบแบบอินเทอร์แอคทีฟ เอชพี อิงค์ เผยโฉม HP virtual showroom โชว์รูมเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประสบการณ์เสมือนจริงให้กับลูกค้า ครอบคลุม 6 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะนำลูกค้าเข้าสู่โลกเสมือนจริงที่ทันสมัย สัมผัสประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีที่หลากหลายตามความต้องการใช้งานที่แตกต่าง