เซ็นทรัล รีเทล 12.12 เมกะเซล แรงฉุดไม่อยู่ โต 12 เท่า ทุบทุกสถิติมหกรรมช้อปปิ้ง ด้วยแพลตฟอร์ม Omnichannel ของจริง

บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (“เซ็นทรัล รีเทล”) ประสบความสำเร็จในการพัฒนาแพลตฟอร์มสู่ Customer-Centric Omnichannel ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ผสมผสานจุดเด่นที่ดีที่สุดของออนไลน์และออฟไลน์เข้าไว้ด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ นำไปสู่มาตรฐานใหม่ของประสบการณ์ช้อปปิ้งที่สมบูรณ์แบบ พร้อมการนำเสนอสินค้าและบริการแบบรู้ใจที่ตรงความต้องการเฉพาะบุคคล (Personalization) ผ่านการวิเคราะห์ฐานข้อมูลสมาชิก Loyalty Program ที่มีมากกว่า 28.8 ล้านรายทั่วโลก

นิโคโล กาลันเต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ความสำเร็จจากแคมเปญ 11.11 และ 12.12 มหกรรมช้อปปิ้งสุดยิ่งหญ่ในปีนี้ เราได้ทำลายสถิติเป็นประวัติกาล ทั้งในด้านยอดขายและจำนวนผู้ใช้งานด้วยแพล็ตฟอร์ม Omnichannel ที่ตอบทุกโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างครอบคลุมและสร้างประสบการณ์ในการช้อปปิ้งให้กับผู้บริโภคแบบไร้ขีดจำกัด เราได้สร้างมาตรฐานใหม่ในการมอบประสบการณ์สุดพิเศษสำหรับการช้อปปิ้ง นำมาซึ่งความสำเร็จของลูกค้า (Customer Success) ใน 3 ด้าน ได้แก่ 

1. Convenience ความสะดวกสบายที่สามารถซื้อสินค้าได้ทุกที่ทุกเวลาทั่วโลก 

2. Quality of Choice การเข้าถึงตัวเลือกสินค้าที่มากกว่าและมั่นใจได้ในคุณภาพของแท้ 

3. Superior Omnichannel Service ด้วยบริการหลากหลายเชื่อมโยงทั้งหน้าร้านและออนไลน์ 

อาทิ Click & Collect, Click & Delivery, Reserve & Collect บริการรับจองสินค้าทางออนไลน์และสามารถมาดูสินค้าที่หน้าร้านได้ภายในเวลาอันสั้น สามารถรับสินค้าหรือสั่งให้ไปส่งสินค้าไปยังที่ที่ต้องการ, Chat & Shop, e-Ordering และ Express Delivery บริการส่งของด่วนภายใน 1-2 ชั่วโมง หรือแม้กระทั่งบริการหลังการขายแบบไร้กังวล เรามั่นใจว่าเซ็นทรัล รีเทล จะเป็นศูนย์กลางสำหรับการใช้ชีวิตที่ดีที่สุดให้กับทุกคนภายใต้แนวคิด Central of Life”

ในแคมเปญ 12.12 วันที่ 12 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา ยอดขายช่องทางออนไลน์ โตขึ้นกว่า 12 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติที่ไม่มีแคมเปญ และโตขึ้น 4 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว โดยในภาพรวม ยอดขายทั้งหน้าร้านและช่องทางออนไลน์ โตขึ้น 2 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว 

ด้านจำนวนผู้ใช้งานทางเว็บไซต์ก็เพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์เช่นกัน โดย 60% ของกลุ่มผู้ใช้เป็นผู้หญิง และ 40% เป็นผู้ชาย ช่วงเวลาที่มีจำนวนคำสั่งซื้อทางช่องทางออนไลน์สูงสุดคือ 19:00 น. เป็นต้นไป โดยกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุด 3 ลำดับแรก คือ เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก (Small Appliance) ตามมาด้วยสินค้ากลุ่มความงาม (Beauty) และ สินค้าแฟชั่น (Fashion) 

แพล็ตฟอร์ม Omnichannel ของเซ็นทรัลรีเทล มอบความสะดวกสบายให้ลูกค้าซื้อสินค้าทั้งจากช่องทางหน้าร้านและออนไลน์อย่างไร้รอยต่อ โดยบริการที่ได้รับการตอบรับมากที่สุดคือ Chat & Shop ซึ่งเป็นบริการซื้อสินค้าผ่านข้อความกับพนักงานขาย เพื่อจัดส่งที่ปลายทาง หรือมารับสินค้าที่ร้านผ่านผู้ช่วยส่วนตัว ถือเป็นจุดแข็งที่สำคัญมากของเซ็นทรัลรีเทลและกลุ่มผู้ประกอบการอีคอมเมอร์ซไม่สามารถทำได้ ในขณะที่บริการที่เปิดตัวใหม่อย่าง 1-hour pickup, 2-hour delivery และบริการ e-ordering ได้รับความนิยมมากเช่นเดียวกัน เพราะอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่ซื้อสินค้าที่หน้าร้าน ในกรณีที่สินค้าหมดสต็อก และสามารถสั่งซื้อผ่านระบบออนไลน์ให้มาจัดส่งที่บ้านหรือนัดมารับที่หน้าร้านในสาขาที่สะดวก

ปัจจัยที่สร้างความสำเร็จให้แคมเปญ 11.11 และ 12.12 Mega Sale ด้วยจำนวนยอดซื้อสูงสุดเป็นประวัติการณ์ คือ

  • โปรโมชั่นลดสูงสุด 90% สามารถดึงดูดลูกค้าขาประจำ รวมทั้งลูกค้าใหม่ที่ไม่เคยซื้อสินค้ากับเซ็นทรัล รีเทล มาก่อน ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด 
  • ลูกค้าสามารถช้อปปิ้งทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ ตอบโจทย์คนไทยที่ชอบซื้อสินค้าทั้งหน้าร้านและออนไลน์ 
  • พระเอกหนุ่มสุดฮ็อต เจมส์ มาร์ ยังคงเป็นแคมเปญแอมบาสเดอร์ต่อเนื่องใน 12.12  Mega Sale เพราะเป็นลูกค้าจริงที่สามารถเป็นตัวแทนในการบอกเล่าจุดเด่นของแบรนด์และประสบการณ์การช้อปปิ้งกับเซ็นทรัล รีเทล ให้กับกลุ่มผู้บริโภคคนรุ่นใหม่
  • ลูกค้ามีความมั่นใจในการซื้อของจากเซ็นทรัล รีเทล ด้วยสาขาทั่วประเทศถึงกว่า 3,000 ร้านค้า และบริการหลังการขาย และนักช้อปออนไลน์มีความมั่นใจในการทำรายการชำระเงินออนไลน์ เพราะเชื่อมั่นในระบบความปลอดภัยของแพล็ตฟอร์มการชำระงินในเว็บสโตร์ของเซ็นทรัล รีเทล ที่มีการลงทุนพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

###

About naruethai

Check Also

Facebook อัปเดตฟีเจอร์ ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมสิ่งที่แชร์และค้นพบบนแพลตฟอร์มได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

วันนี้ Facebook แนะนำเครื่องมือที่ปรับปุงใหม่เพื่อช่วยให้คุณควบคุมสิ่งที่แชร์ไปยังฟีดข่าวได้มากขึ้น โดยผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าใครสามารถแสดงความคิดเห็นในโพสต์สาธารณะของคุณได้บ้าง ซึ่งคุณสามารถควบคุมกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้ามาแสดงความคิดเห็นสำหรับโพสต์สาธารณะของคุณได้แล้ว โดยเลือกจากเมนูที่มีให้ ซึ่งสามารถเลือกได้ตั้งแต่ทุกคนที่เห็นโพสต์ไปจนถึงเลือกเฉพาะบุคคลและเพจที่คุณแท็ก

เอชพี พลิกโฉมประสบการณ์ลูกค้า เปิดโชว์รูมเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทย

นำเสนอนวัตกรรมพีซีและพรินเตอร์ล้ำสมัย ผ่านประสบการณ์โต้ตอบแบบอินเทอร์แอคทีฟ เอชพี อิงค์ เผยโฉม HP virtual showroom โชว์รูมเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประสบการณ์เสมือนจริงให้กับลูกค้า ครอบคลุม 6 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะนำลูกค้าเข้าสู่โลกเสมือนจริงที่ทันสมัย สัมผัสประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีที่หลากหลายตามความต้องการใช้งานที่แตกต่าง