Facebook เปิดตัวสตอรี่บน Facebook Dating

หลังจาก Facebook Dating ได้ประกาศเปิดตัวในประเทศไทยเมื่อประมาณหนึ่งปีที่ผ่านมา โดยเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้การพบรักจากสิ่งที่คุณชื่นชอบเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น ช่วยให้คุณเริ่มต้นความสัมพันธ์ที่มีความหมายผ่านสิ่งต่างๆ ที่มีร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็น ความสนใจ กิจกรรมและกลุ่มต่างๆ นอกจากนี้ ยังช่วยลดขั้นตอนในการสร้างโปรไฟล์ออกเดทและให้มุมมองตัวตนที่แท้จริงของแต่ละคนอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ออกเดทบนโลกออนไลน์ยังคงมองหาวิธีที่จะช่วยแสดงออกถึงตัวตนของพวกเขาได้มากขึ้น ร้อยละ 54 ของผู้ใช้งานแอพหาคู่ยอมรับว่าการสื่อสารตัวตนผ่านทางหน้าโปรไฟล์เพียงช่องทางเดียวไม่อาจช่วยให้พวกเขาแสดงออกบุคลิกที่แท้จริงได้อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกหลายด้านของชีวิตที่ควรค่าแก่การแชร์ เพื่อเพิ่มโอกาสการแมตช์ในอนาคต ซึ่งสิ่งเหล่านี้เพจปกติไม่อาจทำได้ และนี่จึงเป็นเหตุผลที่ Facebook ได้เพิ่มฟีเจอร์สตอรี่ใน Facebook Dating

นับตั้งแต่วันนี้ ผู้ใช้งาน Facebook Dating สามารถแชร์สตอรี่จากทั้ง Instagram หรือ Facebook ไปยังโปรไฟล์ Facebook Dating ฟีเจอร์ที่เพิ่มขึ้นมาใหม่นี้จะช่วยให้ผู้ที่ออกเดทบนโลกออนไลน์สามารถแบ่งปันเรื่องราวที่สนุกสนานในแต่ละวันได้มากยิ่งขึ้น เพื่อให้ได้สานสัมพันธ์กับคู่แมตช์และแสดงออกถึงตัวตนได้มากกว่าผ่านทางรูปภาพเพียงอย่างเดียว

สตอรี่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถแสดงลักษณะอันเป็นเอกลักษณ์ในแบบที่โปรไฟล์ออกเดททั่วๆ ไปไม่สามารถทำได้และยังช่วยให้คุณรู้จักคนอื่นๆ ทั้งก่อนและหลังแมตช์อีกด้วย สตอรี่ในฟีเจอร์การออกเดทจะช่วยให้คุณได้แชร์ช่วงเวลาที่เป็นตัวเองในชีวิตประจำวันเพื่อให้คุณได้สานสัมพันธ์ที่มีความหมายกับใครบางคนที่สนใจและชื่นชอบในสิ่งเดียวกัน

เมื่อผู้ใช้งานสร้างสตอรี่บน Instagram หรือ Facebook แล้ว พวกเขาจะสามารถเลือกว่าจะแชร์สตอรี่นั้นไปยัง Facebook Dating หรือไม่ก็ได้ ทั้งนี้ ผู้ใช้งานจะไม่สามารถสร้างสตอรี่จากภายในฟีเจอร์ Facebook Dating ได้โดยตรง และก็เหมือนกับโปรไฟล์ทั่วๆ ไป ผู้ออกเดทออกไลน์สามารถดูสตอรี่ของคนที่อาจเป็นคู่แมตช์ได้ และหากคุณสนใจคนเหล่านั้น  ก็เพียงแค่แตะที่ปุ่มถูกใจเพื่อให้พวกเขารู้ว่าคุณสนใจ หลังจากที่คุณแมตช์กับใครบางคน คุณยังสามารถดูสตอรี่ของพวกเขาต่อได้เพื่อทำความรู้จักคนคนนั้นให้ดีขึ้นก่อนเริ่มพูดคุยกัน

Facebook ยังคงให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวเป็นอันดับแรกใน Facebook Dating ผู้ใช้งานสามารถควบคุมได้ว่าต้องการแชร์สตอรี่ใดไปยัง Facebook Dating บ้าง และผู้คนที่คุณบล็อกหรือกดข้ามจะไม่สามารถดูสตอรี่ของคุณได้ หากคุณรู้สึกว่ามีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม คุณสามารถบล็อกผู้ใช้ และ/หรือ รายงานสตอรี่ได้ สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือการแชร์สตอรี่ไปยัง Facebook Dating จะไม่เปลี่ยนแปลงการตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายที่คุณตั้งไว้ทั้งบน Facebook หรือ Instagram อยู่แล้ว แต่คนอื่นๆ ที่ใช้ Facebook Dating จะสามารถดูสตอรี่ที่คุณเลือกแชร์ไปยัง Facebook Dating ได้

ประเทศที่เปิดให้บริการ Facebook Dating

นอกจากประเทศไทยแล้ว Facebook Dating ยังพร้อมให้บริการในอีก 19 ประเทศ ได้แก่ อาร์เจนตินา, โบลิเวีย, บราซิล, แคนาดา, ชิลี, โคลอมเบีย, เอกวาดอร์, กายอานา, ลาว, มาเลเซีย, เม็กซิโก, ปารากวัย, เปรู, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ซูรินาม, ไทย, สหรัฐอเมริกา, อุรุกวัย และเวียดนาม โดยจะเปิดตัวในยุโรปช่วงต้นปี 2020

###

About naruethai

Check Also

ไมโครชิพเผยรายละเอียดชิปในตระกูล PolarFire SoC FPGA ขุมพลัง RISC-V พร้อมให้ทดลองใช้ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ชิป PolarFire SoC ซึ่งรองรับการใช้งานแอปพลิเคชันหลายตัวพร้อมกันแบบเรียลไทม์ และระบบปฏิบัติการอันทรงพลังที่มีประสิทธิภาพด้านพลังงานอย่างเหนือชั้น เปิดช่วงทดลองการใช้งานแล้ววันนี้ กรุงเทพฯ, 12 ธ.ค. 2562 /พีอาร์นิวส์ไวร์/ — ณ การประชุม RISC-V Summit — กระแสความนิยมในเกตเวย์และอุปกรณ์เอดจ์ที่รองรับการประมวลผลขนาดใหญ่กำลังผลักดันให้เกิดการรวมขีดความสามารถด้านการประมวลผลแบบ embedded ซึ่งเป็นขีดความสามารถที่จำเป็นสำหรับระบบการเชื่อมต่อต่าง ๆ …

Spotify เผยโฉมแคมเปญ Wrapped ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อสะท้อนพฤติกรรมการฟังเพลงของผู้ใช้ตลอดปี 2019 ที่ผ่านมา

กรุงเทพฯ 11 ธันวาคม 2562. แคมเปญ ‘Wrapped’ ของ Spotify เผยโฉมแล้วทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งแคมเปญประจำปีย้อนไปดูเพลงและวัฒนธรรมผ่านพฤติกรรมการสตรีมเพลงของผู้ใช้บนแพลตฟอร์ม ซึ่งปีนี้พิเศษที่ไม่ได้มองย้อนไปแค่ปีเดียว แต่ย้อนไปถึงรอบทศวรรษที่ผ่านมาว่าเพลง และพอดแคสต์มีผลกระทบอย่างไรต่อผู้ฟังทั่วโลก