กสิกรไทย เปิดตัว KBank Digital Academy พื้นที่แห่งการเรียนรู้เทคโนโลยีและต่อยอดด้านดิจิทัล

ในยุคดิจิทัลที่มีการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว ธนาคารกสิกรไทยยังคงมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำด้านดิจิทัล เพื่อตอบโจทย์และสร้างคุณค่าที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้าของธนาคาร ซึ่งจะเป็นเช่นนั้นได้ พนักงานของธนาคารเป็นหัวใจหลักในการสร้างสรรค์นวัตกรรมต่างๆ ธนาคารกสิกรไทยจึงเปิดพื้นที่ ชั้น 4 ในสำนักงานใหญ่ ราษฎร์บูรณะ เพื่อให้กลายเป็นพื้นที่ของการเรียนรู้ และการทำงานร่วมกัน เพื่อต่อยอดประสบการณ์ด้านดิจิทัล ภายใต้ชื่อ KBank Digital Academy มีพื้นที่กว่า 900 ตารางเมตร เพื่อให้พนักงานได้เรียนรู้ ปรับเปลี่ยน และเพิ่มความสามารถในการนำเทคโนโลยีและดิจิทัลใหม่ๆ มาใช้เป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน เพื่อสร้างโซลูชั่นและนวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ลูกค้า มั่นใจนำพาธนาคารไปสู่การเป็นสุดยอดธนาคารด้านเทคโนโลยี 

นางสาวขัตติยา อินทรวิชัย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยจัดพื้นที่ KBank Digital Academy ชั้น 4 ธนาคารกสิกรไทย สำนักงานใหญ่ ราษฎร์บูรณะ เพื่อสร้างพนักงานรองรับโลกยุคดิจิทัลใน 3 ระดับ คือ Live Digital ฟูมฟักพนักงานให้ยอมรับการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ  และเปิดรับการเรียนรู้เพื่อปรับเปลี่ยน และเพิ่มความสามารถในด้านดิจิทัล Execute Digital พัฒนาพนักงานให้สามารถนำเทคโนโลยีมาเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และนำพาพนักงานอื่นไปสู่แนวคิดการทำงานใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง Lead Digital สร้างพนักงานให้สามารถนำเทคโนโลยีมาสร้างโซลูชั่น และนวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ลูกค้า และนำธนาคารไปสู่การเป็น Beyond Banking 

ทั้งนี้ ด้วยแนวคิดการออกแบบให้เป็นพื้นที่ของการทำงานและการเรียนรู้ที่เรียบง่าย เน้นการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีให้เกิด Productivity และอัตถประโยชน์สูงสุด จึงแบ่งพื้นที่ออกเป็น 5 โซน ได้แก่ 

1) KDA Stadium พื้นที่จุดประกาย ทำให้เกิดแรงบันดาลใจ ให้กล้าคิด กล้าท้าทาย กล้าลงมือทำสิ่งใหม่ ซึ่งการออกแบบพื้นที่ในโซนนี้จะเน้นที่นั่งที่ให้ทุกคนเข้าถึงกันได้ง่าย เอื้อให้เกิดบรรยากาศของการเปิดใจ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน เหมาะสำหรับกิจกรรมหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น Group Talk, Workshop, Simulation Game 

2) Showcase Experience เวทีเพื่อให้คนกสิกรไทยได้แสดงผลงานทางเทคโนโลยีใหม่ๆ ผ่านการเรียนรู้ ลงมือปฏิบัติจริง จนเกิดเป็นนวัตกรรมที่ผ่านการคัดสรรมาเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ และส่งต่อให้เพื่อนพนักงานได้เรียนรู้ และต่อยอดไอเดียไม่รู้จบ เพื่อการค้นหาโซลูชั่นที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า

3) Co-working Space พื้นที่ส่วนกลางที่เปิดโล่ง ตอบโจทย์สไตล์การทำงานรูปแบบใหม่ เน้นการสร้าง Community และสนับสนุนการทำงานแบบ Teamwork ที่ให้ทุกคนได้ทำงานร่วมกัน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกในรูปแบบ Digital Workplace เพราะที่นี่คือ ที่ทำงานที่ให้มากกว่าการทำงาน

4) Cube พื้นที่สำหรับการประชุม ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว พร้อมระบบเชื่อมต่อ ที่ช่วยให้ทุก Meeting สะดวก และเป็นตัวช่วยในการค้นหาโซลูชั่นที่ดีที่สุด 

5) Creative Space พื้นที่แห่งการสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ ผ่าน Board ขนาดใหญ่ และ Interactive Screen ที่สามารถเก็บบันทึกทุกไอเดีย ทุกผลงานไว้ได้ทันที

KBank Digital Academy ออกแบบภายใต้ 3 แนวคิดหลัก คือ 1. Collaborative  เพื่อให้เกิดการทำงานร่วมกันแบบทุกพื้นที่เชื่อมถึงกันหมด  2. Dynamic สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ได้อย่างยืดหยุ่นตามกิจกรรมต่างๆ 3. Innovative การสร้างบรรยากาศพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อช่วยกระตุ้นให้เกิดการจุดประกายแนวความคิดในการสร้างนวัตกรรมใหม่ได้อย่างไร้ขีดจำกัด  โดยรูปแบบการใช้บริการในพื้นที่นี้เป็นแบบ Self-Service คือ พนักงานมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาอุปกรณ์ และพื้นที่แบบ Self-Control คือ พนักงานสามารถใช้งานอุปกรณ์ได้เอง และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น  Vending Machine ที่ให้บริการแก่พนักงาน โดยใช้ระบบชำระเงินผ่าน Mobile Banking รองรับสังคมไร้เงินสด นอกจากนี้เรายังเน้นให้พื้นที่นี้เป็นพื้นที่ปลอดขยะ (Zero Waste) เพื่อปลูกฝังให้คนกสิกรไทยร่วมกันดูแลสิ่งแวดล้อมและสังคม 

ทั้งนี้ KBank Digital Academy ได้เริ่มต้นจากการออกแบบการเรียนรู้ และพัฒนาออนไลน์แพลตฟอร์มซึ่งเป็นช่องทางการเรียนรู้ที่สนับสนุนพฤติกรรมการเรียนรู้ในรูปแบบเรียนด้วยตนเอง (Self-Learning) สำหรับพนักงานทุกคน โดยมีหลักสูตรให้เลือกกว่า 4,000 หลักสูตร ที่ให้พนักงานสามารถเลือกเรียนรู้ได้ตามความต้องการ ซึ่งหลักสูตรเหล่านี้มาจากการพัฒนาให้ตอบโจทย์ธุรกิจและไลฟ์สไตล์จากพาร์ทเนอร์ด้านหลักสูตรออนไลน์ (Online Course) ระดับแนวหน้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ อย่าง SkillLane TBAC Coursera  edX อีกทั้งยังมี KASIKORN Library ห้องสมุดออนไลน์ที่มีหนังสือจำนวนกว่า 19,000 เล่ม และ Ookbee หนังสือหรือนิตยสารออนไลน์ ซึ่งพนักงานทุกคนสามารถเข้าถึงได้ผ่านคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือทุกที่ ทุกเวลา รวมถึงการจัดอบรม สัมมนา และกิจกรรมอื่นๆ ที่จัดขึ้นสำหรับพนักงานเพื่อช่วยเสริมทักษะด้านดิจิทัล  เช่น การสัมมนาระดับองค์กรที่มี Speaker และ Influencer  นักคิด นักปฏิบัติมาช่วยแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อให้พนักงานมีความรู้ ความสามารถที่จะทำสิ่งใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นในองค์กร

###

About naruethai

Check Also

Facebook อัปเดตฟีเจอร์ ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมสิ่งที่แชร์และค้นพบบนแพลตฟอร์มได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

วันนี้ Facebook แนะนำเครื่องมือที่ปรับปุงใหม่เพื่อช่วยให้คุณควบคุมสิ่งที่แชร์ไปยังฟีดข่าวได้มากขึ้น โดยผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าใครสามารถแสดงความคิดเห็นในโพสต์สาธารณะของคุณได้บ้าง ซึ่งคุณสามารถควบคุมกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้ามาแสดงความคิดเห็นสำหรับโพสต์สาธารณะของคุณได้แล้ว โดยเลือกจากเมนูที่มีให้ ซึ่งสามารถเลือกได้ตั้งแต่ทุกคนที่เห็นโพสต์ไปจนถึงเลือกเฉพาะบุคคลและเพจที่คุณแท็ก

เอชพี พลิกโฉมประสบการณ์ลูกค้า เปิดโชว์รูมเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทย

นำเสนอนวัตกรรมพีซีและพรินเตอร์ล้ำสมัย ผ่านประสบการณ์โต้ตอบแบบอินเทอร์แอคทีฟ เอชพี อิงค์ เผยโฉม HP virtual showroom โชว์รูมเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประสบการณ์เสมือนจริงให้กับลูกค้า ครอบคลุม 6 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะนำลูกค้าเข้าสู่โลกเสมือนจริงที่ทันสมัย สัมผัสประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีที่หลากหลายตามความต้องการใช้งานที่แตกต่าง