CAT Satcom ส่งบริการ CAT iPSTAR Next Gen รุกตลาดบรอดแบนด์ผ่านดาวเทียม ตอบโจทย์การสื่อสารทางไกล

CAT TELECOM หรือบริษัทกสทโทรคมนาคมจำกัด (มหาชน) ผู้นำโครงข่ายสื่อสารข้อมูลที่ดีที่สุดรุกตลาดบรอดแบนด์อินเทอร์เนตผ่านดาวเทียมอัพเกรดอุปกรณ์และบริการสู่ CAT iPSTAR Next Gen มุ่งให้บริการอินเทอร์เนตในพื้นที่ห่างไกลเพื่อคนไทยเข้าถึงทุกเทคโนโลยี

ในขณะที่โลกกำลังเดินหน้าก้าวสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มที่นั้น เทคโนโลยีด้านโทรคมนาคมนับเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยเสริมให้เกิดการเชื่อมโยงสัญญาณเพื่อการติดต่อสื่อสารที่สะดวกราบรื่น ไม่ว่าจะระหว่างคนกับคน คนกับอุปกรณ์ หรืออุปกรณ์กับอุปกรณ์ ปัจจุบันประเทศไทยมีประชากร 69.24 ล้านคน โดย 57 ล้านคน สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ต ซึ่งปริมาณการใช้งานอินเทอร์เนตของคนไทยในปี พ.ศ. 2562 อยู่ที่ 9 ชั่วโมง 11 นาทีต่อวัน แต่ในบางพื้นที่ยังคงประสบปัญหาสัญญาณอินเทอร์เนตไม่สามารถเข้าถึงได้ ซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญในการติดต่อสื่อสารในยุคดิจิทัล

คุณธานินท์ หยวกขาว ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์สื่อสารดาวเทียม เปิดเผยว่า กรณีทั่วไปประชาชนนิยมใช้อินเทอร์เนตจากไฟเบอร์ออฟติคผ่านโครงข่ายภาคพื้นดิน หรือสัญญาณโทรศัพท์ที่อยู่ในสมาร์ทโฟน แต่ขณะเดียวกันยังมีประชาชนหลายกลุ่มในประเทศที่ต้องการเข้าถึงอินเทอร์เนต แต่ไม่สามารถทำได้เนื่องจากปัจจัยและข้อจำกัดด้านพื้นที่ อาทิ พื้นที่ที่ระบบโครงข่ายภาคพื้นดินเข้าไม่ถึง เช่น อุทยานแห่งชาติ หรือแนวเขตชายแดนระหว่างประเทศ เช่น สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เกาะในน่านน้ำทะเล โรงแรม รีสอร์ท หรือสถานที่ราชการบนเกาะที่ไม่มีโครงข่ายภาคพื้นดินเข้าถึง CAT จึงพร้อมอัพเกรดอุปกรณ์และบริการอินเทอร์เนตผ่านดาวเทียม CAT iPSTAR Next Gen เพื่อให้บริการในพื้นที่ดังกล่าว

 “CAT Satcom ในฐานะผู้ให้บริการเชื่อมโยงข้อมูลภาพและเสียงผ่านโครงข่ายดาวเทียมทั้งในประเทศและระหว่างประเทศที่มีความเชี่ยวชาญมากว่า 50 ปีได้เชื่อมโยงโครงข่ายดาวเทียม Thaicom 4 เพื่อให้บริการอินเทอร์เนตผ่านดาวเทียม iPSTAR แก่ผู้ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลรวมถึงการศึกษาทางไกลตามโรงเรียนต่างๆตลอดจนให้บริการแก่ผู้ประกอบการภาคธุรกิจอย่างรีสอร์ทและโรงแรมในพื้นที่บนเกาะหรือชายแดนและยังสามารถติดตั้งเพื่อติดต่อสื่อสารในกรณีเกิดภัยพิบัติหรือช่วงฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยมาโดยตลอด

CAT ตระหนักดีกว่าความต้องการใช้งานอินเทอร์เนตในปัจจุบันนี้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและอีกไม่นานเมื่อ 5G เข้าถึงชีวิตประจำวันของคนเราโลกเทคโนโลยีจะพลิกโฉมหน้าไปอีกอย่างแน่นอน

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นนี้ในแง่ของการให้บริการอินเทอร์เนตผ่านดาวเทียมนั้น CAT ได้อัพเกรดบริการ iPSTAR BroadBand  เป็น CAT iPSTAR Next Gen โดยในครั้งนี้นอกจากจะมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของระบบอุปกรณ์แม่ข่ายและลูกข่ายเรายังปรับแพคเกจพร้อมรูปแบบการให้บริการใหม่ทั้งหมดด้วยเช่นกัน

สำหรับการติดตั้งอุปกรณ์ CAT iPSTAR Next Gen มีอุปกรณ์เริ่มต้น ได้แก่ Feed Assembly (BUC, LNB, OMT, TRF, Horn),จานสายอากาศขนาด 1.2 เมตร, Next Gen Modem (GILAT Skyedge II-c Gemini) และ บริการ Installation and Activation  โดยมีค่าบริการติดตั้งอุปกรณ์ iPSTAR 3,500 บาท /ชุด /จุดติดตั้งชำระครั้งแรกเพียงครั้งเดียวเท่านั้น (ไม่รวมแพคเกจค่าบริการรายเดือน ซึ่งมีให้เลือกตามการใช้งานในราคา 5,400 บาท -22,600 บาทต่อเดือน ด้วยความเร็วตั้งแต่ 1,024/512 Kbps-8,192/2,048 Kbps)

ทั้งนี้ CAT iPSTAR Next Gen ได้พัฒนา Speed ให้เหมาะสมในทุกแพคเกจ สำหรับ แพคเกจ Download / Upload สูงสุดจากเดิม 3/1 Mbps เพิ่มเป็น 8/2 Mbps, ลด Round trip time จากเดิมที่มากกว่า 1,000 ms เหลือเพียง 500 – 700 ms เท่านั้น โดยที่โมเด็มรุ่นใหม่นี้ยังทนทานต่อสภาพแวดล้อมมากกว่ารุ่นเก่าอีกด้วย

การพัฒนาอุปกรณ์และบริการบรอดแบนด์อินเทอร์เนตผ่านดาวเทียม CAT iPSTAR Next Gen ในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการสนับสนุนให้คนไทยเข้าถึงอินเทอร์เนตอย่างเท่าเทียมทุกพื้นที่แล้วยังเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันเศรษฐกิจดิจิทัลให้เกิดขึ้นจริงอย่างเป็นรูปธรรมอย่างแน่นอนสนใจรายละเอียดติดต่อฤกษ์ชัยสมานสุขุมาล Tel.: 081-9247485, 02-1043296 E-mail : roukchai.s@cattelecom.com

About naruethai

Check Also

ไมโครชิพเผยรายละเอียดชิปในตระกูล PolarFire SoC FPGA ขุมพลัง RISC-V พร้อมให้ทดลองใช้ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ชิป PolarFire SoC ซึ่งรองรับการใช้งานแอปพลิเคชันหลายตัวพร้อมกันแบบเรียลไทม์ และระบบปฏิบัติการอันทรงพลังที่มีประสิทธิภาพด้านพลังงานอย่างเหนือชั้น เปิดช่วงทดลองการใช้งานแล้ววันนี้ กรุงเทพฯ, 12 ธ.ค. 2562 /พีอาร์นิวส์ไวร์/ — ณ การประชุม RISC-V Summit — กระแสความนิยมในเกตเวย์และอุปกรณ์เอดจ์ที่รองรับการประมวลผลขนาดใหญ่กำลังผลักดันให้เกิดการรวมขีดความสามารถด้านการประมวลผลแบบ embedded ซึ่งเป็นขีดความสามารถที่จำเป็นสำหรับระบบการเชื่อมต่อต่าง ๆ …

Spotify เผยโฉมแคมเปญ Wrapped ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อสะท้อนพฤติกรรมการฟังเพลงของผู้ใช้ตลอดปี 2019 ที่ผ่านมา

กรุงเทพฯ 11 ธันวาคม 2562. แคมเปญ ‘Wrapped’ ของ Spotify เผยโฉมแล้วทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งแคมเปญประจำปีย้อนไปดูเพลงและวัฒนธรรมผ่านพฤติกรรมการสตรีมเพลงของผู้ใช้บนแพลตฟอร์ม ซึ่งปีนี้พิเศษที่ไม่ได้มองย้อนไปแค่ปีเดียว แต่ย้อนไปถึงรอบทศวรรษที่ผ่านมาว่าเพลง และพอดแคสต์มีผลกระทบอย่างไรต่อผู้ฟังทั่วโลก