AIS Knowledge Station รับพระราชทานเกียรติบัตร “รางวัลห้องสมุดเฉพาะดีเด่น” ประจำปี 2561 จากสมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทย

30 กรกฎาคม 2562: สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภานเรนทิราเทพยวดีกรมหลวงราชสาริณีสิริพัชรมหาวัชรราชธิดาพระราชทานเกียรติบัตร ห้องสมุดเฉพาะดีเด่นภาคเอกชน ให้แก่ Knowledge Station ของ AIS ในโครงการประกวดห้องสมุดดีเด่น ประจำปี 2561 จัดโดย สมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 

สำหรับรางวัลนี้ ได้พิจารณาคัดเลือกโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ คัดเลือกห้องสมุดที่มีผลงานเป็นที่ยอมรับจากหน่วยงาน ผู้บริหาร ผู้ใช้บริการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Stakeholder) ที่เกี่ยวข้อง ว่ามีความโดดเด่นและประสบความสำเร็จในด้านการบริหารจัดการ การบริการ ด้านเทคโนโลยี นวัตกรรม และการพัฒนาสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับห้องสมุดอื่นๆ 

ทางด้านดร.ปรงธาระวานิชหัวหน้าสถาบันพัฒนาทรัพยากรบุคคลเอไอเอส (AIS Academy) กล่าวย้ำถึงความภาคภูมิใจในรางวัลครั้งนี้ว่า “เอไอเอส ในฐานะ Digital Life Service Provider นอกจากความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์บริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกกลุ่มแล้ว เรายังให้ความสำคัญในด้านการพัฒนาบุคลากรด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาทักษะ ความรู้ใหม่ๆ ที่ผ่านมา เราจึงได้ออกแบบพื้นที่บริเวณชั้น 12 อาคาร AIS 1 ให้เป็น Knowledge Station เพื่อเป็นแหล่งค้นคว้าหาความรู้สำหรับชาวเอไอเอสทุกๆ คน โดยมีการอัปเดตหนังสือ นิตยสาร ฉบับภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ ในลักษณะตัวเล่มหนังสือและแบบออนไลน์อยู่เป็นประจำ รวมทั้ง ยังได้จัดสภาพแวดล้อมให้เกิดบรรยากาศการเรียนรู้แบบสมัยใหม่ สามารถใช้เสียง หรือมีจุดบริการเครื่องดื่ม และสามารถใช้ห้อง Meeting Room สำหรับการพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิด สรรค์สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ หรือวางแผนการทำงานได้อย่างสะดวก”

“อีกทั้ง เรายังได้พัฒนา Digital Learning Platform ใช้ชื่อว่า ” AIS LearnDi” ขึ้น สำหรับใช้เป็นช่องทางเรียนรู้บนโลกออนไลน์ ที่เปิดโอกาสให้พนักงานทุกระดับชั้น ได้เลือกค้นคว้าหาความรู้ใหม่ๆ ซึ่งเป็นการทลายข้อจำกัดเรื่องเวลาและสถานที่ลงไปได้อย่างสิ้นเชิง นอกจากนี้ เรายังมี Platform ที่ชื่อว่า AIS Read Di ที่ทำหน้าที่เสมือนห้องสมุดออนไลน์ อำนวยความสะดวกให้พนักงานเอไอเอสที่อยู่ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ได้เข้าถึงองค์ความรู้ผ่านช่องทางออนไลน์บนโทรศัพท์มือถือได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ภายในแอปฯ ยังสามารถเลือกดูหนังสือที่น่าสนใจ และสามารถเลือกใช้บริการจอง / ยืมหนังสือจาก Knowledge Station ได้อีกด้วย

“รางวัลที่เราได้รับในครั้งนี้ ถือเป็นกำลังใจให้เรามุ่งมั่นพัฒนา Knowledge Station ให้มีประสิทธิภาพ และเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือให้พนักงานของเอไอเอส มีความคิดสร้างสรรค์ มีแรงบันดาลใจ มีทักษะใหม่ๆ มากขึ้น เพื่อพัฒนาตัวเอง เพิ่มขีดความสามารถ ให้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงบนโลกยุคดิจิทัลนี้ได้ต่อไป” ดร.ปรง กล่าวปิดท้าย

###

About naruethai

Check Also

เอซุส ผนึก แอดไวซ์ เปิด Asus Store by Advice ขยายสาขาต่างจังหวัดแห่งแรกในไทย เจาะตลาดภูมิภาค ส่งมอบเทคโนฯ และกลุ่มผลิตภัณฑ์สินค้าไอทีครบครัน

กรุงเทพฯ, 2 สิงหาคม 2562  –  บริษัท เอซุส (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด  …

เปิดตัว ‘เอ็ฟโฟร’ แพลตฟอร์มใหม่ของคนในวงการอีเวนต์ เผยเทรนด์การจัดงานอีเวนต์ปี 2020 และ 5 สกิลที่นักจัดอีเวนต์ยุคดิจิทัลต้องมี

เลอ ฟีเน็คซ์ เปิดตัว ‘เอ็ฟโฟร’ แพลตฟอร์มที่รวมผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดอีเวนต์เอาไว้ในที่เดียว หลังจากประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ที่สิงคโปร์จึงพร้อมแล้วที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย หวังสร้างแลนด์มาร์คใหม่ของคนทำอีเวนต์ และให้บริการสำหรับผู้ที่ต้องการจัดอีเวนต์ในด้านการจ้างงานผู้เชี่ยวชาญหรือบุคลากรด้านต่าง ๆ ที่ตรงใจ โดดเด่นด้วยฟีเจอร์ที่ออกแบบมาสำหรับการจัดการที่เป็นระบบ บนพื้นฐานการใช้งานที่เข้าถึงง่าย พร้อมกับเผยเทรนด์การจัดอีเวนต์ปี 2020 และข้อมูลสำคัญจากประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับทักษะที่คนทำงานด้านอีเวนต์ต้องมีเพื่อตอบโจทย์ลูกค้ายุคดิจิทัล