แอดไวซ์ ชู อี-สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง เดินเครื่องจัดแข่งขัน Advice E-Sports 2019 Episode 2 บุก 18 มหาลัย หวังสร้างความแข็งแกร่งและขยายฐานตลาด

แอดไวซ์  ขับเคลื่อนกลยุทธ์อีสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งเตรียมจัดการแข่งขัน Advice E-Sports 2019 Episode 2 เยือนมหาวิทยาลัยชั้นนำกว่า 18 แห่งทั่วประเทศพร้อมจัดแข่งขันถึง 35 แมตโดยมี 2 หนุ่มซุปตาร์ผู้มีอีสปอร์ตในสายเลือดแทคภรัญยูนักแสดงมากฝีมือและดีเจพล่ากุ้งที่มาเติมเต็มความสนุกและความมันส์สอดรับการเติบโตของอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตในยุคดิจิทัลคาดปี 2565 มีมูลค่าถึง 67,800 ล้านบาทพร้อมเดินหน้าส่งเสริมและสนับสนุนโครงการนี้เต็มที่ภายใต้สโลแกนแอดไวซ์อยากให้คนไทยเข้าใจกีฬาอีสปอร์ต” 

นายจักรกฤชวัชระศักดิ์ศิลป์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานผลิตภัณฑ์ การขายและการตลาด บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด ผู้นำและศูนย์รวมอุปกรณ์ไอทีครบวงจรที่มีสาขาครอบคลุมกว่า 350 สาขาทั่วประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว  เปิดเผยว่า  บริษัทฯ มีการใช้และผลักดันกลยุทธ์อี-สปอร์ต มาร์เก็ตติ้งต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมาส่งผลให้การเติบโตในตลาดอุปกรณ์เกมมิ่งและคอมพิวเตอร์ระดับ Hi-End ซึ่งสัดส่วนของสินค้ากลุ่มนี้ ของบริษัทฯ มีการเติบโตขึ้นมากกว่า 2 เท่าตัว โดยมีปัจจัยบวกจากความต้องการของตลาดที่เพิ่มขึ้นในต่างจังหวัด และสอดคล้องกับจุดแข็งของแอดไวซ์ ที่มีหน้าร้านสาขากว่า 85% กระจายอยู่ทั่วประเทศ ปัจจุบัน มีสาขาอยู่ที่ 352 สาขา (ข้อมูลไตรมาส 2 ปีนี้)

อย่างไรก็ตามทิศทางการเติบโตของบริษัทฯ  สอดคล้องกับภาพรวมในปัจจุบันตลาดเกมของไทยที่รวมอี-สปอร์ตและอุปกรณ์เกมมิ่ง และการใช้จ่ายเงินในเกมมีมูลค่าประมาณ 22,000  ล้านบาทในปีที่ผ่านมา ข้อมูลอ้างอิง ผลสำรวจจากบริษัท Pwc ประเทศไทย จำกัดตลาดเกม วิดีโอเกมและอี-สปอร์ตของไทย เป็นตลาดที่เติบโตรวดเร็วที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยมีการคาดการณ์ว่าในปี 2565 จะเพิ่มเป็น 67,800 ล้านบาท มีปัจจัยสนับสนุนจากการใช้งานสมาร์ทโฟน ค่าใช้จ่ายแพ็กเกจอินเตอร์เน็ต และ  แอพพลิเคชันต่าง ๆ ที่มีราคาไม่แพง 

ส่วนตลาดอี-สปอร์ต ในไทย ที่ถึงแม้จะยังมีขนาดเล็กอยู่ แต่ก็มีแนวโน้มที่จะเติบโตไปในทิศทางเดียวกัน  นอกจากนี้จากกระแส อี-สปอร์ต ที่ได้รับความนิยมและมีการส่งเสริมจัดกิจกรรมการแข่งขันจากผู้ผลิตอุปกรณ์ไอทีหลากหลายแบรนด์  เช่นเดียวกับ “แอดไวซ์” ซึ่งเป็นการขับเคลื่อนและส่งเสริมกิจกรรมสำหรับเยาวชนให้ใช้เวลาอย่างมีประโยชน์และคุ้มค่า  อีกทั้งอี-สปอร์ต ยังส่งเสริมให้เกิดการสร้างรายได้จากอาชีพใหม่ อาทิเช่น เกมเมอร์  นักพัฒนาเกม นักพากย์หรือแคสเตอร์ และการแข่งขันชิงเงินรางวัลในแต่ละสนามการแข่งขันอี-สปอร์ต (E-Sports Tournament)

ล่าสุดบริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด จึงเล็งเห็นความสำคัญและเดินหน้าสนับสนุนโดยใช้กลยุทธ์ อี-สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง  ขับเคลื่อนตามแผนงานโดยการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดกิจกรรมอี-สปอร์ต ทุกๆ ด้านอย่างต่อเนื่องซึ่งในปีนี้นับเป็นปีที่ 2 เพื่อยกระดับกีฬา  อี-สปอร์ตของไทย  โดยการเตรียมเปิดการแข่งขัน “Advice E-Sports 2019”  ภายใต้สโลแกน “แอดไวซ์อยากให้คนไทยเข้าใจกีฬา อี-สปอร์ต” โดยการแข่งขันครั้งนี้จะจัดขึ้นทั้งหมด 35 แมตใน 18 มหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศ และที่หน้าร้านแอดไวซ์ด้วยอีกส่วนหนึ่ง จึงขอเชิญชวนนักศึกษาตามมหาวิทยาลัยต่างๆ และผู้ที่สนใจจากทุกภาคทั่วประเทศเข้าร่วมงานครั้งนี้ ซึ่งในงานประกอบไปด้วยกิจกรรมมากมาย อาทิเช่น Caster Contest เปิดประตูสู่การเป็นนักพากย์เกมมืออาชีพ, E-Sports Tournament มีแข่งเกม PUBG และ ROV, Modder Station สถานีความรู้เกี่ยวกับการโมดิฟายเคสคอมพิวเตอร์ และการติดตั้งชุดน้ำระบายความร้อน รวมถึงมีเหล่าดารานักแสดง อาทิเช่น แทค ภรันยู, ดีเจพล่ากุ้ง และทีมนักพากย์เกม Dream Caster มาให้ความบันเทิงตลอดงาน และที่สำคัญคือการร่วมสนุกชิงรางวัลเงินสดและของที่ระลึก รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท 

สำหรับการแข่งขันอี-สปอร์ตจะเริ่มโปรโมทในช่องทางออนไลน์และผ่านทางมหาวิทยาลัยทั้ง 18 แห่งตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป พร้อมดึง 2 หนุ่มซุปตาร์ผู้มีอี-สปอร์ตในสายเลือด แทค ภรัญยู นักแสดงมากฝีมือและดีเจพล่ากุ้ง ร่วมสร้างความสุขสนุกและสีสันสุดมันส์ภายในงาน  โดยสนามแรกจะเริ่มที่มหาวิทยาลัยภาคเหนือ ได้แก่ มหาวิทยาลัยนเรศวร  ราชภัฎกำแพงเพชร  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และวิทยาลัยเชียงราย  โดยสนามแรกมหาวิทยาลัยนเรศวร  ประเดิมด้วย “หนุ่มแทค ภรัญยู” ตามด้วยราชภัฎกำแพงเพชร กับดีเจพล่ากุ้ง  ส่วนสนามแข่งขันที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และวิทยาลัย เชียงราย มากระไหล่คุณสุเชาว์ ซึ่งเป็น Dream Caster ทีมเคสเตอร์ของวงการอี-สปอร์ตแนวหน้าของไทย ซึ่งทั้ง 3 ท่านขอรับประกันความมันส์แบบทะลุเดือดทุกสนาม   โดยสามารถติดตามรายละเอียดการสมัคร ข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่  Fanpage : AdviceClub และ Call Center : 1602 และ  Line : @AdviceClub  

###

About naruethai

Check Also

Facebook อัปเดตฟีเจอร์ ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมสิ่งที่แชร์และค้นพบบนแพลตฟอร์มได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

วันนี้ Facebook แนะนำเครื่องมือที่ปรับปุงใหม่เพื่อช่วยให้คุณควบคุมสิ่งที่แชร์ไปยังฟีดข่าวได้มากขึ้น โดยผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าใครสามารถแสดงความคิดเห็นในโพสต์สาธารณะของคุณได้บ้าง ซึ่งคุณสามารถควบคุมกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้ามาแสดงความคิดเห็นสำหรับโพสต์สาธารณะของคุณได้แล้ว โดยเลือกจากเมนูที่มีให้ ซึ่งสามารถเลือกได้ตั้งแต่ทุกคนที่เห็นโพสต์ไปจนถึงเลือกเฉพาะบุคคลและเพจที่คุณแท็ก

เอชพี พลิกโฉมประสบการณ์ลูกค้า เปิดโชว์รูมเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทย

นำเสนอนวัตกรรมพีซีและพรินเตอร์ล้ำสมัย ผ่านประสบการณ์โต้ตอบแบบอินเทอร์แอคทีฟ เอชพี อิงค์ เผยโฉม HP virtual showroom โชว์รูมเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประสบการณ์เสมือนจริงให้กับลูกค้า ครอบคลุม 6 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะนำลูกค้าเข้าสู่โลกเสมือนจริงที่ทันสมัย สัมผัสประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีที่หลากหลายตามความต้องการใช้งานที่แตกต่าง