เอ็กซ์พิเดีย กรุ๊ป เผยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเทรนด์ความต้องการที่พักในประเทศไทย

ความต้องการที่พักของนักเดินทางชาวจีนและอินเดียเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อิสราเอลและแอฟริกาใต้เป็นตลาดเกิดใหม่ที่มีความต้องการระดับสูง

กรุงเทพ, 10 มิถุนายน 2562 – เอ็กซ์พิเดีย กรุ๊ป แพลทฟอร์มด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลกเปิดเผยเทรนด์ความต้องการที่พักล่าสุดในไทยโดยผู้ประกอบการที่พักในไทยยิ้มรับยอดจองที่เติบโตอย่างต่อเนื่องข้อมูลจากเอ็กซ์พิเดียกรุ๊ปเผยว่าความต้องการที่พักจากนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยรวมในประเทศไทยเติบโตขึ้นปีต่อปีถึงร้อยละ10 ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

เอ็กซ์พิเดียกรุ๊ปได้ทำการรวบรวมข้อมูลจากแบรนด์การท่องเที่ยวที่หลากหลายซึ่งอยู่บนแพล็ตฟอร์มของทางบริษัทพบว่านักเดินทางจากสหรัฐอเมริกายังคงเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดสำหรับไทย โดยความต้องการที่พักเติบโตขึ้นประมาณร้อยละ 20 เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ในขณะที่จีนคือตลาดที่ใหญ่รองลงมา ซึ่งแซงญี่ปุ่น ฮ่องกงและเกาหลีใต้ เป็นครั้งแรกในรอบสองปีที่ผ่านมา  นอกจากจีนแล้ว อินเดียก็ไต่อันดับขึ้นมา 3 อันดับ โดยขึ้นมาอยู่อันดับที่ 10 ของนักเดินทางต่างชาติที่เดินทางมายังประเทศไทยมากที่สุด 

ที่น่าสนใจคือนักเดินทางจากจีนและอินเดียมีแนวโน้มการจองที่พักระดับพรีเมียมที่มากขึ้น โดยร้อยละ 60 ของการจองที่พักโดยนักเดินทางชาวจีน และร้อยละ 55 ของการจองโดยนักเดินทางชาวอินเดียเป็นการจองที่พักระดับ 4 ดาวและ 5 ดาว ซึ่งเทรนด์การจองนี้เป็นไปตามกลยุทธ์ของรัฐบาลไทยที่มุ่งเน้นดึงดูดนักท่องเที่ยวระดับพรีเมี่ยมจากจีนและอินเดียให้มากขึ้น

ด้านของเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมอย่าง กรุงเทพฯ พัทยา และภูเก็ต ก็คือจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวชาวจีนและอินเดีย เลือกไปพักผ่อนมากที่สุด มากไปกว่านั้นมีสถานที่ดังต่อไปนี้ มีการขยายการเติบโต ได้รับความนิยมด้านการจองที่พักจากนักเดินทางมากถึง 3 หลัก เมื่อเปรียบเทียบอัตราการเติบโตแบบปีต่อปีในช่วงเวลาเดียวกัน ทั้ง หัวหิน ร้อยละ 110, เกาะพีพี ร้อยละ 100 ,และเกาะหลีเป๊ะ ร้อยละ 100 ตามลำดับ 


ผลสำรวจล่าสุดระบุว่าร้อยละ 80 ของนักเดินทางจากต่างชาติ โดยไม่ได้อ้างอิงถึงอายุ เชื่อว่าการจองที่พักให้เสร็จสมบูรณ์ในที่เดียวนั้นถือว่าเป็นประโยชน์มาก  โดยข้อมูลจากเอ็กซ์พิเดีย กรุ๊ปยืนยันว่าความต้องการประสบการณ์การจองแบบครบวงจรในที่เดียวที่เพิ่มขึ้นส่งผลให้การจองแพ็คเกจระดับนานาชาติเพิ่มขึ้นปีต่อปีถึงร้อยละ 50  

แพ็คเกจของเอ็กซ์พิเดีย กรุ๊ปหรือจะเรียกอีกแบบคือการจองที่รวมห้องพักโรงแรม ตั๋วเครื่องบิน หรือ รถเช่านั้นต่างก็ส่งผลดีให้แก่ผู้ประกอบการโรงแรมและผู้บริโภคด้วยเช่นกัน ซึ่งการจองทุกอย่างได้ครบตามความต้องการในที่เดียวช่วยทำให้นักเดินทางประหยัดทั้งเงินและเวลา ในขณะที่ผู้ประกอบการเองก็สามารถสร้างฐานลูกค้าได้โดยไม่กระทบต่ออัตราราคาห้องพัก 

นอกจากนี้ข้อมูลยังเผยว่ากลุ่มนักเดินทางชาวจีนคือตัวขับเคลื่อนความต้องการด้านแพ็คเกจในประเทศไทย โดย 1 ใน 3 ของแพ็คเกจที่จองโดยนักเดินทางต่างชาติมาจากชาวจีน จีนยังเป็นตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดในด้านความต้องการแพ็คเกจ ซึ่งพุ่งสูงถึงร้อยละ 200 เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว อินเดียก็เติบโตไปในทิศทางเดียวกัน โดยความต้องการแพ็คเกจเติบโตขึ้นปีต่อปีถึงร้อยละ 160 นอกจากนี้ไอร์แลนด์ เกาหลีใต้และอินโดนีเซียต่างก็มีความต้องการแพ็คเกจที่สูงขึ้นปีต่อปีถึงร้อยละ 130 ร้อยละ 120 และร้อยละ 100 ตามลำดับ 

“เรายินดีที่เอ็กซ์พิเดีย กรุ๊ป ดำเนินงานสอดคล้องกับแผนการเติบโตด้านการท่องเที่ยวของประเทศ” คุณพิมพ์ปวีณ์ นพกิจกำจร ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารการตลาดของเอ็กซ์พิเดีย กรุ๊ปกล่าว “เราอยากให้ผู้ประกอบการด้านที่พักที่ต้องการสร้างฐานลูกค้าต่างชาติให้แข็งแกร่ง พิจารณา ทางเลือกจาก เอ็กซ์พิเดีย กรุ๊ป ที่นำเสนอแพ็คเกจที่ไม่เหมือนใคร เราทราบดีว่านักเดินทางที่จองแพ็คเกจมายังประเทศไทย มักจะเข้าพักนานกว่าที่จองประมาณครึ่งวัน ใช้จ่ายค่าที่พักมากกว่าร้อยละ 10 และมีแนวโน้มยกเลิกการจองที่น้อยกว่าร้อยละ 50 เมื่อเทียบกับนักเดินทางที่จองดีลห้องพักเพียงอย่างเดียว” 

เมื่อเจาะลึกถึงข้อมูลเกี่ยวกับตลาดนานาชาติที่เกิดขึ้นใหม่ซึ่งมีการเติบโตที่น่าประทับใจ เอ็กซ์พิเดีย กรุ๊ปยืนยันว่า สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แอฟริกาใต้ และอิสราเอล คือตลาดใหม่ระดับไฮเอนด์ที่ผู้ประกอบการด้านที่พักควรลงทุน นักเดินทางจากตลาดดังกล่าวใช้จ่ายค่าที่พักร้อยละ 15 ที่สูงกว่า และเข้าพักนานกว่าประมาณ 1 วัน เมื่อเทียบกับนักเดินทางต่างชาติทั่วไป ยิ่งไปกว่านั้นร้อยละ 70 ของการจองโดยนักเดินทางจากประเทศเหล่านี้เป็นการจองที่พักระดับ 4 ดาว และ 5 ดาว และยังมียอดใช้จ่ายค่าที่พักรายวันมากกว่านักเดินทางต่างชาติอื่น ๆ ร้อยละ 50

นักท่องเที่ยวจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แอฟริกาใต้ และอิสราเอลนิยมมาพักที่กรุงเทพฯ เพื่อสัมผัสบรรยากาศและเสน่ห์ของเมืองหลวง หรือแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลอย่างภูเก็ต พัทยา เกาะสมุย และเกาะพะงัน

พันธมิตรด้านผู้ประกอบการต่าง ๆ ที่ต้องการเจาะตลาดนักเดินทางระดับไฮเอนด์ ควรตระหนักเรื่องช่วงเวลาหรือฤดูที่มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ข้อมูลรายงานว่านักเดินทางจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ชอบเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเดือน มิถุนายน ถึง กันยายน และ ธันวาคม ถึง มกราคม ในขณะที่นักเดินทางจากอิสราเอลและแอฟริกาใต้มักจะเดินทางท่องเที่ยวในเดือนธันวาคม ถึง กุมภาพันธ์

###

เกี่ยวกับเอ็กซ์พิเดีย กรุ๊ป

เอ็กซ์พิเดีย กรุ๊ปคือแพลตฟอร์มจองการเดินทางระดับโลก เราช่วยก้าวข้ามอุปสรรคในการเดินทาง ทำให้การเดินทางง่ายขึ้น เพลิดเพลินมากขึ้น และสามารถเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น สำหรับลูกค้าและพาร์ทเนอร์ ทั่วโลกของเรานั้น เราสามารถทำให้โลกอยู่ใกล้กันเพียงแค่เอื้อม เราใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีของเราในแบรนด์ที่หลากหลายเพื่อให้บริการการเดินทางแก่นักท่องเที่ยวทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับโลก

แบรนด์ของเราประกอบด้วย: Brand Expedia®, Hotels.com®, Expedia® Partner Solutions, Egencia®, trivago®, VRBO®, Orbitz®, Travelocity®, Wotif®, lastminute.com.au®, ebookers®, CheapTickets®, Hotwire®, Classic Vacations®, Expedia Group™ Media Solutions, CarRentals.com™, Expedia Local Expert®, Expedia® CruiseShipCenters®, SilverRail Technologies, Inc., ALICE and Traveldoo®. 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.expediagroup.com

About naruethai

Check Also

ยลโฉมครั้งแรก! เครื่องพิมพ์หน้ากว้างรุ่นใหม่ Océ Colorado 1650 นวัตกรรมล่าสุดจากแคนนอน

กรุงเทพฯ 25 กันยายน 2562 – มร.ฮิโรชิ โยโกตะ ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหาร บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด พร้อมด้วย มร.สตีฟ …

ครั้งแรกในไทย! เอไอเอส เตรียมนำร่องแพ็กเกจรองรับ 5G ในอนาคต 
ส่งนวัตกรรมแพ็กเกจรายเดือนใหม่ “NEXT G Flexi Speed”
ปรับสปีดได้เองตามต้องการ ให้เน็ตเยอะฟินจุใจ!!!

เอไอเอสเขย่าวงการตลาดเน็ตมือถืออีกครั้ง ตอกย้ำผู้นำด้าน Innovation สร้างมาตรฐานใหม่ของอุตสาหกรรมไปอีกขั้น พัฒนาขีดความสามารถในการออกแบบเครือข่ายและบริการที่เข้าถึงและเข้าใจ Insight ของลูกค้าทุกกลุ่ม เปิดตัวนวัตกรรมแพ็กเกจรายเดือนใหม่ ครั้งแรกในไทย! “NEXT G Flexi Speed” ให้ลูกค้าสามารถปรับสปีดความเร็วเน็ตได้ด้วยตัวเองแบบเรียลไทม์ผ่านแอป my …