ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส คว้ารางวัล “สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย”ประจำปี 2561 จากเอออน ฮิววิท เป็นครั้งที่ 4

  • รางวัล “สุดยอดนายจ้างดีเด่น” ครั้งที่ 4 ตอกย้ำความเป็นเลิศทางผู้นำ และ วัฒนธรรมองค์กรที่ส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงาน 
  • ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ได้คะแนนนำสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยของสุดยอดนายจ้างดีเด่นในประเทศไทย

กรุงเทพฯ, 18 กันยายน 2561: ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ผู้นำระดับโลกด้านการขนส่งด่วนระหว่างประเทศได้รับรางวัล “สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย” ประจำปี 2561 จากผลการสำรวจของบริษัท เอออน ฮิววิท บริษัทผู้ให้บริการด้านทรัพยากรบุคคลชั้นนำของโลก ที่โรงแรมสยามเคมปินสกี้  โดยครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 4 ที่ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย ได้รับรางวัลดังกล่าว ซึ่งนับเป็นเครื่องยืนยันความสำเร็จอย่างสูงของบริษัทในด้านการพัฒนาบุคลากร ผู้นำที่มีประสิทธิภาพ ภาพลักษณ์องค์กรที่โดดเด่น และวัฒนธรรมองค์กรที่ส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงาน

ผลการศึกษา The Aon Global Employee Experience จากพนักงานทั่วโลกประจำปี 2561 ชี้ให้เห็นว่า ‘การมีส่วนร่วมของพนักงาน’ คือดัชนีชี้วัดที่สำคัญมากที่สุดในการสร้างประสบการณ์การทำงานของพนักงานและนายจ้างดีเด่นสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้แก่พนักงานด้วยวิสัยทัศน์ที่ดีขององค์กร ผลการศึกษานี้ได้มุ่งเน้นการเก็บข้อมูลจากพนักงานโดยประเมินจาก 4 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ การมีส่วนร่วมของพนักงาน, ภาพลักษณ์ขององค์กร, การเป็นผู้นำที่มีประสิทธิภาพ และวัฒนธรรมที่ส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน

จากผลการศึกษาพบว่า ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย มีคะแนนนำสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยขององค์กรในประเทศไทยถึง 29% สำหรับดัชนีวัฒนธรรมที่ส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงาน, 27% สำหรับดัชนีความเป็นผู้นำ, 22% สำหรับดัชนีการมีส่วนร่วมของพนักงาน และ 19% สำหรับดัชนีภาพลักษณ์ขององค์กร ทั้งนี้ คะแนนของดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย ในส่วนของความเป็นผู้นำที่มีประสิทธิภาพ (91%) และวัฒนธรรมที่ส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงาน (89%) แซงหน้าคะแนนของนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทยปีนี้

ชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย กล่าวว่า “นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ได้เป็นสุดยอดนายจ้างดีเด่น และสถานที่ทำงานที่ยอดเยี่ยมในประเทศไทย ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ได้รับรางวัลสุดยอดนายจ้างดีเด่นเป็นครั้งที่ 4 ตั้งแต่ปี 2556 และเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเราได้ใช้แนวทางที่ถูกต้องในการดำเนินงานผ่านวัฒนธรรมองค์กรที่มุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์ในการทำงานโดยไม่ลดทอนการเคารพให้เกียรติซึ่งกันและกัน (Respect & Result)”

“ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรอย่างจริงจังเพื่อบ่มเพาะวัฒนธรรมความเป็นผู้นำภายในองค์กรของเรา พนักงานของเราทั้งหมดรวมถึงพนักงานส่งของที่มีการพบปะกับลูกค้าได้รับการอบรมผ่านโครงการ Certified International Specialist (CIS) และ Certified International Manager (CIM) การสร้างแรงจูงใจให้กับพนักงาน และทำให้พนักงานได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการทำงานทุกวันทำให้พนักงานสามารถให้บริการที่ดีเยี่ยมแก่ลูกค้า และทำให้ธุรกิจเจริญเติบโต” คุณชนัญญารักษ์ กล่าว

นอกเหนือจากรางวัล “สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย” ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย ยังได้รับรางวัล Great Place to Work® เป็นครั้งแรก เมื่อเดือนมิถุนายน 2561 จาก Great Place to Work Institute นับเป็นเครื่องยืนยันว่าบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาบุคลากร สร้างแรงจูงใจ กระตุ้นการมีส่วนร่วม และเสริมสร้างศักยภาพให้แก่พนักงานผ่านการให้ความรู้และแผนพัฒนาบุคลากร นอกจากสองรางวัลข้างต้น ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ยังได้รับรางวัล Top Employer Award จาก Top Employers Institute ในปีนี้อีกด้วย

###

About naruethai

Check Also

ผลการศึกษาฉบับใหม่ของ Qualtrics ระบุว่า คนทำงานมากกว่า 60% ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยังคงรู้สึกไม่สะดวกที่จะกลับไปทำงานในที่ทำงาน

ผลการศึกษาทางธุรกิจเรื่อง “การกลับไปทำงานในที่ทำงาน” ซึ่งเป็นผลการศึกษาของคนทำงานในประเทศไทยและมาเลเซีย เกี่ยวกับความมั่นใจในการกลับไปใช้ชีวิตในสังคม กรุงเทพ, 16 มิถุนายน 2563 – ควอทริคซ์  (Qualtrics) ผู้นำด้านประสบการณ์ลูกค้าและผู้สร้างการจัดการประสบการณ์ ประกาศผลการศึกษาเรื่อง “การกลับไปทำงานในที่ทำงาน” (Return …

โคบอทส์ หุ่นยนต์ผู้ช่วยด้านสุขภาพ

โดยนายดาร์เรลล์อดัมส์  หัวหน้าประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย   บริษัท  ยูนิเวอร์ซัลโรบอท   โควิด -19  เป็นโรคระบาดที่แพร่ไปทั่วโลก และสร้างความประหลาดใจไปพร้อมๆ กับระบบการดูแลสุขภาพที่ต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายที่ยากที่สุดอย่างกระทันหัน  บุคลากรทางการแพทย์กำลังทำงานตลอดเวลา และเป็นแนวหน้าที่ต้องทำงานหนัก ซึ่งทำให้เกิดความเหนื่อยล้าในหลาย ๆ …