แมทเทอะไคนด์ ประเทศไทย เครือไอพีจี มีเดียแบรนด์ส เผย 3 โซลูชั่น สำหรับโฆษณามิติใหม่ หลังยุค COVID-19

สู่การขับเคลื่อนผลลัพธ์ที่ชาญฉลาด รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

“Matterkind” (แมทเทอะไคนด์) แบรนด์ภายใต้เอเยนซีสื่อยักษ์ใหญ่ ไอพีจี มีเดียแบรนด์ส ที่ได้ปรับโฉมจากแบรนด์ “Cadreon” (เคเดรียน) โดยได้มีการเสริมทัพทีมงานการบริหารสื่อเพื่อการสื่อสารด้านการตลาด (Ads-Operation) และทีมงานบริหารสื่อดิจิทัลอย่างครบวงจร พร้อมทั้งนำเสนอโซลูชั่นการบริหารจัดการสื่อโดยใช้โปรแกรมการจัดการอัตโนมัติ (Programmatic) รูปแบบใหม่ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารการตลาดออนไลน์มากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของแบรนด์และผู้บริโภค ในโลกธุรกิจที่กำลังเผชิญกับความท้าทาย ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง โดยชู 3 โซลูชั่น ที่เรียกได้ว่าเป็นมิติใหม่ของการสื่อสารการตลาด เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุดและได้ผลจริง ช่วยให้แบรนด์บรรลุทุกตัวชี้วัดความสำเร็จ (KPI) ไม่ว่าจะเป็น การรับรู้ (Awareness) การมีส่วนรวม (Engagement) หรือ ผลลัพธ์ (Outcome)

โซลูชั่น Cross Platform Video on-Demand เพื่อตอบโจทย์คนอยู่บ้านเพิ่มขึ้นในช่วง COVID-19

จากพฤติกรรมการเสพเนื้อหาบนแพลตฟอร์มวิดีโอ (Video Platform) ที่เพิ่มมากขึ้นถึง 26%* แมทเทอะไคนด์ ได้จับมือกับ Magna (แม็กนา) ผู้เชี่ยวชาญด้านการซื้อสื่อของไอพีจี มีเดียแบรนด์ส และพาร์ทเนอร์ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มพรีเมียมวิดีโอ ออกแพ็กเกจโซลูชั่น Cross Platform Video On-demand หรือ “Screen Pack” โดยอาศัยเทคโนโลยีการลงโฆษณาโดยให้ความสนใจที่กลุ่มผู้ชม หรือกลุ่มเป้าหมาย (Audience Focused Optimization) ด้วยการซื้อโฆษณาผ่านโปรแกรมการจัดการอัตโนมัติ เพื่อขับเคลื่อนผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าการซื้อสื่อทีละแพลตฟอร์มโดยตรงตามปกติ

โดย Screen Pack ที่ทาง แมทเทอะไคนด์  นำเสนอนี้ นอกจากจุดเด่นที่สามารถเข้าถึงกลุ่มคนได้กว่า 25 ล้านคนทั่วประเทศ รวมถึงประสิทธิภาพของอัตราการเข้าชมวิดีโอโฆษณาจนจบ (Watch VDO Completion Rate) ที่สูงถึง 75-80% แล้ว แบรนด์ยังสามารถเลือกการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลาย และลดความซ้ำซ้อน (Duplication) ของการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจากการแยกซื้อสื่อทีละแพลตฟอร์ม และยังสามารถการันตีความพิเศษของเนื้อหาในแต่ละแพลตฟอร์มได้อีกด้วย ซึ่งข้อดีเหล่านี้จะสามารถช่วยให้แบรนด์ต่างๆ เสริมและเพิ่มประสิทธิภาพของแคมเปญที่เน้นการรับรู้ (Campaign Awareness) ได้ดีกว่าการใช้แพลตฟอร์มโซเชียล มีเดียแบบปกติเพียงอย่างเดียว

ที่มา: *COVID-19 impact on the Asian consumers’ perceptions and behaviors by Kantar, Feb 2020 

โซลูชั่น Social Creative Extension Ads โฆษณาโซเชียลที่สามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย นอกเหนือจากวัตถุประสงค์เดิม คือ การปรับให้เข้ากับ Website Content ต่างๆ ได้ 

แมทเทอะไคนด์  X Polar Tech Platform นำเสนอโซลูชั่นโฆษณารูปแบบใหม่ที่สามารถบูสท์หน้าฟีดของโซเชียล มีเดีย จาก Facebook, Instagram, YouTube, Twitter, TikTok และโซเชียล มีเดีย อื่นๆ มานำเสนอเป็นเนื้อหาสำหรับเว็บไซต์ที่เปิดได้บนสมาร์ทโฟน (Mobile Web Content) ผ่านโปรแกรมการจัดการอัตโนมัติ โดยให้ความสำคัญกับกลุ่มเป้าหมายเป็นอันดับแรก (Audience-First Programmatic) ภายใต้ชื่อ “Social Creative Extension Ads” รายแรกของโลก*

Social Creative Extension Ads เป็นโซลูชั่นที่ใช้งานง่าย ด้วยหลักการนำเสนองานโฆษณา ที่ไม่จำเป็นต้องสร้างชิ้นงานโฆษณาเพิ่ม แต่เป็นการแสดงจุดประสงค์ของโพสต์อีกครั้ง (Repurpose) บน Social Media Feed ที่สามารถแสดงได้ดีบนแพลตฟอร์มโซเชียล มีเดียอื่นๆ รวมทั้งการทำแคมเปญบนพื้นที่โฆษณา ด้วยโปรแกรมการจัดการอัตโนมัติ (Programmatic Inventory) โดย Social Creative Extension Ads จาก แมทเทอะไคนด์  ยังสามารถเข้าถึงประสบการณ์ออนไลน์ของผู้บริโภคได้กว้างกว่าช่องทางโซเชียล มีเดียที่ใช้อยู่เดิม รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพของชิ้นงานโฆษณาได้ดีกว่าสื่อโฆษณาบนหน้าจอปกติ (Display Ads) ถึง 6 เท่า ซึ่งโซลูชั่นนี้สามารถสร้างความสามารถในการเห็นโฆษณา (Ads Viewability) ได้ดีกว่าโฆษณาบน Social Media Feed ของ Facebook ถึง 4 เท่า และได้อัตราการมีส่วนร่วมของโฆษณาจากผู้ชม (Ad Engagement) ที่สูงกว่า Display Ads ปกติถึง 5 เท่า     

ที่มา: *https://polar.me/news/ipgcadreon

โซลูชั่น Addressable Content Engine หรือ Dynamic Creative Ads เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายด้วยเนื้อหาโดนใจ ตรงจุด และสร้างสรรค์จากชุดข้อมูลเชิงลึก

แมทเทอะไคนด์ร่วมกับ Ensemble (เอ็นเซ็มเบิล) คอนเทนต์เอเยนซีรวมถึงมีเดียเอเยนซีอย่าง Initiative (อินิชิเอทีฟ) และ UM (ยูเอ็ม) ในเครือ ไอพีจี มีเดียแบรนด์ส ได้นำเสนอโซลูชั่นที่ผสมผสานการทำงานเพื่อรูปแบบการโฆษณาที่ลงตัวและสร้างสรรค์ (Dynamic Creative Ads) ทั้งในเรื่องกลยุทธ์ ความคิดสร้างสรรค์ การออกแบบถ่ายทำ องค์ประกอบของโฆษณา การจัดการเงื่อนไขของโฆษณา และการยิงโฆษณาให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่มีแนวโน้มสนใจโฆษณานั้นอย่างครบวงจรในที่เดียว โดยจะเปลี่ยนข้อมูลและจัดการให้เป็นชุดข้อมูลเชิงลึกเพื่อสร้างเนื้อหาเฉพาะที่เหมาะสมในการสื่อสารวงกว้างผ่านเครื่องมือเฉพาะ (Campaign Addressable Content Engine) ซึ่งจะสามารถช่วยลดค่าการผลิตโฆษณา (Production Saving) ได้มากกว่าแคมเปญปกติ ถึง 80-90% สามารถเข้าถึงประสบการณ์ออนไลน์ของผู้บริโภคเพื่อกระตุ้นให้เกิดการซื้อได้ดีกว่า และโซลูชั่นนี้ได้รับการยืนยันจากแคมเปญที่เคยนำเสนออยู่ทั้งในและต่างประเทศแล้วว่า สามารถลดต้นทุนการทำงานด้านการสื่อสารการตลาดได้มากถึง 66% จากการทำงานกับครีเอทีฟ เอเยนซีในรูปแบบเดิม

ทั้ง 3 โซลูชั่นใหม่นี้ ทางแมทเทอะไคนด์ ประเทศไทยมั่นใจเป็นอย่างยิ่งจากประสบการณ์และผลงานที่ผ่านมาว่าจะสามารถสร้างประสิทธิผล (Effectiveness) ให้เกิดขึ้นกับลูกค้าของ ไอพีจี มีเดียแบรนด์ส ได้อย่างดีเยี่ยมบนทั้ง 3 จุดประสงค์หลักของนักสื่อสารการตลาด โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อผ่านทีมลูกค้าสัมพันธ์ของ ไอพีจี มีเดียแบรนด์ส ประเทศไทย

ผู้เขียน

คุณราชศักดิ์  อัศวศุภชัย

กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายสื่อดิจิทัล, ไอพีจี มีเดียแบรนด์ส (ประเทศไทย) 

###

เกี่ยวกับ แมทเทอะไคนด์ (ประเทศไทย)

แมทเทอะไคนด์  (Matterkind)เชื่อมต่อผู้บริโภคกับแบรนด์ โดยช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริง ด้วยเนื้อหาที่เหมาะสมและตรงใจผู้บริโภคในแต่ละกลุ่ม เราทำงานร่วมกับเอเยนซีในเครือไอพีจี มีเดียแบรนด์ส ในการคิดและนำเสนอกลยุทธ์ด้านสื่อดิจิทัล เพื่อให้มั่นใจว่ามูลค่าแบรนด์ได้ถูกส่งผ่านไปยังผู้บริโภค ผ่านสินค้าหรือบริการในช่องทางต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ในส่วนของสื่อ แมทเทอะไคนด์ได้พัฒนาเทคโนโลยี และทำงานร่วมกับเทคโนโลยีพาร์ทเนอร์ที่หลากหลาย เพื่อสื่อสารถึงผู้บริโภคผ่านสื่อ ผ่านโปรแกรมการจัดการอัตโนมัติ ช่วยให้แบรนด์เข้าใจและเข้าถึงวิธีการแก้ปัญหาและบริหารจัดการสื่อในรูปแบบต่างๆ ด้วยข้อมูลดิจิทัลและความเป็นมืออาชีพด้านการสื่อสารการตลาดออนไลน์ ผสมผสานกับความเข้าใจผู้บริโภคอย่างถ่องแท้ ทำให้แบรนด์สามารถสร้างโอกาสและผลลัพธ์ทางธุรกิจ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

ปัจจุบันแมทเทอะไคนด์  มีสาขาให้บริการกว่า 70 สาขาทั่วโลก และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.weareMatterkind.com 

เกี่ยวกับ ไอพีจี มีเดียแบรนด์ส

ไอพีจี มีเดียแบรนด์ส  (ไอพีจี มีเดียแบรนด์ส) คือองค์กรระดับโลกที่เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการสื่อสารและการวิเคราะห์ข้อมูลที่อยู่ในเครือ Interpublic Group (NYSE: IPG) เราบริหารและดูแลการลงทุนทางด้านการสื่อสารการตลาดให้กับลูกค้าที่มีมูลค่ารวมกันกว่า 3,900 ล้านเหรียญสหรัฐใน130ประเทศทั่วโลก โดยมีผู้เชี่ยวชาญทางด้านการสื่อสารรวมตัวกันมากกว่า 10,000 คน

About naruethai

Check Also

ไอบีเอ็มเปิดบริการ IBM Cloud for Financial Services รองรับ Red Hat OpenShift และบริการ Cloud-native พร้อม SAP พาร์ทเนอร์ และฟินเทคกว่า 90 รายเข้าร่วมอีโคซิสเต็ม

ธนาคารบีเอ็นพี พารีบาส์ ย้ายเวิร์คโหลดสู่ IBM Cloud for Financial Services  กรุงเทพฯ​ ประเทศไทย – ไอบีเอ็ม (NYSE: IBM) ประกาศพร้อมเปิดให้บริการ IBM …

ซัพพลายเชนที่ทันสมัยต้องอยู่บนคลาวด์

บทความโดย นายฟาบิโอ ทิวิติ รองประธาน บริษัท อินฟอร์ อาเชียน องค์กรด้านซัพพลายเชนจะต้องมั่นใจว่าขั้นตอนการทำงานต่าง ๆ กำลังดำเนินไปอย่างเหมาะสม และมีการใช้เครื่องมือดีที่สุดในทุกขั้นตอนการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการคาดการณ์ความต้องการ, การจัดซื้อ, การผลิต, การจัดการสินค้าคลัง …