LINE เผย 4 ปัจจัยความสำเร็จกับ 8 ปีในประเทศไทย จากแชตแอปฯ สู่ “แพลตฟอร์มที่ใช่ สำหรับทุกคนในยุค New Normal”

LINE ประเทศไทย ครบรอบ 8 ปี ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย จากแชตแอปฯ ขยายสู่แพลตฟอร์มเพื่อการดำเนินชีวิตครบวงจร เผย 4 ปัจจัยความสำเร็จครองใจผู้ใช้ชาวไทยกว่า 46 ล้านคน ย้ำจุดยืน Life Infrastructure เดินหน้าเสนอบริการหลากหลาย ด้วยการเป็นแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบ New Normal Lifestyle

ดร.พิเชษฐ ฤกษ์ปรีชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE ประเทศไทย

ดร.พิเชษฐ ฤกษ์ปรีชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่าปี 2563 นี้ถือเป็นปีครบรอบ 8 ปี ของการให้บริการแอปพลิเคชัน LINE ในประเทศไทย เราเริ่มต้นการให้บริการจากแอปพลิเคชันสำหรับส่งข้อความถึงกัน ภายใต้พันธกิจ “Closing the Distance” และมุ่งมั่นในการเดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มและการบริการของ LINE สู่การเป็นโครงสร้างพื้นฐานชีวิตในยุคดิจิทัล (Life Infrastructure) โดยคำนึงถึงการมอบประโยชน์และความสะดวกสบายของเทคโนโลยีที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้ใช้งานเป็นสำคัญ ที่สำคัญ ต้องยกระดับไลฟ์สไตล์และความต้องการเหล่านั้นให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากยิ่งขึ้นผ่าน Ecosystem ของ LINE ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสาร การรับข่าวสารและความบันเทิง การต่อยอดธุรกิจ และธุรกรรมการเงิน รวมถึงบริการอื่นๆ ที่สอดรับกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของผู้ใช้งานได้อย่างไม่จำกัด ที่ LINE เรายึดมั่นในการลดช่องว่างระหว่างผู้ใช้งาน เทคโนโลยี และข้อมูล ทำให้ทุกอย่างสามารถเข้าถึงและใกล้ชิดกันได้มากขึ้น 

ปัจจุบัน LINE มีผู้ใช้งานในประเทศไทยกว่า 46 ล้านคน เป็นตัวเลขที่พิสูจน์ถึงความสำเร็จของแพลตฟอร์มของเรา โดยปัจจัยที่สนับสนุนความสำเร็จอันยิ่งใหญ่นี้ มาจาก 4 แนวคิดหลักที่เป็นส่วนสำคัญในการหล่อหลอมความเป็น LINE และการทำงานร่วมกันของคน LINE

  • ทัศนคติ (Mindset)  ทัศคติที่เปิดกว้าง ไม่ปิดกั้นความคิดของตัวเอง ที่ LINE เรามีวัฒนธรรมองค์กรข้อหนึ่ง ในการมองปัญหาให้เป็นโอกาสที่เกิดขึ้นได้เสมอ เหมือนกับการพัฒนาบริการของ LINE ที่พัฒนามาจากปัญหาที่ผู้บริโภคประสบอยู่ LINE เรียนรู้จากปัญหาเหล่านี้ เพื่อนำเสนอทางแก้ปัญหาที่ช่วยให้ชีวิตของเขาดีขึ้น ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น 
  • ความรวดเร็ว (Agility) เพราะยุคนี้เป็นยุคแห่งเทคโนโลยี ซึ่งทำให้ทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว แบรนด์ องค์กร หรือคนในยุคนี้ จึงต้องมีการปรับตัว รับมือกับการเปลี่ยนแปลง พฤติกรรมและความต้องการของผู้ใช้เปลี่ยนไปทุกวัน การพัฒนาบริการของเราต้องสามารถปรับเปลี่ยนได้เร็ว ให้ทันเช่นกัน เพื่อเป็นแพลตฟอร์มที่ตอบสนองทุกความต้องการที่เปลี่ยนไปของลูกค้าทุกระดับ เหมือนกับในช่วงสถานการณ์ COVID-19 ที่ LINE นำเสนอฟีเจอร์และเครื่องมือใหม่ๆ เพื่อช่วยผู้ประกอบการออนไลน์ อาทิ ฟีเจอร์ Watch Together สำหรับ LINE Group Call สามารถแชร์หน้าจอหรือดูวีดีโอพร้อมกันระหว่าง LINE Call การปรับปรุง LINE Desktop Version สำหรับผู้ใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล หรือ MyShop เครื่องมือช่วยส่งเสริมการขายบน LINE Official Account ที่เพียบพร้อมด้วยฟีเจอร์สำหรับปิดการขาย จนสามารถเพิ่มยอดผู้ใช้ LINE OA ถึง 4 ล้านแอคเคาท์ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา 
  • เข้าใจและเข้าถึง (Humanization) เป็นแนวคิดในการดำเนินธุรกิจที่สำคัญของ LINE ที่เราคำนึงถึงมาโดยตลอด เราศึกษาและทำความเข้าใจในพฤติกรรมผู้ใช้งาน สังคม และวัฒนธรรม  LINE ในฐานะที่เป็นหนึ่งในองค์กรเทคโนโลยีอันดับต้นๆ ของโลก เรามีแนวคิดเป็นสากล ทำงานแบบมืออาชีพ และนำมาปรับใช้กับในแต่ละประเทศที่เราเข้าไปดำเนินธุรกิจ เพื่อให้มั่นใจว่าเราจะสร้างสรรค์ประโยชน์ ออกแบบบริการที่ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งาน และให้บริการอย่างดีที่สุด ซึ่ง LINE MAN ถือเป็นตัวอย่างที่ดี เพราะเป็นบริการที่เกิดขึ้นในประเทศไทยเป็นที่แรก เรามองเห็นความต้องการของตลาด จึงพัฒนาบริการที่มีมาตรฐานระดับโลก เพื่อให้คนไทยได้ใช้บริการที่มีคุณภาพและตอบโจทย์พวกเขามากที่สุด
  • ยกระดับชีวิตของทุกคน (Elevation) ทุกบริการที่ LINE สร้างสรรค์ออกมา จะต้องช่วยยกระดับชีวิตของทุกคนให้ดีขึ้นรอบด้านตั้งแต่บริการพื้นฐานของ LINE ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการสื่อสารอย่าง LINE Chat หรือ LINE STICKERS รวมไปถึงบริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน อย่าง LINE TV LINE TODAY LINE MAN และ LINE SHOPPING  รวมไปถึง LINE Official Account ที่เข้ามาเป็นเครื่องมือในการดำเนินธุรกิจที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

และเมื่อย้อนดูบริการของ LINE ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยในช่วง 8 ปี เราจะเห็นว่าการดำเนินธุรกิจภายใต้ 4 ปัจจัยที่กล่าวมานั้น ช่วยให้ LINE สามารถพัฒนาบริการที่สอดคล้องกับแนวคิด LIFE ON LINE เพื่อเป็นโครงสร้างพื้นฐานชีวิตในยุคดิจิทัล (Life Infrastructure) อย่างแท้จริง ซึ่งบริการใหม่ที่เกิดขึ้นในแต่ละปีนั้น ค่อยๆ เข้ามาเติมเต็ม และยกระดับการใช้ชีวิตของผู้บริโภคในทุกแง่มุม 

“ ยิ่งในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมานี้ เทคโนโลยีเข้ามามีผลกับการดำเนินชีวิตเกือบ 100%  ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ชั้นดีว่า LINE = New Normal Lifestyle  ใครที่ใช้ LINE อยู่แล้ว คงจะเห็นภาพทั้งหมดได้ดีที่สุด เพราะพวกเขาแทบจะไม่ต้องปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตประจำวัน LINE พิสูจน์ให้เห็นว่า ชีวิตแบบ New Normal ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด และ LINE ยังคงพร้อมเป็นแพลตฟอร์มที่จะช่วยให้คนไทยใช้ชีวิตแบบ New Normal Lifestyle ได้อย่างสะดวกสบาย และมีความสุขทุกวัน ดร.พิเชษฐ กล่าวทิ้งท้าย

###

About naruethai

Check Also

Facebook อัปเดตฟีเจอร์ ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมสิ่งที่แชร์และค้นพบบนแพลตฟอร์มได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

วันนี้ Facebook แนะนำเครื่องมือที่ปรับปุงใหม่เพื่อช่วยให้คุณควบคุมสิ่งที่แชร์ไปยังฟีดข่าวได้มากขึ้น โดยผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าใครสามารถแสดงความคิดเห็นในโพสต์สาธารณะของคุณได้บ้าง ซึ่งคุณสามารถควบคุมกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้ามาแสดงความคิดเห็นสำหรับโพสต์สาธารณะของคุณได้แล้ว โดยเลือกจากเมนูที่มีให้ ซึ่งสามารถเลือกได้ตั้งแต่ทุกคนที่เห็นโพสต์ไปจนถึงเลือกเฉพาะบุคคลและเพจที่คุณแท็ก

เอชพี พลิกโฉมประสบการณ์ลูกค้า เปิดโชว์รูมเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทย

นำเสนอนวัตกรรมพีซีและพรินเตอร์ล้ำสมัย ผ่านประสบการณ์โต้ตอบแบบอินเทอร์แอคทีฟ เอชพี อิงค์ เผยโฉม HP virtual showroom โชว์รูมเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประสบการณ์เสมือนจริงให้กับลูกค้า ครอบคลุม 6 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะนำลูกค้าเข้าสู่โลกเสมือนจริงที่ทันสมัย สัมผัสประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีที่หลากหลายตามความต้องการใช้งานที่แตกต่าง