- The 1 ตอกย้ำสถานะผู้นำ Digital Lifestyle & Loyalty Platform อันดับหนึ่งในประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล พัฒนาพร้อมเปิดตัว New The 1 โฉมใหม่
- มุ่งมั่นมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุด ทั้งรู้ใจ ใช้งานง่าย และสนุก ให้สมาชิกกว่า 17 ล้านคน ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอจากเสียงตอบรับของสมาชิกทุกคน
- พลิกโฉม Experience Economy รูปแบบใหม่ในประเทศไทย ด้วยประสบการณ์แบบ Seamless Experience ผ่านการพัฒนา Platform Infrastructure และ MarTech ร่วมกับบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกมากมาย อาทิ Accenture, Adobe, SessioM

วิสัยทัศน์และความแข็งแกร่งของ The 1 เบื้องหลัง New The 1 แพลตฟอร์มอันดับหนึ่งใน Experience Economy ในประเทศไทย
ดร. ธรรม์ จิราธิวัฒน์, President – The 1 กล่าวถึงวิสัยทัศน์และความแข็งแกร่งของ The 1 ที่ผลักดันองค์กรจนมาถึงความสำเร็จในวันนี้ “The 1 ในฐานะผู้นำ Digital Lifestyle & Loyalty Platform อันดับหนึ่งในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล ที่มุ่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุด ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ จากความเข้าใจสมาชิกกว่า 17 ล้านคน กว่า 14 ปีที่ผ่านมา The 1 ได้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง และมาวันนี้ เราพร้อมเปิดตัว New The 1 – Digital Lifestyle Platform ที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดและโดนใจสมาชิกมากที่สุด ซึ่งการพัฒนาในครั้งนี้จะทำให้ The 1 เปลี่ยนโฉมหน้าของ Experience Economy ใหม่ให้กับ ประเทศไทย ซึ่งเรามั่นใจว่าความพร้อมและศักยภาพของ The 1 จะทำให้ New The 1 ประสบความสำเร็จได้ อย่างแน่นอน”
3 ความแข็งแกร่งที่ผลักดันให้ The 1 ประสบความสำเร็จ คือ:
- Data & Analytics ความโดดเด่นจากข้อมูลสมาชิกกว่า 17 ล้านคน และการวิเคราะห์ข้อมูลสมาชิกจนสามารถเข้าใจและรู้ใจของสมาชิกแบบรอบด้าน 360 องศา ทำให้ The 1 สามารถมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับสมาชิกแต่ละคนได้อย่างแม่นยำ
- The 1 Ecosystem ที่เชื่อมโยง The 1 และทุกหน่วยธุรกิจในกลุ่มเซ็นทรัล รวมถึงหลากหลายพันธมิตรทางธุรกิจนอกกลุ่มฯ จาก 8 ประเภทธุรกิจ กว่า 2,000 แบรนด์ ทำให้สามารถมอบประสบการณ์ต่าง ๆ ได้ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของสมาชิก
- Synergized Collaboration การร่วมมือระหว่าง The 1 กับทั้ง Business Partner และ Technology Partner ชั้นนำในหลากหลายความเชี่ยวชาญ ทั้งในระดับโลกและในประเทศไทย ร่วมพัฒนา Platform ให้แข็งแกร่ง ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด แบบ Cross-functional ไม่ว่าจะเป็นการวางโครงสร้างให้ทั้งแพลตฟอร์มเชื่อมต่อกันอย่างไร้รอยต่อ การพัฒนา UX/UI การพัฒนา MarTech ฯลฯ เพื่อเป้าหมายเดียวกันที่จะสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้สมาชิก The 1 ได้อย่าง
ไม่เหมือนใคร
“สิ่งสำคัญที่เรายึดเป็นโจทย์หลักในการสร้างสรรค์แพลตฟอร์ม The 1 คือ ต้องเข้าใจความต้องการและรับฟังความคิดเห็นของลูกค้าและสมาชิกอย่างต่อเนื่อง ความสำเร็จของ New The 1 ครั้งนี้ เป็นเพียงก้าวแรก ๆ ก้าวหนึ่งของ The 1 เราจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาแพลตฟอร์มให้สมบูรณ์ขึ้น เพื่อตอบเป้าหมายของเราในการดูแลและสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้า” ดร. ธรรม์ กล่าวเสริม
ประสบการณ์ คือหัวใจหลัก
กวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ Growth & Digital Director – The 1 กล่าวว่า “การสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดเป็นหัวใจหลักของการพัฒนา New The 1 Platform โดยเฉพาะการพัฒนาแพลตฟอร์มให้พร้อมมอบประสบการณ์ในยุคดิจิทัล (Digitized Experience) ซึ่งจะช่วยเพิ่มความพิเศษให้ทุกประสบการณ์ตรงใจสมาชิกในทุกไลฟ์สไตล์และทุกช่วงเวลา ของชีวิต โดยแบ่งประสบการณ์เป็น 3 ด้าน ดังนี้:
- Surprisingly Relevant ‘หลากหลายและตรงใจ’ สิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ใน New The 1 ถูกเลือกสรรมาเพื่อสมาชิกแบบ Personalization ทั้งยังครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ด้วยสิทธิประโยชน์มากมายจากกลุ่มเซ็นทรัลและพันธมิตร ใน The 1 Ecosystem กว่า 2,000 แบรนด์
- Surprisingly Fun & Rewarding ‘สนุกและคุ้มค่า’ ซึ่งถือเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ใน New The 1 ให้สมาชิก ที่ไม่เพียงแค่แลก สะสม โอนคะแนน แต่ยังได้สนุกและเพลิดเพลินกับรางวัลมากมาย ผ่าน Mission ต่าง ๆ ที่ผสมผสานเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน
- Surprisingly Convenient ‘สะดวกสบายแบบไร้รอยต่อ’ (Seamless Experience) สมาชิกสามารถจัดการทุกอย่างได้เองภายใน New The 1 ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย สามารถเชื่อมต่อและตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ ได้แบบ Real-time
ฟีเจอร์ใหม่ หมัดเด็ด มัดใจสมาชิก The 1
สมาชิกสามารถสัมผัสทุกประสบการณ์ความเซอร์ไพรส์ ผ่านฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากมายใน The 1 Application โฉมใหม่ โดย คณินท์ ปิ่นสุวรรณ์ Head of The 1 Product เจาะลึกถึงฟีเจอร์เด็ดของ New The 1 ว่า
พบประสบการณ์แบบ Surprisingly Relevant กับฟีเจอร์:
- My The 1: หน้าแรกที่รวบรวมสิทธิพิเศษดี ๆ และข่าวสารซึ่งคัดสรรมาเพื่อสมาชิก The 1 แต่ละคนโดยเฉพาะ ไม่พลาดทุกเรื่องสำคัญของการเป็นสมาชิก The 1
- Explore: ฟีเจอร์ที่รวบรวมรายการสิทธิพิเศษทั้งหมด ทั้งจากในกลุ่มเซ็นทรัลและพันธมิตรต่าง ๆ สามารถค้นหาสิทธิพิเศษได้ง่าย ๆ เป็นหมวดหมู่ตามความสนใจและไลฟ์สไตล์ เช่น Eat Around, Grocery, Fashion, Beauty, Sports, Home & Electronics, Banking & Investment ฯลฯ รวมถึง Feature พิเศษ อาทิ ‘Just For You’ที่คอยนำเสนอสิทธิพิเศษตามความสนใจที่พร้อมจะ
เซอร์ไพรส์คุณ - My Rewards: ฟีเจอร์จัดเก็บสิทธิพิเศษและคูปองไว้ในที่เดียว เปรียบเหมือนกระเป๋าเก็บสิทธิพิเศษส่วนตัวที่สามารถเลือกใช้ได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่จำเป็นต้องพกและค้นหาคูปองกระดาษ หมดกังวลเรื่องคูปองหมดอายุด้วย Notification แจ้งเตือน
- The 1 Exclusive: โปรแกรมสิทธิประโยชน์สำหรับลูกค้าคนพิเศษของกลุ่มเซ็นทรัล ที่ The 1 ตั้งใจออกแบบฟังก์ชั่นพิเศษ และรวบรวมสิทธิประโยชน์ที่ดีที่สุดมาอยู่ที่แอป The 1 ไม่ต้องพกบัตรสมาชิก
พบประสบการณ์แบบ Surprisingly Fun & Rewarding กับฟีเจอร์:
- The 1 Mission: ฟีเจอร์ที่ทำให้การช้อปปิ้งมีเป้าหมายและสนุกกว่าเดิม โดยสมาชิกสามารถทำภารกิจ The 1 Mission ทั้งสะสมและแลกรับรางวัลต่าง ๆ ได้ทันทีในแอป โดยไม่ต้องนำใบเสร็จไปสะสม เพื่อรับรางวัล ปัจจุบันภายในแอปมีมิชชั่นหลากหลายให้สมาชิกสามารถเลือกเล่นได้ และตรวจสอบสถานะของมิชชั่น (Tracking) ด้วยตัวเอง ในแบบ Real-time รวมทั้งยังมี Notification ส่งให้สมาชิกทราบความเคลื่อนไหวและสร้างแรงกระตุ้น ซึ่งถือเป็นการมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่สนุกยิ่งขึ้น และช่วยสร้าง Customer Engagement ระยะยาว

พบประสบการณ์แบบ Surprisingly Convenient กับฟีเจอร์:
- History: ฟีเจอร์ที่สมาชิกสามารถจัดการเกี่ยวกับบัญชี The 1 ได้ด้วยตนเองอย่างง่ายดาย ทั้งฟังก์ชั่นที่รวมประวัติการสะสมและแลกคะแนน (Point History) ประวัติการใช้จ่าย (Spending History) ที่แยกให้ดูง่ายตาม Category และสามารถดูย้อนหลังได้ถึง 12 เดือน รวมถึงประวัติการแลกรางวัลและคูปอง (Redemption History)
- Point Transfer: สมาชิกสามารถโอนคะแนนให้กับสมาชิกคนอื่นได้ง่าย ๆ เพียงกดเบอร์มือถือ หมายเลขสมาชิก หรือแค่สแกน QR Code ภายในแอป และยังสามารถโอนคะแนน The 1 เพื่อเปลี่ยนไปเป็นคะแนนของพันธมิตรใน The 1 Ecosystem
- The 1 Cash Coupon สมาชิกสามารถใช้คะแนน The 1 แทนเงินสด เพื่อใช้ซื้อสินค้าและบริการในกลุ่มเซ็นทรัลได้ทันที โดยแลกเป็นคูปอง (The 1 Cash Coupon) ได้ง่าย ๆ เพียงใส่จํานวนเงินที่ต้องการแลก ระบบก็จะคำนวณคะแนน The 1 ให้อัตโนมัติ
นอกจากนี้ ยังมีบริการต่าง ๆ ที่เพิ่มประสบการณ์การใช้งานของสมาชิกให้เต็มที่ อาทิ In-App Payment & E-Wallet โดยเชื่อมต่อกับแอป Dolfin, Digital Health & Wellness Solution บริการใหม่ล่าสุดครั้งแรกในประเทศไทยร่วมกับ Prudential รวมทั้งพันธมิตรต่าง ๆ และฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่จะเปิดตัวอีกมากมายในอนาคต
ดาวน์โหลดแอป The 1 โฉมใหม่ แอปที่สมาชิก The 1 ทุกคนต้องมี และสัมผัสประสบการณ์จาก New The 1 Platform ด้วยตัวคุณเองได้ที่ New The 1
###
เกี่ยวกับ The 1
The 1 (เดอะวัน) คือผู้นำดิจิทัลไลฟ์สไตล์และลอยัลตี้แพลตฟอร์มในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยจำนวนสมาชิกมากกว่า 17 ล้านราย ครอบคลุมราว 25% ของประชากรไทยทั้งประเทศ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่เข้าใจและรู้ใจผู้บริโภคด้วยการเชื่อมโยงทุกไลฟ์สไตล์อย่างสมบูรณ์แบบผ่าน The 1 Application ที่ สามารถสะสมคะแนนผ่านทุกยอดการซื้อสินค้าและบริการจากธุรกิจในกลุ่มเซ็นทรัล (Central Group) ได้แก่ เซ็นทรัล, เซ็นทรัล เอ็มบาสซี (ร้านที่ร่วมรายการ), โรบินสัน, ซูเปอร์สปอร์ต, บีทูเอส, เซ็นทรัลออนไลน์, บ้าน แอนด์ บียอนด์, ร้านค้าในเครือซีเอ็มจี, แฟมิลี่มาร์ท, เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์, ท็อปส์ เดลี่, ท็อปส์ ออนไลน์, เพาเวอร์บาย, ไทวัสดุ และ ออฟฟิศเมท รวมถึงสามารถแลกคะแนนเป็นคูปองแทนเงินสด (cash coupon) หรือส่วนลดในการซื้อสินค้าและบริการ พร้อมสิทธิพิเศษที่มากกว่าจากพันธมิตรทางธุรกิจที่คัดสรรมาเพื่อตอบสนองความต้องการของสมาชิกในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น สถานีบริการน้ำมัน การท่องเที่ยว บันเทิง ความงาม การเงิน ร้านอาหาร โรงพยาบาล ฯลฯ นอกจากนี้ยังสามารถโอนคะแนนระหว่างสมาชิก และโอนคะแนน The 1 กับพันธมิตรทางธุรกิจได้อีกด้วย