Shoplus ช่วยร้านค้าเพิ่มช่องทางขายออนไลน์ได้ทันใจ พร้อมกระตุ้นยอดขายช่วง COVID-19

  • เทคโนโลยีของ Shoplus ตอบโจทย์ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการมาตรการสั่งปิดเนื่องจากไวรัส COVID-1
  • วิดีโอไลฟ์สดมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นในช่วงกักตัว ส่งผลให้เทรนด์การไลฟ์ขายสินค้าเติบโตสูงขึ้นด้วย
  • การทำวิดีโอถ่ายทดสดช่วยผู้ขายสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น 

ผู้ขายอยู่ระหว่างการขายสินค้าผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์สด โดยมีเทคโนโลยี AI จาก Shoplus เป็นผู้ช่วยรวบรวมออเดอร์ผ่านช่องทางแชท

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย : Shoplus เป็นเครื่องมือที่เข้ามาช่วยธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการสั่งปิดห้างสรรพสินค้าและร้านค้าอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 สามารถเพิ่มช่องทางขายสินค้าออนไลน์ได้ โดยไม่ต้องใช้เงินลงทุนสูง ด้วยระบบจัดที่มีประสิทธิภาพผสานกับเทคโนโลยี AI อัจฉริยะ ที่รวมการไลฟ์สดและการจัดออเดอร์เข้าไว้ด้วยกัน ช่วยให้ร้านค้าสามารถเปิดการขายผ่านไลฟ์สดบนเพจเฟซบุ๊กของร้านได้โดยตรง

การขายสินค้าผ่านช่องทางไลฟ์สด (Live-selling) มีการเติบโตโดยธรรมชาติของโซเชียลคอมเมิร์ซ ที่มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศไทย โดยมูลค่าการขายผ่านโซเชียลมีเดียของปี 2019 สูงถึง 5.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ร้อยละกว่า 70 ของผู้ขายออนไลน์ มีขั้นตอนการจัดการออเดอร์ต่างๆด้วยมือ  Shoplus สามารถเข้ามาช่วยดูแลระบบการขายให้แบบอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็น การจัดการออเดอร์ การชำระเงิน การเปิดบิล รวมถึงการจัดส่ง เพื่อให้ผู้ขายสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าได้อย่างเต็มที่ ทำให้สามารถเพิ่มยอดขายระหว่างไลฟ์สินค้าได้  โดยเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ร้านค้าในห้างสรรพสินค้ามีการปิดชั่วคราว พบว่าผู้ขายบนช่องทางออนไลน์ที่ใช้บริการของ Shoplus สามารถเพิ่มยอดขายได้มากกว่าเดือนก่อนหน้าถึง 12% 

“วิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ส่งผลให้หลายธุรกิจต้องปิดหน้าร้าน เกิดการสูญเสียรายได้ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ โดยเฉพาะธุรกิจSME  Shoplus เปิดโอกาสให้เจ้าของร้านค้าสามารถกลับมาสร้างยอดขายได้อีกครั้ง โดยการขายผ่านเพจเฟซบุ๊กของตนเอง ด้วยบริการที่ครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น ฟังก์ชั่น AI-Live, AI Chatbot และ AI Messenger Plug-in ที่ตอบโจทย์กับธุรกิจทุกขนาด รวมถึงผู้ขายทางโซเชียลมีเดียให้สามารถใช้งานผ่านอุปกรณ์ต่างๆ ได้ทุกที่ทุกเวลาช่วยจัดการยอดขายที่มีปริมาณมากได้เพียงช่วงเวลาสั้นๆ ทำให้ผู้ขายสะดวกสบาย สามารถทุ่มเทกับการขาย การบริการลูกค้า และทำกำไรได้มากขึ้น” คิมมี เฉิน ผู้จัดการทาง Shoplus กล่าว

สำหรับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก สามารถติดตั้ง Shoplus ในเวลาเพียงไม่กี่นาที ด้วยการเชื่อมต่อกับเพจเฟซบุ๊กของร้านและเฟซบุ๊กส่วนตัวเจ้าของร้านเข้ากับระบบของ Shoplus ซึ่งสามารถเพิ่มจำนวนแอดมินได้หลายคนในการดูแลการไลฟ์และการจัดการคำสั่งซื้อ โดยสามารถเพิ่มสินค้าเข้าสู่ระบบด้วยรูปแบบเฉพาะของ Shoplus ที่ออกแบบมาให้จัดการการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นระหว่างการไลฟ์ขายสินค้า เมื่อพร้อมสำหรับการขายแล้ว เจ้าของร้านยังสามารประกาศวันเวลาที่จะไลฟ์ขายสินค้าผ่านเพจเฟซบุ๊กของร้านได้อีกด้วย ซึ่งระบบของ Shoplus จะเริ่มจัดการคำสั่งซื้อทันทีเมื่อการไลฟ์ขายสินค้าเริ่มขึ้น 

ระหว่างการไลฟ์ขายสินค้า เทคโนโลยี AI ของ Shoplus จะจัดการระบบหลังบ้านทั้งหมดตั้งแต่ การชำระเงิน ข้อมูลการจัดส่ง ไปจนถึงการจัดส่งสินค้าจนถึงมือลูกค้า

“คอนเทนต์ในรูปแบบวิดีโอ กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งยังมีอัตรา Engagement สูงที่สุดบนเฟซบุ๊ก แต่อย่างไรก็ตามการขายของผ่านโซเชียลมีเดียนั้นมีปัจจัยมากกว่าแค่การไลฟ์ โดย Shoplus ถือเป็นพาร์ทเนอร์เจ้าเดียวของเฟซบุ๊กที่รวบรวมบริการทั้งการไลฟ์ขายสินค้า การขายและการจัดการคำสั่งซื้อไว้ด้วยกัน ซึ่งเรารู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสในการเติบโตของประเทศไทยเป็นอย่างมาก” คิมมี เฉิน ผู้จัดการทั่วไป Shoplus กล่าวเสริม

สามารถลงทะเบียนใช้ Shoplus ได้ฟรี เพื่อทดลองระบบการทำงานของ Shoplus ในการช่วยจัดการการขายผ่านเฟซบุ๊กโพสต์ และสามารถใช้งาน Full Version ครบทุกฟังก์ชั่นได้เพียง 1,500 บาท ต่อเดือน สามารถขายสินค้าไม่จำกัดจำนวนต่อการไลฟ์โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกด้วย 

Shoplus พร้อมใช้งานทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS

พบเรื่องราวความสำเร็จของร้านค้าจากการใช้บริการ Shoplus เพิ่มเติม คลิกที่นี่ 

###

เกี่ยวกับ Shoplus

Shoplus เป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยี AI ผู้ช่วยจัดการการขายผ่านโซเชียลมีเดียให้แก่พ่อค้าแม่ค้าสังคมออนไลน์ในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้การดูแลของบริษัท iKala โดย Shoplus มอบโซลูชั่นที่ครอบคลุมตั้งแต่ AI-Live Sell, AI-Chatbot และ AI-Messenger Plug-in ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะและการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ใส่ใจด้านการใช้งาน เหมาะทั้งระดับธุรกิจและเจ้าของคนเดียว สามารถทำงานต่อเนื่องข้ามอุปกรณ์ ให้จัดการปิดการขายได้ทุกที่ทุกเวลา

เกี่ยวกับ iKala

พันธกิจของ iKala คือ “การพัฒนาขีดความสามารถของ AI” ของลูกค้าองค์กรของเรา เพื่อความสามารถในการดึงดูดลูกค้าและมูลค่ากิจการของลูกค้า ด้วยการปฏิวัติทางดิจิตัลด้วย AI และการขับเคลื่อนทางการตลาดด้วยข้อมูล โดยลูกค้าจากกว่า 350 องค์กร จาก 12 อุตสาหกรรม  และนักโฆษณากว่า 15,000 คน รวมถึงบริษัทที่ติดอันดับใน Fortune 500 ล้วนเลือกใช้เทคโนโลยีจาก iKala เป็นตัวช่วยสำคัญในการสร้างความเติบโตให้กับธุรกิจ ยอดการเข้าถึงลูกค้า และสร้างการขายด้วย AI บริษัท iKala ให้บริการครอบคลุมทั้งประเทศไต้หวัน สิงคโปร์ ญี่ปุ่น ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ ไทย และเวียดนาม

About naruethai

Check Also

Facebook อัปเดตฟีเจอร์ ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมสิ่งที่แชร์และค้นพบบนแพลตฟอร์มได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

วันนี้ Facebook แนะนำเครื่องมือที่ปรับปุงใหม่เพื่อช่วยให้คุณควบคุมสิ่งที่แชร์ไปยังฟีดข่าวได้มากขึ้น โดยผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าใครสามารถแสดงความคิดเห็นในโพสต์สาธารณะของคุณได้บ้าง ซึ่งคุณสามารถควบคุมกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้ามาแสดงความคิดเห็นสำหรับโพสต์สาธารณะของคุณได้แล้ว โดยเลือกจากเมนูที่มีให้ ซึ่งสามารถเลือกได้ตั้งแต่ทุกคนที่เห็นโพสต์ไปจนถึงเลือกเฉพาะบุคคลและเพจที่คุณแท็ก

เอชพี พลิกโฉมประสบการณ์ลูกค้า เปิดโชว์รูมเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทย

นำเสนอนวัตกรรมพีซีและพรินเตอร์ล้ำสมัย ผ่านประสบการณ์โต้ตอบแบบอินเทอร์แอคทีฟ เอชพี อิงค์ เผยโฉม HP virtual showroom โชว์รูมเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประสบการณ์เสมือนจริงให้กับลูกค้า ครอบคลุม 6 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะนำลูกค้าเข้าสู่โลกเสมือนจริงที่ทันสมัย สัมผัสประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีที่หลากหลายตามความต้องการใช้งานที่แตกต่าง