ทำงานโดยระบบ AI อัจฉริยะรังสรรค์สูตรสกินแคร์, ลิปสติก และรองพื้นที่มีประสิทธิภาพ ตามความต้องการเฉพาะบุคคล จากการวิเคราะห์ข้อมูลการประเมินสภาพผิวแบบเรียลไทม์, คุณภาพอากาศ, ข้อมูลด้านมลภาวะ และการวิเคราะห์เทรนด์

5 ม.ค. 2563 – งาน CES 2020 – ลาสเวกัส, เนวาด้า, – ลอรีอัล เปิดตัว Perso อุปกรณ์ที่สามารถเนรมิตความงามเฉพาะบุคคลขั้นสูงสุด และสามารถทำเองได้ที่บ้าน ด้วยพลังแห่งปัญญาประดิษฐ์หรือ AI พัฒนาโดยสถาบัน Technology Incubator ของลอรีอัล อุปกรณ์สูง 6.5 นิ้ว และหนักเพียง 1 ปอนด์กว่า ๆ นี้ สามารถคิดค้นสูตรและผลิตสกินแคร์ และเครื่องสำอางที่สอดคล้องกับความต้องการเฉพาะบุคคลได้อย่างมีประสิทธิภาพได้ใน 4 ขั้นตอน
“นับเป็นการต่อยอดประวัติศาสตร์อันยาวนานทางวิทยาศาสตร์ที่ลึกซึ้ง และความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมของเรา เมื่อลอรีอัลใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ และบริการความงามอัจฉริยะที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคของเรา รวมทั้งนำเสนอวิธีการปรับรูปแบบให้สอดคล้องกับความต้องการส่วนบุคคล ในรูปแบบที่เกือบไร้ซึ่งขีดจำกัด” นิโคลัส ฮิโรไนมัส (Nicolas Hieronimus) รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารของลอรีอัลกล่าว “เรามุ่งมั่นที่จะทำให้ลอรีอัลเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อความงามหรือ Beauty Tech และ Persoก็ถือเป็นก้าวต่อไปในเส้นทางการเดินทางอันน่าตื่นเต้นนี้”
Perso เปิดตัวครั้งแรกที่งาน CES 2020 ในลาสเวกัส ด้วยเฟสแรกของเทคโนโลยีแบบ 3-in-1 ครั้งแรกของวงการ ด้วยการนำเสนอความสามารถด้านสกินแคร์ของ Perso โดยจะมีการเปิดตัวความสามารถในการสร้างสรรค์เมคอัพ ผลิตลิปสติก และรองพื้นตามความต้องการเฉพาะบุคคลในอนาคต
“ลอรีอัลเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุดแบรนด์หนึ่งในวงการความงาม และด้วย Perso เราจึงนำเทคโนโลยีที่สามารถปรับให้สอดคล้องกับความต้องการส่วนบุคคลส่งตรงถึงมือผู้บริโภคได้โดยตรง” กุยเว่ บาลูค (Guive Balooch) ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์เทคโนโลยีของลอรีอัลกล่าว
“Perso สามารถตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละบุคคลได้ ด้วยการใช้เทคโนโลยี AI การป้อนข้อมูลเกี่ยวกับผิวและความต้องการส่วนบุคคล รวมทั้งสภาพแวดล้อม เพื่อคิดค้นสูตรที่ดีที่สุด
และความอัจฉริยะจะยิ่งเพิ่มมากขึ้น เมื่อใช้งานอย่างต่อเนื่อง”
– กุยเว่ บาลูค (Guive Balooch) ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์เทคโนโลยี ลอรีอัล กรุ๊ป
ระบบสกินแคร์แบบอัจฉริยะของ Perso ทำงานอย่างไร
ด้วยระบบแบบกระบอกสูบที่ใช้มอเตอร์ซึ่งผ่านการจดสิทธิบัตรแล้วนั้น Perso จึงสร้างสรรค์สูตรสกินแคร์ที่สามารถปรับให้สอดคล้องกับความต้องการส่วนบุคคลได้ใน 4 ขั้นตอน ดังนี้:
- วิเคราะห์ผิวส่วนบุคคล: แอป Perso วิเคราะห์สภาพผิวผ่านการถ่ายภาพจากมือถือ ด้วยเทคโนโลยี AI จาก Modiface ของลอรีอัล ที่สามารถวิเคราะห์สภาพผิวโดยรวมของผู้ใช้ ทั้งริ้วรอยลึก, ริ้วรอยตื้น, การเกิดจุดด่างดำ และรูขุมขน
- ประเมินสภาพแวดล้อม: ใช้ข้อมูลบอกพิกัดสถานที่จาก Breezometer ทำให้ Perso สามารถประเมินสภาพแวดล้อมในท้องถิ่นที่จะมีอิทธิพลต่อสภาพผิวของผู้ใช้ได้ ซึ่งรวมถึงสภาพอากาศ, อุณหภูมิ, ละอองเกสร, ดัชนีรังสีอัลตราไวโอเลต (UV) และความชื้น
- คุณสมบัติที่ต้องการจากผลิตภัณฑ์: ผู้ใช้จะป้อนข้อมูลความกังวลเกี่ยวกับเรื่องผิวของตนเองลงในแอป Perso ทั้งเรื่องริ้วรอยตื้น จุดด่างดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ ขนาดของรูขุมขน ความเปล่งประกาย และความหมองคล้ำ รวมถึงข้อมูลเนื้อสัมผัสที่ต้องการ และระดับความชุ่มชื้น เพื่อปรับสูตรมอยส์เจอไรเซอร์ เซรั่ม และครีมบำรุงผิวใต้ตาให้เป็นสูตรเฉพาะบุคคลได้มากยิ่งขึ้น
- คิดค้นสูตรตามความต้องการ และการกดใช้งาน: ข้อมูลที่รวบรวมจะถูกนำมาประเมิณเพื่อคิดค้นสูตรสกินแคร์ประสิทธิภาพสูง ที่ตรงกับความต้องการส่วนบุคคล ซึ่งจะถูกกดออกมาในสัดส่วนที่เหมาะสมกับการใช้หนึ่งครั้งที่ด้านบนของอุปกรณ์ เพื่อความสะดวกและสะอาด หรือเลือกปริมาณให้มากกว่านั้นเมื่อต้องการพกพาขณะเดินทาง สามารถเลือกปรับสูตรให้เหมาะกับการบำรุงในช่วงเช้าหรือก่อนนอน มาพร้อมด้วยกระจกที่ติดอยู่บนฝาด้านบนซึ่งสามารถถอดออกได้ ง่ายต่อการพกพา
ฮาร์ดแวร์ของ Perso มีจุดเด่นที่ระบบมอเตอร์ซึ่งถูกออกแบบมาอย่างมีเอกลักษณ์ และติดไว้ที่ด้านบนของอุปกรณ์ เพื่อทำหน้าที่ในการนำจ่ายสกินแคร์ออกจากตัวหลอดที่อยู่บริเวณฐานล่างของอุปกรณ์ ด้วยการดึงสกินแคร์ขึ้นมายังถาดจ่ายด้านบน
เมื่อใช้งานอย่างต่อเนื่อง เทคโนโลยี AI ของ Perso จะสามารถประเมินสภาพผิวเพิ่มเติมได้ จึงทำให้ผู้ใช้รู้ว่า ความต้องการในเรื่องใดที่ได้รับการตอบสนอง และสามารถปรับสูตรได้แบบอัตโนมัติในอนาคตโดยอิงตามผลลัพธ์ของแต่ละบุคคล
ในอนาคต คุณสมบัติในเรื่องเมคอัพของ Perso จะสามารถรวบรวมข้อมูลเทรนด์ได้แบบเรียลไทม์ และมีเทคโนโลยีการจับคู่สีลงในผลิตภัณฑ์เฉพาะบุคคล ผู้บริโภคจึงสามารถออกแบบเฉดสีลิปสติกให้เข้ากับเสื้อผ้า หรือเลือกสีที่กำลังเป็นกระแสบนโซเชียลมีเดียในขณะนั้นได้
ด้วยพันธกิจในการเพิ่มประสิทธิภาพประสบการณ์ความงามเฉพาะบุคคลให้ดียิ่งขึ้นของลอรีอัล Perso ยังมีขั้นตอนการรีฟิลแบบอัตโนมัติอย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วยรับประกันว่าอุปกรณ์ที่มีการติด NFC จะมีรีฟิลบรรจุไว้ตลอดเวลา พร้อมให้นำไปใช้รังสรรค์ความงามได้ในทุก ๆ วัน ผู้ใช้ยังสามารถจัดการเรื่องการขนส่งผลิตภัณฑ์จากแอพ Perso ได้อย่างสะดวกสบาย
เทคโนโลยี Perso เป็นเทคโนโลยีที่ต่อยอดจากความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมาเป็นเวลานานหลายปีของลอรีอัลในการสร้างประสบการณ์ความงามแห่งนวัตกรรม และสามารถปรับให้สอดคล้องกับความต้องการส่วนบุคคลได้ ระบบอัจฉริยะของเทคโนโลยีนี้ถูกออกแบบมาด้วยความเคารพในความเป็นส่วนตัวของผู้บริโภค และมีการควบคุมที่โปร่งใส เรื่องราวการพัฒนา Perso ถูกเปิดเผยในระหว่างการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลของ Technology Incubator ของลอรีอัล อาทิ Custom D.O.S.E by SkinCeuticals, Le Teint Particulier by Lancôme ซึ่งเป็นเครื่องผลิตรองพื้นที่สามารถปรับให้สอดคล้องกับความต้องการส่วนบุคคล, Color & Co. ซึ่งเป็นระบบทำสีผมที่บ้านที่สามารถปรับให้ตรงตามความต้องการส่วนบุคคล และ My Skin Track UV by La Roche-Posay อุปกรณ์สวมใส่ที่ไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ตัวแรกของโลกที่สามารถวัดปริมาณการรับรังสียูวีเฉพาะบุคคล ซึ่งมีการเปิดตัวไปในงาน CES 2018 และวางจำหน่ายที่ Apple แต่เพียงผู้เดียวตั้งแต่เดือนพ.ย.2561
ลอรีอัลวางแผนเปิดตัว Perso ร่วมกับแบรนด์สกินแคร์ชั้นนำของลอรีอัลในปี 2564
รับชมวิดีโอของอุปกรณ์ผลิตสกินแคร์และเครื่องสำอาง Perso ได้ที่นี่ http://bit.ly/persoTH
###
เกี่ยวกับลอรีอัลกรุ๊ป
ลอรีอัลทุ่มเทในธุรกิจความงามมายาวนานกว่า 100 ปี โดยมีพอร์ตโฟลิโอผลิตภัณฑ์อันเป็นเอกลักษณ์ซึ่งประกอบด้วยแบรนด์ความงามระดับโลกที่หลากหลายและเกื้อหนุนกัน 36 แบรนด์ ในปี 2561 ลอรีอัลกรุ๊ป มียอดขายผลิตภัณฑ์ 26.9 พันล้านยูโรและมีพนักงานทั้งสิ้น 86,000 คนทั่วโลก ในฐานะองค์กรด้านความงามชั้นนำของโลก ลอรีอัลมีผลิตภัณฑ์จัดจำหน่ายผ่านทุกช่องทาง ครอบคลุมถึงตลาดมวลชน ห้างสรรพสินค้า เภสัชกรรมและร้านขายยา ซาลอน ร้านค้าในสนามบิน ร้านค้าปลีก และ อี-คอมเมิร์ส
ลอรีอัลยึดมั่นในกลยุทธ์ที่สำคัญขององค์กรในการค้นคว้าวิจัยและพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่องโดยทีมงานวิจัยกว่า 3,885 คน ที่มุ่งตอบสนองต่อความปรารถนาด้านความงามของผู้คนทั่วโลก นอกจากนี้ ลอรีอัลมีพันธสัญญาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนสำหรับปี 2020 “Sharing Beauty With All” หรือ “แบ่งปันความงดงามให้ทุกสรรพสิ่ง” เป็นแนวทางกำหนดเป้าหมายเพื่อการพัฒนาด้านความยั่งยืนในทุกภาคส่วนของลอรีอัลกรุ๊ป
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชม: www.loreal.com
เกี่ยวกับลอรีอัลประเทศไทย
ลอรีอัลประเทศไทย เป็นสาขาของบริษัทผู้นำความงามของโลก นำเข้าและจัดจำหน่าย 22 แบรนด์ระดับสากล ใน 4 แผนกผลิตภัณฑ์;
- แผนกผลิตภัณฑ์อุปโภค: ลอรีอัล ปารีส, การ์นิเย่, เมย์เบลลีน นิวยอร์ก และนิกซ์ โปรเฟสชั่นแนล เมคอัพ
- แผนกผลิตภัณฑ์ความงามชั้นสูง: ลังโคม, ไบโอเธิร์ม, จิออร์จิโอ อาร์มานี , ราล์ฟ ลอเรน, คาชาเรล, กี ลาโรช, คีลส์,
ชู อูเอมูระ, วิคเตอร์ แอนด์ รอล์ฟ, ดีเซล, อีฟ แซงต์ โลร็องต์, เออเบิน ดีเคย์ และ อิท คอสเมติกส์ - แผนกผลิตภัณฑ์ช่างผมมืออาชีพ: ลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล และเคเรสตาส
- แผนกผลิตภัณฑ์เวชสำอาง: ลา โรช-โพเซย์,วิชี่ และเซราวี