เอสซีบี อบาคัส ผู้บุกเบิกบริการสินเชื่อออนไลน์รายแรกในไทย 
และธนาคารไทยพาณิชย์ จับมือไปรษณีย์ไทย เปิดโอกาสลูกค้า COD เข้าถึง “สินเชื่อแม่มณีศรีออนไลน์”

เอสซีบี อบาคัส ผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยี AI เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจและผู้ให้บริการสินเชื่อออนไลน์รายแรกในประเทศไทย ผนึกกำลังธนาคารไทยพาณิชย์ จับมือไปรษณีย์ไทย เปิดตัวแพลตฟอร์ม “สินเชื่อแม่มณีศรีออนไลน์” ด้วยการนำเทคโนโลยี AI มาใช้เพื่อพิจารณาสินเชื่อออนไลน์แก่ธุรกิจรายย่อยที่ใช้บริการส่งด่วน EMS แบบเก็บเงินปลายทาง (Cash on Delivery: COD) ผ่านแอปพลิเคชัน Wallet@POST ของไปรษณีย์ไทย ชูจุดเด่นเรื่องความสะดวกในการยื่นขอสินเชื่อออนไลน์ พร้อมทราบผลการอนุมัติทันที โดยไม่ต้องส่งเอกสารเพิ่มเติม เพื่อสนองต่อความต้องการที่รวดเร็วของผู้ประกอบการ SME ยุคดิจิทัล

ดร.สุทธาภา อมรวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี อบาคัส จำกัด กล่าวว่า “เอสซีบี อบาคัส ได้พัฒนาบริการ ‘สินเชื่อแม่มณีศรีออนไลน์’ ขึ้นเพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยที่ต้องการเสริมสภาพคล่องทางการเงินและสร้างโอกาสในการทำธุรกิจ โดยใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ Machine Learning มาใช้ในการวิเคราะห์และพิจารณาวงเงินสินเชื่อให้ตรงกับความต้องการเฉพาะเป็นรายบุคคล ทั้งด้านวงเงินและระยะเวลาการกู้ยืมที่เหมาะสม โดยไม่ต้องส่งเอกสารเพิ่มเติม พร้อมทราบผลการอนุมัติทันที รับเงินใน 24 ชม. ซึ่งจะทำให้การยื่นขอสินเชื่อและการพิจารณาอนุมัติเป็นไปอย่างสะดวก อีกทั้งยังช่วยประหยัดเวลา และขั้นตอนในการขอสินเชื่อทำให้ผู้ประกอบการขยายธุรกิจได้อย่างรวดเร็วทันต่อการแข่งขันในยุคที่ธุรกิจกำลังก้าวสู่ความเป็นดิจิทัลในปัจจุบัน “บริการสินเชื่อแม่มณีศรีออนไลน์ของเอสซีบี อบาคัส เปิดตัวให้บริการมานับตั้งแต่กลางปี 2561 ปัจจุบันมีพันธมิตรที่เป็นแพลตฟอร์มด้านดิจิทัลที่หลากหลาย นับตั้งแต่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซและออนไลน์มาร์เก็ตเพลสรายใหญ่ ไปจนถึงแพลตฟอร์มด้านไลฟ์สไตล์และแพลตฟอร์มฟรีแลนซ์ชั้นนำ ทั้งนี้ เพื่อให้บริการสินเชื่อแม่มณีศรีออนไลน์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างครอบคลุมยิ่งขึ้น ล่าสุดเอสซีบี อบาคัส ได้ร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ และไปรษณีย์ไทยซึ่งเป็นหน่วยงานที่เชี่ยวชาญด้านการส่งที่เป็นที่นิยมอันดับหนึ่งในกลุ่ม SME เพื่อนำเสนอบริการสินเชื่อออนไลน์ที่ทันสมัยด้วยระบบ AI ให้แก่ผู้ประกอบการที่ใช้วิธีการจัดส่งพัสดุแบบเก็บเงินปลายทาง (COD) ของไปรษณีย์ไทย ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งการใช้ประโยชน์ของ AI เพื่อสร้างความเจริญเติบโตของธุรกิจและยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นได้อย่างมั่นคงในระยะยาว ขณะเดียวกันก็เป็นการตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำของเอสซีบี อบาคัส ในฐานะผู้บุกเบิกแพลตฟอร์มสินเชื่อออนไลน์ (Digital Lending) รายแรกของไทย และสะท้อนให้เห็นความมุ่งมั่นของ เอสซีบี อบาคัส ที่จะเป็นแรงผลักดันที่ช่วยสนับสนุนภาคธุรกิจก้าวหน้าได้อย่างยั่งยืน” ดร.สุทธาภา กล่าวเสริม

นางสาวอรรัตน์ชุติมิตรองผู้จัดการใหญ่ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจ Retail and Business Banking ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “หัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจของไทยพาณิชย์ คือ การมีพันธมิตรที่แข็งแกร่ง (Partnership Banking) ในการร่วมกันสร้างขีดความสามารถทางการแข่งขันใหม่ๆ เพื่อรองรับการเติบโตในโลกธุรกิจยุคปัจจุบัน ที่ผ่านมาธนาคารได้ร่วมกับไปรษณีย์ไทยให้บริการเก็บเงินปลายทาง (COD) สำหรับผู้ใช้บริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ในประเทศ ผ่านแอปพลิเคชัน Wallet@POST เพื่อตอบสนองผู้ใช้บริการของไปรษณีย์ไทยในด้านธุรกรรมทางการเงินให้สามารถ “เติม โอน ถอน จ่าย…ง่ายแค่ปลายนิ้ว” โดยธนาคารไทยพาณิชย์เป็นธนาคารหลักในการเชื่อมแอปพลิเคชัน Wallet@POST ไปยังบัญชีธนาคารของลูกค้า ทำให้สามารถโอนเงินจาก Wallet@POST เข้าบัญชี SCB ได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียม”

“ธนาคารไทยพาณิชย์มองเห็นความสำคัญของกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจรายย่อยในประเทศไทยที่เป็นหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในปัจจุบัน โดยเฉพาะกลุ่มอีคอมเมิร์ซที่เติบโตอย่างต่อเนื่องแบบก้าวกระโดด เพราะลูกค้าคือคนสำคัญสำหรับเรา ธนาคารจึงให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้าเป็นที่ตั้ง (Customer Focus) เพราะการเข้าใจลูกค้า คือ กุญแจสำคัญในการพัฒนารูปแบบการให้บริการ ธนาคารจึงเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงบริการทางการเงิน (Financial Inclusion) ด้วยการผนึกความแข็งแกร่งกับเอสซีบีอบาคัส บริษัทในเครือฯ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาเทคโนโลยี AI เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจ และการพัฒนาแพลตฟอร์มสินเชื่อออนไลน์ (Digital Lending) ผ่านเทคโนโลยี AI และพันธมิตรไปรษณีย์ไทย ร่วมกันสร้างและพัฒนาระบบนิเวศด้านดิจิทัลไลฟ์สไตล์ให้เกิดขึ้นในประเทศไทยอย่างเป็นรูปธรรมด้วยการนำ ‘สินเชื่อแม่มณีศรีออนไลน์’ มาช่วยเพิ่มช่องทางการเข้าถึงสินเชื่อ พร้อมลดช่องว่าง และข้อจำกัดในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับลูกค้าที่ใช้บริการเก็บเงินปลายทาง (COD) ของไปรษณีย์ไทยด้วยวิธีการที่สะดวก                ง่าย รวดเร็ว สามารถอนุมัติได้ทันกับความต้องการในการใช้งานเสริมสภาพคล่องให้กับผู้ประกอบการรายย่อยได้อย่างทันท่วงทีผ่านช่องทางออนไลน์”

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ”ทุกวันนี้ ทั้งธุรกิจอีคอมเมิร์ซและผู้ประกอบการ SME ได้กลายมาเป็นตลาดกลุ่มใหญ่ของไปรษณีย์ไทย เราจึงมุ่งมั่นพัฒนาบริการต่าง ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในนั้นคือ บริการเก็บเงินปลายทาง (COD) สำหรับผู้ใช้บริการส่งด่วน EMS ในประเทศ ผ่านแอปพลิเคชัน Wallet@POST ซึ่งปัจจุบันมีฐานผู้ใช้งานกว่า 120,000 ราย เพื่ออำนวยความสะดวกในการเก็บเงินแก่ผู้ขายและการชำระเงินแก่ผู้ซื้อสินค้าซึ่งใช้บริการ COD ของไปรษณีย์ไทยให้ได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนสำหรับหมุนเวียนในธุรกิจได้โดยสะดวก”

“การเปิดบริการสินเชื่อออนไลน์สำหรับผู้ใช้บริการเก็บเงินปลายทาง (COD) ในวันนี้ จึงถือเป็นอีกก้าวสำคัญของไปรษณีย์ไทยในการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าธุรกิจได้มากขึ้น อีกทั้งช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้แก่ไปรษณีย์ไทยในปัจจุบัน เราเชื่อว่าบริการสินเชื่อแม่มณีศรีออนไลน์ที่ไปรษณีย์ไทยร่วมมือพัฒนากับเอสซีบี อบาคัส จะเป็นสะพานเชื่อมระหว่างธุรกิจกับแหล่งเงินทุนที่ตอบโจทย์ผู้ประกอบการรายย่อยยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี” นางสมรกล่าว

เอสซีบี อบาคัส เป็นผู้ให้บริการสินเชื่อออนไลน์รายแรกในประเทศไทยภายใต้ชื่อแม่มณีศรีออนไลน์ โดยเริ่มให้บริการมาแล้วกว่า 1 ปี นับตั้งแต่กลางปี 2561 ปัจจุบันมีแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ร่วมเป็นพันธมิตร ได้แก่ ธุรกิจอีคอมเมิร์ซและออนไลน์มาร์เก็ตเพลสยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง Amazon และ ผู้นำธุรกิจอีคอมเมิร์ซและออนไลน์มาร์เก็ตเพลสในประเทศไทยอย่าง Lazada ตลอดจนแพลตฟอร์มบริหารร้านค้าออนไลน์อย่าง LnwShop (เทพช็อป) แพลตฟอร์มไลฟ์สไตล์ด้านอาหารชื่อดังอย่าง Wongnai รวมถึงแหล่งรวมฟรีแลนซ์คุณภาพอันดับหนึ่งของประเทศไทยอย่าง Fastwork โดยบริการสินเชื่อแม่มณีศรีออนไลน์พร้อมขยายขอบเขตการให้บริการไปยังธุรกิจรายย่อยที่ใช้บริการ COD ผ่านแอปพลิเคชั่น Wallet@POST ของไปรษณีย์ไทยผ่านเว็บไซต์แม่มณีศรีออนไลน์ http://clickcash.scb.co.th/ แล้ววันนี้

###

About naruethai

Check Also

Facebook อัปเดตฟีเจอร์ ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมสิ่งที่แชร์และค้นพบบนแพลตฟอร์มได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

วันนี้ Facebook แนะนำเครื่องมือที่ปรับปุงใหม่เพื่อช่วยให้คุณควบคุมสิ่งที่แชร์ไปยังฟีดข่าวได้มากขึ้น โดยผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าใครสามารถแสดงความคิดเห็นในโพสต์สาธารณะของคุณได้บ้าง ซึ่งคุณสามารถควบคุมกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้ามาแสดงความคิดเห็นสำหรับโพสต์สาธารณะของคุณได้แล้ว โดยเลือกจากเมนูที่มีให้ ซึ่งสามารถเลือกได้ตั้งแต่ทุกคนที่เห็นโพสต์ไปจนถึงเลือกเฉพาะบุคคลและเพจที่คุณแท็ก

เอชพี พลิกโฉมประสบการณ์ลูกค้า เปิดโชว์รูมเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทย

นำเสนอนวัตกรรมพีซีและพรินเตอร์ล้ำสมัย ผ่านประสบการณ์โต้ตอบแบบอินเทอร์แอคทีฟ เอชพี อิงค์ เผยโฉม HP virtual showroom โชว์รูมเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประสบการณ์เสมือนจริงให้กับลูกค้า ครอบคลุม 6 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะนำลูกค้าเข้าสู่โลกเสมือนจริงที่ทันสมัย สัมผัสประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีที่หลากหลายตามความต้องการใช้งานที่แตกต่าง