LINE เปิดตัว LINE SHOPPING บุกธุรกิจอี-คอมเมิร์ซเต็มตัว รวมมากกว่า 15 มาร์เก็ตเพลสชื่อดังไว้ที่เดียว ชูสารพัดฟีเจอร์เด็ดเอาใจนักช็อปมือโปร ตั้งเป้าผู้ใช้ 8 ล้านคนภายในสิ้นปี

  • ชูคอนเซ็ปต์รู้จริงรู้แจ้งทุกแหล่งช็อปออนไลน์รวมสินค้าจาก 15 มาร์เก็ตเพลสชื่อดังไว้ในที่เดียว
  • จับมือ Priceza พัฒนาฟีเจอร์เด็ดเปรียบเทียบราคาทันทีพร้อมแจ้งเตือนหากลดราคาฯลฯ 
  • อัดโปรโมชั่นจัดเต็มตลอดทั้งปีคุ้มกว่าด้วย LINE Points Back 
  • อีกหนึ่งแพลตฟอร์มช็อปปิ้งตอกย้ำวิสัยทัศน์การเป็นโครงสร้างพื้นฐานเพื่อชีวิตไร้รอยต่อ Life on LINE 

กรุงเทพ 6 สิงหาคม 2562 – LINE ประเทศไทยเปิดตัว LINE SHOPPING แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชูคอนเซ็ปต์รู้จริงรู้แจ้งทุกแหล่งช็อปออนไลน์รวมมาร์เก็ตเพลสออนไลน์ชั้นนำกว่า 15 แห่งโดดเด่นและแตกต่างด้วยรูปแบบการเปรียบเทียบราคาที่พัฒนาโดย Priceza ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขายเปรียบเทียบราคาชื่อดังเสริมฟังก์ชันพิเศษเพื่อการค้นหาและเลือกซื้อสินค้าในคอลเลกชันสินค้าที่ LINE SHOPPING คัดสรรไว้พร้อมเครื่องมือติดตามสินค้ารายการโปรดใน Wishlist ที่ช่วยให้นักช็อปซื้อง่ายและไวขึ้นกว่าเดิมและมากกว่าด้วยการรับคะแนนสะสม LINE Points Back ทุกการซื้อตั้งเป้าผู้ใช้ 8 ล้านคนหรือ 18 % ของผู้ใช้งาน LINE พร้อมขึ้นแท่นอันดับหนึ่งแพลตฟอร์มช็อปปิงออนไลน์ในใจของคนไทยที่มอบความคุ้มค่าสูงสุดอีกหนึ่งการพัฒนาครั้งสำคัญในธุรกิจอีคอมเมิร์ซตอกย้ำวิสัยทัศน์ Life on LINE มุ่งสู่การเป็นโครงสร้างพื้นฐานเพื่อชีวิตไร้รอยต่อ

นายเลอทัดศุภดิลกหัวหน้าฝ่ายธุรกิจอีคอมเมิร์ซ LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า “ทิศทางและแนวโน้มของตลาดออนไลน์ในไทยมีการเติบโตสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง โดยจากการสำรวจ* พบว่าตลาดช็อปปิง ออนไลน์ จะมีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 470,000 ล้านในปี 2565 โดยมีอัตรา โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยประมาณ 16% ต่อปี ทำให้ช่องทางออนไลน์ช็อปปิ้ง มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 8.2% ในปี 2565 เมื่อเทียบกับภาพรวมของธุรกิจค้าปลีกค้าส่งทั้งระบบ โดยรูปแบบของ e-Market Place จะเป็น Online-Platform ที่เข้ามามีบทบาทมากขึ้น อย่างไรก็ตามในขณะที่ตลาดกำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด คนไทยยังพบปัญหาในการช็อปปิง ออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นความยุ่งยากในการเลือกซื้อสินค้าจากหลายแหล่งร้านค้าออนไลน์ และเมื่อซื้อสินค้ามาก็ไม่ได้ราคาที่ถูกจริงตามที่ต้องการ”

LINE เห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับนักช็อปชาวไทย จึงเปิดตัวบริการ LINE SHOPPING ประตูสู่โลกการซื้อขายออนไลน์ที่ให้ความคุ้มค่ามากที่สุดเพื่อเป็นบริการใหม่ที่จะแก้ปัญหาและตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ด้วยรูปแบบแหล่งรวมสินค้าและการเปรียบเทียบราคาจากหลากหลายมาร์เก็ตเพลสชื่อดังของไทยมากกว่า 15 แห่ง อาทิ LAZADA, Shopee, Advice, Makro, Asia Books, All About You, Aston, Beauticool, Beauty Plaza, TV Direct, Wellness Mark Shop, Nespresso, MISSHA, It’s Skin โดยร่วมพัฒนาแพลตฟอร์มกับ Priceza ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มค้นหาสินค้าและเปรียบเทียบราคาอันดับหนึ่งของไทย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มการ     ช็อปปิงออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพ ทั้งในด้านความสะดวกสบายและความคุ้มค่าของผู้ใช้ ให้นักช็อปสนุกกับการเปรียบเทียบ และตัดสินใจเลือกซื้อตามความพึงพอใจมากที่สุด

LINE SHOPPING นำร่องให้บริการมาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา พบว่ามีผู้ใช้งานต่อเนื่อง (Active User) อยู่ที่ 2.5 ล้านคนต่อเดือน ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีมาก โดยคาดหวังว่าจะมีผู้ใช้บริการมากกว่า 8 ล้านคน หรือคิดเป็น 18 % ผู้ใช้งาน LINE ทั้งหมดของประเทศไทย ภายในสิ้นปีนี้ พร้อมเดินหน้าสู่อันดับหนึ่งแพลตฟอร์มช็อปปิงออนไลน์ในใจของคนไทยที่มอบความคุ้มค่าที่สุดให้ได้ การเปิดตัว LINE SHOPPING ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในธุรกิจอีคอมเมิร์ซของไลน์ในประเทศไทย ที่จะช่วยตอกย้ำวิสัยทัศน์ Life on LINE ที่มุ่งสู่การเป็นโครงสร้างพื้นฐานชีวิตอย่างไร้รอยต่อของคนไทยให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

การเข้าใช้งาน LINE SHOPPING นั้นมีความสะดวกสบายและรวดเร็วดังนี้ 

  • เพียงแค่เปิด LINE เข้า Wallet แล้วกด LINE SHOPPING ก็สามารถเลือกซื้อสินค้าหลากหลายประเภททั้งกลุ่มสินค้าแฟชั่น บิวตี้ เครื่องใช้ไฟฟ้า แกดเจ็ต และคอลเลกชันพิเศษจากหลากหลายแบรนด์ชื่อดัง หรือเข้าผ่านทาง https://www.lineshopping.me/
  • ยิ่งช็อป ยิ่งคุ้ม เมื่อซื้อสินค้าจากร้านค้าที่ร่วมรายการผ่าน LINE SHOPPING รับ LINE Points Back ฟรี จากยอดซื้อ ไปใช้ซื้อสติกเกอร์และธีมของ LINE ได้
  • ค้นหาสินค้า (Search) และเปรียบเทียบราคาจากทุกแหล่งช็อป (Price Comparison) ภายในที่เดียว
  • มี Wishlist Price Notification แจ้งเตือนเมื่อมีการลดราคาของสินค้าชิ้นโปรด 
  • มี Top Deals & Weekly Trends สินค้าลดราคาและสินค้าฮิตประจำสัปดาห์ให้นักช็อปมือใหม่หรือนักช็อปขาส่องเข้ามาสนุกกับการเลือกซื้อมากขึ้น 
  • มี Personalised Notification Message รู้ใจนักช็อป แจ้งอัพเดทสินค้าตามประเภทที่ผู้ใช้งานตั้งค่าไว้ แสดงสินค้าตามหมวดหมู่ได้ตรงตามความต้องการ 

LINE SHOPPING มอบความคุ้มค่ายิ่งกว่าด้วย LINE Points Back จากยอดซื้อทุกครั้งที่ซื้อสินค้าผ่าน LINE SHOPPING โดยพอยท์ที่ได้สามารถนำไปใช้ซื้อสติกเกอร์และธีมของ LINE ทั้งนี้ หากนักช็อปแชร์สินค้าหรือคอลเลกชันจาก LINE SHOPPING ให้กับเพื่อนและบุคคลอื่น จะได้รับ 5 พอยท์ไปฟรีๆ เช่นกัน พิเศษสำหรับช่วงเปิดตัวตั้งแต่วันที่ 8 – 18 สิงหาคม 2562 พบกับโปรโมชั่นส่วนลดสุดพิเศษจากแบรนด์ดังและดีลสุดพิเศษพร้อมรับ LINE Points Back 8% จากทุกยอดซื้อสินค้า 8 ร้านดังได้แก่ LAZADA, Shopee, Asia Books, Beauticool, Konvy, All About You, It’s Skin, MISSHA และระหว่างวันที่ 15-18  สิงหาคมนี้นักช็อปยังจะได้รับแจกฟรีคูปองส่วนลด 88 บาทโดยใช้คูปองโค้ด ‘LINE88’ จาก 8 ร้านดังผ่าน LINE SHOPPING อีกด้วย

###

*ข้อมูลจากศูนย์วิจัยกสิกรไทย 

About naruethai

Check Also

Facebook อัปเดตฟีเจอร์ ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมสิ่งที่แชร์และค้นพบบนแพลตฟอร์มได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

วันนี้ Facebook แนะนำเครื่องมือที่ปรับปุงใหม่เพื่อช่วยให้คุณควบคุมสิ่งที่แชร์ไปยังฟีดข่าวได้มากขึ้น โดยผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าใครสามารถแสดงความคิดเห็นในโพสต์สาธารณะของคุณได้บ้าง ซึ่งคุณสามารถควบคุมกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้ามาแสดงความคิดเห็นสำหรับโพสต์สาธารณะของคุณได้แล้ว โดยเลือกจากเมนูที่มีให้ ซึ่งสามารถเลือกได้ตั้งแต่ทุกคนที่เห็นโพสต์ไปจนถึงเลือกเฉพาะบุคคลและเพจที่คุณแท็ก

เอชพี พลิกโฉมประสบการณ์ลูกค้า เปิดโชว์รูมเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทย

นำเสนอนวัตกรรมพีซีและพรินเตอร์ล้ำสมัย ผ่านประสบการณ์โต้ตอบแบบอินเทอร์แอคทีฟ เอชพี อิงค์ เผยโฉม HP virtual showroom โชว์รูมเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประสบการณ์เสมือนจริงให้กับลูกค้า ครอบคลุม 6 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะนำลูกค้าเข้าสู่โลกเสมือนจริงที่ทันสมัย สัมผัสประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีที่หลากหลายตามความต้องการใช้งานที่แตกต่าง