อีริคสันโชว์ศักยภาพเครือข่าย 5G ในประเทศ

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย, 4 มิถุนายน 2562 – อีริคสัน (NASDAQ: ERIC) แสดงศักยภาพของเครือข่าย 5G ในงาน ‘Barcelona Unboxed’ ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ในสัปดาห์นี้  ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก ปัจจุบันอีริคสันถือครองสัญญา 5G ที่เปิดเผยแก่สาธารณชนไปแล้วเป็นจำนวน 19 ฉบับ พร้อมทั้งดำเนินการติดตั้งระบบในยุโรป สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย เกาหลี และยังคงมุ่งมั่นที่จะใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมล่าสุดเพื่อช่วยให้ลูกค้าเปลี่ยนย้ายไปสู่ 5G ทั่วโลก  สำหรับในประเทศไทย งานโรดโชว์ที่จัดขึ้นนี้จะมีการจัดแสดงเทคโนโลยีใหม่ ๆ รวมถึงผลิตภัณฑ์ต้นแบบเครือข่ายคลื่นวิทยุที่มีชื่อว่า Radio Stripes สำหรับการใช้งานในอนาคต

Radio Stripes ของอีริคสันมาในรูปแบบที่แทบจะมองไม่เห็น รองรับการเชื่อมต่อคลื่นวิทยุความจุสูงที่ครอบคลุมทุกพื้นที่  การออกแบบเครือข่ายดังกล่าวสามารถติดตั้งแบบกระจายได้ในวงกว้าง และให้ประสิทธิภาพของคลื่นสัญญาณวิทยุที่แรงและมีคุณภาพที่เหนือกว่า ทั้งยังช่วยให้สามารถติดตั้งได้อย่างง่ายดายและยืดหยุ่น  นอกจากนี้ ยังมีการสาธิตเทคโนโลยีอื่น ๆ และตัวอย่างการใช้งาน 5G และ IoT เช่น เทคโนโลยีการแบ่งคลื่นความถี่ (Spectrum Sharing) ของอีริคสัน วิวัฒนาการของเครือข่าย และวิวัฒนาการของสถาปัตยกรรม การเชื่อมต่อในยุคอุตสาหกรรม 4.0 การสื่อสารบนอุปกรณ์อัจฉริยะ และอนาคตของ Mixed Reality

นางนาดีน อัลเลน ประธานบริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เครือข่าย 5G จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีครั้งใหญ่ทั่วโลก ซึ่งนอกจากจะก่อให้เกิดโอกาสใหม่ ๆ และยกระดับประสิทธิภาพแล้ว ยังสร้างโมเดลทางธุรกิจที่แปลกใหม่อีกด้วย  ผู้ให้บริการโทรคมนาคมในประเทศไทยสามารถสร้างความได้เปรียบก่อนใครด้วยการเตรียมการเพื่อเปลี่ยนย้ายไปสู่เทคโนโลยีใหม่ที่จะเข้ามาในอนาคตตั้งแต่เนิ่น ๆ  5G เป็นเทคโนโลยีที่เปี่ยมด้วยเสถียรภาพ มีความหน่วงต่ำ (Low Latency) รองรับปริมาณข้อมูลจำนวนมาก และมีอัตราการถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็ว นับเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการรองรับวิสัยทัศน์ Digital Thailand สำหรับทั้งผู้บริโภคและภาคอุตสาหกรรมได้มากมาย” 

จากการสำรวจล่าสุดของ Ericsson Consumer Lab พบว่าผู้บริโภคในประเทศไทยกำลังตั้งตารอคอยเทคโนโลยี 5G โดยครึ่งหนึ่งของผู้ใช้สมาร์ทโฟนในประเทศไทยจะเปลี่ยนเครือข่ายผู้ให้บริการภายใน 6 เดือน หากผู้ให้บริการที่ใช้อยู่ในปัจจุบันไม่พัฒนาไปสู่ระบบ 5G ขณะที่ 40 เปอร์เซ็นต์ของผู้บริโภคมีความคาดหวังว่าจะสามารถเปลี่ยนไปใช้งานระบบเครือข่าย 5G ได้ภายในหนึ่งปี

โซลูชั่นส์ 5G แบบครบวงจรของอีริคสันประกอบด้วยแพลตฟอร์ม 5G ชั้นนำของอุตสาหกรรม นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่จำเป็นสำหรับการจัดการปริมาณการขนส่งข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้น เพิ่มความสะดวกในการปฎิบัติงาน และสร้างช่องทางรายได้ใหม่ ๆ จากเครือข่าย 5G  สำหรับในประเทศไทยนั้น คาดว่าผู้ให้บริการจะได้สามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 2.6 พันล้านดอลลาร์จากโอกาสทางธุรกิจที่เกิดจาก 5G ภายในปี 2569

อีริคสันเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นบริษัทแรกที่ติดตั้งเครือข่าย 1G, 2G, 3G, 4G และ 5G ให้กับประเทศไทย  ด้วยเครือข่ายธุรกิจและความเชี่ยวชาญระดับโลก ผนวกกับฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งตลอดระยะเวลา 113 ปีทีผ่านมา อีริคสันคือผู้นำด้านเทคโนโลยีโทรคมนาคมอย่างแท้จริง โดยบริษัทฯ ได้ดำเนินการสาธิตและทดลองใช้งานเครือข่าย 5G เมื่อปี 2560 และระบบสาธิตดังกล่าวสามารถถ่ายโอนข้อมูลได้รวดเร็วถึง 5.7 กิกกะบิตต่อวินาที (Gbps) และมีความหน่วง (Latency) เพียง 3 มิลลิวินาที

อีริคสันนำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากงาน Mobile World Congress 2019 มากกว่า 30 โซลูชั่นส์มาจัดแสดงไว้ที่งาน  Barcelona Unboxed ที่กรุงเทพฯ ภายในพื้นที่จัดแสดงแบ่งเป็น 5 โซน ได้แก่ วิวัฒนาการเครือข่ายไปสู่ 5G, การปฏิรูปอุตสาหกรรมด้วยเทคโนโลยี 5G และ IoT การเพิ่มประสิทธิภาพการปฎิบัติงานด้วยระบบอัตโนมัติ (Automation) และปัญญาประดิษฐ์ (AI) และการยกระดับประสบการณ์ผู้บริโภคด้วยเทคโนโลยีจาก 5G และการสร้างสรรค์นวัตกรรม สำหรับแนวคิด ให้กับโมเดลทางธุรกิจใหม่ ๆ

###

เกี่ยวกับ อีริคสัน

อีริคสัน สนับสนุนผู้ให้บริการด้านการสื่อสารในการสร้างมูลค่าสูงสุดจากการเชื่อมต่อ กลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทครอบคลุมเครือข่าย (Networks)  การบริการดิจิทัล (Digital Services) การบริหารจัดการเครือข่าย (Managed Services) และธุรกิจเกิดใหม่ที่กำลังเติบโต (Emerging Business) และมีความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือลูกค้าให้มุ่งสู่ระบบดิจิทัล เพิ่มประสิทธิภาพ และมองหารายได้รูปแบบใหม่ การลงทุนเพื่อพัฒนา นวัตกรรมของอีริคสันได้มอบประโยชน์จากระบบโทรศัพท์และเครือข่ายเคลื่อนที่ให้แก่ผู้คนหลายพันล้านคนทั่วโลก อีริคสันจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ในกรุงสต็อกโฮล์ม และใน NASDAQ นครนิวยอร์ค ติดตามข้อมูลข่าวสารของอีริคสันได้ที่ www.ericsson.com

About naruethai

Check Also

Facebook อัปเดตฟีเจอร์ ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมสิ่งที่แชร์และค้นพบบนแพลตฟอร์มได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

วันนี้ Facebook แนะนำเครื่องมือที่ปรับปุงใหม่เพื่อช่วยให้คุณควบคุมสิ่งที่แชร์ไปยังฟีดข่าวได้มากขึ้น โดยผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าใครสามารถแสดงความคิดเห็นในโพสต์สาธารณะของคุณได้บ้าง ซึ่งคุณสามารถควบคุมกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้ามาแสดงความคิดเห็นสำหรับโพสต์สาธารณะของคุณได้แล้ว โดยเลือกจากเมนูที่มีให้ ซึ่งสามารถเลือกได้ตั้งแต่ทุกคนที่เห็นโพสต์ไปจนถึงเลือกเฉพาะบุคคลและเพจที่คุณแท็ก

เอชพี พลิกโฉมประสบการณ์ลูกค้า เปิดโชว์รูมเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทย

นำเสนอนวัตกรรมพีซีและพรินเตอร์ล้ำสมัย ผ่านประสบการณ์โต้ตอบแบบอินเทอร์แอคทีฟ เอชพี อิงค์ เผยโฉม HP virtual showroom โชว์รูมเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประสบการณ์เสมือนจริงให้กับลูกค้า ครอบคลุม 6 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะนำลูกค้าเข้าสู่โลกเสมือนจริงที่ทันสมัย สัมผัสประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีที่หลากหลายตามความต้องการใช้งานที่แตกต่าง