แกร็บ ตั้งเป้าระดมเงินทุนได้รวม 6.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ ภายในสิ้นปีนี้

สิงคโปร์ 9 เมษายน 2562 – แกร็บ โฮลดิ้งส์ อิงค์ (แกร็บ)  ผู้นำด้านซูเปอร์แอพในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศแผนการขยายธุรกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็วในภูมิภาค และคาดว่าจะระดมเงินทุนได้รวมถึง 6.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ ภายในสิ้นปีนี้

นอกจากนี้ แกร็บจะดำเนินการลงทุนในเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง โดยลงทุนหรือซื้อกิจการอย่างน้อย 6 ครั้งทั่วภูมิภาคภายในปีนี้ ตอกย้ำการเติบโตของแกร็บภายใต้การสนับสนุนของซอฟต์แบงก์และผู้ลงทุนเชิงกลยุทธ์รายสำคัญอื่นๆ ที่ได้ลงทุนไปกว่า 4.5 พันล้านเหรียญสหรัฐในการระดมทุนรอบซีรีส์เอช  โดยในเดือนที่ผ่านมาแกร็บได้รับเงินลงทุนมูลค่า 1.46 พันล้านเหรียญสหรัฐ จากกองทุนซอฟต์แบงก์ วิชัน ฟันด์ ที่เป็นพันธมิตรและร่วมมือทางธุรกิจกับแกร็บอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557  

นายแอนโธนีตันผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของแกร็บกล่าวว่า “ผมได้พบกับมาซาโยชิ ซัน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งเขารับปากพร้อมสนับสนุนการขยายธุรกิจของเราอย่างเต็มที่  ทั้งนี้ การสนับสนุนจากผู้ลงทุนเชิงกลยุทธ์อย่างซอฟต์แบงก์ จะช่วยให้บริการต่างๆ ของเราในปีนี้ เติบโตอย่างแข็งแกร่งทั้งบริการทางการเงิน การเดินทาง และการจัดส่งอาหาร  หากพิจารณาจากอัตราการเติบโตของเราในปัจจุบัน คาดว่าภายในสิ้นปีนี้ธุรกิจเราจะเติบโตกว่าคู่แข่งในอินโดนีเซียและในภูมิภาคถึง 4 เท่า  โดยในขณะที่เราพัฒนาธุรกิจไปสู่การเป็นผู้นำด้านซูเปอร์แอพสำหรับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรายังเล็งเห็นโอกาสที่สำคัญๆ อีกมากมายในการขยายธุรกิจและนำเสนอบริการสำหรับลูกค้า พาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ และคู่ค้าของเราทั่วทั้งภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง”

นายหมิงมาประธานบริษัทแกร็บ  ได้กล่าวถึงวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจว่า “ขณะนี้ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ซึ่งสอดคล้องกับโอกาสของเราในการขยายบริการด้านต่าง ๆ เช่น บริการดูแลสุขภาพและบริการทางการเงิน  ทั้งนี้ เราได้เตรียมความพร้อมที่จะลงทุนหรือซื้อกิจการอย่างน้อย 6 ครั้ง และระดมเงินทุนให้ได้รวมทั้งสิ้น 6.5 พันล้านเหรียญสหรัฐภายในสิ้นปีนี้   นอกเหนือจากตลาดอื่นๆ ที่มีความสำคัญในภูมิภาคแล้ว แกร็บยังเตรียมนำเงินทุนที่ได้รับมาลงทุนในอินโดนีเซียเป็นหลัก เพื่อคงความเป็นผู้นำด้านบริการรถโดยสารแบบออนดีมานด์ และเพื่อขยายธุรกิจให้เติบโตมากกว่าคู่แข่งหลักถึง 4 เท่า”

ธุรกิจของแกร็บในอินโดนีเซียมีการขยายตัวอย่างรวดเร็วและมีรายได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่าในปี พ.ศ. 2561 โดยแกร็บสามารถครองตลาดบริการเรียกรถโดยสารในอินโดนีเซียได้สูงถึงร้อยละ 62 จากผลสำรวจของ    เอบีไอ รีเสิร์ช (ABI Research)  สำหรับบริการแกร็บฟู้ดในอินโดนีเซียนั้น นับว่ามีอัตราการเติบโตที่รวดเร็วมาก โดยมีบริการเพิ่มขึ้นเป็น 178 เมืองจากเดิมที่มีอยู่เพียง 13 เมืองเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งปริมาณการจัดส่งอาหารได้เพิ่มขึ้นเกือบ 10 เท่าในปี พ.ศ. 2561

ในปีที่ผ่านมา แกร็บมีการขยายตัวทางธุรกิจที่สำคัญผ่านความร่วมมือกับบริษัทที่เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมระดับโลก เช่น โตโยต้า ฮุนได ไมโครซอฟท์ และมาสเตอร์การ์ด  นอกจากนี้ แกร็บยังได้ลงนามความร่วมมือกับองค์กรต่างๆ ในระดับประเทศและระดับภูมิภาค อาทิ เซ็นทรัลกรุ๊ปและธนาคารกสิกรไทยในประเทศไทย, โอโว่ ธนาคารบีทีเอ็น และธนาคารแมนดิริในประเทศอินโดนิเซีย,  ธนาคารยูไนเต็ดโอเวอร์ซีส์ของสิงคโปร์ รวมถึงเอสเอ็มอินเวสเมนต์ของฟิลิปปินส์ โมคาของเวียดนาม และธนาคารเมย์แบงค์ของมาเลเซีย

###

เกี่ยวกับแกร็บ

แกร็บ (Grab) คือแพลตฟอร์ม O2O (Online to Offline) ที่ให้บริการอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันของลูกค้าในการเดินทาง รับประทานอาหาร ส่งของ รวมไปถึงชำระเงินผ่านมือถือและโมบายวอลเล็ต ซึ่งได้รับการเรียกใช้งานมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แกร็บ เชื่อว่าชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทุกคนควรได้รับประโยชน์จากการเข้าสู่เศรษฐกิจแบบดิจิทัล จึงได้ให้บริการที่หลากหลาย ซึ่งครอบคลุมการเดินทาง การรับส่งอาหาร การจัดส่งพัสดุสินค้า รวมไปถึงการชำระเงินผ่านมือถือและบริการทางการเงินต่างๆ ในปัจจุบัน แกร็บให้บริการใน 8 ประเทศได้แก่ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย ไทย เวียดนาม เมียนมาร์ และกัมพูชา  สามารถอ่านและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.grab.com

About naruethai

Check Also

Facebook อัปเดตฟีเจอร์ ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมสิ่งที่แชร์และค้นพบบนแพลตฟอร์มได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

วันนี้ Facebook แนะนำเครื่องมือที่ปรับปุงใหม่เพื่อช่วยให้คุณควบคุมสิ่งที่แชร์ไปยังฟีดข่าวได้มากขึ้น โดยผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าใครสามารถแสดงความคิดเห็นในโพสต์สาธารณะของคุณได้บ้าง ซึ่งคุณสามารถควบคุมกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้ามาแสดงความคิดเห็นสำหรับโพสต์สาธารณะของคุณได้แล้ว โดยเลือกจากเมนูที่มีให้ ซึ่งสามารถเลือกได้ตั้งแต่ทุกคนที่เห็นโพสต์ไปจนถึงเลือกเฉพาะบุคคลและเพจที่คุณแท็ก

เอชพี พลิกโฉมประสบการณ์ลูกค้า เปิดโชว์รูมเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทย

นำเสนอนวัตกรรมพีซีและพรินเตอร์ล้ำสมัย ผ่านประสบการณ์โต้ตอบแบบอินเทอร์แอคทีฟ เอชพี อิงค์ เผยโฉม HP virtual showroom โชว์รูมเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประสบการณ์เสมือนจริงให้กับลูกค้า ครอบคลุม 6 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะนำลูกค้าเข้าสู่โลกเสมือนจริงที่ทันสมัย สัมผัสประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีที่หลากหลายตามความต้องการใช้งานที่แตกต่าง

Sahifa Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.