มาสเตอร์การ์ดจับมือลาซาด้า รุกหนุนแบรนด์และผู้ขายในตลาดอีคอมเมิร์ซ

กรุงเทพฯ (3 เมษายน 2562) – ล่าสุด มาสเตอร์การ์ด ผู้นำด้านเทคโนโลยีการชำระเงินระดับโลกและ ลาซาด้า ผู้นำด้านแพลตฟอร์มสำหรับการช้อปปิ้งและการขายสินค้าออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศความร่วมมือ 5 ปี    มุ่งพัฒนาระบบธุรกิจอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

ความร่วมมือในครั้งนี้เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นของลาซาด้าในการนำเสนอแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ตอบโจทย์ความต้องการของแบรนด์และร้านค้าต่างๆ ในภูมิภาคให้ดีที่สุด ทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้มาสเตอร์การ์ดเจาะตลาดลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ผ่านเครือข่ายผู้ใช้บริการหรือฐานลูกค้าของลาซาด้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และในประเทศกำลังพัฒนา ในขณะเดียวกัน ร้านค้ายังจะได้รับประโยชน์จากโซลูชั่นของมาสเตอร์การ์ดในการทำธุรกรรมอีกด้วย

การร่วมมือระหว่างลาซาด้าและมาสเตอร์การ์ดในครั้งนี้ได้แก่:

  • การจัดทำแคมเปญต่างๆ ด้านการตลาดและการให้ความรู้แก่ลูกค้า เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่น รวมทั้งการพัฒนาโปรแกรมรีวอร์ดต่างๆ เพื่อสร้างแรงจูงใจให้คนหันมาชำระเงินในรูปแบบดิจิทัลมากขึ้น
  • ลาซาด้าจะสามารถสร้างโปรโมชั่นที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้มากยิ่งขึ้นจากการเข้าถึงแพลตฟอร์มสปอนเซอร์ชิปของมาสเตอร์การ์ดทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก
  • มาสเตอร์การ์ดจะนำข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้บริโภคทั้งออนไลน์และออฟไลน์มาช่วยให้ลาซาด้าเข้าใจถึงการขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซสำหรับกลุ่มลูกค้าในภูมิภาคที่ใช้โทรศัพท์มือถือและอินเตอร์เน็ตเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ
  • ลาซาด้าจะทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการนำโซลูชั่นใหม่ๆ ของมาสเตอร์การ์ดมาถ่ายทอดสู่ตลาดเป้าหมาย

ลาซาด้าและมาสเตอร์การ์ดหวังที่จะปลดล็อคศักยภาพของตลาดดิจิทัลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยการสร้างโอกาสทางธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มการซื้อขายที่มีความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ ผู้ขายและผู้บริโภค ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างช่องทางรายได้ใหม่ๆ

แมรี่ โจว ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการตลาด ลาซาด้า กรุ๊ป กล่าวว่า “การพัฒนาของเทคโนโลยีในระดับภูมิภาคได้สร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับธุรกิจและผู้บริโภค ในขณะที่เราประคับประคองการเติบโตของแบรนด์และผู้ขายต่างๆ บนโลกออนไลน์ เราก็ต้องการที่จะผลักดันให้ธุรกิจเหล่านั้นสามารถแข่งขันในระดับโลกและสามารถปรับตัวตามสภาพแวดล้อมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องได้ ทั้งนี้ การร่วมมือกันระหว่างสองบริษัทฯ จะทำให้ร้านค้าต่างๆ สามารถใช้ข้อมูลเชิงลึกของมาสเตอร์การ์ดเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น”

รามา สิทรา รองประธานอาวุโสฝ่ายดิจิทัลพาร์ทเนอร์และการลงทุน ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก มาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า “การขยายตัวของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้สร้างโอกาสที่ไร้ขอบเขตให้กับร้านค้าต่างๆ และเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคในการจับจ่ายใช้สอยไปทั่วโลก การร่วมมือกับลาซาด้าในครั้งนี้เป็นการสร้างตลาดซื้อขายใหม่ๆและสร้างความก้าวหน้าทางประชาธิปไตยแบบดิจิทัล (Digital Democratization) ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อทั้งผู้ซื้อและผู้ขายในภูมิภาค และเป็นการเน้นย้ำถึงความสำคัญของการเชื่อมโยงระหว่างการตีมูลค่าผลิตภัณฑ์ การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก และความเข้าใจถึงความต้องการของผู้บริโภคเชิงลึก เพื่อสร้างผลกระทบที่สามารถผลิกโฉมระบบเศรษฐกิจดิจิทัลไปทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

###

เกี่ยวกับลาซาด้า กรุ๊ป

ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2012 ลาซาด้าเป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มสำหรับการช้อปปิ้งและการขายสินค้าออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดำเนินธุรกิจใน อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ประเทศไทย และเวียดนาม ด้วยรายการสินค้ามากกว่า 300 ล้านชิ้น ลาซาด้ามอบสินค้าจากหลากประเภทจากหลายหมวดหมู่ ตั้งแต่ สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ไปจนถึงของใช้ในบ้าน ของเล่นเด็ก สินค้าแฟชั่น อุปกรณ์กีฬา และสินค้าอุปโภคบริโภค ลาซาด้ายังมุ่งมั่นในการยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดีเยี่ยมให้แก่ผู้บริโภคผ่านรูปแบบการชำระเงินที่หลากหลายรวมถึงการเก็บเงินปลายทาง (Cash-on-Delivery) ศูนย์บริการลูกค้าแบบครบวงจร และอำนวยความสะดวกในการส่งคืนสินค้าผ่านเครือข่ายพันธมิตรผู้ให้บริการจัดส่งสินค้ากว่า 100 แห่ง ปัจจุบัน อาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด (NYSE: BABA) เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ ลาซาด้ากรุ๊ป

เกี่ยวกับมาสเตอร์การ์ด

MasterCard (NYSE: MA เว็บไซต์ www.Mastercard.com) เป็นบริษัทเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมการชำระเงินระดับสากล เครือข่ายกระบวนการชำระเงินที่ครอบคลุมทั่วโลกของบริษัทฯ เชื่อมต่อผู้บริโภค สถาบันการเงิน ผู้ค้า หน่วยงานรัฐบาล และ ธุรกิจในกว่า 210 ประเทศ ผลิตภัณฑ์ และโซลูชั่นของมาสเตอร์การ์ดช่วยให้ธุรกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การจับจ่ายซื้อสินค้า การท่องเที่ยว การดำเนินธุรกิจ และการจัดการทางการเงิน เป็นเรื่องง่ายขึ้น ปลอดภัยขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อทุกคนที่เกี่ยวข้อง ติดตามความเคลื่อนไหวของบริษัทฯ ได้ทางทวิตเตอร์ที่ @MastercardNews ร่วมสนทนากับบริษัทฯ ผ่านทาง Beyond the Transaction Blog และ  สมัครที่นี่  เพื่อติดตามข่าวสารล่าสุดผ่าน Engagement Bureau

About naruethai

Check Also

Facebook อัปเดตฟีเจอร์ ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมสิ่งที่แชร์และค้นพบบนแพลตฟอร์มได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

วันนี้ Facebook แนะนำเครื่องมือที่ปรับปุงใหม่เพื่อช่วยให้คุณควบคุมสิ่งที่แชร์ไปยังฟีดข่าวได้มากขึ้น โดยผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าใครสามารถแสดงความคิดเห็นในโพสต์สาธารณะของคุณได้บ้าง ซึ่งคุณสามารถควบคุมกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้ามาแสดงความคิดเห็นสำหรับโพสต์สาธารณะของคุณได้แล้ว โดยเลือกจากเมนูที่มีให้ ซึ่งสามารถเลือกได้ตั้งแต่ทุกคนที่เห็นโพสต์ไปจนถึงเลือกเฉพาะบุคคลและเพจที่คุณแท็ก

เอชพี พลิกโฉมประสบการณ์ลูกค้า เปิดโชว์รูมเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทย

นำเสนอนวัตกรรมพีซีและพรินเตอร์ล้ำสมัย ผ่านประสบการณ์โต้ตอบแบบอินเทอร์แอคทีฟ เอชพี อิงค์ เผยโฉม HP virtual showroom โชว์รูมเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประสบการณ์เสมือนจริงให้กับลูกค้า ครอบคลุม 6 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะนำลูกค้าเข้าสู่โลกเสมือนจริงที่ทันสมัย สัมผัสประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีที่หลากหลายตามความต้องการใช้งานที่แตกต่าง