Facebook ให้ความช่วยเหลือผู้คนในการเชื่อมต่อกับธุรกิจท้องถิ่น

ผู้คนทั่วโลกกว่า 1.6 พันล้านคนต่างเชื่อมต่อกับธุรกิจขนาดเล็กบน Facebook ในขณะที่ธุรกิจมากกว่า 80 ล้านรายก็พึ่งพา Facebook ในการรักษาบทบาทในช่องทางออนไลน์ ติดต่อกับลูกค้า และกระตุ้นยอดขาย   ทั้งบุคคลทั่วไปและธุรกิจต่างบอกกับเราว่าพวกเขาต้องการวิธีการเชื่อมต่อที่ง่ายขึ้นยิ่งกว่านี้ ดังนั้น ในวันนี้เราจึงได้อัพเดทการทำงานของ “เพจ” (Pages) “อีเวนท์” (Events) และ “งาน” (Jobs) เพื่อช่วยให้การเชื่อมต่อสามารถทำได้ง่ายยิ่งขึ้นและมีความหมายมากยิ่งขึ้น

  • การอัพเดทเพจ ไม่ว่าจะเป็นการสำรองที่นั่งในร้านอาหาร การนัดหมายกับร้านทำผม ไปจนถึง
    การรับข้อมูลอัพเดทเกี่ยวกับอีเวนท์และข้อเสนอที่กำลังจะเกิดขึ้น และการรับชมเนื้อหาจากเรื่องราว (Stories) บนเพจต่างๆ เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับผู้คนที่อยู่เบื้องหลังธุรกิจนั้นๆ เพจที่ได้รับการออกแบบใหม่ให้เข้ากับการใช้งานบนโทรศัพท์มือถือจะช่วยให้ผู้คนและธุรกิจต่างๆ สามารถเชื่อมต่อกันได้ง่ายยิ่งขึ้นและมีความหมายมากยิ่งขึ้น
  • การปรับ ‘คำแนะนำ’ จากชุมชนท้องถิ่นให้เป็นประโยชน์ยิ่งขึ้น ผู้คนมักใช้คำแนะนำ (Recommendations) เพื่อสอบถามสมาชิกในชุมชนของพวกเขาว่าควรเดินทางไปไหน รับประทานอะไร และควรซื้อสินค้าใด นอกจากนี้ การแนะนำยังช่วยธุรกิจสามารถเข้าถึงผู้คนในขณะที่พวกเขากำลังค้นหาหรือพูดถึงธุรกิจนั้นๆ อยู่ และนั่นคือเหตุผลที่เราได้ปรับปรุงให้ผู้คนสามารถแนะนำธุรกิจท้องถิ่นผ่านการแนะนำบนเพจต่างๆ โดยในขณะนี้ ผู้คนสามารถแนะนำธุรกิจด้วยการใช้ข้อความตัวอักษร รูปภาพ และแท็กไปยังเพจนั้นๆ ได้โดยตรง
  • การพัฒนาเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของเราในการช่วยให้การเชื่อมต่อกับธุรกิจท้องถิ่นบน Facebook เป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น เพราะเมื่อธุรกิจประสบความสำเร็จ ชุมชนก็จะเติบโตไปด้วยเช่นกันพัฒนางานกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ผู้คนราว 700 ล้านคนใช้อีเวนท์ (Events) บน Facebook ในแต่ละเดือนเพื่อค้นหากิจกรรมต่างๆ ที่จะเข้าร่วม ในขณะที่ธุรกิจท้องถิ่นมักใช้อีเวนท์เพื่อรวมตัวลูกค้าและชุมชนของพวกเขาเข้าด้วยกัน นั่นคือเหตุผลที่เรากำลังทำให้การซื้อขายบัตรสำหรับงาน
    อีเวนท์ต่างๆ ผ่าน Facebook โดยตรงกลายเป็นเรื่องที่ง่ายดายยิ่งขึ้น ด้วยการรวมระบบการออกบัตรแบบใหม่ไว้ด้วยกัน
  • การเพิ่มเครื่องมือในการหางาน ในประเทศไทย ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมสร้างโอกาสทางอาชีพกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ เราต้องการช่วยให้ผู้คนสามารถค้นหางานที่พวกเขาต้องการ และช่วยให้ธุรกิจจ้างคนที่เหมาะสม ดังนั้น เราจึงได้เพิ่มเครื่องมือในการสมัครงานให้กับทุกประเทศทั่วโลก
  • การพัฒนาให้การค้นหาธุรกิจท้องถิ่นสามารถทำได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ในปัจจุบัน ผู้คนสามารถค้นหาหมวด “Local” ได้จากแอพ Facebook หรือจะใช้แอพ Facebook Local เพื่อค้นหาว่าสถานที่ใดถูกแนะนำมากที่สุด และอีเวนท์ใดบ้างที่เพื่อนๆ ของพวกเขาจะไปเข้าร่วม

ชุมชนท้องถิ่นถูกสร้างสรรค์ พัฒนา และรักษาโดยผู้คน รวมถึงผู้คนที่เป็นเพื่อนบ้านของคุณ เพื่อนของคุณ และเจ้าของธุรกิจท้องถิ่นที่คุณชื่นชอบ ประเทศไทยมีธุรกิจขนาดเล็กที่อยู่บน Facebook เป็นจำนวนกว่า 2.5 ล้านราย โดยธุรกิจเหล่านี้ล้วนใช้งานเครื่องมือในการทำธุรกิจที่ไม่มีค่าใช้จ่ายของ Facebook เพื่อเชื่อมต่อกับผู้คน พัฒนา และสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อสังคม

โปสเตอร์ วริศรุตา เริ่มต้นสร้างสรรค์เพจ HEARTISTdid เพื่อส่งมอบความรักให้กับชุมชนเด็กพิเศษกลุ่มหนึ่งที่เธอเคยเป็นอาสาสมัครให้ โดยส่วนหนึ่งของการรักษาที่ช่วยให้เด็กๆ ได้ฝึกสมาธิและฝึกเข้าสังคมคือ การที่แม่และเด็กมาร่วมฝึก
ทอผ้าด้วยกัน ต่อมา โปสเตอร์ได้ตระหนักว่านี่เป็นโอกาสในการช่วยเหลือเด็กๆ กับครอบครัวของพวกเขา ด้วยการเปลี่ยนแปลงผลงานศิลปะชิ้นพิเศษของพวกเขาให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่แท้จริง และสร้างเป็นธุรกิจขึ้นมาในที่สุด โปสเตอร์ไม่มีประสบการณ์ด้านธุรกิจหรือการออกแบบมาก่อน แต่เธอได้รับแรงบันดาลใจจากชุมชนของเด็กที่มีพรสวรรค์เหล่านี้ เธอจึงหาทางก่อตั้งและดำเนินธุรกิจนี้เองตั้งแต่ต้น แต่การเปิดหน้าร้านนั้นมีค่าใช้จ่ายและความเสี่ยงสูงมากเกินไป เธอจึงใช้ Facebook และ Instagram ซึ่งเป็นช่องทางการขายเพียงสองช่องทางที่เธอใช้มาตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน

โปสเตอร์ วริศรุตา ผู้ก่อตั้ง HEARTISTdid กล่าวว่า “พ่อแม่ของเด็กๆ เคยรู้สึกอายและกลัวที่จะพาลูกของพวกเขาออกไปข้างนอก พวกเขามีประสบการณ์ที่ไม่ดีมากมายและรู้สึกเปราะบางเมื่อต้องเข้าสังคม ด้วยความสำเร็จของ HEARTISTdid เด็กๆ เหล่านี้ได้รับมากกว่ารายได้ แต่ยังรวมถึงความเคารพ การยอมรับจากสังคม และที่สำคัญที่สุด ความรักและการยอมรับจากครอบครัวของพวกเขาเอง ซึ่งสำหรับฉันแล้ว ในปัจจุบัน HEARTISTdid เป็นที่รู้จักมากขึ้นในโลกออนไลน์ เด็กๆ และครอบครัวของพวกเขาได้ถูกสัมภาษณ์ออกสื่อต่างๆ รวมถึงรายการทีวี ความสำเร็จนี้คงไม่สามารถเกิดขึ้นได้ หากโปสเตอร์ไม่ได้ใช้การเข้าถึงที่ทรงพลังของ Facebook ในการเล่าเรื่องราวอันเป็นเอกลักษณ์เบื้องหลังของกระเป๋าทำมือสุดพิเศษเหล่านี้ มัน เป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากกว่าจำนวนรายได้เป็นอย่างยิ่ง”

###

About naruethai

Check Also

Facebook อัปเดตฟีเจอร์ ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมสิ่งที่แชร์และค้นพบบนแพลตฟอร์มได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

วันนี้ Facebook แนะนำเครื่องมือที่ปรับปุงใหม่เพื่อช่วยให้คุณควบคุมสิ่งที่แชร์ไปยังฟีดข่าวได้มากขึ้น โดยผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าใครสามารถแสดงความคิดเห็นในโพสต์สาธารณะของคุณได้บ้าง ซึ่งคุณสามารถควบคุมกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้ามาแสดงความคิดเห็นสำหรับโพสต์สาธารณะของคุณได้แล้ว โดยเลือกจากเมนูที่มีให้ ซึ่งสามารถเลือกได้ตั้งแต่ทุกคนที่เห็นโพสต์ไปจนถึงเลือกเฉพาะบุคคลและเพจที่คุณแท็ก

เอชพี พลิกโฉมประสบการณ์ลูกค้า เปิดโชว์รูมเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทย

นำเสนอนวัตกรรมพีซีและพรินเตอร์ล้ำสมัย ผ่านประสบการณ์โต้ตอบแบบอินเทอร์แอคทีฟ เอชพี อิงค์ เผยโฉม HP virtual showroom โชว์รูมเสมือนจริงแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประสบการณ์เสมือนจริงให้กับลูกค้า ครอบคลุม 6 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะนำลูกค้าเข้าสู่โลกเสมือนจริงที่ทันสมัย สัมผัสประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีที่หลากหลายตามความต้องการใช้งานที่แตกต่าง