- ตอกย้ำความเป็นผู้นำแห่งเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านของกลุ่มพรีเมียมเซกเม้นต์ผ่านสุดยอดนวัตกรรมเพื่อรองรับการใช้ชีวิตสุดทันสมัยที่แท้จริง
- ปลุกกระแสสมาร์ทโฮมกับไลน์อัพนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าสุดล้ำด้วยเทคโนโลยี AI ผ่าน SmartThings และ IoT เพื่อชีวิตที่เชื่อมถึงกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ
- ดึงกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้ากลุ่ม โมเดิร์น ลักชัวรี่ ผ่านเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านระดับพรีเมี่ยม โดยคาดว่าตลาดนี้จะโตเพิ่มขึ้นกว่า ร้อยละ 20 %
- ชูสุดยอดนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศ Wind-free plus wifi เพื่อสุขภาพอย่างแท้จริง ด้วยเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพพร้อมตัวกรองฝุ่น PM 2.5 รองรับการสั่งงานด้วยเสียงครั้งแรกของโลก
กรุงเทพฯ (15 มกราคม 2562) – บริษัทไทยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์จำกัดจัดงานสัมมนาแสดงผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีและอิเลคโทรนิคส์ครั้งยิ่งใหญ่รับต้นปี กับงาน 2019 Samsung Consumer Electronic Conference ภายใต้แนวคิด “Connected Living” ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ผ่านไลน์อัพนวัตกรรมที่จะเนรมิตรบ้านธรรมดาให้เป็นสมาร์ทโฮมสุดล้ำ ด้วยเทคโนโลยี ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และไอโอที (IoT) เพื่อการเชื่อมต่ออย่างลงตัวและชาญฉลาดยิ่งขึ้น ทั้ง ทีวี จอภาพ นวัตกรรมเสียง อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน รวมทั้งอุปกรณ์สื่อสารต่างๆ ซึ่งช่วยยกระดับประสบการณ์และพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถใช้ชีวิตแบบเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มแบบเปิด ด้วยนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านสุดทันสมัยที่ช่วยให้ชิวิตสะดวกสบายและใช้ชีวิตอย่างมีความสุขมากขึ้น
คุณเฉลิมพงษ์ดรงค์สุวรรณรองประธานธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านบริษัทไทยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์จำกัดกล่าวว่า “ปัจจุบันตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านของไทยทั้งหมดมีมูลค่ากว่า 73,000 ล้านบาท และคาดว่าจะเติบโตตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้ากลุ่มผู้บริโภคระดับพรีเมี่ยม เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 20 ภายในปี 2562 ดังนั้น การเน้นเจาะกลุ่มผู้บริโภคระดับพรีเมี่ยม คือโอกาสทางธุรกิจใหม่ กับความก้าวหน้าของนวัตกรรม และเทคโนโลยีที่เชื่อมต่อกัน ปีนี้เราเน้นการทำตลาดแบบเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น และเพื่อปลุกกระแสสมาร์ทโฮม ให้สอดคล้องกับการใช้งานในยุค นอกจากนี้พร้อม เพิ่มงบการตลาด ขึ้นกว่าร้อยละ 10 จากปีที่แล้ว จากพร้อมจัด แคมเปญส่งเสริมการขาย และ โปรโมชั่นอย่างยิ่งใหญ่ตลอดทั้งปี พร้อมการสื่อสารการตลาดทั้งแบบออนไลน์ และ ออฟไลน์ อีกทั้งกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย
จากเทรนด์ที่เพิ่มขึ้นของตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่และปัจจัยหลักที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์เหล่านี้ได้แก่ ที่ตั้ง ดีไซน์ และระบบ IoT ทางซัมซุงได้มองเห็นความตื่นตัวและกระแสในการติดตั้งระบบและใช้อุปกรณ์สมาร์ทโฮมในไทยเหล่านี้มากขึ้น โดยจะเห็นตัวอย่างได้จากผลการสำรวจของ Price Waterhouse Coopers ที่ได้ระบุไว้ชัดเจนว่า สำหรับประเทศไทย เทรนด์ของตลาดสมาร์ทโฮมกำลังค่อย ๆ เข้ามาจับลูกค้าที่เป็นชนชั้นกลางที่มีรายได้และมีกำลังซื้อ โดยมีการคาดการณ์ว่า มูลค่าตลาดผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฮมในปี 2563 จะสูงถึง 2,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2559 ที่ 645 ล้านบาท หรือเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ 40% ต่อปี
การที่จะมีไลฟ์สไตล์ตามแนวคิด Connected Living นั้น ต้องมีความพร้อมด้านปัจจัยต่าง ๆ มาประกอบกัน ทำให้แนวคิดนี้สมบูรณ์และใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งซัมซุงในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ตระหนักถึงเทรนด์การเชื่อมต่อที่เริ่มเข้ามาเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของผู้คนในยุคปัจจุบัน และมุ่งมั่นพัฒนาปัจจัยที่จะมาตอบโจทย์แนวคิดดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นด้าน Device ต่าง ๆ ทั้ง สมาร์ทโฟน ทีวี ตู้เย็น และเครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะอื่น ๆ แพลตฟอร์ม IoT แบบเปิด อย่าง Smart Things ที่เป็นตัวกลางในการเชื่อมต่ออุปกรณ์อัจฉริยะทั้งหมดให้สามารถสื่อสารกันได้ ทั้งอุปกรณ์ของซัมซุงเองและอุปกรณ์ของพันธมิตรอื่น ๆ ในอนาคต, เทคโนโลยี 5G ที่จะเข้ามาช่วยให้ทุกการเชื่อมต่อผ่านอินเทอร์เน็ต เร็ว แรง และไม่สะดุด รวมทั้งเทคโนโลยี AI อย่าง Bixby ผู้ช่วยคำสั่งเสียงอัจฉริยะจากซัมซุง ที่เชื่อมต่อผู้ใช้งานเข้ากับอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้อย่างฉลาดและลงตัว ซึ่งทั้ง 4 ตัวแปรที่กล่าวมานั้น ซัมซุงล้วนทุ่มเทพัฒนา และมีความพร้อมในทุกด้านที่จะนำผู้ใช้งานเข้าสู่ยุค Connected Living อย่างแท้จริง” คุณเฉลิมพงษ์กล่าวเพิ่มเติม
เครื่องปรับอากาศอัจฉริยะเพื่อสุขภาพ
ซัมซุงเน้นย้ำจุดยืนในการเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมผ่านไลน์อัพเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอเตอร์ใหม่ซึ่งถูกคิดค้นและพัฒนามาให้เป็นเครื่องปรับอากาศอัจฉริยะเพื่อสุขภาพอย่างแท้จริงไม่เพียงแค่การประหยัดไฟจากระบบอินเวอร์เตอร์เท่านั้นแต่เครื่องปรับอากาศWind-free plus wi-fiในปีนี้ยังมาพร้อมฟีเจอร์ Wind-Free ที่ให้ความเย็นสบายโดยไม่มีลมมาปะทะตัวเราและยังเพิ่มความสามารถในการฟอกอากาศที่สามารถกรองฝุ่นขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5) ด้วยระบบไฟฟ้าสถิตย์และเพิ่มเทคโนโลยีฟอกอากาศพร้อมยับยั้งไวรัส 99.99% ผ่านฟังก์ชั่น Virus Doctor ให้คุณมั่นใจเต็มขั้นด้วยแผ่นกรองอากาศแบบเต็มแผงมากถึง 3 ชั้นตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างสูงสุดนอกจากจะเป็นเครื่องปรับอากาศที่มอบทั้งสุขภาพที่ดีและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้วเครื่องปรับอากาศซัมซุงรุ่นปี 2019 ยังถือเป็นนวัตกรรมอัจฉริยะที่รองรับการสั่งงานผ่านเสียงอย่าง Bixby ช่วยอำนวยความสะดวกให้ชีวิตและมอบไลฟ์สไตล์การเชื่อมต่ออย่างลงตัว
ตู้เย็นแฟมิลี่ฮับ (Family Hub)
การันตีด้วยรางวัลนวัตกรรมดีเด่นจาก CES 2019 ตู้เย็นซัมซุงแฟมิลี่ ฮับ ปี 2019 ตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและสร้างนิยามใหม่ของตู้เย็นที่เคยเห็นโดยทั่วไป โดยตู้เย็น แฟมิลี ฮับ เจนเนอเรชันใหม่จากซัมซุงนี้ได้สร้างไลฟ์สไตล์แห่งการเชื่อมต่ออย่างแท้จริงด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยจัดการและรายงานสถานะอาหารภายในตู้เย็นอย่างชาญฉลาดมาพร้อมพื้นที่การสื่อสารสุดสร้างสรรค์ผ่านแฟมิลีบอร์ด (Family Board) หรือหน้าจออัจฉริยะที่ฝังอยู่ด้านหน้าของฝาตู้เย็นออกแบบมาเพื่อให้ทุกคนในบ้านได้ใช้เวลาร่วมกันเปรียบเสมือนศูนย์รวมของครอบครัวนอกจากนี้ยังมาพร้อมฟีเจอร์สั่งงานเสียง Bixby มอบประสบการณ์การใช้งานที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น
เทคโนโลยี QLED TV 8K แห่งอนาคต
จากความสำเร็จของสมาร์ททีวีที่มาพร้อมเทคโนโลยีจอภาพสุดล้ำอย่างซัมซุงคิวแอลอีดีทีวี (QLED TV) ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคทำให้ซัมซุงเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆให้ตอบโจทย์ผู้ใช้มากขึ้นผ่านการเชื่อมต่อที่ดีขึ้นกว่าเดิมและเพิ่มความคมชัดระดับ 8K มอบประสบการณ์การรับชมเหนือชั้นเต็มอรรถรสยิ่งขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมาประสบการณ์รับชมคอนเทนต์ต่างๆด้วยความคมชัดระดับ4Kทำให้ประสบการณ์การรับชมทีวีเปลี่ยนไปและในปีนี้เทคโนโลยี8Kที่มาพร้อมกับเอไอจะทำให้ภาพที่ปรากฎบนหน้าจอเหมือนจริงกว่าที่เคยเปรียบเสมือนว่าผู้ชมเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของฉากนั้นๆ
ด้วยความสว่างที่มีสูงสุดถึง 4,000 นิตทำให้หน้าจอมีความสว่างกว่าทีวีประเภท4Kถึงสี่เท่าและยังมีความสว่างกว่าทีวีแบบ full HD มากถึง 16 เท่าและด้วยเทคโนโลยีเอไอจะทำให้คุณภาพของภาพมีความคมชัดระดับ8Kไม่ว่าสัญญาณภาพที่ส่งมาจะเป็นความละเอียกระดับ4Kหรือน้อยกว่านั้นก็ตามนอกเหนือจากนี้ประสบการณ์ใช้งานก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ซัมซุงให้ความสำคัญจึงเดินหน้าพัฒนาเพื่อรองรับตัวเลือกภาษาที่ใช้กับ Bixby ได้มากขึ้นอีกทั้งยังเพิ่มความสามารถในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆเพื่อให้ทีวีสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอื่นๆได้สะดวกขึ้น
เทคโนโลยีหน้าจอใหม่แบบไร้ขีดจำกัด
โดยปีนี้ไลน์อัพสินค้าในหมวด Display and Monitor ได้เพิ่มความตื่นตาตื่นใจโดยการนำเทคโนโลยี MicroLED อย่างเดอะวอลล์ (The Wall) ขนาดใหญ่ถึง 146 นิ้วมอบประสบการณ์แบบไร้ขีดจำกัดสามารถขยายขนาดได้ตามต้องการตอบโจทย์การชมภาพยนตร์ผ่านระบบโฮมเธียร์เตอร์ที่สมบูรณ์แบบได้อรรถรสไม่ต่างจากการชมในโรงภาพยนตร์
นอกจากนี้ซัมซุงยังได้พัฒนาหน้าจอคอมพิวเตอร์เพื่อที่สามารถใช้งานได้อย่างรอบด้านด้วยหน้าจอโค้งขนาด 49 นิ้วเพื่อเพิ่มอรรถรสเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของเกมได้อย่างแท้จริงด้วยหน้าจอความคมชัดสูงและความระบบประมวลผลสุดล้ำที่ทำให้ภาพบนหน้าจอแสดงผลออกมาได้อย่างเรียลไทม์และปราศจากภาพเบลอ
นอกจากเครื่องใช้ไฟฟ้าไฮไลต์ดังกล่าวงาน 2019 Samsung Consumer Electronic Conference ยังรวบรวมนวัตกรรมสุดล้ำของเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอีกหลายชนิดที่จะทำให้การใช้ชีวิตประจำวันเป็นไปได้อย่างง่ายดายผ่านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และการเชื่อมต่อให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตแห่งอนาคตแล้วในวันนี้
###
เกี่ยวกับซัมซุงอิเลคโทรนิคส์
บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด จุดประกายแรงบันดาลใจและสร้างวิถีแห่งอนาคตด้วยความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น โดยบริษัทได้สร้างนิยามใหม่ให้กับโลกของโทรทัศน์ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ แท็บเล็ต กล้องถ่ายภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน อุปกรณ์การแพทย์ ระบบเครือข่าย สารกึ่งตัวนำและ LED โซลูชั่น สำหรับข่าวสารล่าสุด ท่านสามารถเยี่ยมชม Samsung Newsroom ได้ที่ news.samsung.com