กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆนี้ – บริษัท ไดเมนชั่น ดาต้า (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศระดับโลก ประกาศความสำเร็จในการร่วมมือกับอโกด้า หนึ่งในผู้ให้บริการจองที่พักและการเดินทางผ่านระบบออนไลน์ (Online travel agents – OTA) ชั้นนำของเอเชีย โดยอโกด้าได้ทำงานร่วมกับไดเมนชั่น ดาต้า อย่างใกล้ชิดเพื่อนำเทคโนโลยีแพลตฟอร์มจากเจเนซิส (Genesys) ผู้นำระดับโลกด้านประสบการณ์ผู้บริโภคและโซลูชั่นศูนย์การติดต่อแบบหลายช่องทางมาใช้งานในธุรกิจ โดยการทำงานของระบบแพลตฟอร์มหลายช่องทาง Genesys PureEngage ช่วยให้อโกด้าสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพในทุกส่วนบริการ (Touchpoint) ที่ลูกค้าใช้งานได้อย่างครอบคลุม
บริษัท ไดเมนชั่น ดาต้า (ประเทศไทย) เป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำเสนอความเป็นเลิศทั้งในด้านกระบวนการทำงาน ความน่าเชื่อถือและการปฏิบัติตามเงื่อนไขอย่างดีเยี่ยม จนได้รับการแต่งตั้งจาก ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน ให้เป็นผู้บูรณาการระบบสำหรับวิสาหกิจที่ดีที่สุดของประเทศไทยประจำปี 2561 (Best Thailand Enterprise Systems Integrator of 2018) ซึ่งนอกจากการบูรณาการระบบ ไดเมนชั่น ดาต้า ยังนำเสนอบริการบริหารจัดการและการประสานงานกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลกแบบครบวงจร ด้วยประสบการณ์ความเชี่ยวชาญอันยาวนานของ ไดเมนชั่น ดาต้า ทั้งในด้านเทคโนโลยีการวิเคราะห์ การวางกลยุทธ์ การดำเนินงาน และการบริหารจัดการ ทำให้ลูกค้าของบริษัทสามารถถ่ายโอนและส่งผ่านข้อมูลได้อย่างราบรื่น โดยสามารถปรับขนาดงานให้ใหญ่ขึ้นหรือเล็กลงได้ตามความจำเป็น พร้อมด้วยการสนับสนุนจากส่วนบริการทั่วโลก
สำหรับอโกด้าซึ่งเป็นผู้ให้บริการจองที่พักและการเดินทางผ่านระบบออนไลน์ มีความจำเป็นในการสื่อสารกับลูกค้าทั่วโลกผ่านทางช่องทางการสื่อสารทั้งหมดเท่าที่เป็นไปได้ ซึ่งโลกปัจจุบันที่เต็มไปด้วยแพลตฟอร์มของโซเชียลมีเดียและการส่งข้อความหลากรูปแบบ และมีการนำเสนอวิธีการใหม่สู่ผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลานั้น นับว่าเป็นความท้าทายอย่างมากของบริษัท และด้วยการตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องช่องทางการสื่อสาร ทำให้อโกด้าเลือกระบบ PureEngage ซึ่งมีการเชื่อมโยงกับผู้บริโภคแบบหลายช่องทางและโซลูชั่นการประสานงานระหว่างพนักงานมาใช้ในการดำเนินธุรกิจ
โดยในการใช้งานระบบ PureEngage อโกด้าได้เลือก ไดเมนชั่น ดาต้า เนื่องจากมีความไว้วางใจทักษะด้านบริการให้คำปรึกษา ประสิทธิภาพเชิงเทคนิค ความสำเร็จในระดับโลก และการสนับสนุนที่ครอบคลุม ซึ่ง ไดเมนชั่น ดาต้า ได้ทำงานร่วมกับอโกด้าในฐานะพันธมิตรธุรกิจ โดยตระหนักถึงความจำเป็นในการยกระดับการเชื่อมโยงและความพึงพอใจของลูกค้าให้สูงยิ่งขึ้น
เมื่อไม่นานมานี้ ไดเมนชั่น ดาต้า และ อโกด้า ได้เริ่มใช้งานระบบเจเนซิสระยะแรกในส่วนของอีเมลและการสื่อสารด้วยเสียง ซึ่งทำให้ในปัจจุบัน อโกด้ามีระบบที่เสถียรและทรงประสิทธิภาพในการรับมือการติดต่อกับลูกค้าผ่านทางเสียงและอีเมลในปริมาณมาก โดยทั้ง ไดเมนชั่น ดาต้า และ อโกด้า ให้ความสำคัญกับการผสานโซลูชั่นการส่งข้อความตอบกลับของเจเนซิสเข้ากับระบบการทำงาน ซึ่งเมื่อเสร็จสมบูรณ์ ไดเมนชั่น ดาต้า จะยังคงเดินหน้าร่วมงานกับอโกด้าต่อไป เพื่อสร้างความมั่นใจว่าโซลูชั่นของเจเนซิสจะสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและช่วยแบ่งเบาภาระงานได้ภายใต้ทุกๆเงื่อนไข ทั้งในเรื่องการปรับขนาด การอัพเกรดและการประยุกต์ใช้งาน และเนื่องจากสามารถผสานความสามารถใหม่นี้เข้ากับบริการต่าง ๆ ได้อย่างราบรื่นโดยไม่มีจุดสะดุด ทำให้ลูกค้าไม่เพียงสังเกตเห็นถึงประสบการณ์จากบริการที่ดีขึ้นเท่านั้น หากยังสามารถสื่อสารกับอโกด้าผ่านแพลตฟอร์มที่ต้องการได้เกือบทุกรูปแบบ ซึ่งส่งผลถึงการเพิ่มความภักดีต่อแบรนด์และการดึงดูดลูกค้ารายใหม่
“สำหรับ ไดเมนชั่น ดาต้า ประเทศไทย เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ได้ร่วมมือกับอโกด้าในการใช้งานระบบ Genesys PureEngage ซึ่งด้วยระบบการทำงานขั้นสูงและการสนับสนุนของ ไดเมนชั่น ดาต้า จะทำให้อโกด้าสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนกับลูกค้าผ่านรูปแบบการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ซึ่งเกิดจากการใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเท่าที่มีอยู่ในปัจจุบันเพราะเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง และเรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนช่วยเหลือให้อโกด้ามีระบบการทำงานที่ทันสมัยและเข้าถึงลูกค้าได้จากหลากหลายช่องทางการสื่อสาร” นายสุทัศน์ คงดำรงเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไดเมนชั่น ดาต้า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว
เกี่ยวกับบริษัทไดเมนชั่น ดาต้า (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท ไดเมนชั่น ดาต้า จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2526 ดำเนินธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและยืนหยัดในความเป็นผู้นำระดับโลก โดยนำเสนอสินค้าและบริการที่ทันสมัยเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในทุกธุรกิจด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ และมอบข้อมูลเชิงลึกอันเป็นประโยชน์ในการปรับเปลี่ยนสู่ยุคดิจิทัล
สำนักงานใหญ่ของบริษัท ไดเมนชั่น ดาต้า ตั้งอยู่ที่นครโจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ มีพนักงานรวม 28,000 คนในสำนักงานซึ่งกระจายอยู่ 46 ประเทศทั่วโลก บริษัทได้รวบรวมเทคโนโลยีที่ดีที่สุดของผู้นำในตลาดและผู้สร้างนวัตกรรมในตลาดเฉพาะกลุ่ม พร้อมให้บริการที่เป็นเลิศ ทั้งในด้านการให้คำปรึกษา บริการด้านเทคนิค และการสนับสนุนแบบครบวงจรให้กับองค์กรธุรกิจชั้นนำมากมาย
สำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัทมีสำนักงาน 35 แห่งใน 13 ประเทศ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัย และช่วยสนับสนุนการวางระบบการจัดการให้ลูกค้าสามารถเปลี่ยนเทคโนโลยีที่ซับซ้อนไปสู่โซลูชั่นอันทรงพลังที่จะช่วยตอบโจทย์ความต้องการทางธุรกิจ โดยเกิดจากการทำงานร่วมกันของผู้เชี่ยวชาญด้านระบบพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศ ระบบความปลอดภัยทางไซเบอร์ และการส่งมอบประสบการณ์อันดีเลิศแก่ลูกค้า รวมถึงสถานที่ทำงานยุคดิจิตัลที่มีความสามารถด้านการสรรหาทรัพยากรสารสนเทศ บริการสารสนเทศ รวมถึงการให้บริการและการฝึกอบรมการบูรณาการระบบ
โดยบริษัท ไดเมนชั่น ดาต้า เป็นสมาชิกของกลุ่มธุรกิจ NTT Group ดูข้อมูลที่ http://www2.dimensiondata.com
###
เกี่ยวกับ อโกด้า
อโกด้าเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการการจองที่พักออนไลน์ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก บริษัทสตาร์ทอัพแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นในสิงคโปร์เมื่อ ปี ค.ศ. 2548 และขยายธุรกิจอย่างรวดเร็วด้วยพันธมิตรที่พักมากกว่า 1.8 ล้านแห่งในมากกว่า 200 ประเทศทั่วโลก นำเสนอทางเลือกที่พักมากมายแก่นักเดินทาง ตั้งแต่โรงแรม อพาร์ทเมนท์ บ้านพักส่วนตัว และวิลล่า ทั้งระดับหรูไปจนถึงราคาประหยัดให้เหมาะกับงบประมาณและจุดประสงค์ในการเดินทาง อโกด้าเป็นส่วนหนึ่งของเครือบริษัท Booking Holdings (Nasdaq: BKNG) ซึ่งมีพนักงานมากกว่า 3,700 คนใน 53 เมืองในมากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก โดยเว็บไซต์ Agoda.com และแอปพลิเคชั่นของอโกด้ารองรับการใช้งานได้ถึง 38 ภาษา
เกี่ยวกับ เจเนซิส
เจเนซิส มอบประสบการณ์ผู้บริโภคที่ดีที่สุดแก่ผู้บริโภคมากกว่า 25 พันล้านคนในแต่ละปี ความสำเร็จนี้เกิดจากการเชื่อมโยงการสื่อสารของพนักงานและลูกค้าผ่านช่องทางต่าง ๆ โดยในทุกวัน บริษัทกว่า 11,000 แห่งในมากกว่า 100 ประเทศมอบความไว้วางใจใช้งานระบบแพลตฟอร์มอันดับ 1 ของเจเนซิสในการสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจอันยิ่งใหญ่และการกระชับความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับลูกค้า ด้วยการผสานเทคโนโลยีชั้นยอดและความเข้าใจในตัวมนุษย์ ทำให้เจเนซิสสามารถสร้างสรรค์โซลูชั่นที่จำลองการสนทนาได้อย่างเป็นธรรมชาติและทำงานตามความคิดของลูกค้าได้อย่างดีเยี่ยม โซลูชั่นชั้นนำของบริษัทใช้ช่องทางการสื่อสารที่หลากหลายเนื่องจากทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งช่องทางการสื่อสารปกติและทางออนไลน์ผ่านระบบคลาวด์ และทำให้เจเนซิสมอบประสบการณ์การสื่อสารอย่างที่ควรจะเป็น โดยมีความลื่นไหล ตอบสนองฉับไว และเปี่ยมด้วยพลัง ดูข้อมูลเพิ่มเติมของเจเนซิสได้ทั้งช่องทางทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ค อินสตาแกรม ลิงก์อิน และบล็อกของเจเนซิส