ซีเมนส์ แต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและซีอีโอคนไทยคนแรกในประเทศไทย

ซีเมนส์ประกาศแต่งตั้งคุณสุวรรณี สิงห์ฤาเดช เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารและซีอีโอคนไทยคนแรกในประเทศไทย ดูแลธุรกิจซีเมนส์ อินดัสเทรียลมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 ซึ่งธุรกิจซีเมนส์ อินดัสเทรียล ประกอบด้วยธุรกิจกลุ่มสมาร์ทอินฟราสตรัคเจอร์ (Smart Infrastructure) กลุ่มธุรกิจดิจิทัลอินดัสทรี (Digital Industries) และกลุ่มธุรกิจลาร์จไดร์ฟแอพพลิเคชั่น (Large Drives Applications) ในประเทศไทย เมียนมาร์ กัมพูชา และลาว

คุณสุวรรณีนับเป็นผู้บริหารไทยคนแรกที่ได้รับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและซีอีโอของซีเมนส์ในประเทศไทย คุณสุวรรณีทำงานกับซีเมนส์มากว่า 23 ปีในหลากหลายกลุ่มธุรกิจ ตั้งแต่กลุ่มธุรกิจสื่อสาร โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ไวส์เลส กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีอาคารและการบริหารจัดการพลังงานไฟฟ้า และเคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการซีเมนส์ ในประเทศเมียนมาร์ และกัมพูชา โดยก่อนหน้านี้ คุณสุวรรณีดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโส หัวหน้ากลุ่มธุรกิจสมาร์ทอินฟราสตรัคเจอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจหลักของซีเมนส์ในภูมิภาค ตลอดระยะเวลาที่คุณสุวรรณีร่วมงานกับซีเมนส์ได้สร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งให้แก่ทุกกลุ่มธุรกิจ ทั้งในประเทศไทย เมียนมาร์ และกัมพูชา

ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหารและซีอีโอของซีเมนส์ อินดัสเทรียล คุณสุวรรณีมีความตั้งใจที่จะนำวิสัยทัศน์ของเธอและการให้ความสำคัญในเรื่องนวัตกรรมเข้ามาผลักดันการเติบโตของธุรกิจในภาพรวมซึ่งเกี่ยวข้องกับกลุ่มธุรกิจไฟฟ้า (Electrification) ธุรกิจออโตเมชั่น (Automation) และดิจิทัลไลเซชั่น (Digitalization) คุณสุวรรณีตั้งใจจะสนับสนุนลูกค้า และคู่ค้าอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในช่วงเวลาท้าทายเช่นนี้ที่โลกได้เปลี่ยนแปลงไปด้วยวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) และดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น (Digital Transformation)

###

เกี่ยวกับซีเมนส์

ซีเมนส์ (เบอร์ลินและมิวนิค) เป็นบริษัทเทคโนโลยีด้านไฟฟ้าระดับโลกที่มีชื่อเสียงมายาวนาน ด้านวิศวกรรมอันยอดเยี่ยม ด้านนวัตกรรม คุณภาพ ความน่าเชื่อถือ และความเป็นสากลมากว่า 170 ปี บริษัทมีสาขาอยู่ทั่วโลก เน้นธุรกิจด้านการสร้างและการกระจายกระแสไฟฟ้า ระบบอัจฉริยะสำหรับอาคาร และการจ่ายพลังงาน และระบบออโตเมชั่นและดิจิทัลไลเซชั่นสำหรับภาคการผลิตในอุตสาหกรรมต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีซีเมนส์ โมบิลิตี้ ผู้นำโซลูชั่นด้านการขนส่งสำหรับรถไฟและรถยนต์ ด้านบริการขนส่งผู้โดยสารและสินค้า และด้วยซีเมนส์เป็นผู้ถือหุ้นหลักในซีเมนส์กาเมซ่า รีนิวเอเบิล เอ็นเนอร์ยี และซีเมนส์ เฮลธ์แคร์ ซีเมนส์จึงเป็นผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการแพทย์ และโซลูชั่นการผลิตกระแสไฟฟ้าแบบลมทั้งแบบบนฝั่งและนอกฝั่ง ในปี 2562 ซึ่งจบไปเมื่อเดือนกันยนยน 2562 ซีเมนส์สร้างรายได้ 86 พันล้านยูโร และมีผลกำไร 5.6 พันล้านยูโร มีพนักงาน 385,000 คนทั่วโลก ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.siemens.com

About naruethai

Check Also

ไอบีเอ็มเปิดบริการ IBM Cloud for Financial Services รองรับ Red Hat OpenShift และบริการ Cloud-native พร้อม SAP พาร์ทเนอร์ และฟินเทคกว่า 90 รายเข้าร่วมอีโคซิสเต็ม

ธนาคารบีเอ็นพี พารีบาส์ ย้ายเวิร์คโหลดสู่ IBM Cloud for Financial Services  กรุงเทพฯ​ ประเทศไทย – ไอบีเอ็ม (NYSE: IBM) ประกาศพร้อมเปิดให้บริการ IBM …

ซัพพลายเชนที่ทันสมัยต้องอยู่บนคลาวด์

บทความโดย นายฟาบิโอ ทิวิติ รองประธาน บริษัท อินฟอร์ อาเชียน องค์กรด้านซัพพลายเชนจะต้องมั่นใจว่าขั้นตอนการทำงานต่าง ๆ กำลังดำเนินไปอย่างเหมาะสม และมีการใช้เครื่องมือดีที่สุดในทุกขั้นตอนการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการคาดการณ์ความต้องการ, การจัดซื้อ, การผลิต, การจัดการสินค้าคลัง …