นูทานิคซ์ใช้ระบบอัตโนมัติลดความซับซ้อน ในการรักษาความต่อเนื่องทางธุรกิจ

คุณสมบัติใหม่ในแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จ ช่วยลดความซับซ้อนในการกู้คืนข้อมูลและระบบ เพื่อปกป้องแอปพลิเคชั่นสำคัญในช่วงเวลาที่องค์กรต้องเตรียมความพร้อมรับมือกับความเป็นจริงใหม่ทางธุรกิจ

กรุงเทพฯ – 19 พฤษภาคม 2563 – นูทานิคซ์ (NASDAQ: NTNX) ผู้นำด้านคลาวด์คอมพิวติ้ง ระดับองค์กรประกาศคุณสมบัติใหม่หลายข้อของซอฟต์แวร์โครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จ (HCI) และอะโครโพลิสไฮเปอร์ไวเซอร์ (AHV) ที่ใช้ในการปกป้องแอปพลิเคชั่นสำคัญ และคงความต่อเนื่องในการดำเนินธุรกิจในภาวะที่ต้องเผชิญกับการหยุดชะงักของระบบหรือภัยพิบัติที่ไม่คาดคิดมาก่อน ประสิทธิภาพใหม่เหล่านี้ประกอบด้วยระบบอัตโนมัติที่มีประสิทธิภาพล้ำหน้า เพื่อใช้ในการกู้คืนแอปพลิเคชั่นและข้อมูล รองรับการกู้คืนข้อมูลและระบบจากดาต้าเซ็นเตอร์ที่มีอยู่ หลายแห่งได้อย่างราบรื่น โดยทำการสำเนาชุดข้อมูลของเวิร์กโหลดที่ทำงานบน AHV ด้วยการทำสำเนาข้อมูลแบบ “near sync” ช่วยให้ข้อมูลที่สูญหายแทบไม่มี โดยใช้เวลาประมาณ 20 วินาที ในการกู้คืนข้อมูลนับจากเวลาที่เกิดเหตุจนกลับสู่การทำงานได้ตามปกติ (RPO) 

ในช่วงเวลาที่ความอยู่รอดและความต่อเนื่องทางธุรกิจมีความสำคัญมากกว่าที่เคยเป็นมาก่อน นโยบาย และขั้นตอนการกู้คืนระบบที่ต้องแน่ใจว่ามีความเข้มงวดจะไม่เป็นเพียงแค่การ “มีไว้ก็ดี” อีกต่อไป องค์กรจะต้องใช้ และมีแผน DR ที่แข็งแกร่งสำหรับแอปพลิเคชั่นสำคัญ ๆ เช่น แอปพลิเคชั่นที่รองรับ การให้บริการฉุกเฉิน แอปพลิเคชั่นที่มีตัวเลือกน้อยแต่ซับซ้อนเวลาปรับใช้ และแตกต่างจากเทคโนโลยีอื่นที่ต้องการการบริหารจัดการที่เจาะจงและต่อเนื่อง

คุณสมบัติใหม่ ๆ ที่เพิ่มอยู่ในซอฟต์แวร์ HCI และ AHV ของนูทานิคซ์นี้ ช่วยให้ลูกค้าสามารถให้บริการ แอปพลิเคชั่นสำคัญ ๆ ได้อย่างมั่นใจ มีความซับซ้อนน้อยที่สุดและค่าใช้จ่ายในการจัดการลดน้อยลง

นายเกร็ก สมิธ รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ของนูทานิคซ์กล่าวว่า “การคงความต่อเนื่องของการดำเนินธุรกิจเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ ของบริษัทและองค์กรทุกประเภท อย่างไรก็ตาม ธุรกิจส่วนใหญ่ลงมือทำ DR เพื่อป้องกันการล้มเหลวของระบบไอทีทั้งหมดด้วยตนเอง แต่วันนี้นูทานิคซ์นำเสนอ โซลูชั่นการกู้คืนข้อมูลและระบบแบบอัตโนมัติที่ใช้งานง่าย เพื่อรองรับแอปพลิเคชั่นที่ต้องพร้อมใช้งานอยู่เสมอ”

คุณสมบัติใหม่ ๆ ที่ช่วยให้การกู้คืนข้อมูลทำได้ง่ายและเป็นแบบอัตโนมัติ มีดังนี้:

  • การกู้คืนข้อมูลและระบบจากดาต้าเซ็นเตอร์ที่มีหลายแห่ง:  คุณสมบัติที่เพิ่มขึ้นนี้ รองรับการกู้คืนข้อมูลที่เกิดขึ้นพร้อมกันในศูนย์ข้อมูลมากกว่าหนึ่งแห่งนั้นได้อย่างรวดเร็ว โดยที่ผู้ใช้งานยังคงใช้แอปพลิเคชั่นและข้อมูลต่าง ๆ ได้ตามปกติ ระบบ DR ของนูทานิคซ์ใช้เทคโนโลยีอัตโนมัติที่มีประสิทธิภาพล้ำหน้า เพื่อขจัดความยุ่งยากในการติดตั้ง DR และการผสานการทำงานที่มีอยู่เข้าด้วยกันให้กับองค์กรต่าง ๆ โดยเฉพาะองค์กรที่อยู่ในอุตสาหกรรมที่มีกฎระเบียบควบคุม เช่น บริการด้านการเงิน การดูแลสุขภาพ และบริการฉุกเฉินที่องค์กรต้องให้บริการต่อเนื่องแบบไม่มีการหยุดชะงัก ทีมที่ดูแลเรื่องแอปพลิเคชั่นจะสามารถกู้คืนข้อมูลได้อย่างรวดเร็วทั้งจากการหยุดทำงานที่ไม่ได้วางแผนไว้ หรือความเสียหายของข้อมูล และการกำหนดค่าให้สอดคล้องกับข้อกำหนดที่เข้มงวดต่าง ๆ
  • การกู้คืนข้อมูลและระบบแบบ Near Sync ที่ไม่มีใครเทียบได้:  ปัจจุบันนูทานิคซ์รองรับการทำสำเนาแบบ near sync ทำให้ RPO ใช้เวลาประมาณ 20 วินาที ซึ่งมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น 3 เท่าจากเทคโนโลยีชั้นนำที่มีอยู่ในอุตสาหกรรมด้านนี้ นูทานิคซ์เป็นผู้จัดจำหน่าย HCI ชั้นนำเพียงรายเดียวที่นำเสนอ RPO ในเวลาเพียง 20 วินาที
  • AHV ของนูทานิคซ์ กับการทำสำเนาข้อมูลพร้อมกัน: Nutanix AHV hypervisor ขณะนี้สามารถรองรับการทำสำเนาข้อมูลแบบ Synchronous หรือการทำสำเนาข้อมูลระหว่างดาต้าเซ็นเตอร์หลายแห่งแบบเกือบจะทันทีได้ ลูกค้าสามารถใช้ AHV เพื่อให้บริการที่มีความพร้อมสูงกับเวิร์กโหลดที่สำคัญที่สุดของตน เช่น โครงสร้างพื้นฐานเวอร์ชวลเดสก์ท็อป ดาต้าเบส และเซิร์ฟเวอร์เวอร์ชวลไลเซชั่นทั่วไป
  • การผสานการทำงานของ DR กับเวิร์กโฟลว์ที่ออกแบบมาเพื่อสร้างระบบอัตโนมัติ: ประสิทธิภาพที่เพิ่มเข้ามาใหม่นี้ช่วยให้ลูกค้ามีความยืดหยุ่นและสามารถควบคุมกระบวนการกู้คืนข้อมูลตั้งแต่ต้นจนจบได้มากขึ้น ด้วยการควบคุมการใช้ทรัพยากร DR กับแอปพลิเคชั่นที่ต้องการได้ละเอียดมากขึ้น

นายเดลฟิม ดา คอสต้า ผู้จัดการฝ่ายระบบและโครงสร้างพื้นฐานของ Infomil ซึ่งเป็นบริษัทไอทีที่แตกตัวมาจากบริษัทค้าปลีกรายใหญ่ในยุโรป และเป็นลูกค้านูทานิคซ์ตั้งแต่ปี 2558 กล่าวว่า “ลูกค้าของเราคาดหวังว่า RPO ต้องเป็นศูนย์ ซึ่งเป็นการรับประกันว่าข้อมูลของเขาจะไม่สูญหายเมื่อเกิดความล้มเหลวที่เกิดจากการชะงักงันของศูนย์ข้อมูล เรายินดีมากที่ได้ใช้ AHV เวอร์ชวลไลเซชั่นของนูทานิคซ์ เพื่อรักษาข้อตกลงในการให้บริการ (SLA) ของเวิร์กโหลดด้านการผลิตของเราให้อยู่ในระดับสูงที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ 

ความสามารถใหม่ด้าน DR เหล่านี้มีอยู่ในซอฟต์แวร์ HCI ของนูทานิคซ์ และมีวางจำหน่ายแล้ว กรุณาเยี่ยมชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นด้านความต่อเนื่องทางธุรกิจและการกู้คืนข้อมูลและระบบหลังจากภัยพิบัติของนูทานิคซ์ได้ที่นี่

###

About naruethai

Check Also

ลีพโซลูชั่น คว้า ISO/IEC-27701: PIMS รายแรกของประเทศไทย ตอกย้ำความพร้อมของบริการคลาวด์ที่มั่นคงและปลอดภัยตามมาตาฐานสากล

บริษัทลีพ โซลูชั่น เอเชีย จำกัด (ลีพโซลูชั่น) ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์ชั้นนำของเมืองไทย ภายใต้กลุ่มทีซีซีเทคโนโลยี เดินหน้าพัฒนามาตรฐานการให้บริการฯ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้รับการรับรองมาตรฐานระดับ ISO/IEC-27701 (PIMS: Personal Information Management …

การใช้บริการ NETWORK AS A SERVICE มีแนวโน้มเติบโตอีกถึง 38% ในระยะเวลา 2 ปีถัดจากนี้ จากการที่ธุรกิจปรับตัวรับมือ COVID-19

74% ขององค์กรระบุว่าภัยโรคระบาดนี้ส่งผลกระทบต่อพนักงานในระดับปานกลางถึงระดับสูงเพื่อโต้ตอบกับสถานการณ์ COVID-19 ผู้นำทางด้าน IT 38% ได้วางแผนลงทุนเพิ่มเติมในบริการระบบเครือข่ายแบบ Cloud และอีก 35% ได้วางแผนลงทุนในระบบเครือข่ายแบบ AI จากการมองหาระบบโครงสร้างพื้นฐานที่มีความคล่องตัวและเป็นอัตโนมัติมากขึ้นสำหรับรองรับสภาพแวดล้อมการทำงานแบบผสมผสาน