ThoughtWorks เมืองซีอาน แบ่งปันประสบการณ์กลับเข้าทำงาน ปรับเปลี่ยนอย่างไรให้ปลอดภัย

จากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งทำให้หลายบริษัทมีนโยบายให้พนักงานทำงานจากที่บ้านได้ ในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา ขณะนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้น หลายองค์กรก็ได้เริ่มให้พนักงานกลับเข้าไปทำงานที่สำนักงานกันบ้างแล้ว ทั้งแบบเต็มเวลาทุกวัน หรือเพียงบางวันในหนึ่งสัปดาห์

ในประเทศจีน ภายหลังจากที่ทางการได้ปลดล็อกมาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศ ธุรกิจต่างๆ ก็ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง รวมทั้งสำนักงานต่างๆ ที่พนักงานก็ได้กลับเข้าทำงานตามปกติ ThoughtWorks บริษัทที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยี ที่มีสำนักงานตั้งอยู่ใน 13 ประเทศทั่วโลก จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ของสำนักงาน ThoughtWorks ที่เมืองซีอาน ประเทศจีน ที่กลับมาเปิดให้พนักงานเข้าทำงานแล้วตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยดำเนินมาตรการเพื่อป้องกันและควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งองค์กรและบริษัทในประเทศไทยอาจนำไปปรับใช้ได้ โดยมีขั้นตอนต่างๆ ดังนี้ Video clip

  1. ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้าสำนักงาน โดยระหว่างต่อแถว ให้รักษาระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อย 1 เมตร
  2. แสดงบัตรประชาชน เพื่อให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตรวจสอบว่าไม่มีประวัติการป่วยเป็นโรคโควิด-19
  3. เจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิ และบันทึกข้อมูลประจำวัน
  4. พนักงานเดินเข้าไปยังบริเวณโต๊ะทำงานทีละคน โดยยังต้องรักษาระห่างอย่างน้อย 1 เมตร
  5. บริเวณโต๊ะทำงาน ต้องจัดให้พนักงานนั่งเว้นระยะห่างกันอย่างน้อง 1 เมตร และพนักงานต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา
  6. ในห้องครัว ได้จัดเตรียมไมโครเวฟเพิ่มขึ้นเป็น 6 เครื่อง เพื่อให้พนักงานได้ใช้แยกกัน และแนะนำให้พนักงานเตรียมอาหารกลางวันมาเอง
  7. งดการใช้เครื่องทำกาแฟ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคซึ่งอาจเกิดขึ้นได้
  8. เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จะตรวจตราการเข้าออกของผู้คนในสำนักงานอย่างเข้มงวดตลอดทั้งวัน
  9. ประตูสำนักงานจะเปิดไว้ตลอดเวลาทำการ เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสประตู

###

About naruethai

Check Also

ไอบีเอ็มเปิดบริการ IBM Cloud for Financial Services รองรับ Red Hat OpenShift และบริการ Cloud-native พร้อม SAP พาร์ทเนอร์ และฟินเทคกว่า 90 รายเข้าร่วมอีโคซิสเต็ม

ธนาคารบีเอ็นพี พารีบาส์ ย้ายเวิร์คโหลดสู่ IBM Cloud for Financial Services  กรุงเทพฯ​ ประเทศไทย – ไอบีเอ็ม (NYSE: IBM) ประกาศพร้อมเปิดให้บริการ IBM …

ซัพพลายเชนที่ทันสมัยต้องอยู่บนคลาวด์

บทความโดย นายฟาบิโอ ทิวิติ รองประธาน บริษัท อินฟอร์ อาเชียน องค์กรด้านซัพพลายเชนจะต้องมั่นใจว่าขั้นตอนการทำงานต่าง ๆ กำลังดำเนินไปอย่างเหมาะสม และมีการใช้เครื่องมือดีที่สุดในทุกขั้นตอนการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการคาดการณ์ความต้องการ, การจัดซื้อ, การผลิต, การจัดการสินค้าคลัง …