ThoughtWorks เมืองซีอาน แบ่งปันประสบการณ์กลับเข้าทำงาน ปรับเปลี่ยนอย่างไรให้ปลอดภัย

จากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งทำให้หลายบริษัทมีนโยบายให้พนักงานทำงานจากที่บ้านได้ ในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา ขณะนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้น หลายองค์กรก็ได้เริ่มให้พนักงานกลับเข้าไปทำงานที่สำนักงานกันบ้างแล้ว ทั้งแบบเต็มเวลาทุกวัน หรือเพียงบางวันในหนึ่งสัปดาห์

ในประเทศจีน ภายหลังจากที่ทางการได้ปลดล็อกมาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศ ธุรกิจต่างๆ ก็ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง รวมทั้งสำนักงานต่างๆ ที่พนักงานก็ได้กลับเข้าทำงานตามปกติ ThoughtWorks บริษัทที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยี ที่มีสำนักงานตั้งอยู่ใน 13 ประเทศทั่วโลก จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ของสำนักงาน ThoughtWorks ที่เมืองซีอาน ประเทศจีน ที่กลับมาเปิดให้พนักงานเข้าทำงานแล้วตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยดำเนินมาตรการเพื่อป้องกันและควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งองค์กรและบริษัทในประเทศไทยอาจนำไปปรับใช้ได้ โดยมีขั้นตอนต่างๆ ดังนี้ Video clip

  1. ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้าสำนักงาน โดยระหว่างต่อแถว ให้รักษาระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อย 1 เมตร
  2. แสดงบัตรประชาชน เพื่อให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตรวจสอบว่าไม่มีประวัติการป่วยเป็นโรคโควิด-19
  3. เจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิ และบันทึกข้อมูลประจำวัน
  4. พนักงานเดินเข้าไปยังบริเวณโต๊ะทำงานทีละคน โดยยังต้องรักษาระห่างอย่างน้อย 1 เมตร
  5. บริเวณโต๊ะทำงาน ต้องจัดให้พนักงานนั่งเว้นระยะห่างกันอย่างน้อง 1 เมตร และพนักงานต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา
  6. ในห้องครัว ได้จัดเตรียมไมโครเวฟเพิ่มขึ้นเป็น 6 เครื่อง เพื่อให้พนักงานได้ใช้แยกกัน และแนะนำให้พนักงานเตรียมอาหารกลางวันมาเอง
  7. งดการใช้เครื่องทำกาแฟ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคซึ่งอาจเกิดขึ้นได้
  8. เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จะตรวจตราการเข้าออกของผู้คนในสำนักงานอย่างเข้มงวดตลอดทั้งวัน
  9. ประตูสำนักงานจะเปิดไว้ตลอดเวลาทำการ เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสประตู

###

About naruethai

Check Also

ลีพโซลูชั่น คว้า ISO/IEC-27701: PIMS รายแรกของประเทศไทย ตอกย้ำความพร้อมของบริการคลาวด์ที่มั่นคงและปลอดภัยตามมาตาฐานสากล

บริษัทลีพ โซลูชั่น เอเชีย จำกัด (ลีพโซลูชั่น) ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์ชั้นนำของเมืองไทย ภายใต้กลุ่มทีซีซีเทคโนโลยี เดินหน้าพัฒนามาตรฐานการให้บริการฯ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้รับการรับรองมาตรฐานระดับ ISO/IEC-27701 (PIMS: Personal Information Management …

การใช้บริการ NETWORK AS A SERVICE มีแนวโน้มเติบโตอีกถึง 38% ในระยะเวลา 2 ปีถัดจากนี้ จากการที่ธุรกิจปรับตัวรับมือ COVID-19

74% ขององค์กรระบุว่าภัยโรคระบาดนี้ส่งผลกระทบต่อพนักงานในระดับปานกลางถึงระดับสูงเพื่อโต้ตอบกับสถานการณ์ COVID-19 ผู้นำทางด้าน IT 38% ได้วางแผนลงทุนเพิ่มเติมในบริการระบบเครือข่ายแบบ Cloud และอีก 35% ได้วางแผนลงทุนในระบบเครือข่ายแบบ AI จากการมองหาระบบโครงสร้างพื้นฐานที่มีความคล่องตัวและเป็นอัตโนมัติมากขึ้นสำหรับรองรับสภาพแวดล้อมการทำงานแบบผสมผสาน