หัวเว่ย จัดเวิร์คช้อป “Huawei Developer Day” ยกระดับการพัฒนาแอปที่ดียิ่งกว่า พร้อมมอบรางวัลแก่นักพัฒนาแทนคำขอบคุณสำหรับการสนับสนุน HMS

หัวเว่ย จัดงานเวิร์คช้อป “Huawei Developer Day” นำเสนอชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ใหม่ของแพลตฟอร์มอัจฉริยะ Huawei Mobile Services (HMS) ทั้งหมด 24 ชุด พร้อมมอบรางวัล “2020 Thailand HMS Ecosystem Pioneer Partners” แก่นักพัฒนา 20 แอปพลิเคชัน เพื่อแทนคำขอบคุณสำหรับการสนับสนุน HMS ตลอดมา ซึ่งภายในงานมีนักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมกว่า 70 คนซึ่งเป็นตัวแทนจากแอปพลิเคชั่นของไทยกว่า 36 แอปพลิเคชัน ครอบคลุมหลากหลายด้าน ทั้งด้านไลฟ์สไตล์, ความบันเทิง, การเงินการธนาคาร และการท่องเที่ยว


เปิดตัว 24 ชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ใหม่ของ HMS เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมของนักธุรกิจและนักพัฒนา

ด้วยการผสานฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์กันเป็นหนึ่งเดียวของ HMS นักพัฒนาและนักธุรกิจ จึงสามารถเข้าถึงฮาร์ดแวร์ที่ทันสมัย รวมถึงเทคโนโลยี AI สุดล้ำของหัวเว่ยได้โดยตรง และเพื่อเป็นการมอบเครื่องมือที่นักพัฒนาต้องการสำหรับการพัฒนาแอปพลิเคชัน หัวเว่ยจึงได้นำเสนอ 24 ชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ใหม่สำหรับ HMS ที่ครอบคลุมหลากหลายวัตถุประสงค์ ซึ่งถูกติดตั้งอยู่ภายในหมวดแอปพลิเคชัน เช่น Wallet Kit, Drive Kit และ Health Kit ที่จะช่วยให้นักพัฒนาและนักธุรกิจสามารถสร้างแอปพลิเคชันเข้ากับ HUAWEI App Gallery ได้อย่างราบรื่น และได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยม

  • Scan, Awareness & ML Kits ช่วยให้ซอฟต์แวร์สามารถตรวจจับสิ่งต่างๆ ได้ดีมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การตรวจจับข้อความ ที่ภาคธุรกิจด้านการเงินการธนาคาร
    ใช้คุณสมบัตินี้มากที่สุด และเป็นสิ่งที่ผู้ใช้งานใช้ในชีวิตประจำวันบ่อยที่สุด, การตรวจจับใบหน้าและแยกประเภทวัตถุ เพื่อการสร้างความบันเทิงแบบอินเตอร์แอคทีฟ
    และ การตรวจจับสถานที่สำคัญ เพื่อดึงข้อมูลที่จำเป็นจากสารานุกรมขึ้นมาแสดง ที่นับว่าเป็นประโยชน์และจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเดินทางและการท่องเที่ยว
  • Map & Location Kits – ทำให้ตำแหน่งของผู้ใช้งานมีความแม่นยำและรวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถกำหนดค่าส่วนบุคคลสำหรับแผนที่และการวางแผนเส้นทางได้อีกด้วย
  • Push & Analytics Kit – ช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อให้นักพัฒนาได้เข้าใจถึงพฤติกรรมของผู้ใช้งาน รวมถึงข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้ใช้งาน, ผลิตภัณฑ์ และเนื้อหา
  • In-App Purchases & Account Kits – เพื่อให้นักพัฒนาแน่ใจได้ว่า การเติบโตของรายได้
    จะอยู่ในระดับที่เหมาะสม เครื่องมือชุดนี้จะช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างรายได้
    จากแอปพลิเคชันของพวกเขาได้
  • Panorama Kit – ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้งานในขั้นตอนการออกแบบผลิตภัณฑ์
    หรือการบริการต่างๆ เนื่องจากชุดพัฒนานี้สามารถแสดงผลภาพของสิ่งต่างๆ ออกมา
    แบบ 3 มิติ และสามารถเรียกดูภาพได้แบบ 360 องศา เพื่อเติมเต็มประสบการณ์การรับชมภาพต่างๆ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ
  • Nearby Service – บริการที่ช่วยให้นักพัฒนาสามารถออกแบบแอปพลิเคชันให้สามารถค้นหาและเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ข้างเคียงที่รองรับได้ในรัศมีระยะใกล้กับอุปกรณ์ของผู้ใช้งาน โดยไม่ต้องใช้อินเทอร์เน็ต ซึ่งสามารถใช้งานได้หลากหลายวัตถุประสงค์ เช่น การเล่นเกมแบบมัลติเพลเยอร์, การทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์ และ การแบ่งปันสื่อต่างๆ นอกจากนี้การบริการนี้ยังเป็นบริการสำหรับการรับส่งข้อความแบบ D2X ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานที่สมัคร
    รับข้อความ สามารถรับรหัสหรือข้อความอื่นๆ จากอุปกรณ์ข้างเคียงผ่านอินเทอร์เน็ต
    ได้อีกด้วย

HMS ผสานการทำงานเป็นหนึ่งเดียว เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีกว่ากับทุกสมาร์ทดีไวซ์

ด้วยประสิทธิภาพอันโดดเด่นของสมาร์ทดีไวซ์จากหัวเว่ย และการทำงานของฝ่ายวิจัยและพัฒนาของหัวเว่ย ที่ได้ผสานและผนึกการทำงานของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เข้าด้วยกัน โดยมุ่งเน้นการยกระดับคุณภาพการใช้งานที่สอดคล้องกับยุคสมัยของ AI และดิจิทัลไลฟ์สไตล์ เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ดีและสะดวกสบายของผู้ใช้งานเป็นหลัก HMS ในสมาร์ทดีไวซ์ของหัวเว่ยจึงสามารถมอบประสบการณ์ที่ดีกว่าสู่ผู้บริโภค ผ่านการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น HiAI, HiCar และ HiHealth

หัวเว่ยเดินหน้าสนับสนุนและทุ่มโปรโมชั่น เพิ่มฐานผู้ใช้งาน HMS อย่างต่อเนื่อง 

ปัจจุบันมีนักพัฒนาซอฟต์แวร์ลงทะเบียนกับหัวเว่ยแล้วถึง 1.3 ล้านคน และมีแอปพลิเคชัน
กว่า 55,000 แอป ที่มีการประสานการทำงานร่วมกับ HMS Core แล้ว โดยภายในงาน “Huawei Developer Day” หัวเว่ยได้มอบรางวัล “2020 Thailand HMS Ecosystem Pioneer Partners” เป็นเงินสนับสนุนจำนวน 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 300,000 บาท พร้อมด้วย HUAWEI Watch GT 2 และถ้วยรางวัล เพื่อแทนคำขอบคุณแก่นักพัฒนา 20 แอปพลิเคชันของไทยกลุ่มแรกที่มีการประสานการทำงานกับ HMS Core และอัปโหลดแอปพลิเคชันขึ้นสู่ HMS ผ่าน Software AG

Software AG เป็นบริษัทซอฟต์แวร์สำหรับองค์กรจากเยอรมนีที่มีอายุเก่าแก่ถึง 45 ปี และล่าสุดได้เข้ามาเปิดให้บริการในประเทศไทยแล้ว ซึ่งในปัจจุบันมีผู้ใช้งาน Software AG แล้วกว่า 3 ล้านคนและมียอดดาวน์โหลดกว่า 18 ล้านครั้ง โดยร้อยละ 80 ของแอปพลิเคชันบน HMS ได้อัปโหลดและดาวน์โหลดไปใช้งานผ่านบริการของ Software AG 

ทั้งนี้ หัวเว่ยจะยังคงมอบรางวัลและส่งโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อเดินหน้าสนับสนุนนักพัฒนาซอฟต์แวร์ของไทยและเพิ่มฐานผู้ใช้งาน HMS อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ หัวเว่ยยังคงมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานที่เหนือกว่าและดีกว่าของ HMS ผ่านสมาร์ทโฟน HUAWEI Mate 30 Pro ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ผ่านการมอบส่วนลดและโปรโมชั่นสุดพิเศษสำหรับ HUAWEI Mate 30 Pro ต่อไป

###

About naruethai

Check Also

ไอบีเอ็มเปิดบริการ IBM Cloud for Financial Services รองรับ Red Hat OpenShift และบริการ Cloud-native พร้อม SAP พาร์ทเนอร์ และฟินเทคกว่า 90 รายเข้าร่วมอีโคซิสเต็ม

ธนาคารบีเอ็นพี พารีบาส์ ย้ายเวิร์คโหลดสู่ IBM Cloud for Financial Services  กรุงเทพฯ​ ประเทศไทย – ไอบีเอ็ม (NYSE: IBM) ประกาศพร้อมเปิดให้บริการ IBM …

ซัพพลายเชนที่ทันสมัยต้องอยู่บนคลาวด์

บทความโดย นายฟาบิโอ ทิวิติ รองประธาน บริษัท อินฟอร์ อาเชียน องค์กรด้านซัพพลายเชนจะต้องมั่นใจว่าขั้นตอนการทำงานต่าง ๆ กำลังดำเนินไปอย่างเหมาะสม และมีการใช้เครื่องมือดีที่สุดในทุกขั้นตอนการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการคาดการณ์ความต้องการ, การจัดซื้อ, การผลิต, การจัดการสินค้าคลัง …