เอ็นทีที ประเทศไทย เผยทิศทางการขับเคลื่อนธุรกิจครึ่งปีหลัง บุกตลาดคลาวด์เสริมทัพการให้บริการดิจิทัลโซลูชั่นครบวงจร

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – บริษัท เอ็นทีที จำกัด (NTT Ltd.) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกประกาศบุกตลาดการให้บริการคลาวด์เต็มสูบ รองรับการทรานส์ฟอร์มองค์กรธุรกิจเต็มรูปแบบ พร้อมเสริมทัพการให้บริการดิจิทัลโซลูชั่น (Digital Solution) การบริหารจัดการด้านไอซีที (Managed Service) และการรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ (Intelligent Cybersecurity) พร้อมเปิดตัว Client Experience Center โชว์นวัตกรรมสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าและเชื่อมต่อการนำเสนอระบบการทำงานของเอ็นทีทีได้จากทั่วทุกมุมโลกอย่างไรขีดจำกัด 

นายสุทัศน์ คงดำรงเกียรติ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำประเทศไทย กัมพูชา เมียนมาร์ และลาว กล่าวว่า ในวันนี้เราได้เตรียมความพร้อมเพื่อการให้บริการลูกค้าอย่างครบวงจรในหลากหลายมิติ เพื่อสนับสนุนการดำเนินธุรกิจให้เดินหน้าอย่างมั่นคงในการแข่งขันทางธุรกิจต่อไป ซึ่ง ณ เวลานี้ จะเป็นช่วงเวลาสำคัญในการทรานส์ฟอร์มเมชั่นองค์กรเพื่อเข้าสู่ระบบดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ โดยเทคโนโลยีถือเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างกลยุทธ์ของทุกองค์กรธุรกิจ ในการสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง และสร้างข้อมูลเชิงลึก เพื่อผลักดันรายได้และผลกำไรที่เหนือกว่า

“เรามองว่าจากนี้ไปการใช้คลาวด์ในประเทศไทยจะเติบโตสูงขึ้น และคาดว่ามูลค่าตลาดรวมของคลาวด์ในประเทศไทยจะโตอย่างต่อเนื่อง  โดยการให้บริการคลาวด์ยังคงเป็นเรือธงหลักของเรา นอกจากนี้เอ็นทีที ได้เตรียมการให้บริการด้านดิจิทัลโซลูชั่น และแอพพลิเคชั่นต่างๆ เพื่อรองรับการทรานส์ฟอร์มขององค์กรอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมด้วยการบริการ Managed Service  เพื่อเข้ามาช่วยบริหารจัดการด้านไอซีทีในองค์กรเพื่อให้เหมาะกับการดำเนินงานและช่วยลดต้นทุนทางธุรกิจ นอกจากนี้เรายังมีนวัตกรรมและบริการด้านรักษาความปลอดภัยด้วยมาตรฐานระดับโลก ทำให้ลูกค้าที่อยู่ในอุตสาหกรรมและองค์กรธุรกิจมั่นใจได้ถึงศักยภาพที่เราพร้อมสนับสนุนการลงทุนด้านเทคโนโลยีอย่างเต็มรูปแบบเพื่อทรานส์ฟอร์มเมชั่นองค์กรอย่างแท้จริง” 

นายสุทัศน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เราได้รวบรวมนวัตกรรมพร้อมการให้บริการอย่างครบวงจรในทุกด้าน ครอบคลุมตั้งแต่ระบบโครงสร้างพื้นฐานไอซีที การเชื่อมต่อเครือข่ายจากทั่วโลก และ นำระบบ SD-WAN มาผสานการทำงานกับศูนย์ข้อมูลทั่วโลก และเชื่อมต่อบนระบบคลาวด์ของเอ็นทีทีในประเทศไทย จึงมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยทางข้อมูลและการเชื่อมต่อที่สะดวกและรวดเร็ว 

ในด้านระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ของ NTT Ltd สามารถช่วยให้ลูกค้าของเราได้รับความปลอดภัยด้วยบริการ secure by design โดยได้รวมระบบรักษาความปลอดภัยที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะด้านความปลอดภัยชั้นนำของอุตสาหกรรม รวมถึงได้รับข้อมูลเชิงลึกในการรักษาความปลอดภัยจากผู้เชี่ยวชาญและเทคโนโลยีอัจฉริยะของเรา ซึ่งเราพร้อมนำเสนอบริการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์แบบบูรณาการและช่วยลูกค้าในการป้องกัน คาดการณ์ และตรวจจับพร้อมตอบสนองต่อภัยคุกคามทางไซเบอร์เพื่อรองรับด้านการจัดการความเสี่ยงของธุรกิจ 

โดย NTT Ltd. ได้ร่วมมือกับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่น่าเชื่อถือที่สุดในอุตสาหกรรมเพื่อสร้างบริการในการสนับสนุนให้ลูกค้าของเราทั้งทางด้านบริการทางเทคนิค การบริหารจัดการ และบริการสนับสนุนต่างๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีล่าสุดและได้รับการสนับสนุนทางด้านเทคโนโลยีในระดับพรีเมี่ยมโดยการจัดหาโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีเฉพาะทางเพื่อขยายธุรกิจให้กับองค์กรธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ทั้งนี้ บริการของเราได้รวบรวมโซลูชั่นและการให้บริการครอบคลุมทุกอย่างตั้งแต่การให้คำปรึกษาและบริการด้านเทคนิครวมถึงการสนับสนุนด้านการบริหารจัดการอย่างเต็มรูปแบบ โดย เอ็นทีที ได้แบ่งกลุ่มการให้บริการออกเป็น 6 กลุ่ม ดังนี้

  1. Intelligent Digital Transformation การเปลี่ยนเข้าสู่ดิจิทัลทรานส์ฟอร์มเมชั่นด้วยรูปแบบอัจฉริยะ 
  2. Intelligent Customer Experience สร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้าด้วยรูปแบบอัจฉริยะ 
  3. Intelligent Workplace สำนักงานอัจฉริยะ 
  4. Intelligent Data Center and Hybrid Cloud ศูนย์ข้อมูลและไฮบริดคลาวด์อัจฉริยะ
  5. Intelligent Networking เครือข่ายอัจฉริยะ 
  6. Intelligent Cybersecurity ระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ 

โดยได้นำกลุ่มการให้บริการดังกล่าวมาผสมผสานเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานให้กับลูกค้า ด้วยการนำนวัตกรรมด้านIntelligent  Digital Transform เพื่อสร้างการเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพด้วยประสบการณ์ลูกค้าแบบอัจฉริยะ พร้อมยกระดับประสบการณ์การทำงานด้วยสำนักงานอัจฉริยะ รวมไปถึงการเพิ่มประสิทธิภาพบนแอพพลิเคชั่นและโครงสร้างพื้นฐานด้วย ศูนย์ข้อมูลและไฮบริดคลาวด์อัจฉริยะ เพื่อช่วยขับเคลื่อนความคล่องตัวทางธุรกิจด้วยระบบเครือข่ายอัจฉริยะ ซึ่งทุกสิ่งที่เราพร้อมนำเสนอจะสร้างความปลอดภัยด้วยการออกแบบผ่านระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ 

พร้อมกันนี้ เอ็นทีที ได้เปิดตัวศูนย์Client Experience Centerสำหรับโชว์นวัตกรรม พร้อมสาธิตระบบการทำงานให้กับลูกค้า รวมถึงการจัดกิจกรรม อบรม สัมมนา และให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีและบริการต่างๆ ของเอ็นทีที ได้แก่ นวัตกรรมและโซลูชั่นเพื่อเพิ่มประสิทธิผลในการทำงาน เช่น  บริการคลาวด์ และ Solution Insight สำหรับการวิเคราะห์การทำงานของระบบคราวด์เพื่อประสิทธิภาพในการทำงานสูงสุด, ระบบคอนเทคเซ็นเตอร์บนคลาวด์ นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอศูนย์ปฏิบัติการเฝ้าระวังความมั่นคงปลอดภัยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของเอ็นทีที (NTT Security Operation Center), บริการบริหารจัดการและการเฝ้าระวังความปลอดภัยด้านไอซีทีอัจฉริยะอีกด้วย และมีการจัดแสดงนวัตกรรมเพื่ออนาคต เช่น เทคโนโลยีสำนักงานอัจฉริยะ, เทคโนโลยีดิจิทัลในการแข่งขันจักรยาน Tour de France, ระบบการทำงานแบบอัตโนมัติ RPA, คอมพิวเตอร์สวมใส่ได้และสั่งการด้วยเสียงอัจฉริยะ Realwear, COTOHA ระบบการแปลภาษาอัจฉริยะ เป็นต้น โดยศูนย์ Client Experience Center มีพื้นที่ 393 ตารางเมตร ณ อาคารคอลัมน์ ชั้น 17  

###

เกี่ยวกับเอ็นทีที

NTT Ltd. เป็นบริษัทผู้ให้บริการเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก เราร่วมมือกับองค์กรต่างๆทั่วโลกเพื่อกำหนดและบรรลุผลผ่านโซลูชั่นเทคโนโลยีอัจฉริยะ สำหรับเราแล้วอัจฉริยะหมายถึงการขับเคลื่อนข้อมูล การเชื่อมต่อดิจิทัล และความปลอดภัย ในฐานะผู้ให้บริการไอซีทีระดับโลกเรามีพนักงานมากกว่า 40,000 คนประจำอยู่ตามสำนักงานสาขา มากกว่า 57 ประเทศ และมีการแลกเปลี่ยนทางการค้าใน 73 ประเทศ พร้อมทั้งให้บริการมากกว่า 200 ประเทศ และเมื่อร่วมมือกันเราสามารถสร้างสรรค์อนาคตที่ทุกอย่างเชื่อมถึงกัน กรุณาเข้าเยี่ยมชมที่ hello.global.ntt. 

About naruethai

Check Also

ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส พร้อมส่งวัคซีนโควิด-19 ให้ทั่วโลก เผยเบื้องหลังการทำงานในระบบซัพพลายเชน ผ่านรายงานการศึกษาจาก แมคคินซีย์แอนด์คอมปะนี

การขนส่งวัคซีนกว่า 1 หมื่นล้านโดสทั่วโลกต้องอาศัยซัพพลายเชนที่ขยายขอบเขตการบริการเพื่อการแพทย์โดยเฉพาะรายงานจากดีเอชแอลระบุความท้าทายสำคัญของอุตสาหกรรมลอจิสติกส์ในช่วงโควิด-19 แนะนำกรอบความร่วมมือเพื่อรับมือกับภาวะวิกฤตฉุกเฉินด้านสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคตนอกเหนือจากโควิด-19  กรุงเทพฯ, 5 ตุลาคม 2563 – ดีเอชแอล ผู้ให้บริการขนส่งระดับโลก ร่วมมือกับแมคคินซีย์แอนด์คอมปะนี พันธมิตรด้านการวิเคราะห์ เผยแพร่รายงานเรื่องการจัดการการขนส่งวัคซีนและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้มีประสิทธิภาพในระหว่างการแพร่ระบาดของโควิด-19 และรับมือวิกฤตด้านภัยสุขภาพในอนาคต โดยจากการคาดการณ์ว่าจะมีการใช้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 …

บริษัทวิจัยอิสระชี้ Huawei CloudEngine ครองตำแหน่งผู้นำสวิตช์ศูนย์ข้อมูล

[เซินเจิ้น, ประเทศจีน, 30 กันยายน พ.ศ. 2563] – หัวเว่ย ระบุว่าในรายงาน The Forrester WaveTM : Open, Programmable …