ความภาคภูมิใจของทุกคน เมื่อบริษัทของคนไทย เอไอเอส คว้ารางวัล “แบรนด์โทรคมนาคมที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก” 2 ปีซ้อน ให้คำมั่นสัญญาพร้อมนำเทคโนโลยี 5G ร่วมฟื้นฟูประเทศด้วยดิจิทัล

27 กรกฎาคม 2563 : เอไอเอส ได้รับการจัดอันดับเป็น NO.1 แบรนด์โทรคมนาคมที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก – World’s Strongest Telecoms Brand ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 จากผลสำรวจและจัดอันดับแบรนด์ที่แข็งแกร่งที่สุด ประจำปี 2020 โดย Brand Finance ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านโทรคมนาคมที่มีประสิทธิภาพที่แท้จริง ถือเป็นแบรนด์เดียวในไทย ที่ติดอันดับ 1 ใน 10 และเป็นแบรนด์โทรคมนาคมเพียงรายเดียวที่ยังสามารถรักษามาตรฐานระดับ AAA+ และได้คะแนน Brand Strength Index (BSI) สูงขึ้นจากปีก่อน

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอส กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลากว่า
30 ปีที่ผ่านมา เรามุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อประเทศและคนไทย นำนวัตกรรมล้ำสมัย ส่งมอบงานบริการที่มีคุณภาพเพื่อตอบโจทย์กับความต้องการของลูกค้าทุกเจเนอเรชัน และเราพร้อมนำเทคโนโลยี นวัตกรรม และศักยภาพของเครือข่าย 5G ร่วมฟื้นฟูประเทศเมื่อเกิดวิกฤตการณ์ต่างๆ”

  นับได้ว่าเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของ เอไอเอส ในฐานะบริษัทเอกชนผู้ให้บริการโทรคมนาคมของคนไทย ที่ได้รับการจัดอันดับเป็น NO.1 แบรนด์โทรคมนาคมที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก – World’s Strongest Telecoms Brand ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 (2019 – 2020) จากผลสำรวจและจัดอันดับโดย Brand Finance องค์กรอิสระที่ดำเนินการวัดคุณค่าและความแข็งแกร่งของแบรนด์ รวมถึงเป็นที่ปรึกษาการวางกลยุทธ์ของแบรนด์ก่อตั้งขึ้นเพื่อเชื่อมโยงระหว่างการตลาดและการเงิน โดยพิจารณาความแข็งแกร่งในหลายมิติผ่าน Balance Scorecard อาทิ งบการตลาด หุ้นของบริษัท ผลประกอบการ
รายได้ และการดูแลผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โดยล่าสุด เอไอเอส มีค่าดัชนีความแข็งแกร่งของแบรนด์หรือ Brand Strength Index (BSI) อยู่ที่ 92.1 คะแนน จาก 100 คะแนน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 2.3% และยังคงเป็นแบรนด์โทรคมนาคมเพียงรายเดียวที่สามารถรักษาระดับ Brand Strength Rating
ที่ระดับ AAA+ ถึง 2 ปีซ้อน 

  ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้ เอไอเอส สามารถครองแชมป์อันดับ 1 ได้ถึง 2 ปีซ้อน เป็นเพราะการใช้งบประมาณที่สมเหตุสมผล การบริหารจัดการผลประโยชน์ตอบโจทย์ต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้อย่างมีประสิทธิภาพ ความสามารถในการบริหารองค์กร รวมไปถึงการสนับสนุนพันธมิตรในภาคส่วนต่างๆ
ที่เด่นชัดเป็นรูปธรรม ด้วยปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ภาพรวมมูลค่าของแบรนด์ เอไอเอส มีความแข็งแกร่งเป็น
อันดับ 1 ของโลก ในกลุ่มโทรคมนาคม

 นายสมชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า “การได้รับการจัดอันดับเป็นแบรนด์โทรคมนาคมที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก 2 ปีซ้อนในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงแนวทางการดำเนินธุรกิจของ เอไอเอส ที่เชื่อว่าการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จจะต้องสร้างประโยชน์ให้กับทุกภาคส่วนตลอดจนประชาชนคนไทยทั้งประเทศอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำด้านโทรคมนาคมที่พัฒนาเครือข่าย สินค้า บริการ และทิศทางการดำเนินการขององค์กรที่มุ่งนำเสนอสิ่งใหม่ๆ และดีที่สุดให้กับคนไทย ไม่ใช่แค่กับผู้บริโภค แต่รวมถึงผู้ลงทุนหรือ Stakeholders ทุกกลุ่ม เพื่อผลักดัน ฟื้นฟูเศรษฐกิจ และช่วยประเทศพิชิตวิกฤตได้ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล”

###

About naruethai

Check Also

LINE Scaleup เปิดแบช 2 ชวนสตาร์ทอัพไทย ร่วมพัฒนาฝ่าวิกฤต ส่งโปรไฟล์และแผนธุรกิจ เข้าร่วมพิชเป็นสตาร์ทอัพ พร้อมรับการผลักดันบนเส้นทางสู่ยูนิคอร์น

กรุงเทพฯ — LINE ประเทศไทย ประกาศเดินหน้าโครงการ LINE ScaleUp 2020 โปรแกรมต่อยอดความสำเร็จสตาร์ทอัพไทยสู่ตลาดโลก มีเป้าหมายสูงสุดเพื่อยกระดับศักยภาพสตาร์ทอัพไทยด้วยองค์ความรู้และเทคโนโลยีจาก LINE พร้อมโอกาสให้ได้รับทุนสนับสนุนจากต่างประเทศ โดยปีนี้ขอเชิญชวนสตาร์ทอัพสัญชาติไทยระดับซีรีส์ A ขึ้นไป …

ไอบีเอ็มเปิดโครงการ Call for Code Global Challenge ร่วมรับมือประเด็นปัญหาสำคัญของโลก รวมถึงสถานการณ์ COVID-19

กรุงเทพฯประเทศไทย – ไอบีเอ็มเปิดโครงการ Call for Code Global Challenge ประจำปี 2563 พร้อมประกาศขยายขอบเขตให้ครอบคลุมประเด็นเรื่อง COVID-19 ที่ทั่วโลกกำลังหวั่นกลัวตอนนี้ โดยเพิ่มเติมจากประเด็นการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ซึ่งทั้งสองประเด็นล้วนเป็นเรื่องเร่งด่วนที่กำลังส่งผลกระทบต่อสุขภาพ …